Cuadrado đến Chelsea, ai lo mất chỗ?

Minh Tâm
11:44 ngày 01-02-2015
Juan Cuadrado đã trở thành tân binh mới nhất của sân Stamford Bridge. Sự xuất hiện của tuyển thủ Colombia hứa hẹn sẽ làm xáo trộn cho hàng tiền vệ Chesea. Trong đó, Willian nhiều khả năng sẽ bị tân binh này lấy mất vị trí.
Cuadrado đến Chelsea, ai lo mất chỗ?
TẠI SAO LÀ CUADRADO?
Vụ tuyển mộ Juan Cuadrado được tiến hành khá chóng vánh. Từ khi Chelsea có động thái tiếp cận cho đến thời điểm họ đạt được thỏa thuận với Fiorentina và cá nhân Cuadrado diễn ra chưa đầy một tuần. Đến ngày 30/1 vừa qua, đích thân HLV Vincenzo Montella của đội bóng Italia xác nhận, tuyển thủ Colombia này đã nói lời chia tay đồng đội để ra đi. Số tiền mà Fiorentina nhận được từ thương vụ này lên đến 26,8 triệu bảng. Trong đó 23,3 triệu bảng được trao ngay, số còn lại phụ thuộc vào phong độ của Cuadrado. Ngoài ra, Fiorentina còn được phép mượn tiền vệ Mohamed Salah trong phần còn lại của mùa bóng. 

Ngay sau khi đạt được thỏa thuận với đối tác, Chelsea đã điều chuyên cơ sang Italia đón Fiorentina. Điều đó cho thấy The Blues đặt rất nhiều kỳ vọng vào tân binh này. Juan Cuadrado hiện sở hữu những tố chất mà The Blues còn thiếu. Tiền vệ 26 tuổi người Colombia này là một trong những cầu thủ nhanh nhất tại Serie A với nguồn thể lực gần như vô tận. Anh có thể hoạt động liên tục ở tốc độ cao trong suốt trận đấu. Trên mặt trận tấn công của Chelsea hiện nay, không cầu thủ nào làm được điều đó. Eden Hazard và Oscar chỉ có thể tăng tốc trong từng đoạn ngắn, chứ không thể đua tốc độ cả quãng đường dài.

Có được Juan Cuadrado, Chelsea như sở hữu một mũi khoan bên cánh phải. Tiền vệ người Colombia này không chỉ hữu dụng trong tấn công, mà còn tham gia thu hồi bóng rất hiệu quả. Những pha dốc bóng nhanh như điện của Juan Cuadrado sẽ giúp ích rất nhiều cho The Blues, trong trường hợp HLV Jose Mourinho muốn triển khai lối đá phản công.


Cuadrado có mặt trên khán đài Stamford Bridge theo dõi Chelsea thi đấu với Man City đêm qua

ĐẨY WILLIAN LÊN GHẾ DỰ BỊ
Willian có lẽ là người cảm thấy buồn nhất khi Juan Cuadrado xuất hiện ở sân Stamford Bridge. Cầu thủ người Brazil này lâu nay đảm nhiệm vị trí tiền vệ phải, trong khi đó lại là sở trường của Cuadrado.

Willian chơi không tồi kể từ đầu mùa giải 2014/15. Anh hoàn thành vai trò của một con thoi, đồng thời có sự phối hợp tốt với Oscar và Hazard. Nhưng vấn đề của Willian là anh thi đấu quá giống với hai ngôi sao này. Anh cũng sở hữu những tố chất khéo léo như Oscar và Hazard, trong khi điều mà HLV Mourinho cần là một cầu thủ có thể tạo đột biến từ yếu tố tốc độ. Nhìn từ góc độ này, rõ ràng Cuadrado hơn hẳn Willian. Khả năng tiền vệ người Brazil này mất vị trí sẽ càng lớn trong những trận đấu mà Chelsea chủ trương đá phản công.

Song điều đó không có nghĩa là Willian sẽ nhanh chóng trở thành người thừa tại Stamford Bridge. Trong phần còn lại của mùa giải, Chelsea sẽ tham gia tranh tài trên 3 đấu trường lớn là Premier League, Cúp Liên đoàn và Champions League. Vì thế, nhiều khả năng Willian và Cuadrado sẽ được luân phiên sử dụng.

Trong nhiệm kỳ 1 của HLV Jose Mourinho tại sân Stamford Bridge, Chelsea từng chinh phục ngai vàng Premier League với những cầu thủ có tốc độ rất cao. Đấy là lý do tại sao The Blues hoàn tất thương vụ mua  Cuadrado nhanh đến thế.

Chờ Cuadrado xóa dớp mùa Đông
Những năm gần đây, Chelsea thường không có duyên với những cầu thủ tấn công mua về trong mùa Đông. Fernando Torres và Mohamed Salah đều được đưa về vào tháng 1 nhưng cùng gây thất vọng. Giờ đây, CĐV Chelsea đang chờ Juan Cuadrado phá đi cái dớp đó.

Hồ sơ Cuadrado

Tên đầy đủ: Juan Guillermo Cuadrado Bello
Ngày sinh: 26/5/1988
Nơi sinh: Necocli, Colombia.
Vị trí: Tiền vệ cánh.
Những CLB đã qua: Independiente Medellin (2008-09), Udinese (2009-2012), Lecce (2011-12, mượn), Fiorentina (2012-2015), Chelsea (2015).
Đóng góp cho ĐTQG Colombia: Thi đấu 37 trận, ghi 5 bàn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Chelsea: Lê bước qua cơn dông Chelsea: Lê bước qua cơn dông

    1 tuần sóng gió với Chelsea đã kết thúc. Dù không thắng được trọn vẹn lần nào trong 3 trận đấu trên sân nhà, đoàn quân của Jose Mourinho cũng có thể thở phào khi “toàn mạng” vượt qua cơn dông bão.

  • Fan Chelsea gọi Lampard là “kẻ phản bội” Fan Chelsea gọi Lampard là “kẻ phản bội”

    Các fan Chelsea đã chào đón tiền vệ Frank Lampard trở lại Stamford Bridge theo những cách khác nhau. Ở màn so tài giữa The Blues và Manchester City diễn ra tối qua, bên cạnh những fan xem Lampard là huyền thoại còn có cả những người không ngần ngại miệt thị cầu thủ từng có nhiều năm gắn bó với The Blues.

  • HLV Mourinho đối mặt với nguy cơ bị phạt vì bỏ họp báo HLV Mourinho đối mặt với nguy cơ bị phạt vì bỏ họp báo

    Do không có mặt trong 2 cuộc họp báo trước và sau trận cầu đinh giữa Chelsea và Manchester City diễn ra tại Stamford Bridge vào tối qua, HLV Jose Mourinho của The Blues đang đối mặt với nguy cơ bị trừng phạt.

  • 20h30 ngày 1/2, Arsenal vs Aston Villa: Tổng duyệt trước derby 20h30 ngày 1/2, Arsenal vs Aston Villa: Tổng duyệt trước derby

    Tuần tới, Arsenal sẽ so tài “một mất một còn” với đội bóng hàng xóm Tottenham. Trận gặp Aston Villa vào đêm nay vì thế trở thành buổi tổng duyệt để HLV Arsene Wenger kiểm nghiệm lại các phương án chiến thuật và nhân sự trước khi bước vào derby Bắc London.

  • Mourinho đang vỡ mộng Mourinho đang vỡ mộng

    Những ai chờ đợi một cuộc trả lời họp báo sống động từ Jose Mourinho sau trận đại chiến ắt phải thất vọng. Bởi ngay từ trước khi bóng lăn, Chelsea đã ra thông báo là Mourinho sẽ không gặp truyền thông sau khi kết thúc trận đấu, bất kể kết quả ra sao.

  • M.U hạ Leicester: Phẩm chất Hà Lan M.U hạ Leicester: Phẩm chất Hà Lan

    Một bàn bị hoài nghi việt vị, một bàn ghi nhờ đệm bóng bồi cận thành, một bàn phản lưới nhà. Câu khẩu hiệu truyền kỳ “M.U vô đối” lại một lần nữa vang lên trong sự chế nhạo (vô nghĩa) của những anti-fan.

  • Van Gaal vẫn miệt mài thử nghiệm Van Gaal vẫn miệt mài thử nghiệm

    3 điểm và chiến thắng trước Leicester giúp M.U đòi lại món nợ thua chính Leicester 3-5 ở lượt đi. Chiến thắng ấy còn khuyến khích HLV Louis van Gaal tiếp tục con đường thử nghiệm yêu thích.

  • Cuộc đua vào Top 4: Liverpool và Spurs thắng ấn tượng Cuộc đua vào Top 4: Liverpool và Spurs thắng ấn tượng

    Trong cuộc chiến vào Top 4, cả Liverpool và Tottenham đã cùng có một vòng đấu ấn tượng khi giành những điểm số thuyết phục trước West Ham và West Brom. Với những trận thắng này, Liverpool và Tottenham đã tạm rút ngắn khoảng cách với Southampton (xếp thứ 4) xuống còn 4 và 2 điểm.

  • Chelsea 1-1 Man City: Chia điểm, chia đôi hy vọng! Chelsea 1-1 Man City: Chia điểm, chia đôi hy vọng!

    Chelsea rình rập, Man City thận trọng. “Siêu kinh điển” Premier League diễn ra trong sự cẩn trọng được đề cao tuyệt đối. Trong hoàn cảnh đó, không ngạc nhiên khi trận đấu có tỷ số hòa. Chelsea, Man City chia điểm ở đại chiến, chia đôi luôn hy vọng giành chức vô địch…

  • Tường thuật Chelsea 1-1 Man City Tường thuật Chelsea 1-1 Man City

    Man City là đội tấn công chủ động hơn trong phần lớn thời gian, nhưng trước một Chelsea thực dụng đúng chất Mourinho, trận đại chiến trến sân Stamford Bridge đã khép lại với kết quả hòa.

  • M.U 3-1 Leicester: Nợ đã đòi, chỉ chờ Top 3 M.U 3-1 Leicester: Nợ đã đòi, chỉ chờ Top 3

    Đánh bại Leicester, Man United thanh toán sòng phẳng món nợ thua tan nát 3-5 cách đây 4 tháng, đồng thời tạm leo lên vị trí thứ 3. Tất cả những gì Man United chờ đợi lúc này là cú ngã của Southampton trước Swansea để chính thức trở lại Top 3.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x