02h00 ngày 22/6, Đức vs Ghana: Xe tăng thẳng tiến

Mạnh Đức
Từ 19:54 ngày 21-06-2014
Sau màn ra quân tưng bừng với chiến thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha, ĐT Đức chỉ cần thêm một chiến thắng nữa là coi như cầm chắc vé vào vòng trong. Nhưng điều quan trọng với Xe tăng là họ phải duy trì được đà khởi động tốt đó...
* Nhật ký World Cup ngày 20/6
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

THỬ THÁCH “SỐ MỘT”
Ở những giải đấu lớn gần đây, Đức thường tiến rất sâu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hành trình của Cỗ xe tăng luôn trơn tru. Hai “nhịp” mà họ thường bị “hụt hơi” là trận đấu thứ 2 tại vòng bảng và trận bán kết. Ở EURO 2008, Đức đã để thua Croatia 1-2 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng. Sau này, HLV Joachim Loew thừa nhận ông đã từng nghĩ tới việc... từ chức ngay sau trận thua đó vì bị chỉ trích dữ dội. Cũng từ trận thua đó, Loew đã quyết định từ bỏ sơ đồ 4-4-2 truyền thống để chuyển sang 4-2-3-1 và sử dụng sơ đồ này khá thành công suốt một thời gian dài. 

Tại World Cup, cái dớp gặp khó tại lượt trận thứ 2 vòng bảng này cũng đeo bám họ. Năm 2006, dù được chơi hơn người trong 15 phút cuối trận trước Ba Lan song Đức vẫn phải nhờ tới bàn thắng của tiền đạo vào sân thay người Oliver Neuville ở phút bù giờ mới có thể giành trọn 3 điểm. 4 năm sau, Đức để thua Serbia 0-1 trong trận cầu mà Lukas Podolski trở thành cầu thủ Đức đầu tiên sút hỏng phạt đền tại World Cup, còn Miroslav Klose thì bị truất quyền thi đấu chỉ sau 37 phút có mặt.
Tổng cộng Đức thắng 1, hòa 3 và thua 1 trong 5 trận đấu thuộc lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup kể từ 1994.

Thống kê cho thấy dù đã có một màn khởi động tốt nhưng chắc chắn thày trò HLV Loew không thể chủ quan ở trận đấu đêm nay. Chưa kể, Ghana cũng từng khiến Đức gặp rất nhiều khó khăn tại vòng bảng World Cup 2010. Mannschaft và chỉ thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ phút xuất thần của Oezil.

GIỮ ĐÀ ĐỂ TĂNG TỐC
Trước trận đấu với Ghana đêm nay, Mesut Oezil cũng được nhắc đến nhưng ở khía cạnh khác. Oezil được xem là “điểm tối nhất” trong chiến thắng của Đức ở trận ra quân khi thi đấu mờ nhạt và cũng đã phung phí những cơ hội ngon ăn. Chính vì thế mà đã xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng Loew nên đưa Oezil lên băng ghế dự bị.

Ghana khó cản nổi bước tiến của người Đức

Thế nhưng, Loew vẫn khẳng định “sẽ không xáo trộn đội hình chiến thắng”. Quả thực, hơn bao giờ hết Oezil cần phải nhận được sự tin tưởng từ đồng đội và HLV. Một Oezil có được tinh thần và cảm hứng tốt nhất sẽ rất nguy hiểm và khó lường. Chính vì thế HLV Loew đang rất muốn tận dụng những trận đấu còn lại ở vòng bảng để giúp các cầu thủ có được cảm hứng tốt nhất cho những trận đấu quan trọng hơn ở phía trước.

Ngoài Oezil, hàng thủ cũng sẽ phải duy trì được sự chắc chắn. Ở trận này, Mats Hummels nhiều khả năng sẽ không ra sân và cầu thủ trẻ Mustafi phải chứng tỏ anh xứng đáng với sự tin tưởng của Loew. Trong khi ở tuyến trên, đội trưởng Philipp Lahm cũng phải hạn chế mắc sai lầm để giúp Đức chắc chắn hơn. Còn Mario Goetze, sau một trận đấu tốt nhưng không ghi bàn, anh cũng rất cần có bàn thắng để giải tỏa sức ép. 

Rất nhiều yêu cầu được Loew đề ra cho các cầu thủ Đức ở trận đấu với Ghana, nhưng trên hết vẫn là 3 điểm. Với 3 điểm, Đức coi như hoàn tất chiến dịch vòng bảng để tiếp tục có những toan tính dài hơi.

CON SỐ
6: Thomas Mueller là cầu thủ thứ 6 của Đức lập hat-trick tại World Cup, sau Conen (World Cup 1934), Morlock (1954), Gerd Mueller (1970), Rummenigge (1982), Klose (2002).
36: Kể từ World Cup 1966, Đức là đội ghi được nhiều bàn thắng bằng đầu nhất với tổng cộng 36 bàn, nhiều hơn đội xếp sau 17 lần.
50: Thắng Bồ Đào Nha 4-0, Đức đã có tới 50 bàn thắng trong các trận ra quân tại World Cup với hiệu số 2,78 bàn/trận. Thành tích này giúp Đức xếp trên Brazil (46 bàn), Italia (31) và Pháp (26).

THÔNG TIN
Trọng tài: Sandro Ricci (40 tuổi, người Brazil)
+ ĐT  Đức: Hummels chưa bình phục chấn thương.
+ ĐT Ghana: Prince Boateng và Essien nhiều khả năng đá chính.
+ 9 trận gần đây, Đức thắng 5, hòa 1 và thua 3 trận theo châu Á.
+ 11 trận gần đây, Ghana thắng 3, hòa 2 và thua tới 6 trận theo châu Á.
+ 8 trận gần đây của Đức, có 5 trận kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. 
+ Trong 6 lần gặp các đội bóng châu Phi, Đức thắng 4, hòa 1 và thua 1.
+ Đức chỉ thua 1 trong 19 trận vòng bảng World Cup gần nhất, trận thua 0-1 trước Serbia ở World Cup 2010. 18 trận còn lại, Đức thắng 14 và hòa 14.
+ Ghana không giữ sạch lưới trong 5 trận World Cup gần nhất.

HLV Joachim Loew (Đức)
“Thời tiết tại Fortaleza rất khó chịu. Trong khi Ghana chắc chắn sẽ mạnh hơn ĐT Đức khi chơi dưới điều kiện thời tiết nóng ẩm này. Vì thế các cầu thủ phải tỉnh táo để tránh gặp những vấn đề lớn về thể lực”, 

HLV Akwasi Appiah (Ghana)
 “Chúng tôi đã không chơi tốt ở trận đấu thua Mỹ nhưng điều đó không có nghĩa cánh cửa đi tiếp đã đóng lại. Ghana sẽ chiến đấu tới cùng một khi vẫn còn cơ hội”,



ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?


Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x