Tường thuật Việt Nam 0-0 Hà Nội T&T

Trận đấu khép lại với tỷ số 0-0. HLV Hữu Thắng đã có màn ra mắt không đến nỗi nào cùng ĐT Việt Nam.
Việt Nam 0-0 Hà Nội T&T

Đội hình ra sân
Việt Nam: Nguyên Mạnh (Dương Hồng Sơn 46', Nguyên Mạnh 53', Minh Long 70'), Văn Thanh, Ngọc Hải, Tiến Thành, Đình Hoàng, Văn Toàn (Đình Tùng 64'), Xuân Trường (Văn Thắng 73'), Tuấn Anh (Duy Mạnh 61'), Hoàng Thịnh, Thành Lương (Đinh Thanh Trung 64'), Hoàng Thiên (Mạc Hồng Quân 61') 
Hà Nội T&T: Dương Hồng Sơn (Văn Công 46', Anh Đức 67'), Văn Kiên, Đại Đồng (Tiến Dũng 64') , Duy Khánh (Minh Hải 46'), Đức Huy (Xuân Nam 40'), Văn Quyết, Victor (Gonzalo 53') , Hùng Dũng, Văn Thành (Hải An 61'), Loris (Thạch Bảo Khanh 64'), Hoàng Vũ Samson. 
18h00': Theo kế hoạch, vào ngày mai (17/3), các cầu thủ của B.BD được triệu tập lên ĐT Việt Nam lần này là Công Vinh, Văn Hoàn, Đình Luật, Xuân Thành, Tấn Trường sẽ hội quân với các đồng đội tại khách sạn La Thành (Hà Nội). Tuy nhiên 2 cầu thủ là Anh Đức và Tấn Tài sẽ không lên tập trung ĐTQG. 
18h05': Theo thông tin riêng của báo Bóng đá, trong trận đấu giao hữu với HN.T&T vào 19h tối nay tại sân Hàng Đẫy, HLV Hữu Thắng sẽ xuất phát với đội hình 4-1-4-1 và cặp Xuân Trường-Tuấn Anh ra sân ngay từ đầu.

Tuấn Anh, Xuân Trường đứng trước cơ hội lần đầu ra sân cho ĐTQG - Ảnh: Trí Công 
18h08': Nhiều khả năng nhà cầm quân xứ Nghệ sẽ bố trí Tuấn Anh-Xuân Trường là cặp tiền vệ trung tâm. HLV Hữu Thắng muốn kiểm tra phong độ của Tuấn Anh và Xuân Trường sau một tháng du học cũng như xem xét khả năng đảm bảo yếu tố chiến thuật. Hoàng Thịnh là cái tên còn lại trong bộ 3 tiền vệ trung tâm để tăng cường chất thép

Hoàng Thịnh giúp Tuấn Anh - Xuân Trường tự do sáng tạo. Ảnh: Trí Công
Hoàng Thịnh giúp Tuấn Anh - Xuân Trường tự do sáng tạo. Ảnh: Trí Công
18h10': Sân Hàng Đẫy đã sáng đèn. Các cầu thủ hai đội Hà Nội T&T và Đội tuyển Việt Nam xuất hiện trên sân để chuẩn bị khởi động. Bóng, mắc cơ đã được chuẩn bị sẵn trên sân. 
18h12': HLV Hữu Thắng xuất hiện với một bộ vest màu vàng. Các cầu thủ trong những chiếc áo bu dông đen đi phía sau. Ở phía xa xa, các cầu thủ Hà Nội T&T với áo khoác tập màu vàng cũng có mặt. 
18h14': HLV Hữu Thắng chạy đến bắt tay HLV Phạm Minh Đức. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của Hữu Thắng trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Trợ lý Võ Văn Hạnh chạy ra sân kiểm tra chất lượng cỏ. Anh quay lại, vẫy tay các thủ môn để ra chuẩn bị làm nóng người. 

Hữu Thắng (phải) có mặt trên sân 
18h15': Các cầu thủ Việt Nam và Hà Nội T&T đứng dàn một hàng cúi đầu chào khán giả. Cả khán đài A rộ lên tràng pháo tay khích lệ hai cầu thủ. Phía đường Piste đang là những điệu nhảy sôi động của các vũ công. Trận đấu này còn là dịp để Hà Nội T&T tri ân những cựu binh như thủ môn Dương Hồng Sơn. 


18h18': Các cầu thủ Việt Nam đang chia ra hai nhóm khởi động. Nhóm những Mạc Hồng Quân, Trần Phi Sơn, Đỗ Duy Mạnh, Lê Văn Thắng chỉ đá ma. Trong khi nhóm cầu thủ mặc áo phụ đỏ như Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đinh Tiến Thành đang tập cùng với các trợ lý. Rất có thể họ sẽ được ra sân đá chính. 

Tuấn Anh sẽ đá chính - Ảnh: Hiến Lê 

18h23': Để đáp ứng nhu cầu của các CĐV, sân Hàng Đẫy sẽ mở cửa tự do để khán giả thoải mái vào sân theo dõi trận đấu tối nay. NHM có thể thỏa thích vào sân và chọn cho mình những chỗ ngồi ở các khán đài A, B, C hay D tùy theo nhu cầu. Hội CĐV Hà Nội T&T dự kiến sẽ "nhuộm vàng" một góc khán đài B để cổ vũ cho các cầu thủ con cưng. 
18h26': Ngày đầu tập trung, HLV Hữu Thắng không giấu nổi nỗi lo khi 9 cầu thủ bị chấn thương. Nhưng hôm nay, chỉ còn mình Minh Tuấn tập ngoài. Tiền vệ Than Quảng Ninh sẽ trở lại trong nay mai.
18h30': “Chấn thương của cầu thủ có nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do sân bãi, thể trạng hoặc những va chạm trên sân. Chấn thương của tôi không đáng ngại vì chỉ là chứng căng cơ thôi. Chỉ 1-2 buổi nữa là tôi có thể trở lại tập cùng đồng đội rồi”, tiền vệ Vũ Minh Tuấn thông báo sau buổi tập chiều nay.
18h35': Sau buổi tập đầu tiên chủ yếu cho các học trò tập nhẹ, thả lỏng để hồi sức thì đến hôm qua, HLV Hữu Thắng đã cho các học trò tập những bài "bóng ma 2 chạm" với những yêu cầu khắt khe cho cả "ma" và "người". 

18h40': Theo chia sẻ của phía CLB Hà Nội T&T, đội bóng sẽ trao tặng kỷ niệm chương cùng với đó là 30 triệu đồng tiền thưởng dành cho các cựu binh Dương Hồng Sơn, Lê Hồng Minh, Nguyễn Tiến Dũng, Thạch Bảo Khanh, Cristiano Roland. 
18h44': Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam

Nguyên Mạnh, Văn Thanh, Ngọc Hải, Tiến Thành, Đình Hoàng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Hoàng Thiên. 
18h47': Đây sẽ là một trận đấu nhiều tâm trạng đối với Nguyễn Văn Quyết. Sự cố sơ ý xô ngã trọng tài đã khiến anh lỡ cơ hội khoác áo cho đội tuyển Việt Nam. Hôm nay, anh sẽ cùng Hà Nội T&T đối đầu với thầy trò HLV Hữu Thắng. 

Văn Quyết (trái) sẽ đối đầu với đội tuyển Việt Nam trong màu áo Hà Nội T&T - Ảnh: Hiến Lê

Trung vệ Đào Duy KHánh (số 6) dư kiến sẽ ra sân ở trận đấu này - Ảnh: Hiến Lê 

18h52': Hai đội Hà Nội T&T và Việt Nam đang đứng trên đường piste, chuẩn bị tiến ra sân. Ở trận đấu này, Việt Nam sẽ mặc áo tập màu xanh, quần xanh. Trong khi Hà Nội T&T mặc áo vàng, quần vàng. Trên khán đài có thể nghe thấy những tiếng hò reo của cổ động viên gọi: "Ngọc Hải ơi, Xuân Trường ơi..."
18h54': Vì sân Hàng Đẫy mở cửa tự do nên có khá đông khán giả đến theo dõi trận đấu. Theo quan sát, khán đài B gần như đã lấp kín, chỉ còn vài chỗ trống ở hai bên cánh gà khán đài. 
19h00': Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi với sơ đồ 4-1-4-1 như sau: 

19h05': Hai đội Hà Nội T&T và Việt Nam tiến ra sân trong tràng pháo tay không ngớt của hai bên khán đài A và B. Tất cả đang háo hức theo dõi màn trình diễn của tuyển thủ Việt Nam dưới thời tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng. 
19h06': Sau tiếng còi của trọng tài chính, hai đội cúi chào người hâm mộ trước khi trao cho những những cái bắt tay hữu nghị. Hai đội chia ra chụp hình lưu niệm trước khi bước vào trận đấu. Ở hiệp 1, Việt Nam sẽ bảo vệ phần sân bên tay phải, trong khi Hà Nội T&T bảo vệ phần sân đối diện. 
1': Trận đấu bắt đầu. Trong hiệp 1 trận đấu này, ĐT Việt Nam trong trang phục áo, quần, tất xanh là những người giao bóng trước và sẽ bảo vệ phần sân bên cánh phải.
3': Văn Thanh bị phạm lỗi ở sát đường biên ngang bên trái. ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt. Xuân Trường thực hiện quả treo bóng cắt ngang khung thành nhưng các hậu vệ của Hà Nội T&T đã đánh đầu phá bóng thành công.
7': Samson nhận bóng từ đường chuyền của Văn Thanh và anh nhanh chóng tung ra cú sút chân phải trong vòng cấm nhưng bóng đi lệch khá xa khung thành.

Hoàng Vũ Samson đột phá trước sự truy cản của Hoàng Thịnh và Xuân Trường - Ảnh: Đức Cường
10': Thành Lương cướp bóng từ đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ Hà Nội T&T rồi nhanh chóng thực hiện cú sút chân trái cực nhanh nhưng thủ thành Hồng Sơn đã đổ người xuất sắc.

14': Trong những phút đã qua, ĐT Việt Nam đã có ít nhất 3 tình huống phối hợp ban bật với tốc độ chóng mặt khiến hàng thủ Hà Nội T&T rất vất vả theo kèm các bóng áo xanh.
17': Hà Nội T&T được hưởng quả đá phạt ở gần cột góc bên trái. Quả tạt sau đó của Văn Quyết bị Ngọc Hải đánh đầu phá bóng. Ngay sau tình huống đó, trong pha tranh chấp ở sát biên phải Thành Lương đã phạm lỗi với Duy Khánh. Tình huống đá phạt sau đó của Văn Quyết không tạo ra cơ hội nào nguy hiểm.

Văn Quyết thi đấu máu lửa trước đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Đức Cường

20': Loris Arnaud có pha bứt tốc nhận đường chọc khe của Văn Quyết trước khi thực hiện một cú sút bằng chân phải trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của anh quá nhẹ và Nguyên Mạnh đã ôm gọn bóng.

Pha dứt điểm của Loris quá nhẹ - Ảnh: Đức Cường

22': Tiến Thành nỗ lực phá bóng ngăn chặn pha thoát xuống của Văn Thành, giúp Hà Nội T&T được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải. Quả đá phạt sau đó của Văn Quyết không tạo được cơ hội nào nguy hiểm.
27': Arnaud có quả tạt bên cánh phải cho Samson thoải mái bật cao đánh đầu trong vòng cấm nhưng tiền đạo nhập tịch này lại đưa bóng đi chệch cột dọc.


Loris tạo cơ hội cho Hoàng Vũ Samson - Ảnh: Đức Cường
30': Từ đầu trận tới giờ, ĐT Việt Nam thường tổ chức tấn công bằng cách đập nhả vài nhịp bên cánh phải để thu hút sự chú ý của các hậu vệ Hà Nội T&T rồi bất ngờ thực hiện một pha chuyển cánh sang bên trái cho Thành Lương.
33': Văn Toàn bị phạm lỗi ở sát vòng cấm gần đường biên ngang bên trái. Người thực hiện quả đá phạt cho ĐT Việt Nam là Xuân Trường nhưng quả treo bóng vào trong của anh bị các hậu vệ Hà Nội T&T đánh đầu phá ra.
34': Samson có pha hãm bóng bằng ngực kỹ thuật ngay trước vòng cấm rồi xoay người dứt điểm chân phải cực nhanh đưa bóng đi dội xà ngang khung thành ĐT Việt Nam.


Hoàng Vũ Samson khống chế bóng kỹ thuật - Ảnh: Đức Cường

Quế Ngọc Hải bị đau sau nỗ lực cứu bóng sát đường biên ngang, trước đó là pha tranh chấp với Hoàng Vũ Samson - Ảnh: Đức Cường
37': Xuân Trường thực hiện một đường chuyền bổng vào vòng cấm cho Văn Toàn nhưng số 19 đánh đầu vọt xà ngang.
40': Đình Hoàng bị phạm lỗi ở sát đường biên dọc gần cột góc phải. Thành Lương thực hiện một quả đá phạt đưa bóng đi cuộn đầy khó chịu nhưng đáng tiếc không có cầu thủ nào của ĐT Việt Nam kịp băng vào. 

Cùng lúc này, Hà Nội T&T có sự thay đổi người khi Xuân Nam vào sân thay Đức Huy.

Đội tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương - Ảnh: Anh Đức 


42': Từ đầu trận tới giờ, bộ đôi tiền vệ cánh Văn Toàn - Thành Lương rất chủ động bó vào trong khi tổ chức tấn công. Điều này giúp ĐT Việt Nam tăng quân số ở khu vực giữa sân, thu hút sự chú ý của phần lớn hàng thủ Hà Nội T&T trước khi thực hiện những pha mở cánh cho các hậu vệ biên băng lên.

Thành Lương thi đấu nổi bật trong hiệp thi đấu đầu tiên với tấm băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Đức Cường

44': Văn Quyết nhận bóng bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú cứa lòng cực nhanh bằng chân phải. Dù cả Thành Lương và Hoàng Thịnh cùng lao vào chắn bóng nhưng không kịp, bóng đi liệng và Nguyên Mạnh phải đổ người hết cỡ mới bắt gọn được trái bóng.


Văn Quyết liên tục gây khó khăn cho hàng thủ Việt Nam - Ảnh: Đức Cường
45': Đúng lúc này, trọng tài đã nổi còi kết thúc hiệp 1. Tỷ số trận đấu đang là 0-0.
46': Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu. Nhằm tri ân thủ thành Dương Hồng Sơn, anh sẽ là người giữ gôn cho ĐT Việt Nam trong hiệp 2 trận đấu này,
48': Văn Thành có cú sút chân phải trong vòng cấm nhưng thủ thành Dương Hồng Sơn đã xuất sắc ôm gọn trái bóng.

Văn Thành không thể chiến thắng thủ môn Dương Hồng Sơn - Ảnh: Đức Cường
49': ĐT Việt Nam vừa có một pha đập nhả tới hơn 15 nhịp liên tiếp bên phần sân của Hà Nội T&T. Chỉ đến khi Đình Hoàng xử lý hơi non thì tình huống phối hợp của các chàng trai áo xanh mới bị chặn lại.
50': Hoàng Thiên có cú sút đầu tiên trong trận đấu với một pha dứt điểm từ xa bằng chân trái sở trường nhưng bóng tìm đến đúng vị trí của thủ thành Văn Công.
53': Dương Hồng Sơn đã rời sân trong những tràng pháo tay không ngớt của NHM trên sân Hàng Đẫy. Anh khép lại trận đấu tri ân của mình bằng việc chạy ra khu vực kỹ thuật ôm chầm lấy HLV trưởng Hữu Thắng và bắt tay các thành viên của đội tuyển Việt Nam. Nguyên Mạnh đã trở lại khung gỗ ĐT Việt Nam. 


Hồng Sơn khép lại trận đấu tri ân của mình - Ảnh: Đức Cường 
56': ĐT Việt Nam từ đầu trận tới giờ chưa làm thực sự tốt trong khâu pressing ngay bên phần sân đối thủ. Đây có lẽ sẽ là điều HLV Hữu Thắng cần các học trò cải thiện nhiều nhất sau trận đấu này.
61': Tuấn Anh rời sân nhường chỗ cho Duy Mạnh. Tiền vệ của Yokohama FC đã thi đấu rất tốt trong hơn 60 phút có mặt trên sân.
64': Lão tướng Thạch Bảo Khanh đã được tung vào sân bên phía Hà Nội T&T thay Loris Arnaud. ĐT Việt Nam cũng có sự thay đổi người khi Thành Lương rời sân, nhường tấm băng đội trưởng cho Hoàng Thịnh còn Thanh Trung là người vào sân.

74': Xuân Trường đã rời sân nhường chỗ cho Lê Văn Thắng. HLV Hữu Thắng đang muốn thử nghiệm tối đa những quân bài đang có trong tay.
76': Với việc Tuấn Anh cũng đã rời sân, ĐT Việt Nam đang trở về với sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Văn Thắng - Hồng Quân, 2 cánh được trấn giữ bởi Đình Tùng (phải) và Thanh Trung (trái).
79': Suốt những phút vừa qua, không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra khi 2 đội chủ động giảm nhịp độ trận đấu.
83': Nhận quả phất dài của đồng đội ở giữa sân, Đình Tùng bứt tốc mạnh mẽ trước khi tung ra cú đá cực nhanh bằng chân trái ngay rìa vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Hà Nội T&T.
86': Thanh Trung thực hiện quả tạt cực dẻo bằng chân trái từ cánh phải, tạo điều kiện cho Văn Thắng đánh đầu nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.
90': Đình Tùng có pha đi bóng cắt vào từ cánh trái rồi tung cú sút chân phải cực mạnh đập trúng người hậu vệ Hà Nội T&T. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Kết quả chung cuộc Việt Nam 0-0 Hà Nội T&T.

- Hôm nay, CLB Hà Nội T&T sẽ mượn trận đấu với ĐTQG nhằm tri ân người cũ của mình. Một loạt cầu thủ từng góp mặt trong hành trình vươn tới vinh quang của Hà Nội T&T và đã có thời gian khoác áo ĐT Việt Nam sẽ được trao cơ hội.

- Do tiền vệ Nguyễn Văn Quyết bị gạch tên khỏi danh sách tập trung lần này, cộng thêm Tấn Tài, Anh Đức cũng không lên tuyển nên quân số đội tuyển chỉ còn 29 người. Theo HLV Hữu Thắng, do thủ tục xin Visa sang khu vực Tây Á rất khó nên ông sẽ không gọi bổ sung cầu thủ. 

Tấn Tài, Anh Đức không lên tập trung đội tuyển Việt Nam 

- Một tin rất vui đã đến với NHM Việt Nam khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Hà Nội T&T tối nay (16/3) sẽ được mở cửa tự do cho khán giả vào sân theo dõi.

- Trong 2 ngày tập vừa qua, HLV Hữu Thắng không chỉ truyền đạt về mặt lý thuyết cách chơi phối hợp bóng ngắn, di chuyển liên tục cho học trò mà ông còn trực tiếp thị phạm các động tác cho cầu thủ hiểu cặn kẽ ý trưởng của mình.

Thông tin lực lượng
- Việt Nam: Minh Tuấn bỏ ngỏ ra sân, Tấn Trường, Công Vinh, Xuân Thành, Đình Luật, Văn Hoàn chưa tập trung đội tuyển 
- Hà Nội T&T:  Văn Biển (dây chằng), Thanh Hào (ổ gối), Sầm Ngọc Đức, Văn Thọ (chấn thương), Duy Mạnh, Thành Lương (tập trung đội tuyển) 

Thông tin trận đấu
- Hà Nội T&T từng đá giao hữu với U23 Việt Nam năm ngoái cũng trên sân Hàng Đẫy. Khi đó U23 Việt Nam thắng với tỷ số 3-1. 
- Hà Nội T&T khởi đầu không tốt khi chỉ có 1 điểm sau 4 trận đầu tiên tại V.League (hòa 1, thua 4).
- Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. 
- Đội tuyển Việt Nam hiện đứng thứ 3 bảng F ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á với 4 điểm, kém Iraq đứng thứ 2 là 4 điểm và đội đầu bảng Thái Lan là 9 điểm.
- Đội tuyển Việt Nam còn 2 trận đấu nữa với Đài Loan (TQ) và Iraq ở vòng loại World Cup 2018. 

Đội hình dự kiến
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Quế Ngọc Hải, Tiến Duy, Đình Đồng, Đinh Thanh Trung, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thành Lương, Hoàng Thiên.   
Hà Nội T&T: Dương Hồng Sơn, Văn Kiên, Đại Đồng, Duy Khánh, Đức Huy, Văn Quyết, Victor, Hùng Dũng, Văn Thành, Loris, Hoàng Vũ Samson. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x