Những kẻ thù của Galactico: Truyền thống lá cải & Văn hóa "ma cũ"

Ngọc Bình
09:29 ngày 23-09-2014
Nguyên tắc là bạn càng nổi tiếng, thì thế giới càng soi mói và khắt khe với bạn nhiều hơn. Điều đó đặc biệt đúng ở nước Anh, nơi truyền thông lá cải sẽ không cho bất kỳ Galacticos nào được phép sống một cách yên ổn với danh tiếng của mình.
Những kẻ thù của Galactico: Truyền thống lá cải & Văn hóa "ma cũ"
Trong chuyên mục “Cầu thủ bí mật” trên tờ Guardian, một cầu thủ đã từng chơi bóng đỉnh cao ở Premier League nhiều năm kể lại về mối quan hệ giữa giới quần đùi áo số và truyền thông nước Anh: “Một người bạn của tôi đang điều hành một trong những tạp chí buôn chuyện lớn hàng tuần nói với tôi rằng ấn phẩm của cô ấy sẽ làm mọi cách để đặt David và Victoria Beckham lên trang bìa hàng tuần. Doanh số bán hàng của các tạp chí sẽ tăng lên, bất kể câu chuyện là gì. Thực tế, nếu không tìm ra được một câu chuyện có thực, họ đơn giản là sẽ “bịa” ra một chuyện nào đó”.

Thời còn ở Inter Milan, Ronaldo “béo” có thể đi chơi hàng đêm với Christian Vieri, chỉ chợp mắt vài tiếng trước khi đến sân tập, và đó được coi là chuyện bình thường ở Italia: “Cậu ta quá giỏi nên chẳng cần tập luyện” - như lời Vieri. Cristiano Ronaldo có thể “vui vẻ” với gái gọi mà không phải quá lo về việc câu chuyện ấy có thể chình ình trên một tờ báo TBN vào một ngày đẹp trời nào đó.

Robinho đã sa sút và sau đó quyết định rời nước Anh để trở lại Italia chỉ vì nhất cử nhất động của anh đều bị “soi” kỹ hơn bình thường, và với một cầu thủ ham vui như anh, thì việc trở thành chủ đề bàn tán trên báo mỗi ngày là áp lực rất lớn.

Nhưng đó chưa phải là điều khủng khiếp nhất có thể khiến các ngôi sao cảm thấy sốc. Họ có thể sẽ phải đối mặt với thứ “văn hóa” cực kỳ quái đản trong phòng thay đồ của các CLB Anh, thứ “văn hóa” có thể nuốt chửng tự tin của người mới đến và tạo cho họ cảm giác rằng họ là đồ bỏ đi, chứ không phải một Galactico.


Robinho trong màu áo Man City

Trong nhiều năm, dưới sự cầm trịch của John Terry, Chelsea chào đón cầu thủ mới theo nhiều cách: Bắt anh ta đứng chịu trận trước một cơn mưa áo quần và bóng tập, hoặc lấy đinh đóng đế giày của “ma mới” xuống sàn, theo tiết lộ của tờ Independent. 

Andriy Shevchenko, một ngôi sao rất được trọng vọng ở Italia và cập bến Stamford Bridge với giá 30 triệu bảng, đã phải bắt đầu cuộc phiêu lưu ở Chelsea bằng cách… hát một bài trước toàn đội trong một nhà  hàng, khi Chelsea đi du đấu ở Mỹ. Sheva chọn bài “We are the Champions” (Chúng ta là nhà vô địch) của Queens, và thế là anh nhận đủ “gạch đá” từ các đồng đội mới. 

Arjen Robben, rất độc mồm”, gọi đó là “một thứ hoàn toàn rác rưởi” (absolute rubbish). Một Galactico cũng sẽ bị đối xử ngang với một cầu thủ học việc, và ở Anh, người ta không can thiệp vào chuyện đó. Các ngôi sao nhận lương cao chót vót và họ buộc phải tự mình thích nghi.

Chelsea là một đội bóng phức tạp và những ngôi sao bản địa sẽ làm mọi cách để thử thách những ngôi sao ngoại quốc. Không phải ngẫu nhiên mà những tiền đạo săn bàn hàng đầu như Hernan Crespo, Fernando Torres và Shevchenko đều đánh mất hầu hết sự tự tin ở đây. Chỉ có những người thật sự mạnh mẽ mới có thể “sống sót”, và số đó thì không nhiều. Hãy tưởng tượng một ngày Lionel Messi tới đây, với cái vẻ nhu mì nhút nhát và cá tính mờ nhạt thường thấy. Anh sẽ bị đè bẹp ở Stamford Bridge.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • M.U không thành công nhờ “bom tấn” M.U không thành công nhờ “bom tấn”

    Sau khi thương vụ Angel di Maria hoàn tất, báo Independent cao hứng giật tít rằng từ nay, Man United sẽ phấn đấu “mỗi mùa mang về một Suarez”.

  • HLV Van Basten từ chức tại AZ Alkmaar vì Stress: Chữ Tài liền với chữ Tai một vần HLV Van Basten từ chức tại AZ Alkmaar vì Stress: Chữ Tài liền với chữ Tai một vần

    Rút cuộc, Marco van Basten đành phải rời ghế huấn luyện ở tuổi 49 - độ tuổi có lẽ là đẹp nhất trong nghề huấn luyện. Trước đó, khi còn là ngôi sao hàng đầu thế giới, Van Basten cũng đành treo giày ở tuổi 28 - độ tuổi đẹp nhất trong đời cầu thủ. Thật đáng tiếc cho một con người tài hoa nhất nhì trong bóng đá đỉnh cao.

  • M.U chuyển hướng mua sao ồ ạt: “Cơn bão Galacticos” sẽ phá hủy Quỷ Đỏ? M.U chuyển hướng mua sao ồ ạt: “Cơn bão Galacticos” sẽ phá hủy Quỷ Đỏ?

    Mùa Hè năm 2007, sau 3 năm không vô địch Premier League, Man United trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh và kéo theo đó là một chiến dịch mua sắm rầm rộ: Owen Hargreaves đến Old Trafford từ Bayern Munich, Nani và Anderson đến từ Sporting Lisbon và đặc biệt là Carlos Tevez, người chuyển sang Man United từ West Ham một cách đầy tranh cãi.

  • Trung vệ Phạm Mạnh Hùng (Olympic Việt Nam): “HLV Miura không lụy tình” Trung vệ Phạm Mạnh Hùng (Olympic Việt Nam): “HLV Miura không lụy tình”

    Từng tập luyện dưới sự chỉ đạo của HLV Miura trong gần 20 ngày, trung vệ Phạm Mạnh Hùng đã hiểu được được phần nào đó tính cách và phương pháp tập luyện, ý đồ xây dựng lối chơi của HLV Toshiya Miura ở ĐT Olympic Việt Nam. Và dù không có tên trong danh sách tham dự Asiad 17 nhưng Mạnh Hùng đã có những kỷ niệm khó quên với HLV Miura.

  • Diego Costa là một hiện tượng Diego Costa là một hiện tượng

    HLV Jose Mourinho nói rằng Diego Costa sắp tới sẽ không giữ được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp như những gì anh vừa làm. Bản thân Diego Costa cũng nói như vậy. Dù sao đi nữa, sự thật vẫn là sự thật: chưa ai từng ghi 7 bàn chỉ trong 4 trận đầu tiên ở Premier League. Đã quá đủ để nói về anh.

  • Thể thao Việt Nam "săn" vàng Asiad 2014: Chuyện của Vinh "nổ", Tuấn "tạ", Viên "bơi" Thể thao Việt Nam "săn" vàng Asiad 2014: Chuyện của Vinh "nổ", Tuấn "tạ", Viên "bơi"

    Dù có tới 199 tuyển thủ dự tranh, với niềm hy vọng được trải ra tới 9 môn, song suy cho cùng, mục tiêu giành từ 2-3 HCV của TTVN tại đấu trường đỉnh cao châu Á chính thức khởi tranh từ hôm nay (20/9) sẽ được đặt cả vào 3 gương mặt gồm xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, đô cử Thạch Kim Tuấn và kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

  • Fabregas thay thế “Tượng Đài” hoàn hảo Fabregas thay thế “Tượng Đài” hoàn hảo

    Với riêng Chelsea, Frank Lampard thật sự là một tượng đài, là lịch sử. HLV Jose Mourinho thừa nhận: “Không ai thay được chỗ đứng của Frank Lampard trong lịch sử Chelsea”.

  • U19 Việt Nam: Nhờ ai mà nên Công nên Phượng? U19 Việt Nam: Nhờ ai mà nên Công nên Phượng?

    Để có những bước thành công ban đầu, thủ quân của U19 Việt Nam - Nguyễn Công Phượng hẳn phải gửi nghìn lời cám ơn tới HLV Guillaume Graechen, người mà cậu vẫn gọi thân mật là “Thầy Giôm”.

  • Cựu hậu vệ Phạm Phú Hùng: Luôn đau đáu với người hâm mộ Cựu hậu vệ Phạm Phú Hùng: Luôn đau đáu với người hâm mộ

    Sau 40 năm gắn với bóng đá, cựu cầu thủ Quảng Nam - Đà Nẵng (QN-ĐN) này vẫn đau đáu một điều mà ông chưa thể thực hiện được: gặp lại một người hâm mộ bình thường, chỉ để tỏ lòng tri ân.

  • Nhạc sỹ, Ca sỹ, MC Sỹ Luân: Biết đá bóng trước khi viết nốt nhạc Nhạc sỹ, Ca sỹ, MC Sỹ Luân: Biết đá bóng trước khi viết nốt nhạc

    Khá bất ngờ với tác giả của những ca khúc nhẹ nhàng, tình cảm - Sỹ Luân lại từng là vận động viên có khoảng thời gian dài ăn tập trên sàn võ Judo, sân bóng rổ. Ngay từ thời học phổ thông, Sỹ Luân đã là VĐV chuyên nghiệp tham gia các giải đấu lớn cấp thành phố và quốc gia.

  • Cựu tuyển thủ Đặng Văn Dũng: Người Hải Phòng trầm lặng Cựu tuyển thủ Đặng Văn Dũng: Người Hải Phòng trầm lặng

    Vẫn là dáng người mảnh khảnh cùng đôi mắt hiền, Đặng Văn Dũng của ngày hôm nay vẫn giữ nguyên dáng phom từng tung hoành trên sân cỏ ngày nào. Ngót 15 năm sau khi giải nghệ, cựu tuyển thủ Văn Dũng đã là vị trung tá công an cần mẫn của công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x