CHUNG KẾT - COPA AMERICA 2015 - SÂN NACIONAL (SANTIAGO, CHILE)

03h00 ngày 5/7, Chile vs Argentina: Argentina chinh phục đỉnh cao Nam Mỹ

Minh Tâm
06:25 ngày 04-07-2015
Lionel Messi đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trong màu áo ĐT Argentina. Một chiến thắng trước Chile trong trận chung kết sẽ nâng tên tuổi Messi lên tầm vóc mới, đồng thời đưa Argentina đến đỉnh cao của bóng đá Nam Mỹ, với 15 lần vô địch Copa America.
03h00 ngày 5/7, Chile vs Argentina: Argentina chinh phục đỉnh cao Nam Mỹ
BỮA TIỆC TẤN CÔNG
Trận chung kết Chile - Argentina trở thành cái kết có hậu cho những người yêu thích bóng đá đẹp. Trong bối cảnh tư tưởng thực dụng tràn ngập ở Nam Mỹ, Chile và Argentina trở thành những đại diện hiếm hoi theo đuổi thứ bóng đá cống hiến. Cả hai cùng có 6 cầu thủ đã ghi bàn tại Copa America 2015 (nhiều nhất giải đấu). Chỉ riêng điều đó đã cho thấy sự đa dạng trong tấn công của hai đội bóng lọt vào chung kết. Chile hiện đang dẫn đầu về số bàn thắng tại Copa America 2015 (13 bàn). Nhưng Argentina mới là đội sở hữu chiến thắng cách biệt lớn nhất ở giải lần này, khi đánh bại Paraguay 6-1 tại bán kết.

Argentina vào chung kết với chiến thắng 6-1 trước Paraguay 

Tư tưởng cống hiến, lối chơi đẹp mắt của Chile và Argentina cuối cùng cũng được tưởng thưởng xứng đáng. Trận đấu sắp tới giữa họ được chờ đợi như là một bữa tiệc của bóng đá tấn công. Lâu nay, giải bóng đá của khu vực Nam Mỹ này vốn có truyền thống sôi động vào ngày cuối. Trong 5 trận chung kết Copa America gần đây, có tới 4 trận kết thúc với 3 bàn trở lên. Đặc biệt, ở 3 giải đấu gần đây nhất, bàn thắng đều được ghi trong khoảng thời gian 20 phút đầu của trận chung kết.

BẢN LĨNH ÔNG LỚN
Chile sẽ bước vào sân với sức mạnh to lớn từ đội ngũ CĐV trên khán đài. Sức nóng của sân Nacional tại thành phố Santiago đã làm tan chảy Ecuador, Uruguay và Peru. Giờ là lúc người Chile hy vọng yếu tố địa lợi sẽ giúp họ làm nên lịch sử. 

Kể từ lúc bước sang năm 2015, Chile toàn thắng khi thi đấu trước khán giả nhà. Đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli chơi bùng nổ, đầy cảm hứng. Cái thiếu duy nhất của họ là sự tiết chế, cùng những khoảng lặng cần thiết. Điều đó đã nhiều lần được thể hiện tại Copa America 2015. Chile chơi bóng dựa trên cảm xúc và họ nhiều khi không nhận thấy những vũ khí mà đối phương đang chĩa về phía mình. Điều đó đã diễn ra trong trận hòa 3-3 với Mexico ở giai đoạn đấu bảng, hay trận bán kết với Peru.

Chile hiện nay để cảm xúc chi phối quá nhiều, dẫn tới chưa biết cách kiểm soát sức mạnh của mình. Đấy chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa họ và Argentina, dù cả hai đều theo đuổi thứ bóng đá cống hiến. Argentina không tấn công dồn dập như đội chủ nhà Copa America 2015. Thay vào đó, đoàn quân của HLV Gerardo Martino chỉ tăng tốc vào một vài thời điểm. Argentina biết nhún nhường, có lúc trầm lắng để lôi kéo đối phương. Nhưng họ cũng luôn sẵn sàng bùng nổ như chiến thắng 6-1 trước Paraguay tại vòng bán kết.

Argentina hiện nay được đánh giá còn mạnh hơn thời điểm họ kết thúc World Cup 2014

Argentina hiện nay thậm chí còn mạnh hơn cả một năm trước, thời điểm họ kết thúc World Cup 2014 với ngôi á quân. Thành công lớn của HLV Gerardo Martino là giúp Argentina giảm dần sự phụ thuộc vào Lionel Messi. Siêu tiền đạo của Barcelona tuy vẫn là đầu tàu trong các đợt tấn công, nhưng anh không còn là ngôi sao cô đơn như trước. Những vệ tinh xung quanh Angel Di Maria, Javier Pastore hay Sergio Aguero đã vươn lên gánh vác trách nhiệm. Ở trận bán kết với Paraguay, Messi dù không ghi bàn, nhưng Argentina vẫn làm tung lưới đối phương tới 6 lần. 

Sự uyển chuyển, linh hoạt và khó lường đã làm nên sức mạnh của Argentina. HLV Gerardo Martino hiện đang sở hữu quá nhiều ngòi nổ khiến đối phương rất khó phán đoán đâu là hướng tấn công chính của họ. 
Argentina hiện là quyền lực hàng đầu, còn Chile chỉ là kẻ gây rối trong làng bóng đá Nam Mỹ. Vị thế của Argentina được thể hiện qua 14 lần bước lên đỉnh cao tại Copa America, còn Chile đã 4 lần phải ngậm ngùi chấp nhận vị trí thứ nhì. Lợi thế sân nhà chưa đủ để Chile cản Argentina lần thứ 15 bước lên ngai vàng bóng đá Nam Mỹ.

THÔNG TIN

+ Chile: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.
+ Argentina: Sergio Aguero bị đau nhẹ sau trận bán kết với Paraguay.
+ Chile không thắng theo châu Á 5/8 trận vừa qua.
+ Argentina bất bại theo châu Á 4/7 trận gần đây.
+ Argentina bất bại theo châu Á ở 3/5 cuộc đối đầu gần nhất với Chile.

ĐẶC BIỆT

Tối thiểu 3 bàn
Trong 13 trận vừa qua của Chile, có 8 trận kết thúc với 3 bàn thắng trở lên. 5/8 trận gần đây của Argentina cũng diễn ra tình trạng tương tự. Nhiều khả năng, trận đấu này sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.

Tổng bàn thắng lẻ
5/7 trận vừa qua của Chile kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 4/6 trận gần đây của Argentina cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng lẻ sẽ xuất hiện ở trận này.

CON SỐ

1 Paraguay là đội tuyển duy nhất tính đến thời điểm này đã chọc thủng lưới Argentina tại Copa America 2015. Trong khi đó, Uruguay, Jamaica và Colombia đều không thể ghi bàn vào lưới thủ môn Sergio Romero. 
2 Cả hai trận đấu gần đây tại Copa America 2015, đối thủ của Chile đều có cầu thủ bị truất quyền thi đấu.
3 Cả Argentina và Chile đều có 3 trận không bị thủng lưới tại Copa America 2015.

ĐỐI ĐẦU

Chile sợ nhất Argentina
Argentina là đối thủ khiến Chile phải nhận nhiều thất bại nhất trong lịch sử. Đến thời điểm này, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 80 lần, với kết quả Argentina thắng 53, còn Chile chỉ 6 lần ca khúc khải hoàn. Tính riêng trên mặt trận Copa America, thế áp đảo của Argentina càng thể hiện rõ, với 18 chiến thắng và chưa một lần thất bại.


HỌ NÓI GÌ?

HLV Jorge Sampaoli (ĐT Chile)
“Argentina là đội bóng hàng đầu thế giới vào lúc này, với hàng loạt ngôi sao tầm cỡ. Nhưng chúng tôi đã quan sát và phân tích họ rất kỹ. Chile cũng là đội bóng mạnh và chúng tôi sẽ cho thấy mình làm được những gì”.

HLV Gerardo Martino (ĐT Argentina)
“Nhiều người hỏi tôi tại sao Lionel Messi ghi ít bàn thắng tại Copa America 2015. Nhưng theo tôi điều đó không quan trọng. Hẳn mọi người đều nhận thấy Messi đã chơi tốt. Chiến thắng của Argentina mới là điều quan trọng nhất”.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


 DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?


Chile cực ngại Messi và Higuain


Lionel Messi và Gonzalo Higuain đều là khắc tinh của bóng đá Chile. Ở 4 cuộc đối đầu gần nhất với Chile, hai cầu thủ trên đã ghi tổng cộng 7 bàn thắng. Trong đó, Messi 3 lần lập công, còn Higuain 4 lần làm tung lưới đối phương. Điểm đáng chú ý là chỉ cần một trong 2 tiền đạo này ghi bàn, Argentina đều đánh bại Chile. Trong trận chung kết Copa America sắp tới, người Argentina sẽ chờ duyên của hai chân sút này.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Chile vs Argentina: Quá khứ tiếp lửa cho chung kết Copa America Chile vs Argentina: Quá khứ tiếp lửa cho chung kết Copa America

    Argentina và Chile là hai quốc gia láng giềng đặc biệt. Đây là 2 nước sở hữu đường biên giới chung dài thứ 3 trên thế giới, với 5.300 km chạy từ phía Bắc tới phía Nam dọc theo dãy núi Andes.

  • Chung kết Copa America, Chile - Argentina: Cuộc hẹn hò của lịch sử Chung kết Copa America, Chile - Argentina: Cuộc hẹn hò của lịch sử

    Trận chung kết Copa America 2015 đong đầy nỗi ám ảnh danh hiệu. Chile khát khao lần đầu vô địch Nam Mỹ còn Argentina đã bị “bỏ đói” suốt 22 năm. Họ sẽ gặp nhau trong trận cầu lịch sử, tái hiện trận “chung kết” 60 năm về trước.

  • Chung kết sẽ cứu cả Copa America? Chung kết sẽ cứu cả Copa America?

    Đội bóng ghi bàn nhiều nhất Copa America sẽ đối đầu đội bóng vừa dội cơn mưa gôn 6 bàn vào lưới Paraguay tại bán kết. Đấy là cơ sở để người hâm mộ hy vọng vào một trận chung kết mãn nhãn, đậm chất chuyên môn để cứu rỗi cho cả một giải đấu buồn tẻ và bạo lực.

  • Phận thường ở Copa America Phận thường ở Copa America

    Trận tranh hạng Ba trong môn bóng đá là trận đấu “chính thức” vô nghĩa nhất. Không giống như các cuộc thi đấu thể thao như Olympic (nơi chiếc HCĐ còn có giá, thậm chí rất có giá ở những môn có tính cạnh tranh cao), trận tranh hạng Ba môn bóng đá đáng được xem là trận đấu… buồn giữa hai đội đánh mất cơ hội cực lớn là lọt vào trận chung kết...

  • Copa America: Aguero hết ngã là... bay Copa America: Aguero hết ngã là... bay

    Đúng như kỳ vọng, tiền đạo Sergio Aguero đang có một kỳ Copa America 2015 thực sự thành công. Anh hiện là chân sút chủ lực của Argentina với 3 bàn thắng, và hoàn toàn có cơ hội kết thúc giải với một danh hiệu cá nhân.

  • Chung kết Copa America: Argentina chỉ sợ...  trọng tài Chung kết Copa America: Argentina chỉ sợ... trọng tài

    “Trong khi khởi động, Lionel Messi vô tình va vào Arturo Vidal và sẽ bị... thẻ đỏ”, đấy là bình luận trên Twitter của chuyên mục Dirty Tackle trên trang Sports Yahoo. Quả vậy, vũ khí đáng sợ nhất của Chile trong trận chung kết không phải là Alexis Sanchez, Eduardo Vargas mà chính là trọng tài.

  • 06h30 ngày 4/7, Paraguay vs Peru: Paraguay vẫn còn dư chấn 06h30 ngày 4/7, Paraguay vs Peru: Paraguay vẫn còn dư chấn

    HLV Ramon Diaz thừa nhận điều ông lo ngại nhất là dư chấn từ thất bại 1-6 trước Argentina. Tinh thần suy sụp là đối thủ lớn nhất của Paraguay chứ không phải Peru. Sẽ không bất ngờ nếu đội bóng của Ramon Diaz đánh mất hình ảnh cứng cỏi quen thuộc ở trận tranh hạng Ba.

  • Paraguay có thể mất 3 tiền đạo cho trận tranh hạng 3 Copa America: Hàng công “khủng” bỗng khủng hoảng Paraguay có thể mất 3 tiền đạo cho trận tranh hạng 3 Copa America: Hàng công “khủng” bỗng khủng hoảng

    Trước thềm trận tranh hạng Ba tại Copa America 2015, Paraguay gặp rất nhiều khó khăn với chấn thương của một loạt cầu thủ trên hàng tiền đạo.

  • ĐT Argentina: Ai cũng là... Messi ĐT Argentina: Ai cũng là... Messi

    Lionel Messi nhường lại vinh quang cho các đồng đội, chấp nhận lùi xuống nhận bóng. Những hy sinh của anh đã mang đến thắng lợi hủy diệt 6-1 của Argentina trước Paraguay rạng sáng qua. Copa America 2015 đang chứng kiến một Messi làm tất cả để Argentina có thể vươn tới đỉnh cao.

  • Càn Khôn Đại Nã Di Càn Khôn Đại Nã Di

    Trong tất cả những môn võ công nức tiếng mà Kim Dung sáng tạo ra trong thế giới võ hiệp của mình, có một môn võ độc đáo mang tên Càn Khôn Đại Nã Di. Và vị giáo chủ trẻ tuổi Lionel Messi đã học thành công tâm pháp ấy.

  • Pastore khẳng định giá trị giữa dàn sao Argentina Pastore khẳng định giá trị giữa dàn sao Argentina

    Javier Pastore đã đập tan những ý kiến chỉ trích bằng màn trình diễn chói sáng trong trận đại thắng 6-1 của Argentina khi đối đầu Paraguay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x