Đón đọc tuần Báo Bóng đá & Cuộc sống số 177 ra ngày 20/12: Những tay trùm dàn xếp tỷ số

Bongdaplus.vn
08:00 ngày 20-12-2014
Nếu đã đọc Kelong Kings, cách xem bóng đá của bạn chắc chắn sẽ không bao giờ còn được như cũ. Đã bao giờ bạn tự hỏi từ đâu ra những quả phạt đền tranh cãi, những pha dứt điểm hỏng ăn khó tin, những chiếc thẻ đỏ ấu trĩ? Sai lầm của con người ư? Đọc Kelong Kings, bạn sẽ thấy đấy hoàn toàn có thể là một kịch bản đã được dựng sẵn từ trước.
Đón đọc tuần Báo Bóng đá & Cuộc sống số 177 ra ngày 20/12: Những tay trùm dàn xếp tỷ số

"Ai cũng có giá", đấy là châm ngôn của Wilson Raj Perumal trong cái nghề móc nối và dàn xếp tỷ số này. Một con quỷ thật sự của thế giới ngầm, một kẻ có hàng trăm gương mặt khác nhau và làm đau đầu những lãnh đạo bóng đá, lãnh đạo cảnh sát trong suốt 20 năm qua.

Từ những giải đấu nhỏ ở Singapore, Malaysia, Wilson Raj Perumal vươn ra thôn tính những giải đấu hàng đầu châu Âu. Đến cả World Cup, thành trì ngỡ như bất khả xâm phạm của FIFA cũng đã bị Wilson Raj Perumal và đồng bọn vươn vòi bạch tuộc đến.

Kelong Kings là câu chuyện thật về cuộc đời của ông trùm dàn xếp tỷ số Wilson Raj Perumal. Trong sách, nhiều sự thật trần trụi, chấn động sẽ được gửi đến độc giả. Có nhiều nhân vật đã được giấu tên vì lý do pháp lý, khiến chúng ta càng thêm hoài nghi liệu những kẻ bí ẩn đấy là ai? Có phải là một nhân vật cộm cán nào đó mà chúng ta vẫn biết.

Khi Wilson Raj Perumal quyết định ra sách, hàng trăm nhà xuất bản đua nhau đăng ký được in sách cho y. Bởi họ biết cuốn sách đầu tiên của một ông trùm dàn xếp tỷ số sẽ trở thành best-seller. Thực vậy, Kelong Kings là cuốn sách không thể bỏ qua với những ai quan tâm đến vấn nạn dàn xếp tỷ số và tò mò về cuộc sống thực chất trong thế giới ngầm của những kẻ ngoài vòng luật pháp.

Sách viết với tiết tấu nhanh, dễ hiểu với mục đích cuối cùng là cảnh báo cho tất cả: "Mọi trận đấu trên đời đều có thể, ít hoặc nhiều, bị thay đổi theo ý muốn của một vài cá nhân nào đó". Những giải đấu đang sa sút, những CLB đã lâu không trả tiền lương, những quốc gia nghèo đi dự giải đấu quốc tế chính là những miếng mồi ngon cho bọn dàn xếp.

Vòng loại Asian Cup, VCK Cúp Vàng CONCACAF, vòng loại World Cup, những tiết lộ kinh hoàng của Wilson Raj Perumal biến gã thành kẻ thù trong mắt của bọn dàn xếp tỷ số. Nhưng chính vì bị đồng bọn đâm sau lưng đến mức phải vào tù, Wilson Raj Perumal mới quyết định kể ra tất cả, phơi bày một thế giới tội ác ra ánh sáng.

Chương đầu tiên của sách nói về một anh chàng Wilson Raj Perumal đến từ một vùng quê nghèo, ôm ấp biết bao mộng tưởng đẹp đẽ như mọi trẻ em trên đời. Để rồi dòng đời xô đẩy y bước vào thế giới tội phạm để rồi không bao giờ thoát ra được nữa. Wilson Raj Perumal là cái tên tiêu biểu, nhưng chắc chắn không phải là duy nhất. Cuốn sách của y có tên là "Những vị Vua Kelong".

Còn rất, rất nhiều tay dàn xếp khác ở ngoài kia và mọi trận đấu bạn đang theo dõi đều có thể là một sản phẩm của dàn xếp! Tất cả sẽ được khởi đăng vào ngày 20/12 trên Bóng đá & Cuộc sống từ số 177 và trang báo điện tử BONGDAPLUS.VN…

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Sát chiêu thượng thừa lại có dịp tung hoành Sát chiêu thượng thừa lại có dịp tung hoành

    West Ham lọt vào “Top 4” sau 15 vòng đấu ở Premier League. Đấy là diễn biến thú vị về mặt thời sự. Còn về chuyên môn, West Ham nói chung hoặc tiền đạo Andy Carroll nói riêng đã tạo ra một cảm hứng mới cho giới quan sát: sự trở lại của nghệ thuật chơi bóng bổng.

  • Những cú đội đầu làm nên lịch sử Những cú đội đầu làm nên lịch sử

    Không ai không biết kỹ thuật siêu phàm, như có ma thuật, mỗi khi siêu sao Zinedine Zidane dùng chân để điều khiển bóng. Đối phó với đội tuyển Pháp trước tiên là phải đối phó với những đường chuyền đến chân Zidane, hoặc những pha bóng xuất phát từ đấy.

  • Thấy gì từ bảng xếp hạng của UEFA? Thấy gì từ bảng xếp hạng của UEFA?

    Tính đến thời điểm này, giải Bundesliga của Đức đã tích lũy được 12.142 điểm, tương đương 83% tổng điểm của Bundesliga trong toàn bộ mùa trước (14.714). Trong khi đó, điểm số đạt được của các đại diện La Liga chỉ bằng khoảng phân nửa, các đại diện Premier League chỉ bằng khoảng 2/3 so với tổng điểm mùa trước của hai giải này.

  • Cả Ronaldo & Messi đều thua... Jonathas Cả Ronaldo & Messi đều thua... Jonathas

    Messi ghi bàn làm gì, nếu như tất cả là những bàn thắng... vô nghĩa? Bạn có thể “sốc” trước câu hỏi như vậy. Nhưng ở một góc độ nào đó, đấy là sự thật, ít nhất là cho đến thời điểm này, ở La Liga!

  • ĐT Thái Lan trước trận chung kết: Tham vọng trở lại đỉnh cao của “Những chú voi chiến” ĐT Thái Lan trước trận chung kết: Tham vọng trở lại đỉnh cao của “Những chú voi chiến”

    Thái Lan đã tiến hành cả một cuộc cách mạng ở ĐTQG sau thất bại cay đắng dưới tay Singapore tại AFF Suzuki Cup năm 2012, trận thua khiến họ giờ chỉ xếp thứ 2 trong khu vực về số lần đăng quang ở giải vô địch Đông Nam Á thời hiện đại: 3 lần vào các năm 1996, 2000 và 2002 (so với 4 lần của Singapore, 1998, 2004, 2007 và 2012).

  • ĐT Thái Lan vào chung kết: Bàn tay vàng của Kiatisuk Senamuang ĐT Thái Lan vào chung kết: Bàn tay vàng của Kiatisuk Senamuang

    Sau một thời gian thất bại trong việc huấn luyện ở các CLB, Kiatisuk Senamuang bất ngờ được mời làm HLV U23 và ĐTQG Thái Lan. Điều đặc biệt là ở cấp độ đội tuyển, “Zico Thái” lập tức gặt hái thành công mà chiến tích mới nhất là đưa đội nhà vào chung kết AFF Cup 2014.

  • ĐT Việt Nam: Tìm đâu ra tính ổn định? ĐT Việt Nam: Tìm đâu ra tính ổn định?

    Chỉ 4 ngày sau trận đấu mà các tuyển thủ Việt Nam đã thể hiện được tất cả những cái hay người ta có thể nghĩ đến trong môn bóng đá - thậm chí vượt luôn ra ngoài phạm vi bóng đá. Thì chính họ lại trình diễn một cách tồi tệ đến mức ngay cả những người bi quan nhất cũng khó có thể hình dung.

  • ĐT Việt Nam tuột vé vào chung kết: Cái giá của sự chủ quan & sai lầm ĐT Việt Nam tuột vé vào chung kết: Cái giá của sự chủ quan & sai lầm

    Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cầu thủ và CĐV Việt Nam bật khóc nức nở. Họ đều không thể tin được rằng đội nhà đã có một màn trình diễn tệ đến thế, để tuột tấm vé vào chung kết AFF Suzuki Cup 2014 cho Malaysia, đội bóng đến Hà Nội với tâm trạng khá tệ và không còn nhiều niềm tin mình có thể lội ngược dòng.

  • Chân trái dưới lăng kính khoa học Chân trái dưới lăng kính khoa học

    Có khoảng 10% nhân loại thuận tay trái và chỉ có 45% những người thuận tay trái thì đồng thời cũng thuận chân trái. Một nghiên cứu khác: có khoảng 19% nhân loại thuận chân trái. Tóm lại, mọi cuộc nghiên cứu tuy có thể khác về con số cụ thể nhưng đều kết luận: người thuận chân trái chỉ là thiểu số.

  • Toni Kroos: “Bóng đá nên học theo NBA” Toni Kroos: “Bóng đá nên học theo NBA”

    Toni Kroos là người thích nói thẳng ra những suy nghĩ của mình. Sau khi thẳng thắn thừa nhận là mình cảm thấy mệt mỏi vì phải chơi bóng quá nhiều, tiền vệ người Đức đưa ra đề xuất bóng đá nên học theo bóng rổ NBA để cầu thủ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi dài hơn. Ngôi sao của Real Madrid trả lời phỏng vấn báo Welt am Sonntag của Đức.

  • Cesc Fabregas: Ngôi đền huyền thoại đang chờ khắc tên Cesc Fabregas: Ngôi đền huyền thoại đang chờ khắc tên

    Cesc Fabregas sẽ trở thành tiền vệ kiến tạo vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League? Chắc chắn như vậy, nếu chỉ xét trên 1/3 mùa bóng đã qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x