Chuyện vệ sĩ của Lionel Messi: Từ giang hồ về vườn đến mafia cộm cán

TRƯỜNG THANH
21:20 ngày 16-11-2014
Siêu sao Lionel Messi và gia đình anh, trông thì “dễ xơi” thế thôi, chứ kẻ nào có ý định xấu toan tiếp cận xem? Nhẹ thì bị tóm gáy, nặng gãy chân, tệ hơn là bán thân bất toại chưa biết chừng.
Chuyện vệ sĩ của Lionel Messi: Từ giang hồ về vườn  đến mafia cộm cán
Cái nghề bảo vệ một siêu sao - đối tượng luôn có nguy cơ bị bắt cóc tống tiền hoặc sát hại nó phải thế, không ai nhìn thấy nhưng “có động” là… xoảng! Xuất hiện như từ trên giời rơi xuống.

SÁT THỦ CỦA MESSI “MÁU LẠNH” CỠ NÀO?
Tháng 10/2012, người hâm mộ bóng đá xứ Catalan bất ngờ khi Daniel Rojo lên tiếng ông ta từng được BLĐ Barcelona thuê bảo vệ Lionel Messi trên nhật báo Italia, Gazzetta dello Sport. Nhưng trước khi tiết lộ những thâm cung bí sử về hậu trường Barcelona, như Messi và đồng đội “đi gái” ra sao, đánh bạc ở đâu, rượu chè như thế nào…. Thì Rojo cũng không quên giới thiệu chiến tích từng 500 lần cướp ngân hàng ở Tây Ban Nha để ăn chơi, hút xách.

Daniel Rojo, biệt danh Dani el Rojo hay El Millonario đúng là cái tên cộm cán bậc nhất trong giới giang hồ ở Barcelona trong hai thập niên 1980 và 1990. Thời còn tung hoành ngang dọc ở xứ Catalan với những vụ cướp nhà băng và đâm thuê chém mướn, gã giang hồ sinh năm 1962 này có trong tay hàng chục tên đàn em máu lạnh. 

Sau khi rửa tay gác kiếm, gã giang hồ về vườn vẫn khiến người ta phải nhớ đến bằng cách viết sách kể chuyện cướp ngân hàng, đâm chém, tù tội, ân oán, thanh toán, nghĩa hiệp giang hồ… trong các cuốn như “Confesiones de un gánster de Barcelona” (Tạm dịch: Lời thú tội của một tay xã hội đen tại Barcelona) và mới nhất là tháng 4/2013, Rojo cho ra mắt cuốn sách “Gran golpe en la pequena Andorra” (Rắc rối lớn ở Andorra).

… “chuyên gia cướp ngân hàng” Daniel Rojo…

Trên Gazzetta dello Sport, Rojo nói gã giải nghệ và chọn công việc lương thiện liên quan tới bóng đá vào năm 1997 và được nhận làm việc ở Barcelona trong vai trò vệ sĩ. Nhưng thực chất, theo điều tra của tờ El Periodic d’Andorra, tên cướp  Dani el Rojo khét tiếng đã là người của Barcelona từ năm 1988. Người thu nạp gã giang hồ này không ai khác là ông cai xây dựng Josep Lluis Nunez, cựu Chủ tịch Barcelona - nhân vật hiện đang ngồi tù cùng hàng loạt quan chức kho bạc và tòa án xứ Catalan vì án hối lộ, tham nhũng và gian lận thuế.

Từ năm 1988, ông cai Nunez sử dụng sức mạnh của Rojo để… kết thúc những vụ tranh chấp hay bất đồng với các đối thủ trong lĩnh vực xây dựng. Tháng 12/1991, nhận lệnh ông cai Nunez, Rojo găm 3 viên đạn vào ngực một ông cai có máu mặt khác tại Andorra, dù nạn nhân được bảo vệ bằng gần chục tay súng trong nhà riêng. 

Vụ này, Rojo lĩnh án 25 năm tù giam. Nhưng bằng tiền và quyền lực ngầm của ông cai Nunez - Chủ tịch vĩ đại nhất trong lịch sử ở Nou Camp, năm 1997, El Millonario được tự do. Từ thời điểm này, Nunez giao cho Rojo nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho các ngôi sao Barcelona. 

Khi Nunez rời Barcelona năm 2000 sau 22 năm gắn bó, Rojo vẫn được giữ lại “ăn bổng lộc” ở Nou Camp để lo mảng an ninh ngầm dưới thời các “triều đại” Joan Gaspart, Joan Laporta và Sandro Rosell… Năm 2008, sát thủ Dani el Rojo được các sếp ở Nou Camp giao nhiệm vụ đảm bảo cho Messi tránh mọi rắc rối bên ngoài sân cỏ.

AI “BẢO KÊ” CHO LEO?
Được một tay có nghề và có tiếng trong giới giang hồ Barcelona như Rojo bí mật “bảo kê”, Lionel Messi không lo an ninh cho gia đình cũng như gặp phiền toái mỗi khi có nhu cầu ra ngoài… giải trí. 

Tới đầu năm 2010, theo El Periodic d’Andorra, Messi yêu cầu BLĐ Barcelona phải “giải tán” Rojo vì El Millonario đã già, đôi khi can thiệp quá sâu vào… nhu cầu giải trí của siêu sao từng 4 lần đoạt QBV FIFA. Mặt khác, sự nổi tiếng chốn giang hồ của El Millonario sẽ bất lợi cho hình ảnh của Messi nếu bị báo chí phát hiện.

Nhưng trước khi sa thải tên giang hồ từng 500 lần phá két nhà băng ở Barcelona, Messi hay nói đúng hơn là cha anh, ông Jorge Horacio Messi đã tìm được cho con trai “một tay” hoàn hảo để đảm bảo an ninh theo đúng yêu cầu. Đó là Hector Speranza.

Tại Buenos Aires, Hector Speranza là chuyên gia thể hình kiêm diễn viên kịch nghiệp dư. Những nghề này giúp Speranza có mối quảng giao rộng rãi với giới thể thao và văn nghệ sĩ ở xứ Tango. Nhưng trong thế giới ngầm ở Argentina, thậm chí là cả một số nước Nam Mỹ, Hector Speranza lại là một cái tên đáng nể và được kính trọng gọi là ngài Tito. 

… hay ông trùm mafia  Nam Mỹ Hector “Tito” Speranza

Một trong những khách hàng nổi tiếng nhất của Tito là triệu phú người Argentina, Ricardo Fort (mất tháng 11/2013). Fort vốn có nhiều kẻ thủ do mâu thuẫn trong quá trình làm ăn nhưng kể từ khi được ông trùm Tito lên tiếng bảo kê, không kẻ nào dám động vào một sợi lông của Fort.

Người Argentina phát hiện ra Tito “bảo kê” cho Messi vào tháng 7/2010, khi Tito kè kè bên cạnh Messi trong một trận đấu giao hữu giữa “Messi và những người bạn” và đội “Các ngôi sao thế giới” ở Panama. Theo La Nacion (Argentina), những tay chuyên nghiệp nhất của Tito luôn bí mật theo sát Messi cùng gia đình anh 24/24 để đảm bảo an ninh. Và số tiền mà siêu sao Barca phải chi ra cho Tito lên tới 800.000 euro/năm.

KHI MESSI TRONG TAY MAFIA
Một nguồn tin tiết lộ với La Nacion: “Tito rất thân thiết với gia đình Messi, ông ta thậm chí còn nhiều lần tới nhà riêng của Jorge Messi ở Rosario, bởi ngoài vai trò đảm bảo an ninh cho Messi, Tito còn hợp tác làm nhiều dự án kinh doanh với cha của Messi ở Argentina, Uruguay, Colombia và một số quốc gia Nam Mỹ khác”.

Tháng 12 năm ngoái, Jorge Messi bị Cảnh sát Tư pháp TBN (UCO) triệu tập vì nghi án rửa tiền cho ông trùm ma túy Colombia, Andres Barco thông qua các trận đấu vì mục đích từ thiện của con trai ở các nước Nam Mỹ mang tên “Messi và những người bạn”. 

Theo điều tra của UCO, trung bình mỗi trận từ thiện, Jorge Messi dùng số tiền bẩn của trùm ma túy Colombia mua khoảng 50.000 vé loại “row 0” (Người mua vé làm từ thiện, không trực tiếp đến sân). Mỗi thương vụ rửa tiền chót lọt, cha của Messi hưởng từ 10 tới 20% tiền hoa hồng. 

Tuy nhiên, Jorge Messi phủ nhận hoàn toàn cáo buộc nói trên và UCO cũng chẳng thể phá án vì những vụ rửa tiền kiểu mafia này, được đạo diễn rất tinh vi bởi bàn tay của Tito. Một nguồn tin cho biết trên La Nacion: “Thông qua Tito, Jorge có nhiều cuộc làm ăn với Andres Barco. Messi thậm chí còn trực tiếp gặp Barco một lần khi thi đấu tại Colombia. Nhưng bản thân Messi chỉ biết rằng, ông ta là nhân vật đứng ra tài trợ cho sự kiện từ thiện”.

Bảo vệ cho Messi là một băng có tiếng tại Nam Mỹ? An toàn nhưng cũng không ít rắc rối…

RONALDO SAI VỆ SĨ NÉM TÌNH ĐỊCH XUỐNG SÔNG


Câu chuyện về lối hành xử như “côn đồ thôn” của Cristiano Ronaldo xảy ra vào đêm 20/5/2012. Theo tạp chí Nova Gente (BĐN), đêm đó CR7 cùng bạn bè kéo nhau tới hộp đêm Urban Beach ở Lisbon chơi. Tại chốn ăn chơi này, siêu sao Real Madrid “chết mê mệt” người mẫu Carolina Fernandes (ảnh). Nhưng đen cho Ronaldo bởi Carolina đã có bạn trai và khi ngôi sao Real tiếp cận ve vãn cô nàng thì gã bạn trai Goncalo Teixeira xuất hiện cảnh cáo anh. Bị Goncalo làm mất hứng và mất mặt trước người đẹp, Ronaldo lặng lẽ bỏ ra về. Nhưng ngay trong đêm hôm đó, gã bạn trai của Carolina bị đám vệ sĩ của Ronaldo tóm khi rời hộp đêm. Đám này lôi Goncalo ra bờ sông Tajo rồi ném anh ta xuống. Trên Nova Gente, Carolina Fernandes bức xúc: “Tôi từng ngưỡng mộ Ronaldo nhưng anh ta lại làm tôi thất vọng vì cách hành xử như một kẻ côn đồ”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x