Hàng công của đội tuyển U19 Việt Nam: Long - Phượng - Toàn - Tài

Nhật Thị
10:22 ngày 01-09-2014
Hồ Tuấn Tài sẽ giữ vị trí số 1 trên hàng công của U19 Việt Nam. Tuy nhiên, tiền đạo này không phải là người duy nhất gánh vác nhiệm vụ ghi bàn. Tại sao?
Hàng công của đội tuyển U19 Việt Nam: Long - Phượng - Toàn - Tài
Năm 2013 khi tham gia giải U19 Đông Nam Á và cả Vòng loại U19 châu Á 2014, U19 Việt Nam thường chơi với sơ đồ 4-5-1. Trên hàng công lúc bấy giờ là Văn Toàn và Công Phượng chơi như một “hộ công”. Đấy là hai giải đấu in đậm dấu giày của Toàn và Phượng. Bằng chứng là bộ đôi này đã thay nhau cán đích ở ngôi vị “Vua phá lưới”. 

Tại giải U19 Quốc tế 2014 - Cúp NutiFood trên sân Thống Nhất, nhân sự và cách chơi của U19 VN vẫn không có nhiều thay đổi. Trên hàng công vẫn là hai gương mặt của lò HA.GL - Arsenal JMG, nhưng lần này họ không còn là “song sát”. Thậm chí, người ta đã không tìm thấy Văn Toàn ở đâu giữa hàng phòng ngự của các đối thủ. Ngay lập tức, HLV Guillaume đã phải nghĩ đến sự đổi thay.

Trong chuyến tập huấn dài gần 2 tháng tại châu Âu, U19 Việt Nam đã thử nghiệm về con người và cả chiến thuật. Điển hình nhất, chính là việc HLV Guillaume kéo Công Phượng đá biên trong sơ đồ 4-4-2 nhằm tìm giải pháp mới. 

Song ý tưởng này đã không thành công vì Phượng không tìm được cảm hứng khi bố trí ở vị trí trái sở trường. Mãi cho đến chuyến đi Nhật Bản hồi tháng 6 năm nay, U19 VN mới bắt đầu ổn định và gần như đã lựa chọn sơ đồ 4-2-3-1.



Quang Hải (Hà Nội.T&T) được gọi để thay cho Đức Huy. Còn người từng tỏa sáng trong vai trò trung phong cắm tại giải U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam năm 2013 là Văn Long (SHB Đà Nẵng) được kéo về đá tiền vệ cánh phải, thay cho Thanh Tùng. 

Cùng với sự bổ sung chất lượng là Hồ Tuấn Tài, rốt cuộc HLV Guillaume cũng đã tìm được những gương mặt xuất sắc nhất trên hàng công cho U19 VN ở thời điểm hiện tại.

Trong cách chơi của U19 VN, Tuấn Tài là mũi nhọn duy nhất. Đá ngay sau lưng anh là Công Phượng, nhưng Tuấn Tài không phải là điểm đến của mọi đường bóng. Chẳng hạn, 2 bàn thắng mà Văn Long ghi được tại giải U22 Đông Nam Á 2014 - Cúp Hassanal Bolkiah đều đến từ những pha xuất hiện bất thình lình ở trung lộ của cầu thủ này. 

Hay nói cách khác, đấy là lúc cầu thủ người gốc Quảng Nam đóng vai trung phong, còn Tuấn Tài dạt ra biên để hút hàng phòng ngự đối phương. Nói như thế để thấy, U19 VN có nhiều phương án tấn công, thay vì quá phụ thuộc vào một cầu thủ nào đó trên sân.

Dĩ nhiên, HLV Guillaume sẽ phải đổi thay vì U19 VN đã không còn giữ kín miếng võ của mình nữa. Ví dụ, sắp tới sẽ tái ngộ cùng U19 Australia, đối thủ đã bị U19 Việt Nam hạ đo ván tại Vòng loại U19 châu Á với tỷ số 5-1, được dự báo sẽ vô cùng khó khăn cho U19 Việt Nam. 

Thế nhưng, trong bóng đá từ “biết” đến “làm được” là một chuyện khác. Huống gì bây giờ, U19 VN đã có Văn Long, Tuấn Tài, Quang Hải…, những cầu thủ rất quái, luôn biết phải làm gì để tìm ra những giải pháp mới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Serie A 2014/15: Chiếc mặt nạ đã rơi xuống Serie A 2014/15: Chiếc mặt nạ đã rơi xuống

    Trong ngày tuyên bố từ chức HLV đội tuyển Italia, ông Cesare Prandelli đã nói về một sự “ngụy trang” trong nhiệm kỳ 4 năm của mình: Nếu đội tuyển Italia chơi một thứ bóng đá đẹp và trình bày một hình ảnh tích cực ở sân khấu quốc tế, thì điều đó sẽ che giấu được sự thật xấu xí và tiêu cực của bóng đá Italia.

  • Serie A: Ngập trong scandal phân biệt chủng tộc & bạo lực Serie A: Ngập trong scandal phân biệt chủng tộc & bạo lực

    Trong khi tham nhũng và mafia thao túng bóng đá Italia sau hậu trường, thì phân biệt chủng tộc và bạo lực hoành hành ở trung tâm sân khấu. Trong ngày ra mắt CLB mới Liverpool, Mario Balotelli bảo rằng trở lại Italia là một sai lầm lớn của anh.

  • Barca: Biểu tượng của sự đổi thay Barca: Biểu tượng của sự đổi thay

    Barcelona bán Cesc Fabregas cho Chelsea và chỉ quyết định giữ lại Xavi trong phút chót để cuộc chuyển giao diễn ra suôn sẻ hơn. Đấy là dấu hiệu cho thấy họ sẽ đoạn tuyệt với kỷ nguyên Tiqui-Taca để hướng đến một lối chơi nhanh và hiện đại hơn. Đại diện cho lối chơi ấy chính là tân binh Ivan Rakitic.

  • Mỗi tuần một chuyện: Những câu hỏi khó của Miura Mỗi tuần một chuyện: Những câu hỏi khó của Miura

    V.League 2014 khép lại nhưng vòng quay của bóng đá Việt Nam vẫn tiếp tục với việc hàng loạt các Đội tuyển tập trung tập huấn hoặc thi đấu. Đặc biệt, sau màn ra mắt “6 sao” trước ĐT Myanmar trong trận giao hữu hồi tháng 7, hy vọng của người hâm mộ với thầy trò HLV người Nhật, Toshiya Miura là không nhỏ.

  • M.U: Khi niềm hy vọng chuyển thành tuyệt vọng M.U: Khi niềm hy vọng chuyển thành tuyệt vọng

    Năng lực và các đặc điểm chuyên môn trong lối chơi của Angel Di Maria chỉ là một phần vấn đề. Triết lý bóng đá của HLV Louis van Gaal là một phần quan trọng khác. Nhưng dù tất cả có thể ráp nối một cách hoàn hảo trên lý thuyết, cũng vẫn chưa đủ. Không phải ngẫu nhiên mà đa số cầu thủ Argentina sang Anh thi đấu đều không thành công như mong đợi.

  • U19 Việt Nam: Tiền đạo Hồ Tuấn Tài - Vượt lên nghịch cảnh trở thành tay săn bàn thượng thặng U19 Việt Nam: Tiền đạo Hồ Tuấn Tài - Vượt lên nghịch cảnh trở thành tay săn bàn thượng thặng

    Ở khả năng ghi bàn, Tuấn Tài được nhận xét là có sự khác biệt so với những người cùng trang lứa. Thành công liên tiếp ở các giải trẻ và mới đây là màn trình diễn chói sáng trong màu áo ĐT U19 Việt Nam, Tuấn Tài lại khẳng định tố chất, năng lực của mình.

  • 5 lý do nên đặt niềm tin vào U19 Việt Nam 5 lý do nên đặt niềm tin vào U19 Việt Nam

    Sau 2 lần về Nhì tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013 và giải giao hữu U22 Hassanal Bolkiah tại Brunei mới đây, có ý kiến cho rằng ĐT U19 VN đã đạt điểm tới hạn. Tuy nhiên, theo quan điểm của BĐ&CS, đội bóng của thầy trò HLV Guillaume Graechen vẫn rất có tương lai. Dưới đây là 5 lý do.

  • Chủ tịch HĐQT công ty CP thể thao bóng đá B.BD, Nguyễn Minh Sơn: "Sẽ là sai lầm nếu nghĩ bóng đá chỉ biết ăn bám" Chủ tịch HĐQT công ty CP thể thao bóng đá B.BD, Nguyễn Minh Sơn: "Sẽ là sai lầm nếu nghĩ bóng đá chỉ biết ăn bám"

    Lâu nay, nhiều người cho rằng “đại gia” Bình Dương chỉ biết “ăn bám” vào nhà tài trợ Becamex nên mới có thể tạo ra đội hình cực mạnh và 3 lần vô địch V-League.

  • HLV Nguyễn Hữu Thắng và hậu vệ Âu Văn Hoàn: Hai người đàn ông cụt tay ở xứ Nghệ HLV Nguyễn Hữu Thắng và hậu vệ Âu Văn Hoàn: Hai người đàn ông cụt tay ở xứ Nghệ

    Rất ngẫu nhiên, 2 trong số nhiều gương mắt nổi bật của bóng đá xứ Nghệ là HLV Nguyễn Hữu Thắng và hậu vệ Âu Văn Hoàn lại có điểm chung đó là… cụt tay.

  • Khedira, Di Maria, Lopez... là những “Makelele mới” ở Madrid? Khedira, Di Maria, Lopez... là những “Makelele mới” ở Madrid?

    Ở Real Madrid, đôi khi bạn bị “đá ra đường” không phải do bạn là “cừu đen”, là kẻ bất tài vô dụng. Lý do chỉ là bạn không may sở hữu một hình thức xấu xí, không hợp gu thẩm mỹ BLĐ Dải ngân hà. Ví dụ như Makelele.

  • Liverpool thay đổi rất nhiều Liverpool thay đổi rất nhiều

    Ngay trước khi bước vào vòng đấu khai mạc Premier League, Liverpool hoàn tất bản hợp đồng trị giá 12 triệu bảng với Alberto Moreno - một ngôi sao trẻ TBN đến từ Sevilla. Bản hợp đồng thứ 7 trong “cửa sổ mùa Hè” giúp Liverpool đạt đến cột mốc lịch sử: lần đầu tiên đội này chi hơn 100 triệu bảng trong một mùa chuyển nhượng.

  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x