THỂ THAO TRONG NƯỚC

Mỹ nhân bóng chuyền Dương Thị Nhàn: Bỏ cuộc chơi để theo chồng bất chấp án phạt

Huy Quang
15:35 ngày 19-02-2015
Vốn là việc rất bình thường song việc chân dài đang nổi như cồn này lấy chồng ở tuổi 19 thực sự gây sốc cho làng bóng chuyền, nhất là đội Bình Điền Long An.
Mỹ nhân bóng chuyền Dương Thị Nhàn: Bỏ cuộc chơi để theo chồng bất chấp án phạt
Bởi cô đã lặng lẽ kết hôn với một Việt kiều một cách chóng váng mà lãnh đạo cùng các đồng đội không hề hay biết, và vi phạm các điều khoản cam kết với đội bóng. Chắc chắn tuyển thủ trẻ quốc gia với tài năng đang chớm nở sẽ phải chịu án kỷ luật nặng, và bản thân cô cũng xin giải nghệ.

HOT GIRL TRÊN SÂN BÓNG 
Về thành tích và chuyên môn có thể chưa so được với hàng loạt chủ công khác song cô gái Long An sinh năm 1995 không hề thua kém ngôi sao nào về sự nổi tiếng và sức hút đặc biệt. 

Với khuôn mặt ngời sáng, dáng hình thướt tha đặc thù của con gái miền Tây, giọng nói ngọt ngào, được cộng hưởng quyết định bởi lối chơi dũng mãnh, thông minh, với những cú bật cao dứt điểm như búa bổ, mỗi khi xuất hiện, Nhàn luôn làm dậy sóng các khán đài. 

Cô được coi như một hotgirl trên sân bóng. Tài năng trẻ này còn được hưởng lợi từ cơn sốt bóng chuyền nữ hầm hập sau khi ĐT Việt Nam đăng quang tại VTV Cup 2014 cho dù không cần góp mặt trực tiếp. 

Điều kỳ lạ, Nhàn thậm chí còn trở thành tâm điểm trên các diễn đàn của giới trẻ, vượt xa chính các tuyển thủ tạo nên chức vô địch. Có lẽ, bởi trong hàng loạt các chân dài chơi bóng, Nhàn khác biệt ở chỗ giống một diễn viên điện ảnh và người mẫu hơn là VĐV, lại từng làm đại diện thương hiệu thời thượng Apple tại Việt Nam. 

BỖNG DƯNG… LẤY CHỒNG 
Dương Thị Nhàn thực sự đang hội đủ các yếu tố để vượt lên như một ngôi sao đúng nghĩa của bóng chuyền nữ, thậm chí còn được kỳ vọng hơn cả tượng đài Kim Huệ mà chỉ cần có thêm bước đột phá về chuyên môn. 

Nếu như tìm được một vị trí vững chắc ở CLB Bình Điền Long An và ĐTQG - đích đã ở rất gần, sẽ khó gương mặt nào trong giới, kể cả thể thao nói chung, sánh được với Nhàn. Chính cô cũng khẳng định, mình sẽ phấn đấu hết mình cho nghiệp bóng. 


Thế nhưng, mới đây, tất cả đều ngỡ ngàng trước thông tin hoa khôi 19 tuổi này lấy chồng, và đáng nói hơn phía sau đó có rất nhiều điều khá bi hài. Cô đã bí mật lên xe hoa với một Việt kiều mới quen, và gần như cả đội bóng Bình Điền Long An đều không hay biết. 

Nhàn đã không xin phép hay thông báo gì với những người có trách nhiệm, cũng như chẳng cần mời các thầy, đồng đội thân thiết đến dự ngày vui. Mọi người chỉ biết khi một người bạn của Nhàn tung loạt ảnh cưới lên facebook. 

Như tiết lộ từ một số cầu thủ cùng đội, trong thời gian gần đây, cụ thể là sau giải VĐQG, Nhàn cũng có những dấu hiệu thiếu tập trung, không chấp hành nghiêm chỉnh nội quy tập luyện và sinh hoạt. 

Ban đầu mọi người đều ngẩn ngơ không hiểu tại sao Nhàn lại lấy chồng vội vã khi còn rất trẻ, tương lai bóng chuyền đang rộng mở. Tuy nhiên, suy xét từ mặt bằng chung, theo xu thế thông thường, đó cũng đơn giản chỉ là sự lựa chọn của cá nhân hot girl này. 

TIẾC CHO 1 TÀI NĂNG 
Lấy chồng theo cách của mình, Dương Thị Nhàn đang phải đối mặt với nhiều án kỷ luật của đội bóng Bình Điền Long An. Trong đó, dễ thấy nhất, chủ công trong đội hình chính thức đã vi phạm cam kết đã ký với đội ngay từ khi gia nhập tuyến trẻ: chỉ được kết hôn khi đã 23 tuổi. 

Không chỉ Bình Điền Long An mà hầu hết các đội bóng nữ tại Việt Nam đều áp dụng quy định “áp tuổi lấy chồng” đó. Và giờ Nhàn gần như là trường hợp đầu tiên của làng bóng chuyền nữ vi phạm, mà phần nào đó theo kiểu cố tình và bất chấp. Lãnh đạo CLB cũng đã tính đến khả năng Nhàn sẽ xin giải nghệ luôn, khi ấy cô sẽ phải đền bù một khoản lớn cho chi phí đào tạo mà đội đầu tư cho mình suốt 6 năm qua. 

Có vẻ như Nhàn đã quyết tâm lấy chồng và rẽ sang hướng mới, có thể làm kinh doanh, lấn sân sang showbiz cho nên không hề lo tính gì đến việc phải đền bù hay chịu kỷ luật. Bởi suy cho cùng, mọi quy định, đơn cử như tuổi lấy chồng, dù mọi cầu thủ nữ đều coi đó như một nguyên tắc nghề nghiệp bất thành văn, đều chỉ mang tính nội bộ của mỗi đội bóng, hay thể thao, chứ không có giá trị pháp luật. 

Dương Thị Nhàn có lẽ không hề nuối tiếc nghiệp bóng mà vì lấy chồng mà cô đã phải đánh đổi, và kể cả nếu như có được Bình Điền Long An đồng ý cho tiếp tục, cũng khó mong sự phát triển của cô được như cũ, nhất là sự đam mê và tập trung. 

Chỉ tiếc cho Bình Điền Long An và phần nào đó cả bóng chuyền Việt, bỗng dưng mất một tài năng trẻ.

THÔNG TIN:
Mất 1 chủ công chỉ được... vợ 1 đại gia 

Rất tiếc vì với trường hợp của Dương Thị Nhàn, bóng chuyền nữ coi như mất một chủ công đầy triển vọng, đang bước vào thời kỳ bứt phá mạnh mẽ, gắn với 6 năm được đào tạo bài bản tại “lò” Long An. Nếu theo sân bóng, cô ít nhất sẽ có thể trở thành một tuyển thủ xuất sắc của CLB và ĐTQG. 

Và giờ thì bỏ cơ hội trên thảm đấu, có lẽ Nhàn sẽ chỉ là vợ của một đại gia. Cô từng thử sức mình ở lĩnh vực làm người mẫu, tạo ấn tượng tốt với những nét đặc thù của con gái miền Tây và chân dài bóng chuyền. Song nếu lấn sân sang hẳn sàn cat-walk, khả năng thành công của cô sẽ là cực thấp. 

Đẹp & nổi quá cũng là một nguy cơ 

Nhiều vị lãnh đạo, huấn luyện viên của các đội bóng chuyền nữ đã thực sự phát hoảng khi thấy các học trò trẻ của mình gây sốt trên các diễn đàn, truyền thông. Với đặc thù của các chân dài bóng chuyền, bệnh ngôi sao có thể không phải là điều đáng lo, song việc “nổi” quá lại dẫn đến những nguy cơ khác. 


Các cầu thủ suốt ngày được khen về hình thể, sắc đẹp, sự duyên dáng, thậm chí át cả về chuyên môn hay vượt quá thực tế của mình cũng dễ dẫn đến ít nhiều  sự phân tâm và thiếu tập trung. Quan trọng hơn, vì đẹp và nổi quá nên họ cũng được người hâm mộ, và kể cả doanh nghiệp săn đón quá mức cần thiết cho các hoạt động quảng bá sản phẩm, trình diễn thời trang. Rồi có người chuyển nghề hay yêu đương và lấy chồng sớm. 

Dương Thị Nhàn chính là một minh chứng sinh động. Nếu như không quá nổi ngay khi hành trình chơi bóng đỉnh cao mới chỉ bắt đầu, chắc hẳn giờ Nhàn vẫn đang miệt mài rèn luyện, với quyết tâm duy nhất trở thành một VĐV giỏi, một tuyển thủ quốc gia, chứ không hết làm đại diện cho thương hiệu thời thượng Apple tại Việt Nam rồi kết hôn với một Việt kiều theo kiểu chóng vánh như vậy. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Kai Havertz đã 'biến hình' như thế nào? Kai Havertz đã 'biến hình' như thế nào?

    Từ vị thế được coi là bản hợp đồng thất bại, tiền đạo Kai Havertz đã có diện mạo hoàn toàn mới mẻ tại Arsenal, trở thành một trong những mắt xích quan trọng nhất của Pháo thủ. Dĩ nhiên, đằng sau sự "lột xác" của Havertz có dấu ấn to lớn từ HLV Mikel Arteta.

  • Công Phượng nói lời bất ngờ trong lần đấu đá chính cho CLB Yokohama Công Phượng nói lời bất ngờ sau lần đấu đá chính cho Yokohama

    Công Phượng không hài lòng về chính bản thân trong lần đầu được đá chính cho CLB Yokohama tại Cúp Liên đoàn Nhật Bản.

  • Enzo Fernandez sẽ không ra sân cho Chelsea tới hết mùa 2023/24 Enzo Fernandez nghỉ đến hết mùa 2023/24

    Tiền vệ Enzo Fernandez sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2023/24 khi anh quyết định phẫu thuật để giải quyết triệt để chấn thương háng nhằm kịp tham dự Copa America.

  • Klopp yêu cầu Nunez im miệng sau trận thua Everton Klopp yêu cầu Nunez im miệng

    Tiền đạo Darwin Nunez đã bị HLV Jurgen Klopp yêu cầu im miệng sau khi anh liên tục phàn nàn về trọng tài sau trận thua 0-2 của Liverpool trước Everton ở rạng sáng 25/4.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x