Brazil lại bị chỉ trích về công tác tổ chức

Mạnh Khởi
Từ 05:57 ngày 20-11-2013
Bất kỳ VCK World Cup nào, nước đăng cai luôn gặp phải rất nhiều sức ép về công tác tổ chức. Brazil cũng không phải ngoại lệ, quốc gia Nam Mỹ này tiếp tục đối diện với sự phản đối từ chính người dân trong nước, cũng như thái độ của FIFA đối với sự chậm chạp trong khâu chuẩn bị.
Trước tiên với người dân Brazil, dù là quốc gia cuồng nhiệt bóng đá bậc nhất hành tinh, nhưng đã nổ ra không ít cuộc biểu tình với nhiều biểu ngữ kiểu như: “Chúng tôi không cần World Cup, chúng tôi cần cải thiện y tế và giáo dục”… Sự quá khích của người biểu tình rất dễ dẫn tới các cuộc bạo động gây thương vong, hẳn đó là hình ảnh chẳng đẹp đẽ gì trong ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Về phía FIFA, vấn đề an ninh cho  VCK World Cup 2014 được quan tâm nhiều nhất, bởi một số thành phố tổ chức giải như Rio de Janeiro vốn nổi tiếng về tỷ lệ tội phạm rất cao.

Vấn đề quan trọng thứ hai là sự chậm chạp của Brazil trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho VCK World Cup. Hồi đầu tháng 10 vừa qua, việc xây sân Curitiba đã phải tạm ngưng sau khi giới chức phát hiện được nhiều sai phạm, trong đó quan trọng nhất là việc công nhân bị bạc đãi, trả lương trái cam kết và điều kiện lao động không đảm bảo.

Đó chỉ là một ví dụ để nói lên sự chậm chạp của Brazil trong quá trình chuẩn bị. Nhưng xét cho cùng, điều này cũng thường thấy khi FIFA trao quyền đăng cai cho những nước vốn nổi tiếng về khả năng tổ chức các sự kiện tầm cỡ thế giới như Đức, Mỹ hay Nhật Bản, Hàn Quốc…!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x