Trung vệ Phạm Mạnh Hùng (Olympic Việt Nam): “HLV Miura không lụy tình”

Từng tập luyện dưới sự chỉ đạo của HLV Miura trong gần 20 ngày, trung vệ Phạm Mạnh Hùng đã hiểu được được phần nào đó tính cách và phương pháp tập luyện, ý đồ xây dựng lối chơi của HLV Toshiya Miura ở ĐT Olympic Việt Nam. Và dù không có tên trong danh sách tham dự Asiad 17 nhưng Mạnh Hùng đã có những kỷ niệm khó quên với HLV Miura.
Trung vệ Phạm Mạnh Hùng (Olympic Việt Nam): “HLV Miura không lụy tình”
“ÔNG ẤY LÀM THAY ĐỔI TƯ DUY NHIỀU CẦU THỦ”

- P/V: Rất nhiều cầu thủ đã cảm thấy sốc khi mới lên tập trung ĐT Olympic Việt Nam đã phải tập với cường độ cao. Anh nghĩ thế nào về phương pháp đó của HLV Miura?

+ Phạm Mạnh Hùng: Ban đầu thì tôi cũng ngạc nhiên về cách làm đó của HLV Miura. Nhưng sau đó, suy cho cùng, HLV Miura cũng muốn những điều tốt đẹp nhất cho ĐT Olympic Việt Nam. Các cầu thủ trước khi lên tuyển đã có khoảng thời gian 10 ngày được nghỉ xả hơi sau khi mùa giải 2014 kết thúc nên có phần choáng trước bài tập rèn thể lực “ngay và luôn” của HLV Miura.

- Theo anh, dụng ý của HLV Miura là gì, qua những bài tập với cường độ cao?

+ HLV Miura đã sớm nhận ra điểm yếu của nhiều cầu thủ Việt Nam đó là nền tảng thể lực kém. Chính vì thế, trước khi bước vào thực hiện giáo án về kỹ chiến thuật thì vấn đề thể lực cần phải được cải thiện. Dù anh có đá bóng giỏi, kỹ thuật cá nhân tốt nhưng thể lực yếu thì cũng khó đem lại thành công. HLV Miura muốn cầu thủ trước tiên phải có thể lực tốt thì mới có thể thi đấu tốt.

- Tập nặng liệu có gây tâm lý tiêu cực với các cầu thủ không?

+ Trong gần 20 ngày tập luyện dưới sự chỉ đạo của HLV Miura tôi cực kỳ ấn tượng về phương pháp của ông ấy. Tôi nghĩ, HLV Miura đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều cầu thủ, nhất là sự chuyên nghiệp cũng như thái độ tập luyện, thi đấu. Cách làm của HLV Miura hướng cầu thủ đến sự chỉn chu trong từng buổi tập cũng như tạo lập thói quen trong sinh hoạt. 

Tôi được anh Công Vinh kể rất nhiều về các HLV Nhật Bản vì anh ấy có quãng thời gian dài tập luyện, thi đấu ở Nhật nên cách làm của thầy Miura quả thật rất đáng ngưỡng mộ ở góc độ HLV. Bản thân mình học được rất nhiều điều bổ ích cho nghề nghiệp của mình.

“KHÔNG LỤY TÌNH LÀ ĐIỀU RẤT HAY”

- Rất nhiều người đã ngạc nhiên khi 1 trung vệ từng dự SEA Games 27 như anh lại bị loại khỏi ĐT Olympic Việt Nam. Anh nghĩ thế nào?

+ Mỗi HLV đều có cách nhìn, sự đánh giá khác nhau về các cầu thủ. Năm ngoái, tôi được đá chính ở SEA Games 27 nhưng có thể tôi không phù hợp với cách xây dựng lối chơi của HLV Miura nên đành phải ở nhà đợt Asiad 17 này. Tôi mới 21 tuổi, tương lai phía trước còn dài nên không sốc trước quyết định của HLV Miura. Được khoác lên mình chiếc áo đỏ, bước ra sân thi đấu là niềm vinh dự lớn với tôi nên thời gian tới, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để ghi điểm với HLV Miura.

- Nhiều người nói rằng, HLV Miura lựa chọn cầu thủ không dựa trên tên tuổi của họ, anh nghĩ sao về điều này?

Phải thừa nhận rằng HLV Miura không lụy tình và ông không cần biết cầu thủ đó có nổi tiếng hay không mà quan trọng là thực tế sân cỏ. Tôi nghĩ điều đó giúp cho các cầu thủ khác cảm thấy công bằng và luôn nỗ lực cao trong từng buổi tập. Điều đó như tiếp thêm sức mạnh để tất cả cùng có được sự cạnh tranh lành mạnh trong việc được điền tên vào bộ khung của đội tuyển.

- Các cầu thủ Olympic Việt Nam đã phản ứng thế nào về cách làm đó của HLV Miura?

+ Các cầu thủ Olympic Việt Nam đa phần mới 20-23 tuổi. Tôi cũng như các cầu thủ khác cảm thấy may mắn khi được HLV Miura chỉ dẫn từng li, từng tý. Những phương pháp của HLV Miura đã trang bị cho chúng tôi nhiều kiến thức bổ ích cho hành trình phía trước. Và có một điều chắc chắn rằng những gì học được từ HLV Miura sẽ là bệ phóng cho nhiều cầu thủ vì tôi cảm nhận được nhiều điều mới lạ từ người thầy này. Anh em trong đội đều rất vui vẻ đón nhận cái mới, cái hay từ thầy.

- Không có tên trong danh sách sang Hàn Quốc, những ngày qua anh có theo dõi thông tin về ĐT Olympic Việt Nam?

+ Tất nhiên là có rồi. Ở Olympic Việt Nam có nhiều người bạn của tôi, chúng tôi vẫn thường liên lạc với nhau qua các trang mạng xã hội hay điện thoại di động. Tôi rất vui vì nhiều người bạn của mình đã có những sự tiến bộ lớn khi lên tuyển.

- Thế còn trận thắng 4-1 vừa qua của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran có làm anh sốc?

+ Ban đầu tôi cũng ngạc nhiên vì Olympic Iran mạnh như vậy mà đội bóng chúng ta lại thắng với cách biệt lớn được. Nhưng đó là thành quả tất yếu. HLV Miura đã lựa chọn sơ đồ chiến thuật hợp lý, có lúc đến 3 trung vệ trên sân và hàng tiền vệ làm chủ được trận đấu, cầm được bóng. Và quan trọng hơn, tâm lý thi đấu của anh em rất tốt, không sợ đối phương, dù biết họ là ứng viên giành HCV. Đấy là sự khác biệt lớn và khi tâm lý thi đấu ổn định thì năng lực sẽ được bộc lộ.

- Ngoài ra, còn điều gì khiến anh ấn tượng về màn trình diễn của Olympic Việt Nam qua trận đấu vừa rồi?

+ Thể lực, chắc chắn là như vậy. Sau quãng thời gian rèn thể lực, tôi thấy toàn đội rất sung mãn và chúng ta để ý trong 15 phút cuối, Olympic Việt Nam vẫn tấn công đối phương. Điều đó là tín hiệu đáng mừng và giúp đội bóng chúng ta luôn có sự chủ động trong mọi tình huống.

Mạnh Hùng ghi bàn từ pha đá phạt

- Theo anh dự đoán, khả năng tiến sâu của Olympic Việt Nam  ở Asiad 17 như thế nào?

+ Ở trận đấu cuối vòng bảng, Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục giành chiến thắng và đứng đầu bảng. Tôi nghĩ đây sẽ là giải đấu ghi nhận sự thành công của các đồng đội của tôi.

- Xin cám ơn anh về cuộc trao đổi này!

THÔNG TIN:

“Hiệu ứng U19 chỉ là một phần”

“Có ý kiến nói rằng sau khi U19 Việt Nam thi đấu ấn tượng ở giải U19 ĐNÁ 2014 - Cúp NutiFood khiến cầu thủ Olympic Việt Nam đá máu lửa ở Asiad 17. Tôi nghĩ điều đó chỉ đúng 1 phần. Cầu thủ Olympic Việt Nam không bị tự ái mà ngược lại họ phải đá để khẳng định mình, cho tập thể. ĐT Olympic Việt Nam gồm nhiều gương mặt trẻ, họ muốn thể hiện năng lực để tạo bệ phóng tương lai cho mình nên việc ý thức điều đó góp phần tạo nên động lực cực lớn khi bước ra sân thi đấu. Bên cạnh đó, với cách tạo tâm lý tốt của HLV Miura cũng đem đến những sự kích thích lớn cho các cầu thủ. Ra sân thi đấu và không quan tâm đến những thứ xung quanh, đó là nét mới ở Olympic Việt Nam. Cộng với đó là sự đoàn kết đã tạo nên sức mạnh cho đội tuyển trong việc vượt qua Olympic Iran”, Mạnh Hùng chia sẻ.

Tham dự môn bóng đá nam Asiad 2014 có 29 đội tuyển, chia thành 8 bảng. Tại vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn tính điểm, xếp hạng. Kết thúc vòng bảng, 8 đội đứng nhất và 8 đội nhì sẽ giành quyền vào vòng 1/16. 
Xếp hạng bảng H môn bóng đá nam Asiad 17  

TT Đội                Tr T H B HS Đ
1 Việt Nam 1 1 0 0 4/1 3  
2 Kyrgyzstan 1 0 1 0 1/1 1  
3 Iran           2 0 1 1 2/5 1  

Kết Quả
Iran - Việt Nam 1-4
Kyrgyzstan vs Iran 1-1

Trận đấu cuối cùng của bảng H giữa Olympic Việt Nam và Olympic Kyrgyzstan sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 22/9/2014, được truyền hình trực tiếp trên kênh SCTV15.

Nếu thua, Olympic Việt Nam sẽ đứng thứ Nhì và gặp đội Nhất của bảng G (gồm các đội: U.A.E, Jordan và Ấn Độ). Trường hợp hòa hoặc thắng, Olympic Việt Nam sẽ đứng thứ Nhất và gặp đội Nhì của bảng G. 

Trận đấu thuộc vòng 16 đội sẽ diễn ra vào ngày 25 hoặc ngày 26/9 tùy thuộc vào việc Oympic Việt Nam đứng Nhất hay Nhì bảng H.

Vòng 1/8 diễn ra vào ngày 25-26/9

Tứ kết diễn ra vào ngày 28/9

Bán kết diễn ra vào ngày 30/9

Chung kết và tranh huy chương đồng diễn ra vào ngày 2/10
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Diego Costa là một hiện tượng Diego Costa là một hiện tượng

    HLV Jose Mourinho nói rằng Diego Costa sắp tới sẽ không giữ được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp như những gì anh vừa làm. Bản thân Diego Costa cũng nói như vậy. Dù sao đi nữa, sự thật vẫn là sự thật: chưa ai từng ghi 7 bàn chỉ trong 4 trận đầu tiên ở Premier League. Đã quá đủ để nói về anh.

  • Thể thao Việt Nam "săn" vàng Asiad 2014: Chuyện của Vinh "nổ", Tuấn "tạ", Viên "bơi" Thể thao Việt Nam "săn" vàng Asiad 2014: Chuyện của Vinh "nổ", Tuấn "tạ", Viên "bơi"

    Dù có tới 199 tuyển thủ dự tranh, với niềm hy vọng được trải ra tới 9 môn, song suy cho cùng, mục tiêu giành từ 2-3 HCV của TTVN tại đấu trường đỉnh cao châu Á chính thức khởi tranh từ hôm nay (20/9) sẽ được đặt cả vào 3 gương mặt gồm xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, đô cử Thạch Kim Tuấn và kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

  • Fabregas thay thế “Tượng Đài” hoàn hảo Fabregas thay thế “Tượng Đài” hoàn hảo

    Với riêng Chelsea, Frank Lampard thật sự là một tượng đài, là lịch sử. HLV Jose Mourinho thừa nhận: “Không ai thay được chỗ đứng của Frank Lampard trong lịch sử Chelsea”.

  • U19 Việt Nam: Nhờ ai mà nên Công nên Phượng? U19 Việt Nam: Nhờ ai mà nên Công nên Phượng?

    Để có những bước thành công ban đầu, thủ quân của U19 Việt Nam - Nguyễn Công Phượng hẳn phải gửi nghìn lời cám ơn tới HLV Guillaume Graechen, người mà cậu vẫn gọi thân mật là “Thầy Giôm”.

  • Cựu hậu vệ Phạm Phú Hùng: Luôn đau đáu với người hâm mộ Cựu hậu vệ Phạm Phú Hùng: Luôn đau đáu với người hâm mộ

    Sau 40 năm gắn với bóng đá, cựu cầu thủ Quảng Nam - Đà Nẵng (QN-ĐN) này vẫn đau đáu một điều mà ông chưa thể thực hiện được: gặp lại một người hâm mộ bình thường, chỉ để tỏ lòng tri ân.

  • Nhạc sỹ, Ca sỹ, MC Sỹ Luân: Biết đá bóng trước khi viết nốt nhạc Nhạc sỹ, Ca sỹ, MC Sỹ Luân: Biết đá bóng trước khi viết nốt nhạc

    Khá bất ngờ với tác giả của những ca khúc nhẹ nhàng, tình cảm - Sỹ Luân lại từng là vận động viên có khoảng thời gian dài ăn tập trên sàn võ Judo, sân bóng rổ. Ngay từ thời học phổ thông, Sỹ Luân đã là VĐV chuyên nghiệp tham gia các giải đấu lớn cấp thành phố và quốc gia.

  • Cựu tuyển thủ Đặng Văn Dũng: Người Hải Phòng trầm lặng Cựu tuyển thủ Đặng Văn Dũng: Người Hải Phòng trầm lặng

    Vẫn là dáng người mảnh khảnh cùng đôi mắt hiền, Đặng Văn Dũng của ngày hôm nay vẫn giữ nguyên dáng phom từng tung hoành trên sân cỏ ngày nào. Ngót 15 năm sau khi giải nghệ, cựu tuyển thủ Văn Dũng đã là vị trung tá công an cần mẫn của công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng).

  • Champions League 2014/15: Những nét mới ở giải đấu danh giá truyền thống Champions League 2014/15: Những nét mới ở giải đấu danh giá truyền thống

    Giữa tuần sau, sẽ khai diễn giải đấu hấp dẫn nhất thế giới tầm CLB, Champions League mùa bóng 2014/15. Kỳ này, Champions League có nhiều khác biệt đáng kể so với mọi năm.

  • HLV Guillame Graechen (U19 Việt Nam): “Học trò của tôi đủ sức đá V-League” HLV Guillame Graechen (U19 Việt Nam): “Học trò của tôi đủ sức đá V-League”

    Gắn bó với rất nhiều cầu thủ U19 Việt Nam từ lúc mới bước vào Học viện bóng đá HA.GL - Arsenal JMG, HLV Guillaume Graechen tự tin nói rằng các học trò của ông luôn biết cách để tránh xa những cám dỗ, đứng vững trên con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong buổi trò chuyện với PV Bóng đá & Cuộc sống.

  • Bật mí bí mật về U19 Việt Nam Bật mí bí mật về U19 Việt Nam

    Có những chi tiết rất thú vị ở ĐT U19 Việt Nam mà có lẽ chưa nhiều người biết.

  • Falcao ra mắt M.U: “Quỷ đỏ” trên lưng “Mãnh hổ” Falcao ra mắt M.U: “Quỷ đỏ” trên lưng “Mãnh hổ”

    Radamel Falcao không chỉ là người có thể đảm bảo các bàn thắng, mà còn đảm bảo rằng Man United sẽ cảm thấy “dễ thở” và cân bằng hơn khi El Tigre có mặt trên sân. Với Falcao, đội bóng áo đỏ cũng có một vũ khí lý tưởng để bóc tách các hàng phòng ngự chơi số đông, điều mà Man United sẽ thường xuyên phải đối mặt ở mùa giải mới.

  • Nacho chia tay Real Madrid Một sao Real chia tay CLB sau 14 năm tận hiến

    Trung vệ kỳ cựu Nacho Fernandez đã quyết định rời Real Madrid vào cuối mùa này, qua đó kết thúc 14 năm tận hiến cho CLB.

  • ĐT Romania tại EURO 2024: Không đến để dạo chơi ĐT Romania tại EURO 2024: Không đến để dạo chơi

    Nằm ở bảng E với Bỉ, Slovakia và Ukraine, tuyển Romania chắc chắn sẽ là cái tên cực kỳ đáng gờm, đặc biệt sau những gì mà họ đã trình diễn tại vòng loại.

  • Nhận định bóng đá Verona vs Udinese, 01h45 ngày 21/04: Thắng bại bất phân trong cơn mưa phạt góc 01h45 ngày 21/4: Verona vs Udinese

    Nhận định bóng đá trận Verona vs Udinese diễn ra vào lúc 01h45 ngày 21/4 ở vòng 33 Serie A 2023/24. BongdaPlus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Nhận định bóng đá Inter Miami vs Nashville SC, 06h30 ngày 21/4: Không thể cản Messi 06h30 ngày 21/4: Inter Miami vs Nashville SC

    Nhận định bóng đá trận Inter Miami vs Nashville SC diễn ra vào lúc 06h30 ngày 21/4 trong khuôn khổ vòng 9 giải Nhà nghề Mỹ (MLS) 2024. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x