So sánh màn trình diễn của CR7 vs Ibra

Hoài Đức
Từ 12:53 ngày 20-11-2013
Trước cuộc thư hùng giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển người ta hầu như chỉ nói về cuộc so tài giữa Ronaldo và Ibrahimovic. Và rạng sáng nay, hẳn tất cả đã có câu trả lời.
Có thể nói, 90 phút trên sân Friends Arena (Solna) rạng sáng nay thực sự là màn so tài hấp dẫn giữa hai ngôi sao sáng nhất của Bồ Đào Nha và Thụy Điển trong nỗ lực giành vé vớt dự World Cup cho đội nhà. 

Trong một đêm tuyệt vời, cả Ibrahimovic và Cris Ronaldo đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Ở đó, Ibra đã lập 1 cú đúp, trong khi Ronaldo tỏa sáng với cú hat-trick. 


Cùng nhìn lại màn trình diễn của cả hai bằng những góc nhìn dưới đây:

Cách anh ấy bùng nổ thế nào?

Ronaldo: Tiền vệ người Bồ không để lại nhiều ấn tượng trong suốt hiệp 1. Nhưng Ronaldo đã bùng nổ ghê gớm trong hiệp hai. Chỉ vài phút sau giờ nghỉ, từ đường chuyền dài của Moutinho, CR7 bứt phá như một chiếc F1, khống chế kỹ thuật trước khi dứt điểm hoàn hảo hạ gục thủ môn Thụy Điển, đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước. 

Ronaldo (trái) bứt phá trước sự đeo bám của hậu vệ Thụy Điển

Bàn thắng mở tỷ số như cởi bỏ áp lực và Ronaldo chơi bùng nổ ở những phút sau đó, với cảm giác bóng chuẩn xác đến khó tin. Và bàn thắng thứ 2 ở phút 77 của Ronaldo, khoảng 5 phút sau khi Ibra hoàn tất cú đúp chỉ trong 4 phút, thực sự là phút thăng hoa lãng mạn của ngôi sao đang khoác áo Real. Ronaldo đã chứng tỏ được giá trị và niềm tin mà NHM cũng như BLĐ Bồ Đào Nha đặt vào anh là hoàn toàn chính xác. Lúc đó, tỷ số đang là 2-2 và tất cả đều tin rằng cơ hội để người Bồ góp mặt ở Brazil vào mùa hè năm tới là chắc chắn. 

Bàn thắng thứ 3, vẫn là một tình huống bứt phá với tốc độ chóng mặt của Ronaldo, là sự phản ánh mẫu mực về nỗ lực cũng như nhạy cảm ghi bàn của một sát thủ hàng đầu thế giới. Bứt tốc. Đi bóng và dứt điểm góc hẹp quá khó. Có lẽ, cho làm lại tình huống ấy, Ronaldo không dễ thực hiện thành công!

Ibra sút phạt nâng tỷ số lên 2-1 cho Thụy Điển

Ibrahimovic: Tiền đạo người Thụy Điển vốn không phải là mẫu cầu thủ năng động, hoạt bát. Tuy nhiên, sự lìm lợm, bình tĩnh thậm chí đến chậm chạp của anh có thể khiến người ta ghét, lại là điểm mạnh của ngôi sao này. 

Sau hiệp đấu đầu tiên gây khó khăn cho hàng thủ Bồ Đào Nha, Ibra đã trừng phạt sự yếu kém của những cầu thủ phòng ngự đội khách, mà cụ thể là trung vệ Bruno Alves. Pha bật cao đánh đầu nhẹ nhàng mà rất tinh tế của Ibra ở phút 68 làm nổ tung cầu trường, giúp Thụy Điển quân bình tỷ số 1-1. 

Chỉ sau đó 4 phút, cú sút phạt lạnh lùng, bóng xuyên qua rào chắn, nâng tỷ số lên 2-1 của Ibra như là lời thách thức thực sự với Ronaldo. Ở tình huống này, Ibra có lẽ đã làm tốt hơn một chuyên gia sút phạt!

Ronaldo ăn mừng bàn thắng thứ 2 vào lưới Thụy Điển
Thái độ 

Ronaldo: Suốt hiệp 1, CR7 cũng không có nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, áp lực khủng khiếp từ CĐV nhà không đủ ghìm đôi chân đang rất muốn phá tung tất cả của Ronaldo. 

Và điều gì đến cũng phải đến, 45 phút hiệp hai là khoảng thời gian đội trưởng của Bồ Đào Nha bùng nổ. Chứng kiến CR7 thi đấu, tất cả nhận ra cầu thủ này khát khao thế nào. Hình ảnh tiền vệ 28 tuổi này giơ hai chỉ mạnh xuống đất, rồi làm mặt xấu như cáu giận, ở bàn đầu tiên rồi bàn thứ hai chứng tỏ nỗi thèm muốn được "trút giận" đến thế nào. 

Ibrahimovic: Thụy Điển dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Tất cả họ làm là dồn bóng cho ngôi sao sáng nhất - Ibra. Có điều chân sút này đã không thể tận dụng khi thi đấu có phần ích kỷ. 

Nếu Ibra tập trung hơn, quyết liệt hơn trong từng pha bóng ngay trong hiệp 1, hẳn trận đấu sẽ đi theo một ngã rẽ mới. Biết đâu, Thụy Điển sẽ có được một kết quả thuận lợi hơn như những gì diễn ra trong hiệp đấu thứ hai. 

Có thể những gì Ibra làm trong 4 phút "điên rồ" ở hiệp hai là quá tuyệt vời, nhưng điều đó là chưa đủ. Đơn giản bởi đối thủ của anh, Cris Ronaldo còn xuất sắc hơn với cú hat-trick. 

Ibra có một đêm xuất sắc, nhưng Ronaldo vẫn xuất sắc hơn
Thống kê

Ronaldo: Trận đấu rạng sáng nay là trận đấu mà Ronaldo đã chứng tỏ được tất cả phẩm chất của mình. Nhìn vào bản đồ nhiệt so với Ibra, Ronaldo không có dáng vẻ của một sát thủ, người đã ghi cả 3 bàn thắng vào lưới đối phương. Tuy nhiên, điều đó là hoàn toàn phù hợp trong một thế trận phòng ngự phản công khi mà Bồ Đào Nha chỉ sở hữu 38,2% thời gian kiểm soát bóng. 

Điều đáng nói, Ronaldo đã ghi tới 3 bàn trong 4 lần sút trúng đích. Một con số mà chính anh cũng phải ngạc nhiên. 

Ibrahimovic: Tiền đạo Thụy Điển vượt xa đối thủ với 50 tình huống chuyền bóng so với chỉ có 18 của Ronaldo. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của Ibra cũng cao hơn với 88% so với 84,4%.  Những con số này cho thấy, lối chơi của Thụy Điển xây dựng xung quanh Ibra. 

Cả trận Ibra chỉ có 2 cú sút nhưng cả hai đều thành bàn thắng, tức tương đương với 100% sút trúng đích. Điều này cũng cho thấy, phẩm chất và kỹ năng săn bàn siêu hạng của ngôi sao người Thụy Điển. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x