Top 10 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất hành tinh

BONGDAPLUS.VN
10:40 ngày 02-09-2013
Với bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro gia nhập Real Madrid, Gareth Bale đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, vượt qua kỷ lục cũ thiết lập năm 2009 của Cristiano Ronaldo. Hãy cùng BONGDAPLUS điểm lại những cầu thủ đã lập kỉ lục chuyển nhượng thế giới.
Top 10 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất hành tinh
1. Gareth Bale, 100 triệu euro
Thương vụ tốn nhiều giấy mực này đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay (2/9). Real thông báo đã đạt được thỏa thuận với Tottenham về mức phí chuyển nhượng của Bale là 100 triệu euro, biến ngôi sao người xứ Wales trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. Bale trở thành Galacticos thứ 11 mà chủ tịch Florentino Perez mang về cho Real trong hai nhiệm kỳ của ông tại đây.

2. Cristiano Ronaldo, 94 triệu euro



Ronaldo dẫn trước phần còn lại với khoảng cách khá xa trong tư cách cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez đã bỏ ra 94 triệu euro để đưa CR7 về Bernabeu từ M.U năm 2009. Về giá trị chuyên môn, cầu thủ người BĐN có thể không đắt giá đến thế, nhưng đi cùng với anh về Real là giá trị thương hiệu, sức hút khủng của một siêu sao toàn cầu.

3. Zinedine Zidane, 73,5 triệu euro



Lại một hợp đồng nữa của Real Madrid và lại là một cầu thủ ở đẳng cấp siêu sao thế giới. Zidane chuyển tới từ Juventus với giá 73,5 triệu euro năm 2001. Về chuyên môn, anh đáng giá hơn Ronaldo khi ghi bàn thắng được coi là đẹp nhất lịch sử Champions League vào lưới Bayer Leverkusen giúp Real Madrid có chiếc cúp vô địch thứ 9.

4. Zlatan Ibrahimovic, 69,5 triệu euro



Barcelona chỉ phải trả cho Inter Milan 46 triệu euro tiền mặt vào năm 2009 để có chân sút người Thụy Điển, nhưng họ cũng các thêm Samuel Eto’o, được định giá 20 triệu euro. Thêm 3,5 triệu euro nữa trong các điều khoản tăng thêm theo phong độ của Ibrahimovic, anh đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalan.

5. Kaka, 65 triệu euro



Hợp đồng thứ 4 của La Liga trong top 4, Kaka chuyển từ AC Milan tới Real Madrid năm 2009 với giá 65 triệu euro. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil đã trở thành một thất bại về mặt chuyên môn khi đóng góp của anh ở Bernabeu là khá mờ nhạt so với thời kỳ trước đó tại San Siro.

6. Radamel Falcao, 60 triệu euro



Tiền bạc của nhà tài phiệt Nga Dmitry Rybolovlev đã giúp Monaco qua mặt hàng loạt ông lớn châu Âu để sở hữu chân sút người Colombia được coi là trung phong số 1 thế giới hiện nay Radamel Falcao với giá 60 triệu euro. Bán đi Falcao, Atletico Madrid thu về khoản lãi ròng 20 triệu euro chỉ sau 2 năm. Năm 2011, họ mua anh về từ Porto với giá 40 triệu euro. Cộng thêm khoản tiền 6 triệu euro Porto trả cho River Plate năm 2009, tổng giá trị chuyển nhượng của Falcao đã vượt mốc 100 triệu euro (106 triệu euro).

7. Luis Figo, 60 triệu euro



Năm 2000, Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid với giá 60 triệu euro. Bất chấp bị chỉ trích là kẻ phản bội, huyền thoại người BĐN đã có hơn 160 trận cho Real, giành 2 La Liga và 1 Champions League (2002), tạo thành đội hình huyền thoại khi anh chơi cạnh những Zidane, Ronaldo, David Beckham và Roberto Carlos.

8. Fernando Torres, 58,5 triệu euro



Ngày 28/1/2011, Liverpool nhận được đề nghị mua Torres với giá 45 triệu euro từ Chelsea, họ từ chối. 3 ngày sau, vào ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng, Chelsea quay lại với đề nghị 58,5 triệu euro và đã nhận được sự đồng ý của đội bóng áo đỏ. Chỉ có điều, hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử The Blues cũng là một trong những hợp đồng thất bại nhất của họ.

9. Hulk, 55 triệu euro



Tháng 9/2012, Zenit St Petersburg bỏ ra 55 triệu euro để đưa về Hulk từ Porto nhằm củng cố đội hình cho sân chơi Champions League. Từ đó đến nay, tiền đạo người Brazil đã đóng góp khá nhiều cho đội bóng Nga những bàn thắng. Tuy nhiên, bản thân sự nghiệp của anh ở đội tuyển quốc gia có thể bị đe dọa, nhất là vào mùa hè này khi World Cup diễn ra tại quê nhà, nếu tiếp tục chơi bóng ở Nga. Hulk hiện đang là mục tiêu của HLV Jose Mourinho tại Chelsea.

10. Hernan Crespo, 55 triệu euro



Lazio đã phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới khi đưa về Hernan Crespo năm 2000 và tiền đạo người Argentina gia nhập một đội hình tràn ngập các siêu sao bao gồm Juan Sebastian Veron, Pavel Nedved, Jaap Stam, Alessandro Nesta và Gaizka Mendieta. Crespo luôn là một chân sút lợi hại trong suốt sự nghiệp của anh, giúp anh chỉ toàn chơi cho những đội lớn như Inter Milan và Chelsea. Để đển đáp lại số tiền chuyển nhượng 55 triệu euro, anh đã ghi 39 bàn trong 54 trận chơi cho Lazio.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Tổng hợp CHUYỂN NHƯỢNG mùa Hè ngày 1/9 Tổng hợp CHUYỂN NHƯỢNG mùa Hè ngày 1/9

    Bale đã ký với Real, chờ công bố chính thức, Tottenham chi thêm 8 triệu bảng hỏi mua Thomas Ince, Mamadou Sakho, Tiago Ilori vượt qua kiểm tra y tế tại Liverpool... là những tin tức chuyển nhượng đáng chú ý ngày hôm nay.

  • BongdaplusTV: Bản tin chuyển nhượng ngày 1/9 BongdaplusTV: Bản tin chuyển nhượng ngày 1/9

    Những tin chính: M.U nâng giá mua Ander Herrera. Sunderland mượn Ki Sung-Yueng từ Swansea City. MU sắp đem cho Wigan mượn Nick Powell. Inter muốn có Fernando Torres. Real Madrid sẽ có sự phục vụ của Gareth Bale trong 6 năm. Sevilla sắp có Denis Cheryshev. Rennes mượn thành công Foued Kadir.

  • Cập nhật CHUYỂN NHƯỢNG mùa Hè sáng 1/9 Cập nhật CHUYỂN NHƯỢNG mùa Hè sáng 1/9

    Bale gắn bó với Real trong 6 năm, M.U nâng giá mua Ander Herrera, Tottenham muốn có Coentrao… là những tin tức chuyển nhượng đáng chú ý sáng ngày hôm nay.

  • Tổng hợp CHUYỂN NHƯỢNG mùa Hè ngày 31/8 Tổng hợp CHUYỂN NHƯỢNG mùa Hè ngày 31/8

    Ngày mai Bale gia nhập Real, Tottenham có liền 3 tân binh, Chelsea khóa sổ chuyển nhượng... là những tin tức chuyển nhượng đáng chú ý ngày hôm nay.

  • Cập nhật CHUYỂN NHƯỢNG mùa Hè sáng 31/8 Cập nhật CHUYỂN NHƯỢNG mùa Hè sáng 31/8

    Ngày mai Real chính thức có Bale, Tottenham hoàn tất thương vụ Eriksen, Nani đồng ý gia hạn hợp đồng với M.U… là những tin tức chuyển nhượng đáng chú ý sáng ngày hôm nay.

  • Tổng hợp CHUYỂN NHƯỢNG mùa Hè ngày 30/8 Tổng hợp CHUYỂN NHƯỢNG mùa Hè ngày 30/8

    M.U liên tiếp thất bại trên TTCN, Tottenham có tân binh thứ 5, Schalke chiêu mộ Kevin-Prince Boateng... là những tin chuyển nhượng nổi bật nhất ngày 30/8.

  • Tổng hợp chuyển nhượng tuần qua (23/8 tới 30/8) Tổng hợp chuyển nhượng tuần qua (23/8 tới 30/8)

    Thị trường chuyển nhượng đang bước vào những ngày cuối. Chính vì thế đã có những bản hợp đồng được gấp rút hoàn tất. Hãy cùng Bongdaplus điểm qua 5 thông tin chuyển nhượng đáng chú nhất trong tuần.

  • BongdaplusTV: Bản tin chuyển nhượng ngày 30/8 BongdaplusTV: Bản tin chuyển nhượng ngày 30/8

    Những tin chính: M.U hỏi mua Ander Herrera. Mata không rời Chelsea. Liverpool nhắm Shay Given. Kagawa muốn gắn bó với MU. Kaka muốn rời Real. Arsenal sẽ đẩy nhanh vụ mua Quagliarella. Christopher Samba đầu quân cho Dinamo Moscow.

  • Cập nhật CHUYỂN NHƯỢNG mùa Hè sáng 30/8 Cập nhật CHUYỂN NHƯỢNG mùa Hè sáng 30/8

    Kaka muốn rời Real, Kagawa không rời M.U, Everton không nhả người cho M.U, Liverpool sắp có Given... là những tin tức chuyển nhượng đáng chú ý sáng ngày hôm nay.

  • Tổng hợp CHUYỂN NHƯỢNG mùa Hè ngày 29/8 Tổng hợp CHUYỂN NHƯỢNG mùa Hè ngày 29/8

    Liverpool muốn mua trung vệ trẻ của Sporting Lisbon, Chelsea sắp bán Torres, Man City săn đuổi trung vệ Eliaquim Mangala... là những tin tức chuyển nhượng nổi bật ngày hôm nay.

  • Những "bom tấn" chờ nổ trên TTCN Những "bom tấn" chờ nổ trên TTCN

    Mùa chuyển nhượng chỉ còn lại 3 ngày nữa, nhưng nhiều CLB lớn vẫn chưa hoàn tất việc mua sắm và dưới đây là những quả bom tấn vẫn còn có thể nổ từ giờ cho tới ngày 2/9.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x