Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: 'Trọng tài bắt rát với ĐT Việt Nam'

Tuệ Chính
10:43 ngày 25-05-2015
Thừa nhận thua Thái Lan với tỉ số 0-1 trên sân đối phương là chấp nhận được, nhưng Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng lại không mấy hài lòng với cách cầm còi của trọng tài Benjamin Williams. Theo ông Dũng, nếu trọng tài người Australia không bắt quá rát và Minh Châu vẫn còn ở lại trên sân, chủ nhà Thái Lan khó lòng giành trọn 3 điểm.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: 'Trọng tài bắt rát với ĐT Việt Nam'
Trọng tài bắt rát với đội tuyển Việt Nam, gây ức chế cho anh em cầu thủ của mình thấy rõ. Trường hợp thẻ đỏ của Minh Châu có phần hơi nặng tay, ở tình huống phạm lỗi thứ 2 thẻ vàng thì có thể chấp nhận được, nhưng tình huống đầu tiên trong hiệp 1 là không chính xác.

Nếu như Minh Châu vẫn có mặt ở trên sân, Thái Lan khó có thể thành công trong tình huống dứt điểm từ xa thành bàn ở phút 81, và thầy trò Kiatisuk khó dành trọn 3 điểm ở trận đấu này.

Nhưng đó là một phần trong cuộc chơi, chúng ta phải chấp nhận. Thái Lan có lợi thế sân nhà, trước sức ép của hàng vạn khán giả, nên trọng tài cũng dễ mắc sai sót”, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói.

Trọng tài Williams rút thẻ đỏ với Minh Châu - Ảnh: Anh Tài 

Bên cạnh việc chê trách trọng tài, Chủ tịch VFF tỏ ra khá nuối tiếc với những tình huống phản công của đội tuyển Việt Nam. Ông cho biết: “Nhìn chung, trước một đội tuyển Thái Lan có phần nhỉn hơn ta, lại được đá trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam đá phòng ngự phản công như thế là hợp lý.

Chỉ đáng tiếc khi nếu như, trong hai tình huống phản công nhanh của của chúng ta, tiền đạo Công Vinh nhanh hơn một nhịp thì Thái Lan đã phải ôm hận.

Trận này anh em cầu thủ của ta đá với tinh thần quyết tâm rất cao, lối chơi phòng ngự kiên cường và cầm cự được Thái Lan đến phút 80 đã là thành công. Thua với tỉ số 0-1 tại Bangkok là có thể chấp nhận được, chúng ta còn nhiều trận vòng loại World Cup phía trước để phấn đấu”.

VIDEO: Thái Lan 1-0 Việt Nam



Dẫu thế, Chủ tịch VFF không quên gửi lời chúc mừng chiến thắng đến đội tuyển Thái Lan, đồng thời khẳng định Thái Lan vẫn xứng đáng là “ông kẹ” của bóng đá khu vực.

Ở Đông Nam Á có 5 đội tuyển sức mạnh tương đương nhau đó là Thái Lan, Singapore, Việt Nam, Malaysia và Indonesia, nhưng rõ ràng thời điểm này Thái Lan có phần nhỉnh hơn tất cả. Chiến thắng hôm nay của họ tuy mệt bở hơi tai, nhưng khá xứng đáng, xin chúc mừng thầy trò Kiatisuk về điều này.

Còn với đội tuyển Việt Nam, chúng ta đã có những tiến bộ về thể lực, về kỷ luật phòng ngự. Song so với Thái Lan, chúng ta vẫn thua họ về kỹ chiến thuật, họ đá tấn công và ép sân ta toàn diện”.  Ông Dũng kết luận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • ĐT Việt Nam: Hẹn 'tăng tốc' vào tháng 9 ĐT Việt Nam: Hẹn 'tăng tốc' vào tháng 9

    Sau trận ra quân phải làm khách tại Thái Lan hôm qua, hành trình tiếp theo của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á có phần thuận lợi hơn rất nhiều. Thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ có hơn 3 tháng để chuẩn bị, hướng đến mục tiêu giành chiến thắng trong 2 trận đấu tiếp theo gặp Indonesia và Đài Loan (Trung Quốc).

  • ĐT Việt Nam: Thua một trận chưa là thảm họa ĐT Việt Nam: Thua một trận chưa là thảm họa

    Sau 42 năm, ĐT Việt Nam mới lại đối đầu với đối thủ Thái Lan ở vòng loại World Cup, kể từ lần gặp nhau tại Hàn Quốc hồi năm 1973, dù ở sân chơi khu vực, đây là hai đội bóng được coi là đối thủ truyền kiếp của nhau.

  • Thủ môn Tô Vĩnh Lợi: Điểm 10 cho “người đóng thế” Thủ môn Tô Vĩnh Lợi: Điểm 10 cho “người đóng thế”

    Khi Trần Nguyên Mạnh bất đắc dĩ phải chia tay vì chấn thương, đã có rất nhiều mối lo cho khung thành ĐT Việt Nam. Cũng dễ hiểu bởi trong suốt thời gian qua, thủ thành người Nghệ An luôn là lựa chọn số 1 của HLV Toshiya Miura.

  • Chùm tin bóng đá Việt Nam (25/5) Chùm tin bóng đá Việt Nam (25/5)

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề nóng nhất xoay quanh bóng đá trong nước 24h qua.

  • HLV Toshiya Miura: “Chúng tôi sẽ thắng Thái Lan ở Mỹ Đình!” HLV Toshiya Miura: “Chúng tôi sẽ thắng Thái Lan ở Mỹ Đình!”

    Dù rất nỗ lực, ĐT Việt Nam vẫn không thể giành được điểm số trong chuyến làm khách trên sân của ĐT Thái Lan. Sau trận, HLV Miura cho rằng, bước ngoặt khiến trận đấu rẽ sang hướng bất lợi cho Việt Nam là chiếc thẻ đỏ của Nguyễn Minh Châu. Nhưng vị thuyền trưởng này khẳng định, các học trò của ông sẽ đánh bại đối thủ khi 2 đội tái ngộ ở lượt về.

  • Việt Nam thua vì bị trọng tài xử ép? Việt Nam thua vì bị trọng tài xử ép?

    Nhận tới 5 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ, bỏ qua một tình huống ghi bàn khó hiểu, không phạt thẻ trong một vài pha bóng nguy hiểm từ đội chủ nhà,… Có thể nói trọng tài Benjamin Williams là một trong những tác nhân khiến ĐT Việt Nam thất thủ 0-1 trước người Thái.

  • Mất người, Việt Nam thua sát nút Thái Lan Mất người, Việt Nam thua sát nút Thái Lan

    Chỉ còn được chơi với 10 người kể từ phút 75, ĐT Việt Nam đã không thể giữ được “bức tường” phòng ngự kiên cường trước sức ép tấn công của người Thái. Hệ quả đoàn quân của HLV Miura đành chấp nhận thất thủ 0-1 trước Thái Lan.

  • Tường thuật Thái Lan 1-0 Việt Nam Tường thuật Thái Lan 1-0 Việt Nam

    Trọng tài người Australia đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam. Tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

  • CĐV Việt Nam rực đỏ trong 'biển xanh' người Thái CĐV Việt Nam rực đỏ trong 'biển xanh' người Thái

    Không đông đảo như các CĐV chủ nhà Thái Lan nhưng người hâm mộ ĐT Việt Nam vẫn tạo ra nét nổi bật cho riêng mình.

  • U23 Việt Nam: Nỗi niềm của trợ lý Thanh Sơn U23 Việt Nam: Nỗi niềm của trợ lý Thanh Sơn

    Sau trận giao hữu với U23 Myanmar, trợ lý Nguyễn Thanh Sơn tiếp tục thay HLV Toshiya Miura quản lý và điều hành các buổi tập của U23 Việt Nam trước khi lên đường sang Singapore tham dự SEA Games 28 vào sáng mai (25/5).

  • ĐT Việt Nam: Gọng kìm 'bóp' đối thủ ĐT Việt Nam: Gọng kìm 'bóp' đối thủ

    Không phải ngẫu nhiên mà trong đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này, HLV Toshiya Miura lại triệu tập những “máy quét” chính hiệu lên tuyển như Minh Châu, Khánh Lâm và Quốc Trung.

  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này

    Chelsea lại tiếp tục chuẩn bị cho một mùa Hè chuyển nhượng hoành tráng. Nhưng trước đó, The Blues sẽ phải bán một số cầu thủ để giảm quỹ lương và tránh vi phạm Công bằng tài chính. Dưới đây là 5 ngôi sao có nguy cơ phải ra đi nhất.

  • Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea? Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea?

    Nếu được quay ngược thời gian trở về mùa hè 2023, liệu fan Man City có làm tất cả để ngăn đội bóng của mình bán Cole Palmer cho Chelsea, qua đó bớt đi được một mối họa trong trận cầu đêm nay? Họ có thể thử, nhưng khả năng cao là thất bại.

  • Đối thủ khen MU hết lời, Ten Hag muốn vô địch FA Cup Ten Hag muốn vô địch FA Cup

    HLV Mark Robins của Coventry đã hết lời ca ngợi MU trước trận bán kết FA Cup 2023/24 diễn ra vào ngày mai (21/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x