Tam sư sớm chuẩn bị “đòn” đối phó Italia

Minh Nhi
Từ 10:23 ngày 22-05-2014
Hơn 20 ngày nữa, ĐT Anh sẽ có trận ra quân ở World Cup 2014 gặp Italia. Ngay từ bây giờ, HLV Roy Hodgson đã có những sự chuẩn bị chiến thuật cho trận đánh quan trọng này. Trong đó, việc sử dụng băng ghi hình và vai trò mới cho Steven Gerrard rất được chú trọng…
NGHIÊN CỨU KỸ ITALIA
Hôm đầu tuần vừa qua, thày trò HLV Roy Hodgson đã lên đường sang Bồ Đào Nha tập huấn. Còn hơn 20 ngày nữa mới đến trận đấu đầu tiên gặp Italia ở World Cup 2014, nhưng Hodgson đã lập kế hoạch tác chiến cho cuộc đụng độ Azzurri ngay từ bây giờ. Sự cẩn trọng của Hodgson là có lý bởi trận đấu này diễn ra tại Manaus, nơi rất nắng nóng và được dự báo là sẽ không có lợi cho thể lực của các tuyển thủ Anh vốn quanh năm sống trong khí hậu ẩm ướt. 

Một trong những sách lược quan trọng của Tam sư là nghiên cứu băng ghi hình trận đấu giữa Anh và Italia ở EURO 2012. Andy Scoulding, chuyên gia phân tích của FA, đã được cử sang Bồ Đào Nha giúp Hodgson. Scoulding, Hodgson cùng với các cầu thủ Anh sẽ ngồi xem video phân tích cách Italia chơi bóng, phân bổ cầu thủ trên sân. Họ cũng sẽ nghiên cứu cách Azzurri di chuyển thế nào khi có bóng và không có bóng. Với riêng thủ thành Joe Hart, anh sẽ được cung cấp một video tổng hợp về cách Mario Balotelli thực hiện những cú đá penalty. 

Hodgson khẳng định: “Chúng tôi có rất nhiều buổi nghiên cứu băng ghi hình của Italia. Từ đó chúng tôi nói về việc hàng tiền vệ tuyển Anh sẽ phối hợp thế nào trong phòng ngự hoặc trong tấn công. Vai trò của hàng tiền vệ để phá lối chơi của Italia là cực lớn và chúng tôi cần phải đưa ra những lựa chọn tốt nhất”.

Một vấn đề quan trọng nữa được Hodgson chỉ ra là: “Chúng tôi phải kiểm soát bóng tốt hơn. Trong trận đấu với Italia ở EURO 2012, tuyển Anh đã không làm tốt điều này. Chúng ta phải đẩy lùi họ về phía sân nhà. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc nhiều vào thể lực của các cầu thủ. Tôi hy vọng đến thời điểm đó, các cầu thủ của tôi sẽ có tình trạng thể lực tốt nhất”.


HLV Roy Hodgson

Được biết, để chuẩn bị cho trận đấu với Italia, Hodgson sẽ đến dự khán trận giao hữu giữa Azzurri và CH Ireland ngày 31/5 sắp tới: “Giao hữu và trận đấu chính thức luôn rất khác nhau. Nhưng tôi sẽ đến xem Italia thi đấu”.

VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA GERRARD
Mùa giải vừa qua, Gerrard được HLV Brendan Rodgers của Liverpool kéo xuống đá thấp nhất ở hàng tiền vệ. Giới chuyên môn thường nói vui là trong những trận đấu mà The Kop tấn công tổng lực thì họ chỉ để lại 3 cầu thủ bên phân sân nhà, 1 thủ môn, 1 trung vệ và người còn lại là Gerrard. 

Quả thật, vị trí Gerrard xuất hiện thường xuyên nhất là ngay phía trên bộ đôi trung vệ. Đáng nói ở chỗ, anh lại tỏa sáng rực rỡ trong vai trò mới. Bằng chứng là Gerrard có 13 bàn và 15 pha kiến tạo tại Premier League 2013/14. Việc được kéo xuống rất thấp giúp Gerrard vừa phát huy được khả năng là những quả chuyền xa cực kỳ chính xác, vừa giúp anh tích kiệm được thể lực, điều cực kỳ quan trọng với một cầu thủ đã 34 tuổi như Gerrard.

Việc Gerrard tỏa sáng ở vị trí mới khiến Hodgson đang cân nhắc để anh chơi đúng vai trò này tại Tam sư. Như vậy, cuộc đối đầu giữa Anh và Italia sẽ rất hấp dẫn bởi đó sẽ là cuộc so tài của 2 tiền vệ có vị trí và lối chơi khá giống nhau, Pirlo và Gerrard. 

Xa hơn nữa, Hodgson cũng hy vọng vị trí mới ở Tam sư sẽ giúp Gerrard không từ giã đội  tuyển Anh sau World Cup 2014. Trước đó, ngôi sao người Anh từng thổ lộ có thể sẽ chia tay Tam sư sau giải đấu ở Brazil. 

Gary Neville được giao phân tích đối thủ
Gary Neville sẽ được giao nhiệm vụ phân tích đối thủ của ĐT Anh tại World Cup 2014, thông qua hệ thống băng hình. Cựu hậu vệ của Man United được HLV Roy Hodgson mời tham gia BHL Tam sư từ trước EURO 2012. Nhưng thời gian gần đây, anh được biết tới nhiều hơn với cương vị là bình luận viên trên kênh Sky Sports. Việc thường xuyên làm việc với băng hình sẽ giúp ích rất nhiều cho Gary Neville tại World Cup 2014.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x