Brazil công bố danh sách dự World Cup 2014: Đặt cược vào Neymar

Mạnh Đức
Từ 06:26 ngày 08-05-2014
Với sự tự tin rất cao, Brazil là đội đầu tiên chốt danh sách chính thức dự VCK World Cup 2014. Trong 23 cầu thủ mà HLV Felipe Scolari công bố hôm qua, không có những ngôi sao giàu kinh nghiệm như Ronaldinho, Kaka, Robinho và Pato. Thay vào đó, Neymar sẽ trở thành niềm hy vọng lớn nhất và có lẽ là duy nhất.
* Các ngôi sao bị loại: Ronaldinho, Kaka, Robinho, Pato, Moura, F.Luis, Miranda, Rafinha và Coutinho 

ÍT BẤT NGỜ
Trong số 23 cầu thủ được điền tên vào danh sách ĐT Brazil, có tới 17 người từng góp mặt tại Confederations Cup 2013, giải đấu mà Selecao đăng quang sau những trận đấu ấn tượng. Đặc biệt, họ đã khuất phục Tây Ban Nha với tỷ số 3-0 ở trận chung kết. Tuy nhiên, chỉ 6 cầu thủ được triệu tập lần này từng có kinh nghiệm tại World Cup là Julio Cesar, Silva, Alves, Maicon, Ramires (World Cup 2010) và Fred (World Cup 2006).

Về cơ bản, đó vẫn là một tập thể với sự kết hợp hài hòa giữa những tài năng trẻ như Neymar, Oscar... với những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Dani Alves hay Thiago Silva. Với rất ít bất ngờ trong danh sách triệu tập, sẽ không quá khó để định hình bộ khung chính của Brazil tại World Cup 2014. Khung gỗ của Selecao sẽ do Cesar canh giữ. Hàng hậu vệ gồm Alves, Silva, Luiz và Marcelo đảm nhận. Paulinho và Gustavo án ngự ở trung tâm hàng tiền vệ. 3 tiền vệ công là Neymar, Oscar và Hulk, hỗ trợ cho tiền đạo cắm Fred. Đây là bộ khung mà Scolari ưng ý nhất và cũng từng mang đến thành công cho Brazil tại Confederations Cup 2013.

Trong đội hình này, vị trí đáng lo ngại nhất và cũng là điểm yếu lớn nhất của Brazil nằm trong khung gỗ. Cesar có kinh nghiệm nhưng hiện chỉ chơi bóng tại Toronto FC ở giải nhà nghề Mỹ. Phong độ của thủ môn từng khoác áo Inter chính là dấu hỏi lớn nhất với HLV Scolari. Chắc chắn NHM xứ Samba chưa thể quên sai lầm của Cesar trong trận tứ kết với Hà Lan tại World Cup 2010 đã khiến Brazil phải sớm dừng cuộc chơi.


NHỮNG SỰ VẮNG MẶT ĐÁNG TIẾC
Bộ khung trên được Scolari định hình rõ ràng trong khoảng 1 năm qua, thế nên không bất ngờ khi những cái tên được chú ý như Ronaldinho, Kaka, Pato hay Robinho không có mặt. Dù vậy, đó vẫn có thể xem là những vắng mặt đáng tiếc bởi xét cho cùng thì họ đều là những ngôi sao lớn và từng mang đến cho NHM trái bóng tròn rất nhiều pha bóng đẹp mắt và những phút giây thăng  hoa.

Tất nhiên, Ronaldinho và Kaka không phải là những vắng mặt đáng tiếc duy nhất. Ngoài hai ngôi sao lớn này, những cái tên như Lucas Moura của PSG, Filipe Luis và Miranda của Atletico Madrid, Rafinha của Bayern và đặc biệt là tiền vệ công chơi rất hay trong màu áo Liverpool mùa này là Coutinho cũng không được góp mặt vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở quê hương.

Theo lịch, ĐT Brazil sẽ hội quân ngày 26/5 tới tại Rio de Janeiro và thi đấu 2 trận giao hữu với Panama và Serbia trước khi bước vào chiến dịch lớn. Tại World Cup 2014, Brazil nằm ở bảng A. Họ sẽ đá trận khai mạc với Croatia tại Sao Paulo ngày 12/6 trước khi gặp Mexico và Cameroon ở 2 trận đấu tiếp theo tại vòng bảng.

DANH SÁCH CỤ THỂ
Thủ môn: Julio Cesar (Toronto), Jefferson (Botafogo), Victor (Gremio).
Hậu vệ: Daniel Alves (Barcelona), Maicon (Roma), Marcelo (Real), David Luiz (Chelsea), Dante (Bayern), Henrique (Napoli), Thiago Silva, Maxwell (PSG).
Tiền vệ: Luiz Gustavo (Wolfsburg), Paulinho (Tottenham), Fernandinho (Man City), Ramires, Oscar, Willian (Chelsea), Hernanes (Inter), Bernard (Shakhtar).
Tiền đạo: Fred (Fluminense), Neymar (Barcelona), Hulk (Zenit), Jo (Atletico Mineiro).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x