SELECAO BỎ RƠI DIEGO TARDELLI

ĐT Brazil: Không có chỗ cho người già

ĐỨC CHÂU
15:23 ngày 11-11-2014
Sự kiện Diego Tardelli không được HLV Dunga triệu tập vào ĐT Brazil cho các trận đấu sắp tới trở thành chủ đề gây tranh cãi tại xứ sở điệu samba.
ĐT Brazil: Không có chỗ cho người già
Tiền đạo 29 tuổi này đang đạt phong độ tốt. Anh cũng gây ấn tượng với cú đúp vào lưới ĐT Argentina ở trận giao hữu hôm 11/10. Thế nhưng, Tardelli vẫn bị gạt ra ngoài.

Quyết định của HLV Dunga vấp phải sự phản đối của một bộ phận NHM Brazil. Song nhà cầm quân này có lý do để làm điều đó. HLV Dunga không lựa chọn cầu thủ với mục tiêu chơi tốt các trận giao hữu. Cái đích mà ông muốn hướng tới là VCK World Cup 2018. Nếu xét theo tiêu chí trên, Tardelli không phù hợp, bởi anh hiện đã 29 tuổi. Nghĩa là ở ngày hội bóng đá trên đất Nga năm 2018, chân sút này sẽ bước sang tuổi 33. Vì thế, HLV Dunga gạt anh khỏi danh sách triệu tập để giành chỗ cho những gương mặt trẻ hơn.

Bên cạnh nhân vật không thể thiếu Neymar, hàng công của Brazil trong đợt tập trung này gồm những cái tên Lucas Moura (22 tuổi), Luiz Adriano (27 tuổi), Douglas Costa (24 tuổi). Tất cả hứa hẹn vẫn ở trạng thái sung sức vào thời điểm World Cup 2018 khởi tranh trên đất Nga. Đấy là một toan tính phù hợp và thực tế của HLV Dunga. Ông sẵn sàng đối mặt với sức ép lẫn các ý kiến chỉ trích, miễn là có thể xây dựng được lực lượng tốt nhất cho ĐT Brazil sau 4 năm nữa.

Danh sách ĐT Brazil
Thủ môn: Neto (Fiorentina), Diego Alves (Valencia), Rafael Cabral (Napoli)
Hậu vệ: David Luiz (Paris St. Germain), Marquinhos (Paris St. Germain), Thiago Silva (Paris St. Germain), Miranda (Atletico Madrid), Alex Sandro (Porto), Mario Fernandes (CSKA Moscow), Filipe Luis (Chelsea), Danilo (Porto)
Tiền vệ: Luiz Gustavo (Wolfsburg), Romulo (Juventus), Casemiro (Porto), Fernandinho (Manchester City), Philippe Coutinho (Liverpool), Talisca (Benfica), Oscar (Chelsea), Willian (Chelsea), Douglas Costa (Shakhtar)
Tiền đạo: Neymar (Barcelona), Firmino (Hoffenheim), Luiz Adriano (Shakhtar)

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x