HLV Nguyễn Hữu Thắng: “Phải tạo một lối đá có bản sắc cho ĐTVN"

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nhận lời mời của VFF dẫn dắt ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Hiện tại, hai bên đang hoàn thiện những điều khoản cuối cùng của bản hợp đồng 2 năm trước khi chính thức ký kết. Báo Bóng đá đã có cuộc phỏng vấn với ông nhân sự kiện này.
HLV Nguyễn Hữu Thắng: “Phải tạo một lối đá có bản sắc cho ĐTVN"

KHÔNG SỢ ÁP LỰC

PV: Chào ông. Ông đã nhận được lời mời của VFF về việc dẫn dắt ĐT Việt Nam và sẵn sàng đảm đương trọng trách?

- HLV Nguyễn Hữu Thắng: Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến sự tín nhiệm của Ban chấp hành, lãnh đạo VFF đối với cá nhân tôi. Với bất cứ HLV nào, việc được nắm ĐTQG đều là vinh dự lớn. Tuy nhiên, đi cùng với vinh dự là trách nhiệm và áp lực rất lớn từ công luận, thành tích đội tuyển và chính bản thân mỗi HLV. Sau khi cân nhắc, tôi đã sẵn sàng để dấn thân vào một hành trình mà bất cứ HLV chuyên nghiệp nào cũng mong muốn.

Tôi và VFF đang thương thảo hợp đồng, chưa có gì chính thức như thông tin mà truyền thông loan tải. Nhưng mọi việc đang diễn ra thuận lợi bởi hai bên đều có thiện chí để đi đến cái đích chung.



Thực sự thì sự lựa chọn và cách ông nghĩ về áp lực khi ngồi ghế nóng rất ấn tượng. Nhưng trong cuộc đàm phán tới đây, ông có đề xuất gì với VFF?

- Tôi không phải là người đặt quá nặng vào vấn đề tài chính dù ai cũng đều phải sống với nghề. Điều mà bạn nhận được từ đối tác cũng phần nào cho thấy khả năng của bản thân. Nhưng, điều mà tôi quan tâm nhất chính là môi trường làm việc. Nó không chỉ đảm bảo thành công cho tôi mà cả cho đội bóng mình dẫn dắt. Tôi hy vọng sẽ có được một môi trường làm việc chuyên nghiệp, rõ ràng, phân định một cách cụ thể về quyền hạn, nghĩa vụ và cả những cam kết của từng bên. 

Tôi tin, đó cũng là lựa chọn của lãnh đạo VFF, bởi chỉ có sự chuyên nghiệp mới mang đến thành công chung. Tôi cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ toàn diện và kiên định từ Ban chấp hành đến các lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV và bộ phận chuyên môn để có thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình.

ĐỘI TUYỂN SẼ ĐƯỢC TRẺ HÓA

Vẫn phải nhắc lại là áp lực về thành tích ở cấp độ đội tuyển rất lớn. Cụ thể là bóng đá Việt Nam đặt ra mục tiêu rất cao ở SEA Games sắp tới! Ông đã có kế hoạch gì để hoàn thành tham vọng mà VFF đưa ra? 

- Việc lãnh đạo VFF đặt ra mục tiêu cao cho đội tuyển là điều tất yếu. Nhiệm vụ của các HLV là biến mục tiêu đó thành hiện thực bằng một kế hoạch bài bản. Trong các cuộc làm việc tới đây, tôi muốn VFF đặt ra một lộ trình và kế hoạch đi đến tương lai một cách rõ ràng và khả thi nhất. Chúng ta sẽ phải đặt lên bàn mọi khả năng và đưa ra những bài toán cần phải giải quyết. 

Ví dụ như, nếu bóng đá Việt Nam coi SEA Games 2017 là thời điểm để cất cánh thì từ nay đến lúc đó chúng ta phải làm gì, kế hoạch xây dựng lực lượng, huấn luyện lối chơi cho U23 QG ra sao? Tôi xin nhấn mạnh là BĐVN phải đặt ra những cột mốc để hướng đến và trong suốt hành trình, chúng ta phải kiên định.


Vậy theo ông, BĐVN cần phải làm gì để hoàn thành mục tiêu?

- Tôi lấy mục tiêu trước mắt là SEA Games 2017. Còn hơn 1 năm nữa để chuẩn bị. Điều đó đồng nghĩa với việc, ngay từ lúc này cần phải có được sự chuẩn bị về lực lượng. Đội tuyển sẽ phải được trẻ hóa mạnh mẽ. Lứa cầu thủ đủ tuổi SEA Games cần phải được tạo cơ hội để thi đấu thường xuyên bên nhau.

Ông coi SEA Games là mục tiêu trước mắt. Thế còn mục tiêu dài hạn thì sao?

- Tôi có tham vọng xây dựng lối chơi mang bản sắc Việt Nam. Dù ngắn hay dài hạn thì muốn thành công, đội tuyển phải chơi thứ bóng đá có bản sắc. Bản sắc trong lối chơi phụ thuộc vào tố chất con người Việt Nam. Tôi thích lối đá nhỏ, kỹ thuật, chủ động cầm bóng của Barca. Hiện tại, chúng ta đang có những con người để xây dựng lối đá đó. 

Tôi thích các cầu thủ HA.GL bởi họ thực sự tài năng nhưng phải nhấn mạnh rằng, BĐVN cũng có nhiều cầu thủ giỏi từ các CLB khác. Không có HLV chuyên nghiệp nào lại từ chối cầu thủ giỏi, bởi nhờ họ mà đội bóng mới thành công. 

Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Kế hoạch của ĐT Việt Nam năm 2016
Ngày 24/3: Việt Nam - Đài Loan (TQ) (vòng loại World Cup 2018)
Ngày 29/3: Iraq - ĐT Việt Nam  (vòng loại World Cup 2018)
Từ 10/10-20/12: Tập huấn và thi đấu AFF Suzuki Cup 2016 (tại Philippines và Myanmar)

HỌ ĐÃ NÓI

HLV Phan Thanh Hùng: “Chọn HLV Hữu Thắng là hợp lý!”


Thời điểm này, ông Nguyễn Hữu Thắng được chọn vào vị trí HLV trưởng các đội tuyển QG là hợp lý. Dưới góc nhìn của tôi, đây là một HLV giỏi, đặc biệt có uy của một người “làm tướng” khiến các cầu thủ nể phục, điều không dễ có ở các nhà cầm quân người Việt Nam trong thời điểm này. Tôi tin là Hữu Thắng sẽ tạo một làn gió mới cho bóng đá Việt Nam trong tương lai ở cấp độ các đội tuyển.


HLV Hoàng Anh Tuấn: “Ông Hữu Thắng sẽ thành công”


Hiện vẫn chưa có gì chính thức về chuyện Hữu Thắng sẽ nắm các ĐT Việt Nam! Tôi nói thế là vì, chỉ khi nào giữa hai bên tiến hành ký hợp đồng thì đấy mới là tin chính xác, bởi tất cả đều có thể thay đổi vào giờ chót. Thế nên báo chí khi đưa tin cũng cần phải cân nhắc, vì biết đâu sau đó Lê Huỳnh Đức mới là HLV chính thức thì sao? Tuy nhiên, nếu ai là HLV trưởng của ĐT Việt Nam thì tôi cũng đều ủng hộ và tôi tin Hữu Thắng sẽ thành công nếu được chọn.


Hậu vệ Quế Ngọc Hải (SLNA): “Tôi cảm thấy rất vui”


Nói thật, tôi vẫn rất tiếc khi thầy Miura không tiếp tục nắm ĐT Việt Nam, nhưng việc chọn HLV nội trong thời điểm này cũng là quyết định phù hợp. Qua báo chí thấy thông tin nói rằng chú Hữu Thắng đã nhận lời làm HLV trưởng của các đội tuyển QG, tôi cảm thấy rất vui. Đây là một cựu tuyển thủ rất nổi tiếng của thế hệ vàng, lúc làm việc ở SLNA cũng đã giúp đội đoạt chức vô địch.  Vì thế, cá nhân tôi nghĩ, nếu chú Hữu Thắng làm HLV trưởng thì sẽ rất tuyệt!


Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết (HN.T&T): “Tôi sẽ ủng hộ hết mình”


Thông tin anh Nguyễn Hữu Thắng sẽ lên nắm ĐT Việt Nam khiến tôi rất vui. Dù chưa có dịp làm việc với anh ấy, nhưng từ nhiều nguồn đã giúp tôi nhận thấy, đây là một HLV có kinh nghiệm và chuyên môn tốt. Tôi cũng nghe nhiều câu chuyện về cách đối nhân xử thế của nhà cầm quân này nên cảm thấy rất nể phục và quý mến. Một người như thế, tôi tin sẽ giúp các đội tuyển QG thành công nếu được trọng dụng.


Tiền đạo Lê Công Vinh (B.BD):“Đừng tạo áp lực cho HLV...”


Theo tôi, bất cứ ai lên làm HLV của các đội tuyển QG trong thời điểm này đều sẽ gặp khó khăn và sức ép rất lớn, nên việc anh Hữu Thắng nhận lời là một sự dũng cảm! Tôi nghĩ thời gian 2 năm có thể đủ giúp anh Thắng thổi một làn gió mới cho bóng đá Việt, nhưng muốn bóng đá Việt Nam thành công, ngoài tài năng của HLV trưởng, rất cần sự chung tay từ lãnh đạo ngành thể thao, giới truyền thông và cả người hâm mộ. Đặc biệt, chúng ta cần phải có cái nhìn thực tế về nền bóng đá nước nhà để không tạo những áp lực thái quá cho HLV. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x