Giao hữu, SVĐ Quốc gia Mỹ Đình

20h00 ngày 27/7, ĐT Việt Nam vs Man City: Chơi cho "biết đá, biết vàng"!

Phan Hồng
05:44 ngày 27-07-2015
Đẳng cấp chênh lệch nên nếu ĐT Việt Nam thua Manchester City cũng không phải là bất ngờ. Điều quan trọng là với một cơ hội “thử lửa” thuộc loại có một không hai như thế này, thầy trò ông Toshiya Miura quyết chí chơi cho “biết đá biết vàng” để hướng đến những mục tiêu quan trọng phía trước.
20h00 ngày 27/7, ĐT Việt Nam vs Man City: Chơi cho "biết đá, biết vàng"!
* BongdaPlus sẽ tường thuật trận đấu này từ 19h00 ngày 27/7

VIDEO: Man City tập luyện và giao lưu với người hâm mộ tại SVĐ QG Mỹ Đình



NGUỒN CẢM HỨNG MANG TÊN STERLING 
Vì những lý do khác nhau nên trục dọc gồm trung vệ thép V.Kompany, tiền vệ Y.Toure và chân sút S.Aguero vắng mặt, Manchester City đã không thể đưa sang Hà Nội lực lượng hùng hậu nhất. Nhưng dường như, sự vắng mặt của bộ ba này cũng không làm giảm đi sự cuồng nhiệt của giới mộ điệu túc cầu của Việt Nam đối với nhà cựu vô địch Premier League. Đơn giản là bởi họ vẫn còn nhiều hảo thủ khác sang Việt Nam lần này. Không quá khi cho rằng, những J.Hart, E.Dzeko, D.Silva, S.Nasri, R.Sterling... đang là một phần của tinh hoa bóng đá thế giới đương đại.  

Khi mà những Hart, Dzeko, Silva... đã khá quen thuộc với NHM Việt Nam trong màu áo của Man City, thì rõ ràng Sterling là nguồn cảm hứng lớn nhất và cũng đáng được chờ đợi nhất trong cuộc so giày với ĐT Việt Nam. Xem tuyển thủ Anh này là “diễn viên chính” bởi, Sterling là bản hợp đồng đắt giá nhất của Man City cho đến thời điểm này. Không chờ đợi sao được khi đội bóng thành Manchester này đã bỏ ra đến 49 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao sáng giá nhất của Liverpool.  


Với sự hiện diện của dàn sao đẳng cấp ấy, khán giả chắc chắn sẽ được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn mà đội bóng của Anh quốc sẵn lòng phục vụ. Đặc biệt, sau những trận đấu giao hữu không thành công trước Roma (2-2), Real (thua 1-4) thì ắt hẳn, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini càng phải biết cách để lấy lại niềm tin và uy danh của một đội bóng lớn trước ĐT Việt Nam.

KHÔNG CHỈ LÀ NGÀY HỘI 
Man City vừa thảm bại trước Real Madrid trong chuyến giao hữu trên đất Australia. Nhưng đó là thất bại của một đội bóng lớn trước một đội bóng lớn hơn. Vì thế, sẽ là hoang tưởng nếu như ai đó nhìn vào kết quả ấy để đặt niềm tin vào một kết quả khả quan, hòa chẳng hạn, của ĐT Việt Nam trước vị đại gia đến từ Anh quốc. Hiển nhiên, thắng thua trong một trận giao hữu, nhất là sự chêch lệch đẳng cấp quá lớn như trong cuộc so tài tối nay,  không phải là mục tiêu mà ông Toshiya Miura nghĩ đến. Nhưng chắc chắn, vị thuyền trưởng người Nhật Bản cũng không hẳn xem trận đấu với Man City như là ngày hội để chính ông và các học trò giao lưu, gặp gỡ với những HLV,cầu thủ đẳng cấp thế giới.


HLV Toshiya Miura được biết đến như một mẫu chiến lược gia luôn chuẩn bị cho đường dài. Chắc chắn, cuộc so tài tối nay là cuộc thử lửa quý giá để ĐT Việt Nam hướng đến trận đấu với ĐT Iraq sắp  tới tại vòng loại World Cup 2018. Rõ ràng, ĐT Iraq được đánh giá cao hơn so với ĐT Việt Nam, nên không có cơ hội nào tốt hơn cho  Công Vinh và đồng đội chuẩn bị khi được đối đầu với một đội bóng lớn như Man City. So tài với một đối thủ đẳng cấp, nên sẽ không bất ngờ khi HLV Toshiya Miura dành quyền ưu tiên xung trận cho những cầu thủ có kinh nghiệm và bản lĩnh như Chí Công, Xuân Thành, Văn Quyết, Hoàng Thịnh... Nếu ĐT Việt Nam sử dụng thiên hướng chiến thuật trước một đối thủ đẳng cấp vượt trội hơn như Man City để sẵn sàng cho cuộc so tài với ĐT Iraq cũng không phải là sự thận trọng quá mức.

Hơn hết, với những toan tính ấy cùng quyết tâm làm đẹp hình ảnh của bóng đá Việt Nam, NHM có quyền tin đoàn quân ông Toshiya Miura sẽ để lại dấu ấn đẹp trong cuộc tiếp đón “gã nhà giàu” Man City. 


HLV TOSHIYA MIURA (ĐT VIỆT NAM): “Sẽ là những trải nghiệm quý cho ĐT Việt Nam”
“Cũng giống như khán giả, tôi và các học trò rất vui và mong đợi cuộc đọ sức với Man City. Chắc chắn, trận đấu này sẽ giúp chúng tôi có thêm những trải nghiệm thú vị. Với một đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới như Man City thì dù sử dụng chiến thuật nào, ĐT Việt Nam cũng khó có thể làm họ bất ngờ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực cống hiến hết mình. Việc được thi đấu với đối thủ có đẳng cấp thế giới, các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quý để chuẩn bị tốt hơn cho hành trình của mình tại vòng loại World Cup 2018”.


HLV MANUEL PELLEGRINI (CLB  MAN CITY): “Tôi sẽ tung vào sân đội hình tốt nhất”
 “Sau trận gặp ĐT Việt Nam, chúng tôi chỉ còn một trận đấu giao hữu nữa với CLB Stuttgart thì sẽ bước vào mùa giải mới. Thời gian không còn nhiều và tôi muốn tung vào sân đội hình tốt nhất của Man City ở thời điểm này để đánh giá về sự chuẩn bị của từng cầu thủ cho mùa giải khốc liệt sắp tới. Về ĐT Việt Nam, tôi thực sự chưa nắm được nhiều thông tin nhưng chắc chắn, Man City sẽ tổ chức cuộc họp chiến thuật và xem lại băng hình một số trận đấu của ĐT Việt Nam trước khi bước vào trận đấu”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • ĐT Việt Nam dự Gala Dinner cùng dàn sao Man City ĐT Việt Nam dự Gala Dinner cùng dàn sao Man City

    Những Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương hay Duy Mạnh đã có dịp gặp gỡ một số cầu thủ của Man City trong bữa tiệc Gala Dinner tại khách sạn Marriott. Đáng chú ý trong đó có sự xuất hiện của tiền vệ Raheem Sterling – tân binh đắt giá nhất lịch sử đội chủ sân Etihad.

  • ĐT Việt Nam tập hăng say trước trận gặp Man City ĐT Việt Nam tập hăng say trước trận gặp Man City

    Chiều nay (26/7), thầy trò HLV Toshiya Miura đã có buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu gặp các cầu thủ Man City. Có thể thấy tinh thần hào hứng, phấn khởi và quyết tâm của các tuyển thủ.

  • Toàn cảnh hành trình tại Việt Nam của Man City ngày thứ hai Toàn cảnh hành trình tại Việt Nam của Man City ngày thứ hai

    Sáng 26/7, CLB Man City đã tham gia các hoạt động giao lưu với NHM Việt Nam tại 2 điểm là làng trẻ SOS và ĐHQG Hà Nội. Theo ghi nhận, tất cả đều hài lòng và ấn tượng về sự kiện này.

  • Sagna: 'Tôi sẽ nấu món ăn Việt Nam chiêu đãi bạn bè' Sagna: 'Tôi sẽ nấu món ăn Việt Nam chiêu đãi bạn bè'

    Từng một lần sang Việt Nam cùng Arsenal, Bacary Sagna trở thành hướng dẫn viên của Man City trong chuyến du đấu này. Thậm chí, hậu vệ người Pháp còn gọi món Việt cho các đồng đội.

  • HLV Pellegrini 'phải lòng' Hà Nội HLV Pellegrini 'phải lòng' Hà Nội

    HLV Pellegrini cho biết ông đã có dịp thăm quan một số địa điểm của Hà Nội vào sáng nay. Chiến lược gia người Chile rất thích kiến trúc của Thủ đô, đặc biệt là Hồ Gươm.

  • Man City sẵn sàng mua trung vệ người Việt nếu thấy ưng ý Man City sẵn sàng mua trung vệ người Việt nếu thấy ưng ý

    “Tôi luôn luôn mở cửa cho tất cả các cầu thủ trên toàn thế giới đến với Man City. Và cũng không loại trừ khả năng chúng tôi sẽ chọn một trung vệ ĐT Việt Nam nếu cầu thủ đó chơi xuất sắc trong trận đấu tối mai”, HLV Pellegrini của Man City chia sẻ.

  • Sterling, Joe Hart sẽ đá chính trận gặp Việt Nam Sterling, Joe Hart sẽ đá chính trận gặp Việt Nam

    Theo HLV Manuel Pellegrini, CLB Man City sẽ tung ra đội hình tốt nhất có thể trong trận đấu với ĐT Việt Nam vào tối mai. Tiền vệ Raheem Sterling – ngôi sao đắt giá nhất lịch sử CLB sẽ ra sân từ đầu.

  • Cầu thủ Man City 'selfie' liên tục khi sang Việt Nam Cầu thủ Man City 'selfie' liên tục khi sang Việt Nam

    Hứng khởi khi được NHM Việt Nam đón tiếp nồng nhiệt, các siêu sao của Man City liên tục rút điện thoại và chụp ảnh "tự sướng". Hành động rất đỗi tự nhiên của các danh thủ đến từ xứ sở sương mù làm ngạc nhiên các fan Việt Nam.

  • Fan nữ Hà thành xinh đẹp xiêu lòng vì siêu sao Man City Fan nữ Hà thành xinh đẹp xiêu lòng vì siêu sao Man City

    Mê mẩn các siêu sao của Man City, fan nữ xinh đẹp người Hà Nội đã có những chia sẻ thú vị bên lề buổi giao lưu diễn ra sáng nay tại hội trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

  • Sau Man City là gì? Sau Man City là gì?

    Khi Arsenal đến Việt Nam, người ta thấy vai trò cá nhân cực lớn của các ông Lê Hùng Dũng và Đoàn Nguyên Đức. Và giờ là tới lượt Man City chọn mảnh đất hình chữ S làm điểm đến, người ta lại nhắc đến ông bầu Đỗ Quang Hiển.

  • Trẻ làng SOS nô nức đón Silva, Navas Trẻ làng SOS nô nức đón Silva, Navas

    Sự xuất hiện của những ngôi sao bên phía Man City như David Silva, Jesus Navas hay Fernando khiến cho bầu không khí của làng trẻ em SOS sôi động khác thường. Những cô cậu bé thi nhau chìa tay những trái bóng, tờ giấy để xin chữ ký thần tượng bóng đá – người mà các em chỉ được thấy trên truyền hình trước kia.

  • Góc check VAR: Cựu sao Man City không thể sống thiếu… sex Cựu sao Man City không thể sống thiếu… sex

    Cựu sao Micah Richards của Man City đã phải giải nghệ ở tuổi 31 vì một chấn thương đầu gối ban đầu tưởng chừng không nặng. Người ta nói rằng, vì không nghiêm túc trong quá trình điều trị, đặc biệt thường xuyên… sex, nên cựu tuyển thủ Anh phải trả giá đắt.

  • 2024 PMSL SEA Summer: Việt Nam giành Top 1 từ tay Indonesia 2024 PMSL SEA Summer: Việt Nam giành Top 1 từ tay Indonesia

    Kết thúc tuần thi đấu đầu tiên giải 2024 PMSL SEA Summer, hai đại diện Việt Nam là D'Xavier và Team Flash ra khơi săn kho báu rất thành công, qua đó vượt Indonesia để giành vị trí đầu tiên. Bên cạnh đó, Team Secret và ROY Esports chưa thi đấu thành công nhưng vẫn còn cơ hội trở lại trong những tuần thi đấu tiếp theo.

  • Antony thành trò hề khi làm mặt ngầu Antony thành trò hề khi làm mặt ngầu

    Antony để lộ biểu cảm cực căng khi vào sân thay người trong thất bại 0-1 của MU trước Arsenal tối 12/5, song nó lại trở thành trò cười trên mạng xã hội.

  • Kèo vàng 13/5: Liverpool thắng kèo châu Á Kèo vàng 13/5: Liverpool thắng kèo châu Á

    Kèo vàng: Trận Aston Villa vs Liverpool sẽ diễn ra vào 02h00 đêm nay. Trận này, Liverpool chấp đối thủ 3/4. Ở tỷ lệ này, rất có thể The Kop sẽ thắng kèo châu Á.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x