Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB hàng đầu châu Âu Hè 2015

Thanh Sơn
16:02 ngày 04-09-2015
Sau khi TTCN mùa Hè 2015 kết thúc, giờ là lúc để chúng ta cùng nhìn lại và đánh giá xem các đội bóng lớn ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu đã mua sắm thế nào.
Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB hàng đầu châu Âu Hè 2015
Real Madrid: C-
Thất bại trong việc tuyển mộ mục tiêu hàng đầu là thủ thành David De Gea của M.U. Mua những cầu thủ làng nhàng, một số trong đó với giá đắt (chẳng hạn như tiền vệ Mateo Kovacic từ Inter với giá 32 triệu euro). Chịu lỗ khi bán lại tiền vệ Asier Illarramendi cho Real Sociedad với giá 17 triệu euro (chỉ bằng một nửa so với lúc họ mua cầu thủ này).

Đến: Kiko Casilla, Mateo Kovacic, Lucas Vázquez, Danilo, Jesus Vallejo.
Đi: Iker Casillas, Fabio Coentrao, Sami Khedira, Javier Hernandez, Lucas Silva, Asier Illarramendi, Fernando Pacheco, Marco Asensio, Jesus Vallejo.

Barcelona: C
Đã mua Aleix Vidal và Arda Turan, nhưng chưa thể sử dụng bộ đôi nói trên vì vẫn bị cấm chuyển nhượng. Ở chiều ngược lại, gã khổng lồ xứ Catalan đã chia tay nhạc trưởng Xavi và bán tiền đạo Pedro cho Chelsea, bất chấp cầu thủ này là sự lựa chọn tốt nhất từ băng ghế dự bị. 

Đến: Arda Turan, Aleix Vidal.
Đi: Pedro, Adama Traore, Gerard Deulofeu, Xavi, Alex Song. 

Atletico Madrid: A
Là đội bóng ở La Liga chi tiêu mạnh tay nhất trong phiên chợ Hè năm nay. Nhìn chung, những sự bổ sung của họ đều rất chất lượng. Đơn cử như sau khi bán tiền đạo Mario Mandzukic cho Juventus, Atletico đã mua liền 2 chân sút đẳng cấp là Jackson Martinez và Luciano Vietto. Ở hàng thủ, Atletico đã tuyển mộ Stefan Savic, từng là một trong những trung vệ hay nhất Serie A, trong khi hậu vệ Filipe Luis cũng đã trở lại Vicente Calderon sau quãng thời gian thi đấu cho Chelsea. 

Mandzukic đã rời Atletico để chuyển sang Juventus
Mandzukic đã rời Atletico để chuyển sang Juventus

Đến: Jackson Martínez, Stefan Savić, Yannick Ferreira Carrasco, Luciano Vietto, Filipe Luís, Bernard Mensah, Matías Kranevitter, Rafael Santos Borré.
Đi: Emiliano Insúa, Javier Manquillo, Bernard Mensah, Miranda, Emiliano Insúa, Cristian Rodríguez, Kader, Rubén Pérez, Arda Turan, Mario Mandzukic, Toby Alderweireld, Mario Suárez, Raúl Jiménez, Raúl García.

Bayern Munich: A
Do Franck Ribery và Arjen Robben hay gặp vấn đề về sức khỏe, Bayern đã chiêu mộ Douglas Costa, cầu thủ chạy cánh đến từ Shakhtar Donetsk được đánh giá là một trong những tân binh gây ấn tượng nhất Hè này. Ở tuyến giữa Hùm xám cũng đón được 2 tân binh chất lượng khác là Arturo Vidal (từ Juventus) và Kingsley Coman (mượn từ Juventus).

Đến: Vidal, Douglas Costa, Joshua Kimmich. 
Đi: Xherdan Shaqiri, Schweinsteiger, Dante, Pepe Reina.

Borussia Dortmund: B 
Sau một mùa giải đáng thất vọng, Dortmund đã chia tay hàng loạt cầu thủ đình đám như Ciro Immobile, Kevin Kampl, Kevin Groskreutz hay Jakub Blaszczykowski. Trong khi đó, những tân binh như Gonzalo Castro, Julian Weigl và Adnan Januzaj cần có thêm thời gian để kiểm chứng năng lực ở đội bóng mới.  

Adnan Januzaj mới đầu quân cho Dortmund theo dạng cho mượn
Adnan Januzaj mới đầu quân cho Dortmund theo dạng cho mượn

Đến: Gonzalo Castro, Julian Weigl, Roman Bürki, Jonas Hofmann, Moritz Leitner, Park Joo-Ho, Adnan Januzaj.
Đi: Zlatan Alomerović, Mitchell Langerak, Miloš Jojić, Jeremy Dudziak, Ciro Immobile, Kevin Kampl, Jakub Błaszczykowski, Kevin Grosskreutz.

Wolfsburg: C+
Wolfsburg đã thu được tới 75 triệu euro từ việc bán cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa trước là tiền vệ Kevin Bruyne cho Man City. Cho dù đã mua được nhạc trưởng Julian Draxler của Schalke, nhưng Wolfsburg vẫn phải cần phải cố gắng rất nhiều để lấy lại cân bằng. Đơn giản, đội hình của họ vốn được xây dựng quanh Bruyne, cầu thủ đã lập kỷ lục khi tung ra đến 20 đường chuyền thành bàn mùa trước.

Đến: Carlos Ascues, Julian Draxler, Max Kruse, Dante, Koen Casteels, Francisco Rodríguez.
Đi: Ivan Perisic, Aaron Hunt, Kevin De Bruyne.

Paris Saint-Germain: B
Vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất của PSG trong phiên chợ Hè là họ mua được tiền vệ Angel Di Maria của M.U với giá 60 triệu euro. Ngay ở trận ra mắt đội bóng mới (PSG gặp Monaco hôm 30/8), cầu thủ người Argentina đã kiến tạo cho Ezequiel Lavezzi ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho các vị khách.

Kevin Trapp đã bắt 4 trận cho PSG ở Ligue 1 mùa này
Kevin Trapp đã bắt 4 trận cho PSG ở Ligue 1 mùa này

Đến: Kevin Trapp, Benjamin Stambouli, Ángel Di María, Layvin Kurzawa, Gustavo Hebling.
Đi: Alphonse Areola, Zoumana Camara, Mory Diaw, Yohan Cabaye, Romain Habran, Jordan Ikoko, Jean-Christophe Bahebeck, Mike Maignan, Lucas Digne, Gustavo Hebling, Youssouf Sabaly.

Juventus: B+
Không mất phí chuyển nhượng khi chiêu mộ tiền vệ Sami Khedira (hết hợp đồng với Real). Ngoài Khedira còn có một số gương mặt đáng chú ý khác mới chuyển đên Juve như Mandzukic, Alex Sandro, Juan Cuadrado, Hernanes và Paulo Dybala. Ở chiều ngược lại, “Bà đầm già thành Turin” đã không còn sự phục vụ của những cầu thủ nổi bật như Carlos Tevez, Andrea Pirlo, Kingsley Coman và Arturo Vidal.

Đến: Mario Mandzukic, Paulo Dybala, Alex Sandro, Simone Zaza, Hernandez, Cuadrado.
Đi: Andrea Pirlo, Vidal, Carlos Tevez, Angelo Ogbonna, Fernando Llorente.

AS Roma: A-

Dzeko được Roma mượn về từ Man City
Dzeko được Roma mượn về từ Man City

Thu được tới 45 triệu euro từ việc bán bộ đôi Andrea Bertolacci (20 triệu euro) và Alessio Romagnoli (25 triệu euro) cho Milan. Những cầu thủ nổi bật mới gia nhập Roma như Wojciech Szczesny, Mohamed Salah và Edin Dzeko đều đến theo dạng cho mượn.

Đến: Radja Nainggolan, Alessio Romagnoli, Daniel De Silva, Iago Falque, Víctor Ibarbo, Wojciech Szczęsny, Mohamed Salah, Edin Dzeko, Antonio Rudiger, Norbert Gyomber, Lucas Digne.
Đi: Andrea Bertolacci, Federico Viviani, Lorenzo Pellegrini, José Holebas, Simone Sini, Tallo Gadji, Alessio Romagnoli, Mapou Yanga-Mbiwa, Mattia Destro.

AC Milan: B
Milan nhắm đến hàng loạt mục tiêu như Zlatan Ibrahimovic, Jackson Martinez. Geoffrey Kondogbia và Axel Witsel, nhưng rút cục những cái tên sáng giá nói trên đều không tới San Siro. Điều an ủi cho Milan là những tiền đạo mới được tuyển mộ như Carlos Bacca và Luiz Adriano đã chơi tốt cho đến thời điểm này.

Đến: Davide Calabria, Rodrigo Ely, Simone Verdi, Andrea Bertolacci, Matteo Pessina, Luiz Adriano, Carlos Bacca, Gianluigi Donnarumma, José Mauri, Juan Mauri, Alessio Romagnoli, Juraj Kucka, Mario Balotelli.
Đi: Robinho, Riccardo Saponara, Michael Essien, Marco Fossati, Mario Piccinocchi, Sulley Muntari, Edoardo Pazzagli, Daniele Bonera, Cristian Daminuță, Adil Rami, Dídac Vilà, Attila Filkor, Pelé, Ezekiel Henty, Giampaolo Pazzini, Valter Birsa, Marco Pinato, Marcus Diniz, Michelangelo Albertazzi, Krisztian Tamas, Stefano Gori, Michael Fabbro, Cristian Zaccardo, Zan Benedicic.

Bacca mới rời Sevilla để cập bến Milan
Bacca mới rời Sevilla để cập bến Milan

Inter Milan: A-
Bán tiền vệ Mateo Kovacic cho Real giúp Inter thu về được khoản tiền kha khá (32 triệu euro). Trong số những tân binh mới chuyển đến Inter, tiền đạo Stevan Jovetic (mượn từ Man City) thi đấu nổi bật hơn cả. Chỉ sau 2 trận đấu đầu tiên, anh đã đóng góp tới 3 bàn cho đội bóng áo sọc xanh đen.

Đến: Geoffrey Kondogbia, Miranda, Jeison Murillo, Matteo Bianchetti, Martín Montoya, Jonathan Biabiany, Saphir Taïder, Samuele Longo, Francesco Bardi, Rene Krhin, Ezequiel Schelotto, Stevan Jovetić, Adem Ljajić, Felipe Melo, Alex Telles, Ivan Perišić.
Đi: Zdravko Kuzmanović, Hugo Campagnaro, Felipe, Jonathan, Marco Benassi, Matteo Bianchetti, Joel Obi, Rubén Botta, Isaac Donkor, Rene Krhin, Francesco Bardi, Gaston Camara, George Pușcaș, Samuele Longo, Lorenzo Crisetig, Xherdan Shaqiri, Saphir Taïder, Hernanes, Marco Andreolli, Ezequiel Schelotto, Mateo Kovacic.

Chelsea: B
Hoạt động cầm chừng trong giai đoạn đầu phiên chợ Hè, chỉ đến khi thi đấu chệch choạc Chelsea mới cuống cuồng tuyển quân. Trong hai tuần cuối, Chelsea đã kịp mang về Stamford Bridge chân sút Pedro của Barca ngay trước mũi M.U. Tuy nhiên, họ lại thất bại trong nỗ lực chiêu mộ trung vệ Jones Stones của Everton.

Pedro ra mắt đội bóng mới Chelsea
Pedro ra mắt đội bóng mới Chelsea

Đến: Begovic, Radamel Falcao, Baba Rahman, Pedro, Kenedy, Michael Hector, Papy Djolobodji.
Đi: Filipe Luis, Petr Cech, Oriol Romeu, Juan Cuadrado (cho mượn).

Manchester United: B
M.U đã có một mùa Hè bận rộn khi đón về Old Trafford hàng loạt gương mặt đình đám như Memphis Depay, Matteo Darmian, Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin, Sergio Romero và mới nhất là tiền đạo Anthony Martial. Tuy nhiên, tất cả những cái tên kể trên đều chưa để lại ấn tượng gì đặc biệt. Để có chỗ cho những tân binh, HLV Van Gaal đã đẩy khỏi Old Trafford rất nhiều cầu thủ, đáng kể nhất là Nani, Robin van Persie, Chicharito và Ángel Di María. Trong thời khắc cuối của kỳ chuyển nhượng, M.U không bán được thủ thành David De Gea cho Real vì nộp hồ sơ quá muộn.

Đến: Anthony Martial, Morgan Schneilerlin, Bastian Schweinsteiger, Memphis Depay, Matteo Darmian, Sergio Romero.
Đi: Angel Di Maria, Chicharito, Jonny Evans, Robin Van Persie, Nani, Rafael, Adnan Januzaj.

Anthony Martial mới đầu quân cho M.U
Anthony Martial mới đầu quân cho M.U

Arsenal: C+
Không mua sắm rầm rộ trong mùa Hè năm nay. Bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Pháo thủ là thủ thành Petr Cech đến từ Chelsea.

Đến: Petr Cech, Vlad Dragomir, Donyell Malen, Ismaël Bennacer.
Đi: Lukas Podolski, George Dobson,  Jonatas Centeno, Abou Diaby, Ryo Miyaichi.

Man City: A
Dù đang sở hữu đội hình rất có chiều sâu, Man City tiếp tục chi tiêp mạnh tay trong phiên chợ Hè khi mang về Etihad những tân binh đắt giá như Raheem Sterling, Nicolás Otamendi và Kevin De Bruyne. Thực tế ấy cộng với việc Man City đang chơi cực tốt trong giai đoạn đầu mùa, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Đến: Raheem Sterling, Kevin De Bruyne, Otamendi, Fabian Delph.
Đi: Alvaro Negredo, Matija Nastasic, Steven Jovetic, Edin Dzeko.

Liverpool: B+
Là đội bóng chịu chơi thứ 3 ở Premier League Hè này sau Man City và M.U. Trong số những cầu thủ mới chuyển tới Anfield, chân sút trị giá 32 triệu bảng Christian Benteke nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất.

Đến: Christian Benteke (ảnh), Firmino, Joe Gomez, Nathan Clyne, James Milner, Danny Ings.
Đi: Sterling, Fabio Borini, Iago Aspas, Rickie Lambert, Mario Balotelli.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x