Tiền đạo Lê Công Vinh (B.BD): “Tôi không hay thù vặt”

Vừa chuyển về thi đấu cho B.BD, tiền đạo Lê Công Vinh đã đối mặt với rất nhiều áp lực. Đặc biệt, trên phương tiện truyền thông, GĐKT Lê Thụy Hải đã có những phát biểu rất sốc, không hài lòng về tiền đạo xứ Nghệ. Công Vinh chia sẻ rằng mình không quan tâm và chỉ muốn chứng minh bằng thực tế sân cỏ.
Tiền đạo Lê Công Vinh (B.BD):  “Tôi không hay thù vặt”
“TÔI SẴN SÀNG NGỒI GHẾ DỰ BỊ”
- P/V: Tại giải Toyota Mekong Club Championship 2014 vừa qua, Công Vinh chỉ có thể vào sân từ băng ghế dự bị. Chắc chắn anh rất sốc?

+ Lê Công Vinh: Tôi không bất ngờ trước cách bố trí đội hình của Ban huấn luyện. Tôi về B.BD để được cống hiến nên dù vào sân từ ghế dự bị hay được đá chính thì đều phải nỗ lực thi đấu hết mình. Người ta đã bỏ ra nhiều tiền để chiêu mộ thì mình phải làm sao để xứng đáng với đồng tiền, bát gạo của họ chứ. Tôi thấy bình thường chứ không sốc.

- Nhưng với vị thế ngôi sao và được xem là tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam, vậy mà anh vẫn phải dự bị ở B.BD thì nghe hơi kỳ?

+ Tôi đã nói rồi, việc tôi đá chính hay dự bị là do quyết định tính toán của Ban huấn luyện. Mà thực tế, hàng công của B.BD đã rất mạnh với Abass, Oseni, Anh Đức, Trọng Hoàng. Tôi là người đến sau thì cứ phải từ từ, đâu phải cứ đá chính thì mới vui. Tôi chấp nhận, tôn trọng quyết định của Ban huấn luyện. 

Ngay như thời tôi sang Nhật Bản thi đấu, dù mình tập tốt nhưng HLV trưởng họ lại để mình dự bị, đó là chuyện bình thường và cầu thủ chuyên nghiệp cần ứng xử chuyên nghiệp, không phải vì bị xếp dự bị mà mè nheo, phản ứng tiêu cực.

- Trải qua 2 trận đấu ra mắt tại B.BD ở giải Toyota Mekong Club Championship 2014 , có vẻ Công Vinh vẫn chưa là chính mình?

+ Thú thật tôi cũng có chút căng cứng trong 2 trận đấu đầu tiên ở giải đấu vừa qua. Rất nhiều tình huống tôi chưa chỉn chu trong dứt điểm và tâm lý có phần dao động nên chỉ ghi được 1 bàn thắng. Vạn sự khởi đầu nan và khó khăn trước mắt sẽ là động lực để tôi tiếp tục nỗ lực cố gắng hơn nữa. Bởi như tôi đã nói, B.BD đã chi tiền lót tay lớn để đưa tôi về đầu quân và tôi không cho phép cá nhân mình chùn bước.

Công Vinh thi đấu năng nổ trong trận chung kết giải 
Toyota Mekong Club Championship 2014 với Ayeyawady United (Myanmar)

CHỈ MUỐN CHỨNG MINH TRÊN SÂN CỎ
- Quay trở lại với câu chuyện GĐKT Lê Thụy Hải từng công khai nói rằng ông ấy không thích anh. Cảm giác của anh thế nào khi nghe chuyện đó?

+ Tôi là cầu thủ chuyên nghiệp nên những chuyện như thế là quá bình thường trong bóng đá. Bố Hải (cũng như nhiều cầu thủ khác, Công Vinh hay gọi ông Lê Thụy Hải là bố - PV) có quyền của bố ấy, và tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng nếu không thích thì mình sẽ chứng mình trên sân cỏ để thay đổi suy nghĩ đó. Trong bóng đá giữa nói và làm là khoảng cách xa nhưng tôi xác định đã ra sân chơi bóng là phải hết mình chứ không khán giả la ó thì mới là điều khó chịu nhất.

- Hỏi thật anh nhé, trước khi đặt bút ký hợp đồng với B.BD, anh có hình dung được sự khắt khe trong việc chào đón anh của GĐKT Lê Thụy Hải?

+ Tôi đã quá rõ tính khí của bố Hải, việc cầu thủ bị mắng ngay trên sân cũng là điều không quá mới mẻ. Mỗi người 1 tính cách và mình không thể phán xét họ làm như thế là được hay không được. Bố Hải là người có chuyên môn cao, kinh nghiệm nên tôi rất nể. Bây giờ tôi là học trò của GĐKT Lê Thụy Hải thì mình phải phục tùng ý kiến, tôn trọng người ta. Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ bật bố Hải vì làm như thế là hại chính mình và ảnh hưởng đến mối đoàn kết nội bộ.

Công Vinh rất tôn trọng ý kiến của HLV Lê Thụy Hải

- Nhiều người nói rằng khi về B.BD, anh sẽ bị cô lập, đơn côi trên sân bóng cũng như phòng thay đồ?

+ Tập thể đội bóng gồm hơn 30 con người, mà mỗi người mỗi tính nên việc ai chơi với ai là quyền của từng người. Ở B.BD có rất nhiều anh em thân thiết của tôi từ thời SLNA hay khi cùng lên ĐT Việt Nam như Tiến Thành, Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Tấn Tài, Đình Luật,… 

Họ quá rõ tính cách của tôi nên khi về B.BD, tôi có cảm giác rất gần gũi với mọi người. Thế nên nói tôi đơn côi giữa dải ngân hà B.BD là không chuẩn xác. Đấy, ngay như hôm đầu tiên về B.BD, mọi người í ới tôi liên tục rủ đi ăn uống, trò chuyện. Điều đó khiến tôi cảm động và rất hạnh phúc với cuộc sống mới.

- Đối mặt với nhiều khó khăn ở chặng khởi đầu, vậy anh sẽ làm gì để vượt qua giai đoạn này để chiếm suất đá chính ở B.BD?

+ Tôi xin nhắc lại rằng tính tôi không thù vặt nên chỉ muốn chứng minh bằng năng lực của mình để đóng góp thành tích cho đội bóng. Mùa giải 2015, B.BD thi đấu ở 3 mặt trận gồm V.League, Cup QG và AFC Champions League nên việc ban huấn luyện xoay tua, sử dụng nhiều cầu thủ khác nhau là điều hiển nhiên. 

Tôi sẽ phải thực sự nghiêm túc trong việc tập luyện và khi mình cố gắng thì người ta cũng không phụ công mình, cuộc sống luôn có sự công bằng mà. Tất nhiên, chặng đường phía trước sẽ còn nhiều khó khăn nhưng cá nhân mình xác định tư tưởng đúng, có ý chí thì sẽ được đền đáp xứng đáng.

- Xin cám ơn anh về cuộc trao đổi thẳng thắn này!

THÔNG TIN
Tiếc cho HLV Hữu Thắng
Trong thời gian qua, đã có thông tin cho rằng HLV Hữu Thắng xin rời SLNA là để về dẫn dắt B.BD. Dưới góc độ cầu thủ, Công Vinh nói rằng anh không quan tâm đến việc ai dẫn dắt B.BD thì sẽ có lợi cho mình (vì Công Vinh và Hữu Thắng rất thân nhau). “Thực sự tôi sốc khi biết tin HLV Hữu Thắng rời SLNA nhưng anh Thắng là người quyết đoán và tôi rất hiểu quyết định của anh ấy. Tôi thấy tiếc khi SLNA phải chia tay 1 HLV giỏi và có uy như vậy. Thực tế, với cầu thủ như tôi thì ai làm HLV trưởng thì đó là quyền của lãnh đạo, nhiệm vụ của mình là tập luyện, thi đấu hết sức nên anh Thắng hay bố Hải làm “thuyền trưởng” ở B.BD không ảnh hưởng đến cá nhân tôi”, Công Vinh chia sẻ.

HLV Hữu Thắng chia thay SLNA mùa giải này

Về B.BD để có điều kiện chăm sóc gia đình
“Từ ngày tôi ra HN.T&T thi đấu tôi sống xa nhà biền biệt. Đến lúc về SLNA mùa 2013 thì vợ tôi lại ở TP.HCM nên rất thèm muốn sống gần gia đình bé nhỏ của mình. Về B.BD, ngoài việc được phấn đấu chinh phục đỉnh cao thì tôi rất hạnh phúc khi có thể trở về nhà thuận tiện hơn. Con tôi cũng đã lớn nên rất cần sự uốn nắn của người bố, điều đó khiến tôi càng có động lực để về thi đấu gần nhà để chăm sóc gia đình”, Công Vinh hồ hởi khi được thi đấu gần nhà.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x