Càn Khôn Đại Nã Di

Trần Minh Trần Minh
06:45 ngày 02-07-2015
Trong tất cả những môn võ công nức tiếng mà Kim Dung sáng tạo ra trong thế giới võ hiệp của mình, có một môn võ độc đáo mang tên Càn Khôn Đại Nã Di. Và vị giáo chủ trẻ tuổi Lionel Messi đã học thành công tâm pháp ấy.
Càn Khôn Đại Nã Di
1. Càn Khôn Đại Nã Di Tâm pháp là bộ võ công thượng thừa của Minh Giáo. Người luyện thành công môn này có khả năng chuyển đổi đòn tấn công của địch thủ vào người khác hoặc vào chính địch thủ ấy. Bí kíp này có 7 tầng, người thông minh cũng phải mất đến 7 năm mới luyện được tầng 1, người bình thường phải đến 14 năm. Càn Khôn Đại Nã Di cực kỳ khó luyện. Nếu luyện sai sẽ dễ bị tẩu hỏa nhập nha, đứt kinh mạch mà chết.

Trong truyện, giáo chủ Dương Đính Thiên của Minh Giáo từng được xem là thiên hạ vô địch chỉ luyện được đến tầng thứ 4. Vậy mà anh chàng Trương Vô Kỵ nhờ thông minh và lại có Cửu Dương Thần Công đã luyện được đến tầng thứ 7. Khi đánh nhau với Huyền Minh Nhị Lão, Vô Kỵ ban đầu vô cùng úy kỵ, nhưng sau nhờ có công phu này mà dẫn dụ cho 2 người đánh nhau. Lộc Trượng Khách đánh Vô Kỵ thành ra đánh huynh đệ mình là Hạc Bút Ông và ngược lại. Môn võ này rất có lợi trong hỗn chiến, ta cứ lấy lực của người này chuyển sang người khác, không phải mất sức. Còn khi đơn đả độc đấu vẫn có thể dùng lực của đối thủ chuyển... ngược lại đối thủ. 

2. Lionel Messi của thế giới bóng đá cũng luyện được môn công phu thượng thừa ấy. Trận đấu với Paraguay, trong tình huống Angel di Maria nâng tỷ số lên 4-1, Messi dốc bóng trực diện khung thành đối thủ. Trung vệ Bruno Valdez lao ra như một mũi tên, dùng hết sức bình sinh vào bóng bằng cả 2 chân với ý định triệt hạ Messi. Nào ngờ chỉ một động tác nhỏ, toàn bộ 2 chân của Valdez đã lao thẳng vào người đồng đội Pablo Aguilar. Khi Messi và các đồng đội ăn mừng pha ghi bàn, Aguilar vẫn còn đang lăn lộn trên sân vì độc thủ của... bạn mình. Valdez cố thu chân lại nhưng không kịp nữa và bản thân anh cũng bị đau.


Đấy không phải là lần đầu tiên Messi thi triển Càn Khôn Đại Nã Di trên sân cỏ. Trong các trận đấu với Nigeria và Bosnia & Hezergovina ở World Cup 2014, Messi cũng cho 2 hậu vệ đối phương va vào nhau rồi lăn ra... ôm chân trong các tình huống ghi bàn của mình. Người ta không rõ vị “giáo chủ trẻ tuổi người Argentina” đã dùng thủ pháp gì, chỉ thấy đối phương xoạc bóng triệt hạ, nhưng anh không hề hần gì mà thoát qua một cách ngoạn mục.

3. Càn Khôn Đại Nã Di có những công năng: mượn lực đánh lực, kích thích giới hạn của cơ thể và khiến địch lộ sơ hở. Messi lừa bóng chả bao giờ cần đến sức mạnh cơ bắp như các cầu thủ châu Phi, chả cần tốc độ như Gareth Bale, chả cần động tác giả như Neymar và cũng chả cần đảo người liên tục như Cristiano Ronaldo. Messi đơn giản là đi bóng vào... sơ hở  của đối thủ. Mà sơ hở ấy là gì? Chính là chân trụ. Messi chỉ cần quan sát là biết đối phương đặt chân trụ ở đâu và anh dốc bóng ngay về hướng đó. Đó là cách lừa bóng độc nhất vô nhị trong lịch sử bóng đá. Đơn giản mà hiệu quả đến tuyệt vời.

Có những cầu thủ vì muốn đảo chân trụ để đuổi theo Messi nhưng vì động tác đổi trụ quá nhanh nên ngã lăn ra. Jerome Boateng trong trận đấu tại Champions League mùa vừa rồi là một ví dụ. Anh bị Messi đi bóng vào chân trụ và thế là ngã lăn xấu hổ.

Người luyện Càn Khôn Đại Nã Di tâm pháp phải thông minh tuyệt đỉnh, căn cơ vững vàng, tài năng xuất chúng. Trên đời này ngoài Messi, không ai luyện được. Ronaldo mà ráng học, có khi... tẩu hỏa nhập ma!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
<
  • Pastore khẳng định giá trị giữa dàn sao Argentina Pastore khẳng định giá trị giữa dàn sao Argentina

    Javier Pastore đã đập tan những ý kiến chỉ trích bằng màn trình diễn chói sáng trong trận đại thắng 6-1 của Argentina khi đối đầu Paraguay.

  • Argentina hủy diệt Paraguay 6-1: Hình bóng "Dream Team" Argentina hủy diệt Paraguay 6-1: Hình bóng "Dream Team"

    Đúng như kỳ vọng, Argentina chỉ cần cải thiện khâu dứt điểm là sẽ kích hoạt được sức mạnh tiềm tàng tại Copa America 2015. Sáng qua, khi các chân sút của Argentina tìm lại cảm giác ghi bàn, Albiceleste đã đè bẹp Paraguay 6-1 để tiến thẳng vào chung kết…

  • Messi: Từ Vua ghi bàn đến Vua kiến tạo Messi: Từ Vua ghi bàn đến Vua kiến tạo

    Từ một chuyên gia ghi bàn, Lionel Messi đang chuyển mình để trở thành một tay kiến tạo hạng nặng, vai trò mà anh ngày càng được trọng dụng tại cả Barca lẫn ĐT Argentina.

  • Người hùng Eduardo Vargas Người hùng Eduardo Vargas

    Tiền đạo Eduardo Vargas xứng đáng được ca ngợi sau màn trình diễn chói sáng ở trận bán kết gặp Peru sáng qua, giúp Chile lần đầu tiên sau 28 năm có mặt ở trận chung kết Copa America. Vargas không những đã chơi một trận vô cùng xuất sắc, chân sút 25 tuổi còn thực hiện một siêu phẩm có thể xem là đẹp nhất từ đầu giải đến nay.

  • Di Maria tỏa sáng, Argentina vào chung kết: Thiên thần tung cánh Di Maria tỏa sáng, Argentina vào chung kết: Thiên thần tung cánh

    Bất chấp việc siêu tiền đạo Lionel Messi vừa có trận thứ 4 liên tiếp tịt ngòi, Argentina vẫn giành thắng lợi đậm đà 6-1 trước Paraguay để ghi tên mình vào trận chung kết Copa America 2015. Đây là trận đấu in đậm dấu ấn của Angel Di Maria, cầu thủ đã tỏa sáng rực rỡ khi lập được cú đúp và có một đường chuyền giúp đồng đội lập công.

  • Đây mới là Argentina cả thế giới muốn chiêm ngưỡng Đây mới là Argentina cả thế giới muốn chiêm ngưỡng

    Cơ hội để Argentina giải cơn khát vô địch Copa America kéo dài 22 năm đang hiện hữu rõ ràng hơn bao giờ hết, nhất là sau màn trình diễn bùng nổ trước Paraguay tại bán kết sáng nay.

  • Zambrano  làm hại Peru Zambrano làm hại Peru

    Rạng sáng qua, một chiếc thẻ đỏ ở phút 20, khi tỷ số là 0-0, đã làm xoay chuyển tình thế trận bán kết Copa America 2015 giữa chủ nhà Chile và Peru.

  • Peru: Thua vẫn xứng là 'ngựa ô' Peru: Thua vẫn xứng là 'ngựa ô'

    Thua Chile 1-2, ĐT Peru đã thêm một lần lỡ hẹn với trận chung kết Copa America. Thế nhưng, những gì Peru thể hiện ở giải đấu năm nay vẫn đủ để giới điệu mộ ngả mũ gọi họ là “ngựa ô”.

  • Bóp nát Paraguay 6-1, Argentina vào chung kết Copa gặp Chile Bóp nát Paraguay 6-1, Argentina vào chung kết Copa gặp Chile

    Trong ngày thi đấu ấn tượng của Lionel Messi và Angel Di Maria, ĐT Argentina đã giành chiến thắng đậm đà 6-1 trước Paraguay ở bán kết Copa America 2015. Với kết quả này, Argentina đã xuất sắc giành vé vào chơi trận chung kết với đội chủ nhà Chile vào ngày 4/7 tới.

  • Tường thuật Argentina 6-1 Paraguay Tường thuật Argentina 6-1 Paraguay

    Với chiến thắng ấn tượng 6-1 trước Paraguay ở trận bán kết, Lionel Messi và các đồng đội ở ĐT Argentina đã giành quyền vào chơi trận chung kết Copa America 2015 với đội chủ nhà Chile.

  • Marcelo Bielsa định hình phong cách mới cho các HLV Argentina: Giờ là thời của... "Bielsista" Marcelo Bielsa định hình phong cách mới cho các HLV Argentina: Giờ là thời của... "Bielsista"

    Bóng đá Argentina từng được chia thành 2 trường phái. Một thiên về tấn công và một là phòng ngự thực dụng. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của hai triết lý này đang dần phai nhạt ở xứ Tango. Bây người ta đang nói về triết lý của Marcelo Bielsa, hay được gọi với cái tên “Bielsista”.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x