Argentina thiếu sát thủ vòng cấm

Việt Hà
10:17 ngày 30-06-2015
Di Maria từng than phiền trái bóng Copa America chưa đạt chuẩn khiến các cú sút của anh thiếu chính xác. Nhưng đó không phải lý do biện hộ cho hàng công quá “cùn” của Argentina, bất luận họ sở hữu dàn sao bậc nhất thế giới.
Argentina thiếu sát thủ vòng cấm

Argentina tới lúc này mới ghi 4 bàn tại Copa America 2015, kém nhất trong số 4 đội lọt vào bán kết (Chile 11, Peru 5, Paraguay 5). Đó là điều khó tin với đội bóng sở hữu những ngôi sao tấn công tầm cỡ thế giới như Lionel Messi, Sergio Aguero, Angel Di Maria, Gonzalo Higuain, Carlos Tevez.

Trên thực tế với dàn sao thượng hạng, Argentina đã làm tốt công việc gây sức ép và tạo nguy hiểm lên khung thành đối phương. Bằng chứng, họ là đội có tổng số pha dứt điểm nhiều nhất Copa America 2015 đến lúc này với 66 lần bắn phá. Tỷ lệ dứt điểm trúng khung thành của Albiceleste cũng ngang Chile và cao hơn các đội còn lại với 6 lần/trận.

Vấn đề ở đây là tính hiệu quả, Argentina dứt điểm nhiều nhưng có quá ít bàn thắng. Messi sút trúng đích nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại Copa America lần này với trung bình 5,5 lần/trận, nhưng các pha kết thúc của cầu thủ Barca chưa đủ sắc để làm khó thủ môn đối phương. Aguero có 2 bàn (nhiều nhất ĐT Argentina) song thực tế chơi không nổi bật, điển hình là màn trình diễn nhạt nhòa trước Colombia. Higuain, Tevez trong vai dự bị cũng chẳng thể hiện được nhiều.


Dường như các ngôi sao Argentina đã để lại phong độ tốt nhất tại CLB. Nhưng trách nhiệm cũng phải thuộc về HLV Tata Martino. Cựu HLV Barcelona chưa tìm ra công thức phù hợp để gắn kết nhuần nhuyễn dàn sao trong tay, qua đó phát huy tối đa năng lực của mỗi người. Nếu Messi là Messi của Barca, Aguero là Aguero của Man City và Higuain là Higuan tại Napoli, Argentina sẽ có sức công phá khủng khiếp.

Chính vì có quá nhiều ngôi sao, lối chơi của Argentina hiện nay đa dạng đến mức dàn trải. Aguero có thể lùi về giữa sân kiếm bóng, Messi sẵn sàng đột kích vòng cấm và Di Maria luôn di chuyển rất rộng. Trong cách xây dựng lối chơi của Martino, Argentina không cần một tiền đạo chuyên “mắc võng” trong vòng cấm trực chờ ghi bàn. Những đường chuyền cuối cùng vì thế không tập trung về một địa chỉ cụ thể mà tùy thuộc vào việc ai sẽ xuất hiện trong vòng 16m50. .

Lối chơi kiểu này sẽ trở nên hiệu quả nếu các mũi nhọn đều có kỹ năng ghi bàn đa dạng, thính nhạy trong vòng cấm. Tiếc rằng cả Messi, Aguero, Di Maria hay Higuain đều có vấn đề trong thước ngắm và khả năng chớp thời cơ. Đó không chỉ là câu chuyện phong độ nhất thời. Những ngôi sao tấn công Argentina rất tài năng nhưng chưa phải chuyên gia của vòng 16m50, kể cả Aguero một tiền đạo ưa thích di chuyển rộng. Giờ là lúc người Argentina rất nhớ những Batistuta, Crespo hay Palermo, mẫu tiền đạo không hoa mỹ nhưng “đánh hơi” cơ hội cực giỏi.

Martino sẽ khoanh tay ngồi im chờ những khoảnh khắc thiên tài của Messi, Aguero hay ông phải chủ động thay đổi để cải thiện hàng công? Vị thuyền trưởng Argentina đừng quên còn một Tevez chưa được đá chính trận nào tại Copa America 2015. Tevez không giỏi hơn những siêu sao Argentina khác nhưng tiền đạo Juve giống như “con hổ” bị “bỏ đói”. Khát khao thể hiện của một cầu thủ có máu điên như Tevez có thể mới là khác biệt so với sự mệt mỏi thường trực trên những bước chân của Messi, Aguero, Di Maria.

Hai bộ mặt của Messi
Ở Barcelona, Messi là “máy ghi bàn” với 58 pha lập công mùa vừa rồi. Nhưng về ĐT Argentina, ngôi sao 28 tuổi này lại im ắng một cách lạ thường. Cụ thể Messi mới chỉ có 1 bàn thắng trong các trận đấu chính thức dưới thời HLV Tata Martino. Đó là pha lập công…trên chấm 11 mét trong trận gặp Paraguay ở vòng bảng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Jara được giảm án treo giò từ 3 xuống 2 trận Jara được giảm án treo giò từ 3 xuống 2 trận

    Hậu vệ Gonzalo Jara đã được LĐBĐ Nam Mỹ đã giảm án cấm treo giò từ 3 trận xuống còn 2 trận sau hành động rất khiếm nhã với tiền đạo Edinson Cavani của ĐT Uruguay tại tứ kết Copa America.

  • ĐT Argentina: Hãy cẩn thận với 'bóng chết' ĐT Argentina: Hãy cẩn thận với 'bóng chết'

    Nếu đặt hai đội tuyển Argentina và Paraguay lên bàn cân, Albiceleste hoàn toàn vượt trội so với đối thủ khi sở hữu một dàn cầu thủ toàn sao.

  • Nhìn lại thất bại của ĐT Brazil: Vì Dunga tự bắn vào chân Nhìn lại thất bại của ĐT Brazil: Vì Dunga tự bắn vào chân

    HLV Carlos Dunga đang trở thành tâm điểm chỉ trích, sau khi ĐT Brazil thất bại trên loạt sút luân lưu trước Paraguay tại vòng tứ kết Copa America. Nhà cầm quân này đã tự bắn vào chân, bằng cách không triệu tập những cầu thủ chơi sáng tạo vào đội tuyển.

  • Paraguay xứng danh vua hòa Paraguay xứng danh vua hòa

    ĐT Paraguay đang tiến sâu tại Copa America 2015 bằng những trận hòa. Họ hòa 2 trận vòng bảng với Argentina và Uruguay, tiếp tục bất phân thắng bại với Brazil trong 90 phút thi đấu chính thức ở trận tứ kết (sau đó thắng luân lưu 11 mét). Đoàn quân của HLV Ramon Diaz chính là đội bóng hòa nhiều nhất tại Copa năm nay.

  • Vargas đưa Chile vào CK Copa America sau 28 năm chờ đợi Vargas đưa Chile vào CK Copa America sau 28 năm chờ đợi

    Đội chủ nhà Chile đã chơi không thực sự ấn tượng trước Peru, tuy vậy họ vẫn giành được vé tham dự trận chung kết Copa America 2015 nhờ cú đúp bàn thắng của Eduardo Vargas.

  • Tường thuật Chile 2-1 Peru Tường thuật Chile 2-1 Peru

    Nhờ cú đúp của tiền đạo Eduardo Vargas, Chile đã đánh bại Peru 2-1 để ghi tên mình vào trận chung kết. Đây là thất bại có phần đáng tiếc với Peru, đội bóng chơi thiếu người trong phần lớn thời gian và phải nhận 2 bàn thua khá nghiệt ngã.

  • Hãy rút thẻ nếu có thể! Hãy rút thẻ nếu có thể!

    Sân cỏ Copa America 2015 đang trở thành võ đài và trọng tài thì góp tay làm cho nạn bạo lực trở nên tràn lan. Có vẻ như những “vua áo đen” tại giải đấu trên đất Chile đã quên mất một thứ vũ khí tối thượng để răn đe các pha vào bóng mang tính triệt hạ, đó là thẻ đỏ.

  • 06h30 ngày 1/7, Argentina vs Paraguay: Sửa sai để vào chung kết 06h30 ngày 1/7, Argentina vs Paraguay: Sửa sai để vào chung kết

    Paraguay chính là đội dội gáo nước lạnh giúp Argentina kịp thời bừng tỉnh ngay trong ngày mở màn chiến dịch chinh phục Copa America 2015. Rất có thể, sáng mai La Albirroja sẽ tiếp tục là bệ phóng đưa Albiceleste tới trận chung kết.

  • Người Peru khóc và cười vì Gareca Người Peru khóc và cười vì Gareca

    Dưới sự dẫn dắt của HLV người Argentina - Ricardo Gareca, ĐT Peru đã chơi ấn tượng và lọt vào tới bán kết Copa America 2015. Nhưng ít ai biết rằng 30 năm trước tại vòng loại World Cup 1986, người Peru từng phải khóc hận vì chính Gareca…

  • Alexis Sanchez: 'Cậu bé kỳ diệu' vẫn chưa diệu kỳ Alexis Sanchez: 'Cậu bé kỳ diệu' vẫn chưa diệu kỳ

    Không phải Arturo Vidal, mà Alexis Sanchez mới là ngôi sao được kỳ vọng nhất của Chile tại Copa America 2015. Tuy nhiên, trong khi Vidal chơi cực hay, thì Sanchez lại chưa đáp ứng được sự mong mỏi. Người Chile đang cần “cậu bé kỳ diệu” trở lại là chính mình, để vượt qua vật cản mang tên Peru ở bán kết.

  • Tata Martino & Lionel Messi: Khi M&M không ngọt như vị chocolate Tata Martino & Lionel Messi: Khi M&M không ngọt như vị chocolate

    Tata Martino là một HLV giỏi, còn Lionel Messi lại là thiên tài trên sân cỏ. Nhưng sự kết hợp giữa 2 chữ “M” này lại không cho ra những kết quả ngọt ngào như chocolate.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x