Bình luận ĐT Việt Nam: Chuyện Batkid cứu người

Khắc Sơn
15:48 ngày 17-11-2013
Chỉ ĐT Việt Nam mới có thể cứu rỗi chính bản thân họ. Ngã ở đâu thì đứng dậy ở đó. ĐT Việt Nam phải chứng tỏ rằng, họ sẽ không buông xuôi trong những trận đấu còn lại ở vòng loại Asian Cup 2015!
Bình luận ĐT Việt Nam: Chuyện Batkid cứu người
Người ta nói rằng, trong cuộc đời, không có gì là không thể. Thế mới có chuyện, một cậu bé bỗng chốc trở thành “Người Dơi” để “cứu” người bị nạn.

Hôm 15/11 vừa rồi, thành phố San Francisco (Mỹ) đã mang cái tên mới - Gotham và hàng ngàn người đã tình nguyện cổ vũ cho “Người Dơi”, vốn là một cậu bé 5 tuổi đang mắc chứng bệnh ung thư.

Số là Miles Scott, mang bệnh bạch cầu khi mới 18 tháng tuổi, nhưng luôn mơ ước được trở thành Người Dơi (Batman) – nhân vật huyền thoại trong bộ truyện tranh nổi tiếng Detective Comics. Và, nguyện ước của cậu bé này đã nhận được sự ủng hộ của chính quyền cũng như người dân thành phố San Francisco. Bằng tình yêu, sự quan tâm đến đứa trẻ đang mắc bệnh hiểm nghèo, người ta đã biến cả khu phố thành bối cảnh trong truyện tranh và siêu anh hùng Batman vốn được người dân nơi đây gọi cậu là Batkid có cơ hội truy lùng kẻ xấu Riddler để cứu một nữ sinh bị nạn.

Người ta bảo rằng, cả thành phố San Francisco đã biến thành những diễn viên quần chúng để Batkid trở thành ngôi sao sáng nhất. Cậu bé này đi cứu người để cứu chính mình. Sức mạnh tinh thần, niềm tin vào những điều tốt đẹp nhất sẽ giúp Batkid chiến thắng bệnh tật.

Trở lại với câu chuyện liên quan đến ĐT Việt Nam. Đội bóng của chúng ta đã bị loại khỏi Asian Cup 2015. Dư chấn của thất bại trước Uzbekistan vẫn còn nguyên. Và một điều có thể ngay lập tức nhận ra là, niềm tin dành cho ĐT Việt Nam bị mai một.

Câu hỏi đặt ra là ai sẽ cứu ĐT Việt Nam trong cảnh huống khó khăn này? Phải chăng, họ đang cần một Batman anh hùng để giúp họ thoát khỏi vực thẳm?

Xin thưa rằng, Batman chỉ có trong truyện tranh. Còn thực tế thì luôn nghiệt ngã và điều kỳ diệu chỉ đến với những người đàn ông tự trọng và bản lĩnh.

Vậy nên, chỉ ĐT Việt Nam mới có thể cứu rỗi chính bản thân họ. Ngã ở đâu thì đứng dậy ở đó. ĐT Việt Nam phải chứng tỏ rằng, họ sẽ không buông xuôi trong những trận đấu còn lại ở vòng loại Asian Cup 2015 !
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x