Các đội bóng lớn mua sắm dè dặt: Sự im lặng không… đáng sợ

TIỂU LÝ
07:16 ngày 01-09-2015
Ngoài Man City hay PSG tích cực giật “bom tấn”, các ông lớn khác ở châu Âu đều tỏ ra khá im lìm trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, sự im ắng bất thường đó không đáng phải lo lắng…
Các đội bóng lớn mua sắm dè dặt: Sự im lặng không… đáng sợ
CHELSEA & REAL NHẮM “SAO MAI”
Ở mùa Hè này, có vẻ như sự sôi động chỉ tập trung vào một vài điểm. Đó là trường hợp Man City vung tiền không tiếc tay để củng cố đội hình. Đó là sự mua sắm điên cuồng như thể “loạn đao pháp” của Man United. Và trong một chừng mực nào đó, PSG cũng rất tích cực giật “bom tấn”. Tuy nhiên, không kể đến Barca hiện đang bị cấm tham gia chuyển nhượng, phần còn lại đều không có chuyển động gì đáng kể, thậm chí có những đội bóng gần như im tiếng trong mùa Hè này như Chelsea hay Real Madrid. 

Real Madrid cũng cho thấy họ khá dè dặt trong các vụ đầu tư. Cho đến thời điểm hiện tại, chủ tịch Florentino Perez của đội bóng Hoàng gia TBN vẫn chưa cho nổ quả “bom tấn” nào. Chưa có một Galacticos nào cập bến Bernbeu dù thị trường chuyển nhượng Hè năm nay đã sắp đóng cửa.

Động thái im lìm của nhiều ông lớn như Chelsea hay Real Madrid có thể xem là bất ngờ. Bởi với việc chiếc “vòng kim cô” là luật công bằng tài chính của UEFA đã được dỡ bỏ, những đội bóng lắm tiền nhiều của có thể mặc sức mua sắm. Đặc biệt với một người nghiền “shopping” cầu thủ như Perez, đây lẽ ra phải là dịp để vung tiền.

Tuy nhiên, sự im lặng của Chelsea và đặc biệt là Real Madrid cũng chẳng có gì đáng quan ngại. Thực tế là họ không có nhu cầu mua sao, chứ không phải là không muốn mua. Cần phải nhắc lại rằng, HLV Jose Mourinho hồi đầu mùa Hè này từng tuyên bố Chelsea không cần mua sắm (Bản hợp đồng duy nhất đáng đề cập của Chelsea là vụ mua tiền đạo Pedro về từ Barca với giá 30 triệu euro). Còn với Real Madrid, vị trí duy nhất mà họ cần phải tăng cường là người thay thế Iker Casillas trong khung gỗ của đội nhà.


Baba Rahman

THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH
Chelsea, đặc biệt là Real Madrid đã có sự chuyển biến rất rõ rệt trong chính sách chuyển nhượng. Họ không tích cực mua về những ngôi sao đình đám, nhưng vẫn lặng lẽ chi tiền để đầu tư cho những bản hợp đồng tương lai. Đó là lý do giải thích tại sao HLV Mourinho đưa về Stamford Bridge những cầu thủ trẻ như hậu vệ Baba Rahman hay tiền đạo Kenedy...

Cần phải đặc biệt nhấn mạnh đến Real Madrid. Đây là đội bóng có sự chuyển biến mang tính điển hình nhất trên thị trường chuyển nhượng. Thay vì mua sao, chủ tịch Florentino Perez nhắm đến các tài năng trẻ và những cầu thủ vừa mới phất lên như Mateo Kovacic, Danilo, Marco Asensio, Jesus Vallejo...

Quan điểm của Perez là rất rõ ràng. Với ông, đội hình Real Madrid hiện giờ gần như đã hoàn chỉnh và có lẽ chỉ còn chờ thủ thành David De Gea về từ Man United nữa là hoàn thiện. Do vậy, Perez muốn đầu tư cho tương lai, để Real Madrid thực sự có sự phát triển bền vững. Cách làm của Perez cũng là một xu thế mà nhiều đội bóng đang theo đuổi, dẫn đến tình trạng khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này, trong đó có thể kể đến một trường hợp tiêu biểu khác là Chelsea.

86,9 - Là số tiền Real Madrid đã đầu tư vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè này. Ngay cả khi họ ký hơp đồng với thủ môn David De Gea vào phút chót với giá 40 triệu euro, tổng số tiền đầu tư của Real Madrid so với mùa trước vẫn thấp hơn đôi chút. Ở mùa Hè năm ngoái, Real đã chi 130,5 triệu euro để mua sắm.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Những vụ chuyển nhượng gây ngạc nhiên nhất Hè này Những vụ chuyển nhượng gây ngạc nhiên nhất Hè này

    Fabian Delph “thề non hẹn biển” với Aston Villa để rồi sau đó 1 tuần chuyển tới Man City, hay Real Madrid giữ bí mật vụ Mateo Kovacic đến mức không có bất kỳ tin đồn nào... chỉ là 2 trong số những vụ chuyển nhượng đầy bất ngờ ở mùa Hè này.

  • Ngày chốt sổ chuyển nhượng Hè: Ai cũng cần cú hích Ngày chốt sổ chuyển nhượng Hè: Ai cũng cần cú hích

    Arsenal vẫn đang án binh bất động, nhưng đó là sự im ắng một cách đáng ngờ, Chelsea đang khủng hoảng sẽ phải vùng vẫy, Man United sau khi bán De Gea sẽ phải tăng tốc tối đa để mua bù một ngôi sao lớn... Đại gia nào cũng đang cần cú hích và điều ấy khiến ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng Hè hứa hẹn sẽ còn nhiều thương vụ bất ngờ.

  • Kingsley Coman ra mắt tại Bayern Munich Kingsley Coman ra mắt tại Bayern Munich

    Bayern Munich xác nhận đã chiêu mộ thành công tài năng trẻ 19 tuổi Kingsley Coman từ Juventus theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm.

  • Chuyển nhượng mùa Hè 2015 đóng cửa: Ngày FIFA bận như nuôi con mọn Chuyển nhượng mùa Hè 2015 đóng cửa: Ngày FIFA bận như nuôi con mọn

    Khoảng 400 vụ chuyển nhượng đến từ 500 CLB của hơn 30 quốc gia, mang đến lượng giao dịch trên 300 triệu bảng. Đó là khối lượng công việc khổng lồ mà đội quân TMS của FIFA phải thực hiện trong ngày cuối cùng kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

  • Marseille đạt thỏa thuận mượn Isla & De Ceglie Marseille đạt thỏa thuận mượn Isla & De Ceglie

    Marseille đang tăng tốc ấn tượng những ngày cuối chuyển nhượng. Chỉ trong ngày hôm qua, họ đạt thỏa thuận với Juve về việc mượn hai hậu vệ dày dạn Mauricio Isla (27 tuổi) và Paolo De Ceglie (28 tuổi) kèm điều khoản mua đứt.

  • M.U nhượng Evans cho West Brom, Chicharito sắp đến Leverkusen M.U nhượng Evans cho West Brom, Chicharito sắp đến Leverkusen

    West Brom vừa xác nhận, họ đã chiêu mộ thành công trung vệ Jonny Evans đến từ Manchester United với mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ.

  • Chelsea thua Valencia trong cuộc chiến giành Abdennour Chelsea thua Valencia trong cuộc chiến giành Abdennour

    Chelsea vừa phải đón nhận tin không vui khi hậu vệ mà họ đang theo đuổi là Aymen Abdennour đã rời Monaco để chuyển sang khoác áo Valencia.

  • De Bruyne vượt qua kiểm tra y tế, sắp ra mắt Man City De Bruyne vượt qua kiểm tra y tế, sắp ra mắt Man City

    Man City đang chuẩn bị hoàn tất vụ chuyển nhượng mang tên Kevin De Bruyne. Ngày hôm qua, tiền vệ người Bỉ của Wolfsburg đã hoàn tất cuộc kiểm tra y tế và sẵn sàng ký hợp đồng với The Citizens.

  • Leverkusen chi 11 triệu euro đón Kampl Leverkusen chi 11 triệu euro đón Kampl

    Ngay sau khi bán tiền đạo Son Heung-Min cho Tottenham để thu về 30 triệu euro, Leverkusen đã lập tức tìm được người thay thế. Cầu thủ được Leverkusen “chọn mặt, gửi vàng” là Kevin Kampl của Dortmund, với mức phí chuyển nhượng 11 triệu euro.

  • Draxler sẽ gia nhập Juve trong 24 giờ tới Draxler sẽ gia nhập Juve trong 24 giờ tới

    Theo SportMediaset, Juventus và Draxler đã đạt được thỏa thuận cá nhân. Tiền vệ 21 tuổi này vừa công khai gặp HLV Breitenreiter để đề nghị được ra đi. Nhiều khả năng 24 giờ tới, anh sẽ đến Turin kiểm tra y tế.

  • Heung-Min Son gia nhập Tottenham với giá kỷ lục cho cầu thủ châu Á Heung-Min Son gia nhập Tottenham với giá kỷ lục cho cầu thủ châu Á

    Với mức phí 21,9 triệu bảng (30 triệu euro) chuyển từ Bayer Leverkusen sang Tottenham, ngôi sao tấn công Heung-Min Son đã trở thành cầu thủ châu Á có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x