COPA AMERICA - Bán kết - sân Municipal de Concepcion - Trực tiếp: SCTV11, BTV5

06h30 ngày 1/7, Argentina vs Paraguay: Sửa sai để vào chung kết

TRẦN HÒA
05:56 ngày 30-06-2015
Paraguay chính là đội dội gáo nước lạnh giúp Argentina kịp thời bừng tỉnh ngay trong ngày mở màn chiến dịch chinh phục Copa America 2015. Rất có thể, sáng mai La Albirroja sẽ tiếp tục là bệ phóng đưa Albiceleste tới trận chung kết.
06h30 ngày 1/7, Argentina vs Paraguay: Sửa sai để vào chung kết
*BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 5h30 ngày 1/7

ARGENTINA GIỜ ĐÃ KHÁC
Nếu nhìn lại trận hòa đáng trách Paraguay 2-2 trong ngày ra quân, nhiều người sẽ cho rằng đó là một điều may với Argentina. Thầy trò HLV Gerardo Martino mất 2 điểm vốn đã cầm chắc trong tay sau khi dẫn trước tới 2-0 trong hiệp 1. Song bù lại họ có được một bài học quý báu. Chính nhờ hiệp 2 đáng trách đó, Argentina đã phát hiện được sai lầm về cả chuyên môn lẫn tinh thần của họ. 

Nó giúp dàn sao Albiceleste nhận thấy nếu chơi chủ quan, họ sẽ bị trừng phạt đau đớn. Còn HLV Martino thì nhận thấy sự mong manh trong đấu pháp, đặc biệt ở hệ thống phòng ngự, cũng như những mắt xích lỏng lẻo. Để rồi ông ngay lập tức cải tổ, qua đó giúp Argenitna chơi chắc chắn và cân bằng hơn, bằng việc đưa Pablo Zabaleta và Lucas Biglia trở lại đội hình xuất phát, đồng thời chỉ đạo chơi thận trọng và quyết liệt.

Nếu không có những điều chỉnh kịp thời đó, Argentina rất có thể đã gặp tai họa trong chặng đường vốn tiểm ẩn đầy cạm bẫy tại Copa America 2015. Chính sự chắc chắn trong lối chơi đã giúp Albiceleste không bị sập bẫy, dính đòn “hồi mã thương” của những đối thủ vốn đầy mưu mẹo và rất hiểu họ như Uruguay, Jamaica và gần nhất là Colombia. Argentina giữ sạch lưới trong cả 3 trận này, đều giành chiến thắng, dù với kết quả không quá ấn tượng. Cụ thể, họ hạ Uruguay và Jamaica cùng với tỷ số 1-0, trước khi đánh bại Colombia sau loạt luân lưu 11m ở tứ kết. 


Argentina đã chơi thực dụng hơn sau cú vấp trước Paraguay, nhưng không có nghĩa lối chơi tấn công của họ suy giảm. Albiceleste từ đó đến nay vẫn áp đảo toàn diện, không ngừng vây hãm khung thành đối thủ, mỗi trận có trên dưới 15 cơ hội, phần lớn rất ngon ăn. Vấn đề chỉ là các chân sút siêu sao của họ chưa “vào phom” mà thôi. Chỉ cần chờ những Aguero, Di Maria, Pastore, Higuain, Tevez và đặc biệt Messi lấy lại duyên ghi bàn, Argentina sẽ mang hình ảnh một đội bóng hoàn hảo.

CƠ HỘI NÀO CHO PARAGUAY?
Nói tóm lại, Argentina đã rất khác ở cuộc tái đấu với Paraguay này. Sẽ không có chuyện thầy trò HLV Martino nương tay với Paraguay như ở trận đấu tại vòng bảng. Argentina có thể vẫn phải chờ đợi hàng công lên tiếng, có thể tiếp tục gặp khó khăn trong khâu dứt điểm, nhưng hàng thủ của họ sẽ không cho Paraguay cơ hội vùng lên. Lưu ý ở tứ kết, Colombia còn không có nổi một cú dứt điểm nào trong hiệp 1 về phía khung thành Argentina, cả trận cũng chỉ có 2 cú sút (1 trúng đích), bất kể dàn tấn công của đội bóng này toàn những cái tên khét tiếng như James, Falcao, Jackson hay Bacca.

Paraguay so với trận hòa Argentina ở ngày ra quân không có gì cải thiện. Họ vẫn duy trì lối chơi phòng ngự tiêu cực, chờ đợi sai lầm của đối thủ. Việc Paraguay vừa gây sốc khi hạ gục Brazil tại tứ kết sau loạt luân lưu 11m cũng chính nhờ vũ khí này. Lưu ý, ngay cả bàn gỡ hòa 1-1 của Derlis Gonzalez cho thầy trò HLV Ramon Diaz trong thời gian chính thức cũng được thực hiện trên chấm phạt đền.

Với những phân tích trên, có thể hình dung, cuộc tái đấu giữa Argentina và Paraguay sáng mai sẽ diễn ra theo kịch bản hiệp 1 ở trận đấu giữa họ tại vòng bảng, khi Albiceleste dễ dàng 2 lần chọc thủng lưới La Albirroja. Argentina sẽ bước vào cuộc trận tái đấu này với khát khao sửa sai cho hiệp 2 ở trận hòa Paraguay tại vòng bàng, đồng thời để chứng minh rằng đó chỉ là tai nạn. Khi đó, Paraguay thật khó có bất cứ cơ hội nào!

Lần đầu cho Argentina và Paraguay
Khá ngạc nhiên, khi đây mới là lần đầu Paraguay và Argentina đụng độ nhau ở một trận knock-out trong lịch sử Copa America, chứ không chỉ ở bán kết. Trước đó, hai đội bóng này từng có tới 23 lần đối đầu tại sân chơi châu lục, nhưng đều ở giai đoạn giải thi đấu vòng tròn một lượt, hoặc tại vòng bảng khi Copa America áp dụng thể thức đấu cúp.  

ARGENTINA ÁP ĐẢO PARAGUAY
Argentina hoàn toàn áp đảo Paraguay khi thắng 47 hòa 29 và chỉ thua 14 trận sau 90 lần chạm trán đối thủ này trong quá khứ. Tính riêng 7 cuộc đụng độ gần nhất từ năm 2007 tới nay, Argentina cũng lấn lướt khi thắng 5, hòa 1 và chỉ thua 1 trận.


“Chúng tôi sẽ không chơi bóng chỉ để bảo toàn tỷ số. Nếu chơi như vậy với cầu thủ hay nhất thế giới trên sân, tốt hơn hết là nên ở nhà. Nhưng cầu thủ của tôi phải nhớ lại trận hòa Paraguay ở vòng bảng. Đó là mẫu đội bóng có thể thắng từ một sai lầm nhỏ của đối phương”. - HLV Gerardo Martino (ĐT Argentina)

“Argentina là đội bóng mạnh nhất thế giới. Chúng tôi không còn cách nào khác là phải thi đấu phòng ngự phản công, áp sát. Argentina phải hiểu rằng để thắng Paraguay, họ sẽ phải đổ thật nhiều mồ hôi”. - HLV Ramon Diaz (ĐT Paraguay)

CON SỐ:
2 - Paraguay thắng 2 trong 3 lần vào bán kết trong kỷ nguyên Copa America (tỷ lệ chiến thắng 66%). Họ một lần vô địch sau đó. 
4 - Trong kỷ nguyên Copa America (từ 1975), Argentina thắng 4/5 trận vào bán kết, đều ở 4 lần gần nhất (tỷ lệ chiến thắng 80%). Họ 2 lần vô địch sau đó.
65% - Có tới 65% số cú sút của Argentina (43/66) được thực hiện trong vòng cấm tại Copa America 2015. Trong khi đó, gần 50% tình huống dứt điểm của Paraguay diễn ra bên ngoài vòng cấm (21/44).

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Argentina: Có đội hình mạnh nhất
- Paraguay: Richard Ortiz trở lại sau án treo giò.
- Theo châu Á, Argentina thắng 2 hòa 1 thua 3 ở 6 trận gần đây; Paraguay thắng 4 thua 2 ở 6 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Argentina thắng 1 hòa 1 thua 3 ở 5 trận trên sân trung lập gần đây; Paraguay thắng 4 thua 1 ở 5 trận trên sân trung lập vừa qua.
- Theo châu Á, Argentina thắng 3 thua 2 ở 5 trận gặp Paraguay gần nhất.

ĐẶC BIỆT
Lưới rung hiệp 1
6 trận gặp nhau gần đây giữa hai đội đều có bàn thắng trong hiệp 1. 4/6 trận vừa qua của Argentina và 6 trận gần nhất của Paraguay cũng được khai thông thế bế tắc trước giờ giải lao.

Không dưới 2 bàn
4 trận gặp nhau gần đây giữa hai đội và 4/5 trận vừa qua của Paraguay đều có không dưới 2 bàn mỗi trận. Việc Argentina quyết tâm phục hận Paraguay cũng khiến trận đấu có thể có nhiều bàn thắng.


DỰ ĐOÁN: 3-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Người Peru khóc và cười vì Gareca Người Peru khóc và cười vì Gareca

    Dưới sự dẫn dắt của HLV người Argentina - Ricardo Gareca, ĐT Peru đã chơi ấn tượng và lọt vào tới bán kết Copa America 2015. Nhưng ít ai biết rằng 30 năm trước tại vòng loại World Cup 1986, người Peru từng phải khóc hận vì chính Gareca…

  • Alexis Sanchez: 'Cậu bé kỳ diệu' vẫn chưa diệu kỳ Alexis Sanchez: 'Cậu bé kỳ diệu' vẫn chưa diệu kỳ

    Không phải Arturo Vidal, mà Alexis Sanchez mới là ngôi sao được kỳ vọng nhất của Chile tại Copa America 2015. Tuy nhiên, trong khi Vidal chơi cực hay, thì Sanchez lại chưa đáp ứng được sự mong mỏi. Người Chile đang cần “cậu bé kỳ diệu” trở lại là chính mình, để vượt qua vật cản mang tên Peru ở bán kết.

  • Tata Martino & Lionel Messi: Khi M&M không ngọt như vị chocolate Tata Martino & Lionel Messi: Khi M&M không ngọt như vị chocolate

    Tata Martino là một HLV giỏi, còn Lionel Messi lại là thiên tài trên sân cỏ. Nhưng sự kết hợp giữa 2 chữ “M” này lại không cho ra những kết quả ngọt ngào như chocolate.

  • Chile vs Peru: Khi gia vị chính là thù hận Chile vs Peru: Khi gia vị chính là thù hận

    Ở Nam Mỹ, không nhiều CĐV biết rằng, bên cạnh các trận đại chiến giữa 3 ông lớn Argentina, Brazil và Uruguay, cặp đấu giữa Chile và Peru chưa bao giờ rớt khỏi Top 10 trận đấu khốc liệt nhất hành tinh. “Pacific Clasico” là tên riêng của màn so tài đầy thù hận này.

  • Không ghi bàn nhưng Messi vẫn là số 1 Không ghi bàn nhưng Messi vẫn là số 1

    Đó là nhận xét của Sergio Aguero về người đồng đội Lionel Messi ở ĐT Argentina trong buổi phỏng vấn với truyền thông quê nhà.

  • Copa America: Chile hồi sinh cùng Valdivia Copa America: Chile hồi sinh cùng Valdivia

    Lần đầu tiên sau 16 năm, Chile xuất hiện tại vòng bán kết Copa America. Sự thăng tiến của nền bóng đá này gắn liền với màn hồi sinh của Jorge Valdivia. Từ chỗ bị xem như kẻ bỏ đi, tiền vệ 31 tuổi đã thi đấu chói sáng và trở thành nhạc trưởng nổi bật nhất tại Copa America 2015.

  • Jara bị treo giò 3 trận và bị tố thêm có lời lẽ đe doạ Cavani Jara bị treo giò 3 trận và bị tố thêm có lời lẽ đe doạ Cavani

    Tòa án kỷ luật Nam Mỹ đã chính thức đưa ra án treo giò 3 trận cấp ĐTQG dành cho hậu vệ Gonzalo Jara của ĐT Chile, sau hành vi khiếm nhã với tiền đạo Edinson Cavani của ĐT Uruguay ở trận tứ kết Copa America mới đây.

  • Messi và Aguero có thể bị treo giò nếu Argentina vào chung kết Copa America Messi và Aguero có thể bị treo giò nếu Argentina vào chung kết Copa America

    Ngoài việc vượt qua đối thủ Paraguay ở bán kết Copa America, người Argentina còn có một nhiệm vụ khác. Đó là giữ cho bộ ba Lionel Messi, Sergio Aguero và Javier Mascherano không phải nhận thêm thẻ vàng.

  • 06h30 ngày 30/6, Chile vs Peru: Thời cơ lịch sử! 06h30 ngày 30/6, Chile vs Peru: Thời cơ lịch sử!

    Chile sẽ bước vào cuộc chạm trán Peru với khát khao có lần đầu vào chung kết Copa America sau 28 năm chờ đợi. Cùng với sự lấn lướt về đẳng cấp, phong độ và lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Jorge Sampaoli sẽ không bỏ lỡ thời cơ lịch sử của bóng đá Chile.

  • ĐT Paraguay: Màu trắng-đỏ bất khuất ĐT Paraguay: Màu trắng-đỏ bất khuất

    Không được đánh giá cao, thậm chí bị xem là khủng hoảng nhưng Paraguay đã xuất sắc vượt qua ứng viên vô địch Brazil trên chấm luân lưu. Đội bóng áo sọc trắng-đỏ đã lần thứ hai liên tiếp lọt vào bán kết Copa America.

  • Ước gì... bị sốt Ước gì... bị sốt

    HLV Carlos Dunga nói các cầu thủ của ông bị sốt trước khi trận đấu với Paraguay diễn ra, riêng hậu vệ Filipe Luis thì sốt đến mức... chả nhớ chuyện gì. Không biết chính xác Luis bị sốt gì, bởi bây giờ dân chúng Brazil cũng muốn bị sốt.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x