Danh hài Chí Tài: Học lén Hoàng Thiên & sợ chơi bóng đá

Lý Phạm
17:27 ngày 09-12-2020
Chí Tài xuất thân là một nhạc sĩ, anh từng là trưởng một ban nhạc đắt show tại Sài Gòn và hải ngoại từ những năm 1978. Thế rồi, bỗng dưng người ta biết tới một Chí Tài với vai trò là một diễn viên hài kịch. Nhưng dù có bận rộn cỡ nào đi chăng nữa, Chí Tài vẫn không quên công việc quan trọng nhất của mình. Đó là tập luyện thể thao hằng ngày.
Danh hài Chí Tài: Học lén Hoàng Thiên & sợ chơi bóng đá
Nghệ sĩ Chí Tài sinh năm 1958. Ông là diễn viên hài nổi tiếng hoạt động ở cả hải ngoại và trong nước. Chiều 9/12, thông tin Chí Tài qua đời tại nhà riêng sau một cơn đột quỵ khiến đông đảo khán giả, nghệ sĩ bàng hoàng.
 
ĂN UỐNG - LUYỆN TẬP ĐỀU ĐẶN
Chí Tài cho biết, bản thân anh có di truyền về bệnh chuyển hóa. Vậy nên, từ khi sinh ra anh đã có nốt ruồi to trên miệng, ham ăn, lại thích ăn thịt mỡ, đồ ngọt, chè, kem. Hơn 20 tuổi, Chí Tài đã có thân hình đẫy đà. Ngoài 30, đi khám bác sĩ, phát hiện máu có lượng đường cao, lượng mỡ cao. Từ đó, bác sĩ không cho ăn thịt mỡ, ăn ngọt nữa.
 
Thế nên, giờ đây, Chí Tài ăn uống kỹ, bỏ ăn chất béo, ăn nhạt, bỏ hẳn nhậu và thuốc lá. Đi diễn Chí Tài không thể ăn theo đoàn. “Bạn trong đoàn chắc “ghét” tôi lắm vì tôi ăn có nửa phần cơm mà đến hai phần thức ăn. Tôi ăn nhiều rau, cá, đậu hũ, còn thịt thì ăn ít”, Chí Tài kể.
 
 
Ăn uống rất quan trọng, bên cạnh đó là tập luyện thể thao để giữ sức khỏe. Lịch làm việc bận rộn nhưng dù thế nào anh cũng dành thời gian tập thể thao. “Tôi là con người rất mê thể thao. Ngoài giờ làm việc, không có việc gì là tôi lại chơi thể thao để giữ sức khỏe. Đi diễn mệt nhưng tôi vẫn dậy sớm tập thể dục, thường là 4-5h. Đam mê thể thao nhưng khác thường là không nhậu nhiều đâu nhé”.
 
CỌ XÁT VỚI TAY VỢT HÀNG ĐẦU HOÀNG THIÊN
Trong các môn thể thao, Chí Tài chỉ thích chơi tennis và bowling. Đây là 2 môn thể thao giúp ích nhiều cho sức khỏe của anh. Không chỉ giúp cho Chí Tài duy trì được cân nặng và phom dáng cho phép các môn thể thao này còn khiến anh xả stress và được tiếp xúc với nhiều người có cùng niềm đam mê với thể thao.
 
Chí Tài chơi tennis hơn 20 chục năm và đã từng học 2 thầy, 1 thầy người Việt Nam và 1 thầy người Tiệp Khắc. Tuy nhiên, kỉ niệm về tennis của danh hài này là gắn với những chấn thương. “Tôi đã 3 lần bị bong gân mắt cá chân, vài lần bị ngay chỗ hiểm độc tưởng chừng chết luôn (cười), rồi còn bị lật mi mắt nữa cơ đấy”, Chí Tài kể.
 
Dù liên tục gặp tai nạn nhưng Chí Tài vẫn rất say mê môn thể thao này. Theo anh, chơi tennis giúp làm giảm cân rất nhanh. Hơn nữa, chơi tennis sẽ có nguồn năng lượng dồi dào, tinh thần lạc quan và sự tự tin cao. So với nhiều môn thể thao khác, tennis được cho là hữu dụng hơn trong việc xóa tan những cảm giác gây hại cho con người như trầm cảm, giận dữ, lo lắng, căng thẳng... Các nhà khoa học ví tennis là “một món quà kỳ diệu” đem lại niềm vui và sức khỏe cho con người.
 
 
“Tôi đánh rất nhiều. Có tuần đánh 5 ngày liên tiếp. Có ngày đánh 5 sét liên tục không có nghỉ”, Chí Tài kể. Diễn viên hài cho biết, hiện giờ anh đang đánh với một hội do ca sĩ Hương Thủy bên hải ngoại thành lập. 
 
“Cô ấy quen với ba mẹ của Hoàng Thiên, tay vợt số 1 của Việt Nam. Mới tuần rồi, cậu ấy sắp đi tập huấn tại Đài Loan, hay tin tôi mới vô hội, cậu ấy bảo: ngày mai trước khi lên máy bay cho cậu ấy chụp mấy tấm hình đứng với Chí Tài và đánh 1 sét. 
 
Ngày sau đó, chúng tôi gặp gỡ giao lưu. Tôi và Hoàng Thiên cùng một đội đánh với 2 người khác. Kết quả, đội của tôi và Hoàng Thiên thua 2-6. Hỏi tại sao thua, Hoàng Thiên nói với cậu của mình: Cậu ơi, lúc đánh con toàn nhìn chú Chí Tài cứ cười hoài nên con không có tập trung. Không biết tôi đánh thế nào mà nó cứ cười hoài (cười)”. 
 
Đánh với tay với hàng đầu Việt Nam, Chí Tài cho biết, trong lúc thi đấu, anh cũng đã lén lén học Hoàng Thiên một số chiêu cho mình. Dù chưa thể thành thục như tay vợt sinh năm 1995 nhưng kỹ năng cầm vợt của danh hài này đã được cải thiện lên rất nhiều.
 
Nếu như tennis, Chí Tài chơi gần 20 năm thì, môn bowling Chí Tài cũng đã có thời gian chơi 16 năm. Chí Tài kể: “Tôi cũng nghiền bowling lắm! Lúc đầu không thích vì thấy người ta cứ thả thả, sau này một ngày đẹp trời có một ông bạn xuống rủ đi chơi. Thấy ông ấy chơi hay quá. Tôi tức tôi mua giày, túi như một dân chuyên nghiệp để tập. Mỗi ngày thả 12-14 game. Chơi đến giờ nên nghiền lắm. Rủ mấy em trong sân khấu chơi luôn”.
 
Theo Chí Tài, chơi bowling không chỉ giúp đốt cháy 240 calo mỗi tiếng, nó còn làm săn chắc phần cơ thân trên, cải thiện sức khỏe tim, tăng cường khả năng hô hấp, tăng sức bền và duy trì mật độ xương.
 
KỈ NIỆM KHÓ QUÊN VỚI BÓNG ĐÁ
Chí Tài rất mê bóng đá nhưng anh đá không hay lằm nên chỉ dám ngồi bên ngoài xem và cổ vũ cho anh em chứ không vào sân. Nhưng có những kỉ niệm về bóng đá mà anh không bao giờ quên được.
 
“Ngày trước, khi ở bên Mỹ, hội nghệ sĩ trẻ tổ chức đá bóng. Tôi mê lắm nên cũng đăng kí tham gia. Trước khi đá, tôi đã dành cả ngày đi sắm một bộ đồ thể thao cho mình. Tổng cộng, quần áo, giày mua hết 500 USD. Khi ra sân đá thấy mình to con, chạy lẹ mọi người cứ tưởng tôi đá giỏi, chuyên nghiệp lắm nhưng không ngờ rằng tôi có biết bóng đá đâu. 
 
Đến gần khung thành đội bạn, một cậu chuyền bóng cho tôi sút. Tuy nhiên, mặc dù trước khung thành không có ai cản, tôi vẫn đá bóng lên trời, văng lên tường. (cười). Mấy anh em nghệ sĩ nhìn tôi choáng, sau đó không còn dám chuyền banh cho nữa. 
 
Không những thế, lúc đá xong mệt quá nên lăn ngay ra ngồi nghỉ mà không nhìn trước ngó sau gì cả. Thế là khi chống tay xuống sân bỗng thấy sờ phải đống gì mềm mềm nhũn nhũn nhìn lại thì ôi thôi cả đống phân chó đã nằm gọn trong lòng bàn tay. Xui ơi là xui (cười to). Sau lần đó, tôi đã dẹp bóng đá và cho đi bộ đồ thể thao đắt tiền mới sắm của mình.”
 
Về các đội bóng yêu thích, Chí Tài thích các đội bóng ngày xưa như Thể Công, Cảng Sài Gòn, CA Hà Nội... Chí Tài thích bóng đá, nhưng anh bảo anh không bao giờ cá độ bóng đá. Lý do bởi vì: “Tôi là người sống tằn tiện lắm, trùm sò mà. Ăn còn không dám ăn nhiều nữa mà, vậy thì cá độ có mà chết (cười). Cái gì cá cược thì tôi hay thua, vậy nên tôi sợ, và ghét lắm”.
 
Với vẻ mặt “kỳ kỳ, ngu ngơ và dê dê” của mình, Chí Tài đã trở thành một hiện tượng của sân khấu hài kịch ở cả hải ngoại và trong nước. Cái chất hài tưng tửng, tỉnh bơ khiến anh ngày càng đắt show. Anh cùng với Hoài Linh tạo thành cặp bài trùng nổi tiếng được đông đảo người hâm mộ yêu quý.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Mino Raiola - Tào Tháo của túc cầu giáo Mino Raiola - Tào Tháo của túc cầu giáo

    Ai điều khiển những vụ bom tấn trên TTCN? Cò. Ai làm loạn giá cầu thủ? Cò. Ai xúi bẩy cầu thủ nổi loạn để đòi tăng lương hay chuyển nhượng? Cò. Ai khiến các HLV căm thù bậc nhất? Cò. Trên đời này, cầu thủ sợ ai nhất? Cò. Nhưng trong giới cò còn có những siêu quyền lực, có khả năng khuynh đảo thiên hạ.

  • Sean Connery qua đời ở tuổi 90: Từ chối M.U trước khi trở thành 'Điệp viên 007' Sean Connery qua đời ở tuổi 90: Từ chối M.U trước khi trở thành 'Điệp viên 007'

    Hôm thứ Bảy vừa rồi (31/10), “Điệp viên 007” Sean Connery qua đời ở tuổi 90. Và dù thành công rực rỡ trong sự nghiệp diễn xuất của mình, ít ai biết rằng nam tài tử người Scotland từng là một cầu thủ bán chuyên nghiệp, và từng được Sir Matt Busby mời về Man United.

  • Diễn viên Tiến Lộc: Cầu thủ đi đóng MV, quảng cáo, phim ảnh là chuyện bình thường Diễn viên Tiến Lộc: Cầu thủ đi đóng MV, quảng cáo, phim ảnh là chuyện bình thường

    Diễn viên Tiến Lộc là một gương mặt quen thuộc của điện ảnh phía Bắc. Tiến Lộc đã góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng. Mới nhất, anh nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả khi đảm nhận vai khách mời trong bộ phim được nhiều khán giả yêu thích "Nhà trọ Balanha".

  • Trẻ em không được… chơi bóng đá   Trẻ em không được… chơi bóng đá  

    Trẻ em không được ăn thịt chó, ấy là câu của ông Nam Cao. Không ngờ câu nói ấy lại nổi tiếng đến mức cũng có ngày việc giết mổ đánh chén thịt chó được “luật hoá”. Thế còn, tại sao trẻ em không được chơi bóng đá? Đơn giản thôi, tất cả nhằm bảo vệ bảo trẻ em.  

  • Phỏng vấn giả tưởng HLV Park Hang Seo: 'Tết mà Son thì hay gì bằng' Phỏng vấn giả tưởng HLV Park Hang Seo: 'Tết mà Son thì hay gì bằng'

    Đầu xuân Canh Tý 2020, phóng viên báo Bóng đá thực hiện cuộc phỏng vấn thú vị với HLV trưởng ĐT Việt Nam - Park Hang Seo.

  • Năm Canh Tý, nói chuyện chú chuột Năm Canh Tý, nói chuyện chú chuột

    Chẳng phải ngẫu nhiên mà chuột là loài vật được xếp đứng đầu trong 12 con giáp. Có lẽ không phải bởi vẻ ngoài bé nhỏ, mà chuột thể hiện sự tinh khôn, lanh lợi, thoắt ẩn thoắt hiện nhưng rất kiên trì bền bỉ.

  • Andre Agassi & nỗi niềm... ghét tennis Andre Agassi & nỗi niềm... ghét tennis

    Andre Agassi có được nhiều thành công trên sân banh nỉ mà biết bao người mơ ước. Dù vậy, Agassi lại tự nhận từng có giai đoạn chán ngấy tennis - môn thể thao đã mang lại cho anh tiền tài và danh vọng.

  • Đã đến lúc thưởng thức nước sốt 10.000 Hòn Đảo Đã đến lúc thưởng thức nước sốt 10.000 Hòn Đảo

    ​​​​​​​Hà Lan ngoài sữa tươi và những chế phẩm từ sữa, họ còn có một thứ nước sốt thần thánh đặt gọi là sốt Hà Lan hay mỹ miều hơn là sốt 10.000 hòn đảo để ghi nhớ những nguyên liệu Á đông có trong thứ sốt này. Những nguyên liệu, gia vị đó mọc trên 10.000 hòn đảo, tức Nam Dương, nơi từng là thuộc địa của Hà Lan. 

  • Con dao hai lưỡi của Quỷ Đỏ Con dao hai lưỡi của Quỷ Đỏ

    Tính nhị nguyên chi phối cuộc sống mạnh mẽ. Sáng và tối là 2 bộ mặt của thần thời gian. Tuyệt vọng và hy vọng là trạng thái thường trực của con người. Dũng cảm và ngây dại là đặc tính của tuổi trẻ.

  • Lin Dan - Xie Xingfang: Cặp thanh mai trúc mã & cái kết buồn của chuyện tình đẹp Lin Dan - Xie Xingfang: Cặp thanh mai trúc mã & cái kết buồn của chuyện tình đẹp

    Một thời gian dài mối tình lãng mạn giữa Lin Dan và Xie Xingfang, không chỉ trong nội bộ làng cầu lồng, mà được cả thế giới ngưỡng mộ. Thế nhưng, vì “tình yêu vĩnh cữu” chỉ tồn tại trong tiểu thuyết, họ đã không có cái kết viên mãn như mộng tưởng.

  • Serena Williams, nữ chiến binh không đầu hàng  số phận Serena Williams, nữ chiến binh không đầu hàng số phận

    Serena Williams, tay vợt nữ xuất sắc nhất lịch sử quần vợt thời hiện đại, nhà sưu tập danh hiệu vĩ đại nhất, nữ chiến binh bất khả chiến bại trên cả 4 mặt sân. Tuy nhiên, ở những giây phút lắng đọng trong cuộc sống, Serena vẫn thả trôi ký ức về với quá khứ và mỗi lần như vậy, cô đều tự thán phục nghị lực của mình.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x