Tường thuật Lễ công bố HLV trưởng các ĐTQG Việt Nam

Bongdaplus.vn
14:25 ngày 03-03-2016
HLV Nguyễn Hữu Thắng đã ký hợp đồng 2 năm với LĐBĐ Việt Nam. Kể từ lúc này, chiến lược gia người Nghệ An sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển nam Việt Nam và U23 Việt Nam.
13h00': Nhóm phóng viên báo điện tử Bóng đá (bongdaplus.vn) có mặt ở sảnh Liên đoàn bóng đá Việt Nam để cập nhật những thông tin mới nhất về Lễ công bố huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nam và U23 Quốc gia. 

13h05’: Theo thông tin phóng viên BongdaPlus có được, HLV Hữu Thắng đã chọn xong các ứng viên gồm Võ Văn Hạnh (PVF), Đào Quang Hùng (SHB Đà Nẵng), Dương Minh Ninh (HA.GL) và Trần Hùng Cường (Lâm Đồng).

13h10’: Phó Chủ tịch thường trực VFF, Trần Quốc Tuấn cho biết: “HLV Hữu Thắng có đệ trình bản danh sách các trợ lý sẽ tham gia ban huấn luyện. Sau khi cân nhắc các tiêu chuẩn, tham khảo người trong cuộc và đơn vị chủ quản, VFF đã chấp thuận đề xuất của HLV Hữu Thắng. Chúng tôi hy vọng HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có những trợ thủ tốt. Đây đều là những HLV đang ở độ chin về sự nghiệp và có sự am hiểu cao với cầu thủ hiện nay nên sẽ rất thuận lợi trong công việc”. 
13h15’: Để tiện cho công việc tại ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chuyển chỗ ở từ TP.Vinh (Nghệ An) ra Hà Nội sinh sống dài hạn. Còn nhớ hồi năm 2009, khi về dẫn dắt Hà Nội T&T, Hữu Thắng cũng dọn hành lý ra Hà Nội và sinh sống. 
13h20’: HLV Hữu Thắng cho biết sau khi ký hợp đồng với VFF, ông sẽ tích cực di chuyển nhiều sân nhằm sàng lọc những cầu thủ tốt để gọi lên đội tuyển. 

13h25’: Trước khi nhận chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Hữu Thắng đã dự khán hai trận đấu ở vòng V.League. Ngoài ra, ông cũng được VFF cung cấp bản danh sách 70 cầu thủ nằm trong diện tuyển chọn cho ĐTQG. Tuy vậy theo ông Hữu Thắng, những cầu thủ nằm ngoài danh sách tuyển chọn vẫn có cơ hội nếu thể hiện được phong độ tốt. 
13h30’: Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã dẫn dắt 120 trận cùng với SLNA. Tỷ lệ thắng là 44%. 

13h35': Có hai lý do để bóng đá Việt Nam tự tin giao phó sứ mệnh cho các nhà cầm quân quốc nội. Thứ nhất bản thân các HLV Việt Nam đã có sự tiến bộ nhanh chóng về bản lĩnh cầm quân và tư duy bóng đá. Thứ hai, các HLV ngoại dù trên thực tế đã mang đến những thành công nhất định nhưng lại chưa hoàn thành được tham vọng của người hâm mộ là xây dựng một lối chơi có bản sắc cho đội tuyển quốc gia. 

13h38': Theo đánh giá từ giới chuyên môn và cầu thủ, HLV Nguyễn Hữu Thắng có độ lạnh cần thiết để quản phòng thay đồ vốn có nhiều ngôi sao cá tính. Ông cũng đủ cá tính để có thể xây dựng thành công lối chơi phù hợp với các cầu thủ Việt Nam và đó chính là gốc rễ cho sự thành công. 

13h40': Phóng viên các cơ quan thông tin đại chúng có mặt mỗi lúc một đông hơn trong hội trường. Tất cả đều hối hả chuẩn bị máy tính xách tay, máy ảnh, máy ghi âm để chuẩn bị cho Lễ công bố huấn luyện trường đội tuyển bóng đá nam và U23 Quốc gia và đặc biệt là nhân vật chính: HLV Nguyễn Hữu Thắng. 

13h40': Trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA: “Tôi đã có 2 năm làm việc với HLV Hữu Thắng. Qua những gì được chứng kiến, cảm nhận trong thời gian đó thì tôi thấy rằng HLV Hữu Thắng thích lối đá tấn công, kiểm soát bóng, mặc dù khi là cầu thủ thì chú là trung vệ. Triết lý huấn luyện của chú Thắng có vẻ theo mô hình đội tuyển Đức, tức là vẫn đá đẹp mắt nhưng cũng cần đảm bảo tính kỷ luật”.

Trung vệ Quế Ngọc Hải thần tượng HLV Hữu Thắng
13h43': Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh và Trần Phi Sơn nói về HLV Hữu Thắng: “Một HLV nội như chú Thắng lên dẫn dắt đội tuyển là rất tốt. Điều ấn tượng nhất ở HLV Hữu Thắng là luôn luôn lắng nghe và có tinh thần chiến đấu rất máu lửa ở cả trên sân lẫn ngoài đời. Vì thế mà chú Thắng luôn được anh em cầu thủ nể phục”.
13h48': Nói về việc HLV Hữu Thắng được chọn vào vị trí HLV trưởng, ông Phan Thanh Hùng cho biết: “Đây là điều hợp lý. Dưới góc nhìn của tôi, đây là một HLV giỏi, đặc biệt có uy của một người “làm tướng” khiến các cầu thủ nể phục, điều không dễ có ở các nhà cầm quân người Việt Nam trong thời điểm này. Tôi tin là Hữu Thắng sẽ tạo một làn gió mới cho bóng đá Việt Nam trong tương lai ở cấp độ các đội tuyển”. 

13h52': Ngôi sao Nguyễn Văn Quyết chia sẻ: “Thông tin anh Nguyễn Hữu Thắng sẽ lên nắm ĐT Việt Nam khiến tôi rất vui. Dù chưa có dịp làm việc với anh ấy, nhưng từ nhiều nguồn đã giúp tôi nhận thấy, đây là một HLV có kinh nghiệm và chuyên môn tốt. Tôi cũng nghe nhiều câu chuyện về cách đối nhân xử thế của nhà cầm quân này nên cảm thấy rất nể phục và quý mến. Một người như thế, tôi tin sẽ giúp các đội tuyển QG thành công nếu được trọng dụng”.  



13h58': BongdaPlus giới thiệu về HLV Hữu Thắng:

HLV Hữu Thắng sinh năm 1971 tại Nghệ An, là một trong những cầu thủ thuộc "thế hệ vàng" của bóng đá Việt Nam. Ông từng khoác áo đội tuyển Việt Nam tham dự các giải quan trọng của khu vực như Tiger Cup 1996, 1998, 2000, 2002, SEA Games 1995, 1997 và 1999...

Năm 2001, Hữu Thắng bắt đầu công tác huấn luyện trên cương vị là trợ lý HLV trưởng CLB SLNA. Trong sự nghiệp cầm quân, Hữu Thắng đã gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng như dẫn dắt Hà Nội T&T từ vị trí cuối bảng lên cán đích thứ 4 chung cuộc, dẫn dắt SLNA vô địch Cúp Quốc gia 2010, V.League 2011 và Siêu cúp Quốc gia 2011. 

Bằng cấp chuyên môn
- Chứng chỉ A/AFC năm 2008
- Hiện đang theo học khoá HLV chuyên nghiệp của AFC



14h03': Đến dự Lễ công bố huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam và U23 Quốc gia có ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực VFF, ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch VFF, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF. 
14h08’: Theo một chia sẻ gần đây của HLV Hữu Thắng, ông đánh giá cao bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh và Xuân Trường: “Tôi rất thích Tuấn Anh và Xuân Trường. Họ có những pha xử lý rất tốt, có sự điềm tĩnh ngay cả khi bị áp sát quyết liệt, điều hiếm thấy ở độ tuổi U19. Tôi tin Tuấn Anh, Xuân Trường có thể thi đấu ở đẳng cấp châu lục. Thậm chí nếu chăm chỉ rèn luyện, tiến bộ, họ có thể khoác áo các đội bóng châu Âu”.
14h10': Máy tính, máy quay, máy ảnh của các phóng viên sẵn sàng. Tất cả đang nghiên cứu kỹ thông tin báo chí, chuẩn bị thông tin và chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng - nhân vật chính của buổi lễ hôm nay. 


14h13': Thông tin mới nhất mà phóng viên BongdaPlus có được, HLV Hữu Thắng đã có mặt ở sảnh Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ngay khi bước ra xe, ông đã nhận được cái bắt tay nồng ấm từ Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh.

VIDEO: HLV Hữu Thắng đã có mặt tại trụ sở VFF

14h16': Buổi lễ công bố sẽ bắt đầu trong khoảng 10 phút nữa. 
14h18': Trước khi có mặt trong hội trường, HLV Hữu Thắng đã gặp gỡ vào chào hỏi đại diện lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Tổng biên tập Báo Bóng đá, Nguyễn Văn Phú cũng có mặt và bắt tay đón chào chiến lược gia xứ Nghệ. 

Tổng biên tập báo Bóng đá, Nguyễn Văn Phú chào đón HLV Hữu Thắng - Ảnh: Đức Cường
18h25': Các khách mời cùng HLV Nguyễn Hữu Thắng có mặt trong Hội trường. Buổi lễ công bố HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam và U23 Quốc gia bắt đầu. 
18h28': Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Trọng Hổ - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao Tổng cục Thể dục Thể thao, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch VFF, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF, ông Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia cùng đại diện lãnh đạo Bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao,... 


VIDEO: Những hình ảnh đầu tiên của HLV Hữu Thắng tại Lễ ký kết

14h30': Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu khai mạc buổi lễ. 

AUDIO: Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu khai mạc lễ ký kết

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
14h32': HLV Nguyễn Hữu Thắng đã ký hợp đồng 2 năm với LĐBĐ Việt Nam. Kể từ lúc này, chiến lược gia người Nghệ An sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển nam Việt Nam và U23 Việt Nam. 

VIDEO: Hữu Thắng ký hợp đồng 2 năm với VFF



HLV Hữu Thắng ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF - Ảnh: Minh Tuấn 
14h37': Lần đầu tiên phát biểu trước giới truyền thông sau khi trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Thắng cho biết: "Tôi rất vinh dự, xen lẫn tự hào khi đón nhận nhiệm vụ phục vụ tổ quốc mà bất cứ HLV nào cũng mong muốn hướng tới. Tôi sẽ bắt tay vào việc với tất cả niềm tự hào, xen lẫn lo âu. Nhưng tôi tin với khả năng cùng sự ủng hộ của NHM, giới báo chí cũng như các bộ ngành sẽ hoàn thành tốt công việc. Tôi sẽ dồn toàn tâm toàn ý vào công việc của tôi". 


14h40': Sau khi ký hợp đồng và lần đầu tiên phát biểu trước giới truyền thông, HLV Nguyễn Hữu Thắng trả lời, giao lưu phóng viên báo đài. 


14h44': Câu hỏi đầu tiên của phóng viên

PV: HLV Hữu Thắng từng dẫn dắt nhiều CLB nhưng áp lực trên cương vị HLV đội tuyển quốc gia có khác biệt lớn không? Mục tiêu đề ra của LĐBĐ Việt Nam là vô địch SEA Games 2017 liệu có quá tầm hay không?

HLV Hữu Thắng: Áp lực công việc là điều tất nhiên. Nghề HLV như chúng tôi phải luôn sống và quen trong áp lực ấy. Chúng tôi phải hiểu rằng những áp lực ấy sẽ giúp bản thân phải cố gắng hoàn thành công việc tốt hơn. Khi ấy, những kỳ vọng của bản thân tôi cũng như của mọi người đối với công việc này sẽ có thể thành hiện thực.

Tôi, cũng như cả triệu người Việt Nam khác hy vọng có thể làm điều gì đấy để mang vinh quang về cho tổ quốc. Từ một VĐV, đến một HLV, tôi nghĩ mình phải có nhiệm vụ đóng góp cho nền bóng đá Việt Nam, dù nhỏ hay lớn. Nhiệm vụ ấy tôi sẽ nỗ lực hết mình để cùng tất cả mọi thành viên trong đội tuyển đạt thành tích cao nhất. 

VIDEO: HLV Hữu Thắng hứa sẽ cùng các cầu thủ chiến đấu hết mình


14h48': Câu hỏi thứ 2 của phóng viên

PV: Cách đây hơn 20 năm, ông đã chơi trận chung kết SEA Games 1995. Đến năm 2011 ông đã cùng SLNA vô địch V.League sau 10 năm. Ngày hôm nay, ông cũng cho rằng đây là một trong những khoảnh khắc đặc biệt nhất. Vậy theo ông trong 3 khoảnh khắc này ông thấy khoảnh khắc nào đặc biệt nhất?

Hữu Thắng: Khoảnh khắc đầu tiên là cảm xúc của một người VĐV, dâng trào trong trận chung kết ở trên đất bạn. Tôi rất hạnh phúc khi NHM ưu ái gọi chúng tôi là Thế hệ vàng khi đó. Đến năm 2011, tôi rất hạnh phúc khi cùng SLNA vô địch V.League. Trên cương vị HLV, đó là một hạnh phúc rất đáng nhớ.

Hôm nay, đây là cột mốc quan trọng nhất cuộc đời tôi vì tôi được nhận trọng trách mọi người đã tín nhiệm giao cho. So sánh 3 khoảnh khắc này có thể khập khiễng nhưng nhìn chung, đây đều là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.
14h50': Câu hỏi thứ 3 của phóng viên

PV: Người tiền nhiệm của ông là HLV Miura đã có huy chương ở cả AFF Suzuki Cup lẫn SEA Games cùng các ĐTQG Việt Nam. Vậy với ông, việc hướng đến AFF Suzuki Cup có phải là một áp lực? 

Hữu Thắng: LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra chỉ tiêu là nỗ lực cao nhất để lọt vào trận Chung kết AFF Suzuki Cup. Đó có thể là sức ép, là gánh nặng nhưng với sự nỗ lực cao nhất của bản thân cũng như các học trò. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để làm được điều đó, cộng thêm một chút may mắn.

Áp lực là điều tất yếu trong bóng đá. HLV Miura đã để lại những dấu ấn nhất định. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để phát huy tối đa để cùng tập thể đặt dấu ấn cho riêng mình.


14h58': Câu hỏi của phóng viên dành cho Tổng thư ký Lê Hoài Anh

PV: Chỉ tiêu cụ thể được thể hiện trong hợp đồng với HLV Hữu Thắng?  HLV Hữu Thắng có phải là giành HCV hay không?

TTK Lê Hoài Anh: Trong quá trình làm việc, HLV Hữu Thắng lúc đó là ứng cử viên, chúng tôi trao đổi với HLV Hữu Thắng về công việc sắp tới. Tôi nghĩ HLV Hữu Thắng là người có cá tính và rất quyết tâm. 

Về chỉ tiêu, VFF nỗ lực phấn đấu hết sức mình để vào chung kết AFF Cup và sau đó là SEA Games 2017. Muốn đạt được mục tiêu năm 2017, chúng ta phải trẻ hoá nên khó để vừa giành thành tích, vừa trẻ hoá. Thường trực VFF thống nhất là nỗ lực hết sức vào chung kết AFF Cup 2016 và phấn đấu cho tấm HCV SEA Games 2017.
14h59': Câu hỏi tiếp tục dành cho Tổng thư ký Lê Hoài Anh 

PV: Tiền lương của HLV Hữu Thắng là bao nhiêu? Khoản tiền này do VFF hay Tổng cục TDTT trả?

TTK Lê Hoài Anh: Trong quá trình làm việc với HLV Hữu Thắng, anh ấy nói một câu rất hay: "Em làm vì danh dự". Đồng thời, tôi chia sẻ với nhau trong quá trình làm việc là hỗ trợ hết mình vì mục tiêu cao nhất đặt ra. Ngoài khoản tiền lương, VFF và Tổng cục TDTT cùng nhau hỗ trợ.


VIDEO: Cảm xúc đầu tiên của HLV Hữu Thắng khi trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam


15h01': Câu hỏi dành cho HLV Hữu Thắng

PV: Ông có đưa ra yêu cầu với VFF khi nhận trách nhiệm HLV trưởng không? Ông sẽ trải qua những khó khăn, sức ép từ dư luận sắp tới như thế nào? 

HLV Hữu Thắng: Chúng tôi rất cởi mở với Liên đoàn. Yêu cầu đầu tiên của tôi là tôi được toàn quyền quyết định như nhân sự, ê-kíp và chính tôi sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ về thành tích của đội tuyển.

Với tất cả những gì mình có, những màn trình diễn trước đó không phải là thước đo hay sức ép để tạo nên áp lực cho các cầu thủ. Tôi sẽ làm việc hết mình để đạt kết quả tốt nhất.


15h03': Câu hỏi tiếp theo liên quan đến lối chơi cho đội tuyển Việt Nam

PV: Ông có thể chia sẻ, ĐT Việt Nam sẽ chơi theo hướng như thế nào? Liệu ông có chịu sức ép nào trong việc chọn người hay không?

HLV Hữu Thắng: Tôi khẳng định 100% là lựa chọn lối chơi phù hợp với con người Việt Nam. Đó là kiểm soát bóng, thực hiện lối chơi bóng ngắn và trung bình, chịu được áp lực và thực hiện đường phản công. Tôi đạt được thoả thuận là tôi không chịu bất cứ áp lực nào, tôi toàn quyền và chịu trách nhiệm với hơn 90 triệu người Việt Nam. Không ai can thiệp được vào công việc của tôi.



15h05': Câu hỏi của phóng viên dành cho ông Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia 

PV: Hội đồng HLV Quốc gia và ông Hữu Thắng đã thống nhất phương thức làm việc chưa? Hội đồng sẽ có hỗ trợ cụ thể thế nào cho HLV Hữu Thắng?

Ông Nguyễn Sỹ Hiển: Chúng tôi luôn tôn trọng HLV trưởng, dù đó là người Việt hay người nước ngoài, tạo mọi điều kiện để họ làm việc tốt nhất. Hôm nay cũng là một ngày trọng đại trong đời HLV Hữu Thắng, cũng là ngày trọng đại của bóng đá Việt khi HLV nội đã trở lại dẫn dắt đội bóng. Hôm nay, chúng tôi đã thống nhất sẽ tạo mọi điều kiện để HLV trưởng làm việc, làm sao để từ nay đến cuối năm chơi tốt ở AFF Cup và năm sau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Để đạt được điều đó, cần phải có sự đóng góp, cống hiến của tất cả mọi người chứ không chỉ HLV và đội tuyển. Chúng tôi sẽ mua một loại máy hiện đại giá 20.000 euro/năm mà không phải nước nào cũng có, để bổ trợ cho HLV nhằm hoàn thành tốt nhất công tác huấn luyện. Tôi chỉ mong NHM, báo chí có thể hướng tới việc duy nhất là cổ vũ cho đội tuyển thi đấu cho tốt.



15h08': Nhà báo Minh Hải đến từ báo Bóng đá đặt câu hỏi dành cho HLV Hữu Thắng

PV: Chất lượng cầu thủ VN được đánh giá là ngang đối thủ trong khu vực nhưng chúng ta luôn sẩy chân ở thời điểm quyết định vì nhiều vấn đề khác nhau, trong đó có bản lĩnh. Với tư cách là HLV trưởng, ông sẽ cải thiện yếu tố này như thế nào?

Hữu Thắng: Tâm lý thi đấu và bản lĩnh của tập thể là vô cùng quan trọng. Đúng như bạn nói, chúng ta đã sẩy chân ở một vài tình huống nhất định. Vinh quang hay buồn đau, chúng là 2 mặt của bóng đá. Với những cầu thủ hiện có, cùng với nỗ lực của tôi, tôi sẽ cố gắng để cải thiện tâm lý cho các cầu thủ và hy vọng chúng ta sẽ có kết quả tốt hơn.
15h11': Phóng viên Minh Hải tiếp tục hỏi thêm về cuộc sống của HLV Hữu Thắng 

PV: Anh đang gánh vác trọng trách mà 90 triệu người dân Việt Nam hy vọng. Đó là đưa đội tuyển Việt Nam đến với những vinh quang. Vậy anh phân bổ thời gian thế nào để "vừa giỏi việc nước vừa đảm việc nhà"

HLV Hữu Thắng: Trước lúc nhận nhiệm vụ này, tôi đã có những cuộc trò chuyện thẳng thắn với gia đình, từ áp lực báo chí, cuộc sống sẽ ảnh hưởng đến gia đình. Tôi là người yêu gia đình. Khi chúng ta có đam mê và quyết tâm để dấn thân, nhận nhiệm vụ vinh quang này thì phải hy sinh mọi thứ. Gia đình tôi tuy ở xa nhưng mọi người vẫn sẽ ủng hộ tôi và tôi tin mình sẽ hóa giải được vấn đề này. 


15h14':  Câu hỏi tiếp theo cho HLV Hữu Thắng

PV: Xưa nay, chiếc ghế HLV trưởng rất nghiệt ngã, cứ sau một giải đấu lại có sự thay đổi. Ông tiếp nhận điều này thế nào?

HLV Hữu Thắng: Tôi thấy trong việc này, nó rất bình thường trong đời sống bóng đá Việt Nam. Giỏi như Mourinho cũng ra đi bình thường, tôi cũng không nằm ngoài số đó. Tôi suy nghĩ làm sao cố gắng hết mình, làm được gì cho bóng đá, ngay cả trong trường hợp xấu nhất là sa thải, tôi cũng mong mình làm được điều gì đấy cho bóng đá Việt Nam.

Sau câu nói này của HLV Hữu Thắng, toàn bộ hội trường đã nổ những tràng vỗ tay khen ngợi tinh thần, ý chí của ông.  


15h19': Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ phát biểu: "Đây là một ngày vui đối với bóng đá Việt Nam". 


15h21': Nhà báo Minh Hải tiếp tục hỏi thêm ông Hữu Thắng liên quan đến sự quan tâm của giới truyền thông

PV: Ông kỳ vọng gì vào sự ủng hộ của giới truyền thông? 

HLV Hữu Thắng: Giới truyền thông là điều đặc biệt quan trọng với đời sống bóng đá. Sau khi đi học các lớp của FIFA, HLV cùng với Liên đoàn phải có trách nhiệm thông tin đầy đủ cho giới truyền thông để qua đó, họ đưa tin đầy đủ tới NHM. Những nội tình của CLB phụ thuộc rất lớn vào giới truyền thông. Tôi cảm thấy rất vững tin khi nhận nhiệm vụ bởi các nhà báo đã ủng hộ tôi vào chức vụ này. Tôi thấy đó là động lực lớn để tôi nhận nhiệm vụ này. Hôm nay, có mặt tất cả mọi người ở đây, tôi mong chúng ta sẽ cùng truyền tải những gì tốt nhất cho NHM. 
15h23': Câu hỏi áp chót của phóng viên dành cho HLV Hữu Thắng

PV: Hôm qua có thông tin cho rằng ông Lư Đình Tuấn sẽ không lên làm trợ lý cùng ông? Kế hoạch nhân sự của anh thế nào?

HLV Hữu Thắng: Một 2 trận đấu thiếu người chưa quan trọng lắm. Chúng ta nên quan trọng mục tiêu dài hơi như AFF Suzuki Cup hay SEA Games. Về ekip BHL, tôi sẽ có sự trao đổi kỹ hơn với Liên đoàn.

15h26': Câu hỏi cuối cùng dành cho HLV Hữu Thắng

PV: Với lực lượng hiện nay, trình độ hiện nay của BĐVN, anh có bao nhiêu phần trăm thực hiện được mục tiêu ở AFF Suzuki Cup hay SEA Games? 

HLV Hữu Thắng: Chúng ta nên đánh giá đầy đủ, nền bóng đá của mình đang ở đâu? Thái Lan, Myanmar, Philippines, Malaysia đều đang phát triển. Chúng ta chỉ nên cố gắng từng trận, lao động cật lực với những gì có trong tay, tinh thần, ý chí, quyết tâm mới hy vọng vào việc đạt được mục tiêu. 
15h28': HLV Hữu Thắng kết thúc trả lời họp báo. Toàn bộ phóng viên báo Bóng đá chụp ảnh lưu niệm với tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. 




 Kế hoạch của ĐT Việt Nam năm 2016

Ngày 24/3: Việt Nam - Đài Loan (TQ) (vòng loại World Cup 2018)
Ngày 29/3: Iraq - ĐT Việt Nam  (vòng loại World Cup 2018)
Từ 10/10-20/12: Tập huấn và thi đấu AFF Suzuki Cup 2016 (tại Philippines và Myanmar)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x