Những điều Ibrahimovic làm tốt hơn Ronaldo

Chiêu Văn
Từ 19:00 ngày 15-11-2013
Hai cá tính lớn nhất của thế giới bóng đá sẽ đối mặt nhau để giành một suất dự World Cup 2014 trong 5 ngày tới, khi Thụy Điển và BĐN tranh nhau tấm vé tới Brazil mùa Hè sang năm.
Chẳng ai nghi ngờ về chuyện đội trưởng mỗi bên sẽ đóng vai trò quyết định tới khả năng đi tiếp của mỗi đội. Dù là một cầu thủ hào nhoáng hơn, Cristiano Ronaldo có lẽ không sánh được với Zlatan Ibrahimovic về bản lĩnh, và một số thứ khác nữa.

1. Bản lĩnh đi tới thành công
Điều đáng ngạc nhiên là tính tổng cộng, Ronaldo và Ibrahimovic mới có 1 lần vô địch Champions League (Ronaldo đăng quang cùng Manchester United sau khi Quỷ đỏ đánh bại Chelsea trên chấm phạt đền trong trận chung kết ở Moscow năm 2008).

Nhưng xét vai trò thủ lĩnh của một tập thể, không ai trong thế giới bóng đá đỉnh cao đã đưa nhiều CLB tới chức VĐQG như Ibra. Dù anh ở đâu, Malmo, Ajax, Juventus, Inter, Barcelona, Milan và PSG, tiền đạo người Thụy Điển cũng là trụ cột và sớm muộn (thường là sớm nhiều hơn muộn) cũng đưa đội bóng của mình tới chức vô địch.

Ibra từng lên ngôi ở Premier League và La Liga, 2 giải đấu hàng đầu thế giới. Bạn có thể cho rằng Ronaldo cũng thành công không kém, nhưng nên nhớ rằng CR7 đã được chơi ở những đội bóng mạnh nhất ở các giải đấu tương ứng.


Với Ibrahimovic, có thể thấy là trừ giai đoạn thi đấu cho Barcelona, những chức vô địch mà anh giành được đều cần sự lao tâm khổ tứ, với rất nhiều đối thủ cạnh tranh có thực lực mạnh bằng hoặc hơn đội bóng mà cầu thủ cao lớn này khoác áo.

2. Đồng đội đáng tin cậy
Bất chấp cái tôi rất lớn và tài năng cá nhân không thể tranh cãi, người ta thường quên mất rằng Ibrahimovic cũng là một cầu thủ biết chơi đồng đội. Tất nhiên, anh không phải là mẫu cầu thủ chạy 20 km mỗi trận, lao vào mỗi đường bóng và tranh cướp liên tục. Với chiều cao 1,95 m, Ibra đơn giản là không phải sinh ra để làm những chuyện đó.

Nhưng với tố chất kỹ thuật, sức mạnh tinh thần và nhãn quan trên sân, Ibrahimovic là một đồng đội tuyệt vời. Anh giúp các đồng đội mình chơi hay nhất và đã duy trì được sự ổn định trong suốt một thập kỷ qua.

3. Sự vững vàng
Xét về mặt tinh thần thì Ronaldo luôn là một tấm gương sáng. Ai cũng biết anh chăm chỉ tập luyện và quyết tâm hoàn thiện bản thân ra sao. “Cristiano Ronaldo là ví dụ tuyệt vời nhất về sự chuyên nghiệp, cầu toàn và tham vọng”, giám đốc cũ của Real Madrid là Jorge Valdano đã nhận xét như vậy khi nói về siêu sao người BĐN.

Tuy nhiên, vẫn có những người tin rằng Ronaldo dễ mất tinh thần trước các trận đấu lớn. Các đồng đội TBN của Ronaldo ở Real Madrid đã đối mặt với "số 7" của ĐT BĐN ở Euro 2012 và World Cup 2010 từng tìm cách tránh mặt anh trước trận đấu do họ tin rằng như thế có thể làm Ronaldo mất tinh thần.

Ngược lại, không ai có thể nghi ngờ sức mạnh tinh thần của Ibrahimovic. Ibra luôn rất tự tin vào khả năng của bản thân. Với Ibra, chẳng có gì có thể ảnh hưởng tới quyết tâm chiến thắng của anh. Cái tôi lớn của tiền đạo 32 tuổi này cũng giúp anh xem nhẹ mọi ồn ào trước trận đấu.


3. Sự tinh tế
Ronaldo là ngôi sao sáng bậc nhất trong làng bóng đá. Anh ghi rất nhiều bàn, trình diễn như một nghệ sĩ trên sân và lúc nào cũng nhấn mạnh cái tôi của mình. Ibra chơi bóng và ghi bàn bởi sức mạnh nhiều hơn. Nhưng với tất cả những tố chất bẩm sinh của anh (thể lực và thể hình, khả năng càn lướt và những cú sút như búa bổ), tiền đạo của PSG còn rất thường xuyên có những pha xử lý tinh tế đến khó tin mà ít cầu thủ nào trên hành tinh dám nghĩ tới. Nếu cần dẫn chứng thì bạn nên xem lại những bàn thắng của Ibra vào lưới Ý ở Euro 2004, cú "xe đạp chổng ngược" trong trận giao hữu với ĐT Anh, và mới đây là cú giật gót điệu nghệ vào lưới Bastia.

4. Sự điên rồ
Chúng ta đã được nghe câu chuyện về việc Zlatan không tặng quà sinh nhật cho vợ vì “cô ấy đã có Zlatan”. Nhiều câu chuyện điên rồ khác được kể lại trong cuốn tự truyện của anh, “Tôi là Zlatan”, bao gồm việc gọi Guardiola là đồ hèn nhát, hay mời một nữ phóng viên nghi ngờ về khuynh hướng giới tính của anh mang theo em gái tới nhà chơi. Ronaldo không có những câu chuyện như thế.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x