ĐT Việt Nam: Đi ngày đàng, học sàng khôn

Ngọc Anh
09:58 ngày 20-10-2014
Gần 3 tuần tập huấn tại Nhật Bản, ĐT Việt Nam không chỉ được rèn giũa kỹ càng về chuyên môn mà các học trò của HLV Toshiya Miura đã được học hỏi rất nhiều điều bổ ích về cách làm bóng đá cũng như sự tiếp đón của các đội bóng Nhật Bản
ĐT Việt Nam: Đi ngày đàng, học sàng khôn
CHỦ NHÀ TOÀN “HÀNG KHỦNG”
Sẽ là sai lầm nếu cho rằng, trong những trận đấu giao hữu các đội bóng của Nhật Bản sẽ hời hợt, ra sân thi đấu cho có. Chuyến tập huấn lần này, ĐT Việt Nam được bố trí thi đấu giao hữu 3 trận gặp ĐT sinh viên Nhật Bản, CLB Vissel Kobe và CLB Kyoto Sanga. 

Ở trận đấu đầu tiên gặp đội Sinh viên Nhật Bản, thầy trò HLV Miura đã không khỏi ngỡ ngàng về chất lượng đội bóng với 100% là những nam sinh đang theo học tại các trường đại học khác nhau tại Nhật Bản. Với lực lượng mạnh và ăn tập với nhau trong suốt quãng thời gian 2-3 năm nên những “chàng sinh viên đá bóng” đã thi đấu gắn kết, giành thắng lợi với tỷ số 3-1. 


Đến trận thứ 2 gặp CLB đang chơi tại giải J.League là Vissel Kobe, các học trò của HV Miura tiếp tục ngỡ ngàng vì đội bạn tung ra những cầu thủ chất lượng nhất, đang nằm trong bộ khung chính của đội như Yamamoto, Musukawa, Takahashi,… và đặc biệt hai ngoại binh Simplicio, Junior cũng được HLV R.Adachi tung vào sân ngay từ đầu. 

Tiền đạo Công Vinh - người có quãng thời gian thi đấu tại J.League nói rằng các đội bóng Nhật Bản rất coi trọng các trận giao hữu và đó chính là cơ hội để HLV trưởng tiếp tục rèn giũa độ nhuyễn trong lối chơi và nhất là không muốn hình ảnh mình xấu đi trong mắt “đối tác”. Với lực lượng toàn “hàng khủng” Vissel Kobe đã chơi rất ấn tượng và thắng 5-1 trước ĐT Việt Nam. 


Đặc biệt, đến trận gặp đội bóng đang chơi tại J.League 2 là Kyoto Sanga, thầy trò HLV Miura tiếp tục bị thử thách với độ khó cao. Đội bóng đang xếp thứ 9 ở J.League 2 đã xếp nguyên đội hình mà tuần trước đó họ có trận hòa 0-0 với CLB Roasso Kumamoto để thi đấu với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, ở trận này, ĐT Việt Nam đã thi đấu tiến bộ, và với đội hình được xem là mạnh nhất được tung vào hiệp 2 nên đã đem về chiến thắng 4-3 cho đội khách. 

“Các đội bóng Nhật Bản có trình độ chuyên môn cao. Họ tập luyện, thi đấu như nhau chứ không hời hợi và ra sân là xác định tư tưởng quyết tâm giành chiến thắng. Đó là những liều thuốc thử tốt cho toàn đội trong quá trình rèn giũa tiến đến AFF Suzuki Cup 2014” - tiền vệ Trọng Hoàng cho biết.

BÀI HỌC “BÓNG ĐÁ PHẢI ĐẺ RA TIỀN”
Trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản lần này, HLV Miura rất tâm lý khi đan xen những ngày tập nặng với cường độ cao thì các cầu thủ được nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng chứ không phải sinh hoạt kiểu trại lính. Những ngày được nghỉ, các cầu thủ vào trung tâm thành phố Osaka thăm thú nhịp sống của thành phố lớn bậc nhất của đất nước mặt trời mọc. Đặc biệt, HLV Miura đã dẫn cả đội đi xem J.League, giải đấu hàng đầu ở khu vực châu Á, nơi thu hút rất nhiều ngôi sao từ Nam Mỹ, châu Âu…

ĐTVN được chào đón tại các địa điểm đá giao hữu

Trước khi bước vào trận đấu với Vissel Kobe, cả đội Việt Nam đã đến sân nhà của CLB này để xem họ thi đấu với Nagoya Grampus. Ngoài việc ấn tượng về sự cổ vũ của hàng vạn khán giả đầy ắp trên sân Noevir, các tuyển thủ Việt Nam rất ngỡ ngàng về cách kinh doanh bóng đá của CLB Vissel Kobe. 

Từ cách SVĐ Noevir hàng trăm mét đã có các dãy gian hàng bán đồ lưu niệm của CLB Vissel Kobe. Những gian hàng này nằm trong khuôn viên SVĐ chính của họ và dĩ nhiên là hằng năm họ thu khoản lợi nhuận khổng lồ từ việc cho thuê mặt bằng. 

Chụp ảnh lưu niệm trước trận gặp CLB Vissel Kobe

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh cho biết: “Các CLB ở Nhật Bản sở hữu cơ ngơi hoành tráng từ trung tâm tập luyện cho đến đại bản doanh, sân nhà của mình. Những địa điểm đó luôn đẻ ra tiền, góp phần xây dựng đội bóng. Người Nhật Bản làm cái gì họ cũng có kế hoạch rất chi tiết và hầu như không bao giờ lỗ”. 

Đặc biệt, khi đón tiếp ĐT Việt Nam đến thi đấu giao hữu trong khuôn viên sân tập luyện của mình, phía CLB Vissel Kobe cũng bố trí các gian hàng bán đồ lưu niệm và cắt cử rất đông đội ngũ học viên, các cầu thủ trẻ của đội bóng này ra đón tiếp ĐT Việt Nam. 

Các tuyển thủ dự khán 1 trận đấu ở J.League

“Ban đầu, tôi cứ tưởng đi đá giao hữu thì họ làm sơ sài, thi đấu cho xong. Nhưng quả thật cách đón tiếp của CLB Vissel Kobe rất trọng thị và bày tỏ sự mến khách” - tiền vệ Tấn Tài cho biết. 

ĐT Việt Nam đã có chuyến tập huấn với rất nhiều ấn tượng đẹp về những nơi mà họ được bố trí tập luyện, thi đấu. Và ngoài vốn rèn giũa về chuyên môn thì với những gì các tuyển thủ “mắt thấy, tai nghe” về cách xây dựng đội bóng, marketing và sự mến khách của phía bạn đã để lại những kỷ niệm đẹp trong đời cầu thủ với họ.

Cầu thủ Việt Nam nghĩ cách đối phó với gió mùa


Trước khi rời Nhật Bản, rất nhiều các tuyển thủ Việt Nam đã mua về những chiếc áo phao hàng hiệu ở đây để đem về tặng người thân, bạn bè, đối phó với điều kiện lạnh giá khi mùa Đông sắp gõ cửa. Hành động nhỏ đó của các cầu thủ thể hiện sự quan tâm đến hậu phương để từ đó an tâm tuyệt đối, thi đấu tốt trong các trận đấu quan trọng phía trước trong chiến dịch AFF Suzuki Cup 2014.

ĐT Việt Nam mua “vũ khí lợi hại” từ Osaka
Khi sang Osaka tập huấn, ĐT Việt Nam được bố trí ăn ở tại khu 5 sao J.Green với điều kiện rất tuyệt vời. Trước khi về nước, ĐT Việt Nam đã mua chiếc bàn massage di động để phục vụ quá trình hồi phục cho các tuyển thủ. Đây là ý tưởng rất hay và thiết thực của lãnh đội để giúp cầu thủ có trạng thái tốt nhất trước khi ra sân. Chiếc bàn massage di động được thiết kế khoa học, tiện ích có thể mang đi xa trong các chuyến tập huấn, thi đấu. Ở Osaka, hầu hết các đội bóng đều trang bị thứ vũ khí đặc biệt này để góp phần tăng sự thoải mái, hưng phấn cho cầu thủ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x