Nemanja Matic: “Tôi sẽ còn đá hay hơn nữa”

Trần Minh Trần Minh
06:13 ngày 22-12-2014
Khi Chelsea chuẩn bị vô địch mùa Đông, xin gửi đến quý độc giả bài phỏng vấn Nemanja Matic trên tờ Standard Sport.
Nemanja Matic: “Tôi sẽ còn đá hay hơn nữa”
MOURINHO LUÔN HƯỚNG ĐẾN SỰ HOÀN HẢO

The Crew (một trò chơi) luôn đòi hỏi khả năng phối hợp đồng đội. Anh hay chơi trò chơi ấy với ai tại Chelsea?
+ Thường chơi nhất là Branislav Ivanovic. Bạn cũng biết rõ anh ấy kỷ luật và chuyên cần như thế nào rồi đấy. 

Ivanovic còn là đồng đội với anh tại đội tuyển quốc gia. Cả 2 đều là những cái tên đáng sợ với các tiền đạo. Nhưng trong 2 anh, ai mới là người rắn rỏi nhất?
+ Câu hỏi khó quá. Nhưng tôi nghĩ Branislav là người chì hơn.

Vậy còn ai là người pha trò nhiều nhất trong phòng thay đồ Chelsea?
+ Diego Costa, cho dù anh ấy không nói được tiếng Anh.

Nếu phải chọn các đồng đội của anh tại Chelsea, Benfica, đội tuyển Serbia cho một đội bóng 5 người, anh chọn ai?
+ Ivanovic, Costa, Hazard, Fabregas và tất nhiên là tôi.

Matic luôn rất nể phục HLV Mourinho

Anh cảm thấy thế nào khi Jose Mourinho gọi anh là cầu thủ quan trọng nhất của ông ấy?
+ Thật tuyệt khi nghe những bình luận tích cực của HLV về mình. Nhưng tôi sẽ không tự ru ngủ mình với điều ấy mà sẽ tiếp tục thể hiện những gì tốt nhất của mình.

Cảm giác thế nào khi nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất Serbia trong năm qua?
+ Tôi rất tự hào vì nỗ lực của mình đã được công nhận, ngay chính bởi những người trên quê hương mình.

Ở Champions League mùa này, không ai xoạc bóng thành công nhiều hơn anh. Bí quyết là gì?
+ Tôi chỉ cố di chuyển thật tốt, thật đúng lúc và khẳng định sự hiện diện của mình ở giữa sân. Thú thật là không có bí mật gì cả, tôi chỉ cố hết sức mình trước bất kỳ đối thủ nào.

Nếu như phải chọn một cầu thủ nào đó, không chọn Messi và Ronaldo nhé, cho đội hình Chelsea hiện tại, anh sẽ chọn ai?
+ Tôi không chọn ai cả. Chúng tôi hoàn toàn hài lòng với đội hình hiện tại. Điều quan trọng là duy trì trạng thái phong độ và tâm lý tích cực hiện nay đến cuối mùa bóng.

Làm việc với một người khó tính như Jose Mourinho thế nào?
+ Jose không bao giờ hài lòng với chúng tôi vì ông ấy luôn hướng đến sự hoàn hảo. Đấy là lý do ông ấy đang làm việc tại Chelsea. Đấy là lý do ông ấy từng làm việc ở Porto, Inter Milan và Real Madrid. Đấy cũng là lý do ông ấy giành nhiều danh hiệu đến vậy. Thỉnh thoảng chúng tôi thắng và chơi hay, ông ấy vẫn nói chưa được đâu, vẫn phải cải thiện hơn nữa. Jose bảo đến năm 60 tuổi thì ông ấy vẫn khó tính như bây giờ thôi. Nhưng điều đó rất tốt, nó giữ cho đội bóng luôn tập trung.

Vậy ông ấy có phàn nàn riêng với anh gì không?
+ Tôi không nghĩ là mình từng bị HLV phàn nàn. Có thể ngay sau khi xử lý một quả bóng lỗi thì tôi lập tức quay mặt đi chỗ khác, tránh nhìn về phía đường pitch (cười).

VÔ ĐỊCH PREMIER LEAGUE LÀ QUAN TRỌNG NHẤT

Việc mạch trận bất bại phải dừng lại có tạo ra sự tiếc nuối gì không?
+ Không. Chúng tôi chưa bao giờ xem đấy là chuyện quan trọng cả. Điều quan trọng nhất với Chelsea luôn là trận đấu tiếp theo. Chúng tôi không dừng lại sau một chiến thắng và cũng không buồn bã sau một thất bại. Chúng tôi luôn nhìn về phía trước. Mọi trận đấu luôn là một thử thách. Nhưng có một điều mà chúng tôi muốn: biến Stamford Bridge thành một phái đài bất khả xâm phạm. Muốn giành danh hiệu, bạn phải thắng mọi trận đấu trên sân nhà.

Anh đang chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình rồi chứ?
+ Tôi không nghĩ vậy bởi vì tôi thấy mình vẫn có thể cải thiện hơn nữa. Có thể mọi người không tin, nhưng mọi cầu thủ đều có thể chơi tốt hơn. Huống chi tôi mới có 26 tuổi, còn trẻ. Những thời khắc tốt nhất của sự nghiệp, tôi muốn dành cho tương lai.

Nhiều người vẫn còn nhớ anh đã vượt trội như thế nào trong cuộc so tài với Yaya Toure trận gặp Man City, Mourinho có chỉ dẫn gì đặc biệt không?
+ Ông ấy bảo tôi chỉ việc chơi như cách chơi quen thuộc của mình. Chúng tôi có sự chuẩn bị chu đáo cho trận đấu, nhưng chỉ dẫn đặc biệt về Toure thì không. 


Sau 7 năm chơi bóng tại châu Âu, mọi chuyện có vẻ cũng dễ dàng hơn nhỉ?
+ Bóng đá là một ngôi trường tốt (để học ngoại ngữ). Tôi đã sống ở Bồ Đào Nha 2 năm rưỡi và dù không thể nói tiếng Bồ như người Bồ, tôi vẫn có thể hiểu hết mọi thứ. Điều này có ý nghĩa quan trọng vì tại Chelsea, ngoài Mourinho còn có nhiều cầu thủ Brazil. Tôi biết những câu nói đùa của các đồng đội Brazil. Vì thế chớ mà dại dột nói xấu sau lưng tôi (cười).

Ấn tượng của anh về Eden Hazard là thế nào?
+ Eden là một cầu thủ tuyệt vời và rất quan trọng với chúng tôi. Trong mọi thời điểm, Eden đều có cách đóng góp cho đội bóng: ghi bàn, kiến tạo hay chỉ đơn giản là một pha di chuyển không bóng. Cậu ấy còn rất trẻ và sẽ còn hay hơn nữa. Eden có tiềm năng để trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Chelsea đang sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi ở nhiều vị trí khác nhau. Thật tốt khi là một phần của đội bóng.

Vậy mục tiêu cụ thể của Chelsea mùa này là gì?
Tất nhiên Premier League là danh hiệu mà mọi người đều muốn. Tôi đã chơi trong trận thắng Wigan 8-0 hồi 2010 và lên ngôi vô địch. Cảm giác ấy thật tuyệt vời, giờ nếu lại vô địch thì cảm giác ắt sẽ còn vui hơn, khi tôi đã giữ một vai trò quan trọng hơn.

+ THỜI CỦA... "TÁI HÔN"
Nemanja Matic trở lại Chelsea là một cuộc trở lại. Didier Drogba hiện tại và Samuel Eto’o mùa trước cũng là những sự tái hợp. Có vẻ như Jose Mourinho đang rất hứng thú với những cuộc... tái hôn.

Chelsea mang Matic về từ CLB Slovakia MFK Kosike với giá chỉ 1,5 triệu bảng Anh. Năm 2011, họ bán anh sang Benfica như một phần của cuộc chuyển nhượng David Luiz. Đến đầu năm nay, Chelsea chi ra những 21 triệu bảng để mua lại Matic lần nữa. Sau 3 năm, trong khi Luiz bị xem là một hậu vệ quá... lãng mạn và thường xuyên phạm những sai lầm ngớ ngẩn, Matic đã gây dựng danh tiếng như một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất thế giới.


Matic nhớ lại thời điểm trở lại Chelsea hồi đầu năm: “Người đại diện gọi đến để thông báo Mourinho muốn có tôi tại Chelsea. Tôi chỉ mất khoảng 1 phút suy nghĩ là đưa ra quyết định sẽ trở lại đó. Tất nhiên, Mourinho chính là một trong những nguyên nhân chính. Lần trở lại này thuận tiện hơn lần đầu. Tôi đã trưởng thành hơn, kinh nghiệm hơn, tôi cũng hiểu rõ thành phố và CLB hơn”.

Một sự khác biệt nữa là lần này Matic trở về cùng vợ và đứa con trai 3 tuổi (ảnh). “Khi có thời gian rãnh, gia đình chúng tôi sẽ đi chơi cùng với gia đình Branislav Ivanovic, gồm vợ và 3 con của anh ấy”.

Giữa Matic và Ivanovic có tình đồng hương, có cùng nỗi trăn trở về ký ức chiến tranh khi Nam Tư bị Mỹ và NATO ném bom vào những năm 1990. Matic nói: “Đấy là một thời gian khó khăn, tôi còn rất trẻ. Ký ức tồi tệ nhất là 1999, khi tôi mới 12 hay 13, Mỹ đã ném bom vào nước mình. Tôi hỏi bố vì sao chuyện này lại xảy ra, ông cũng không thể giải thích cho tôi hiểu. Khoảnh khắc ấy sẽ theo tôi đến hết đời”.

Nhưng thời thơ ấu của Matic không chỉ có chiến tranh, tang tóc mà còn có những kỷ niệm đẹp. Anh nói: “Tôi ở trường chơi với bạn bè, tất nhiên là chơi bóng. Tôi vẫn còn nhiều bạn tốt từ thời ấy. Tôi rất vui và tự hào là người Serbia. Đấy là một đất nước dễ thương, có những con người thân thiện”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Sử dụng công nghệ hiện đại khắc phục điểm yếu của lứa U19 Sử dụng công nghệ hiện đại khắc phục điểm yếu của lứa U19

    Các cầu thủ U19 có trình độ kỹ thuật điêu luyện nhưng lại hạn chế về mặt thể lực và kinh nghiệm chinh chiến.

  • ĐT Việt Nam hướng tới SEA Games 28: Tái kiến thiết từ dòng máu trẻ ĐT Việt Nam hướng tới SEA Games 28: Tái kiến thiết từ dòng máu trẻ

    Trước thềm AFF Suzuki Cup 2014, rất nhiều người đặt dấu hỏi về tương lai của HLV Toshiya Miura. Tất cả đều muốn biết số phận chiến lược gia người Nhật Bản sẽ ra sao trong trường hợp xấu nhất là ĐT Việt Nam không thể vượt qua được vòng đấu bảng.

  • Bài học từ Malaysia Bài học từ Malaysia

    Cho đến thời điểm này, Malaysia vẫn xứng đáng được xếp hàng “ông kẹ” của khu vực Đông Nam Á. Một trong những nguyên nhân giúp đội bóng này thành công đó là giảm số lượng cầu thủ ngoại.

  • Premier League: Chờ xem anh nào cố ý lĩnh thẻ! Premier League: Chờ xem anh nào cố ý lĩnh thẻ!

    Bạn phải ra sân, thậm chí đi xa, thi đấu trong lúc thiên hạ ăn chơi linh đình! Tất nhiên chẳng vui sướng gì. Nghề nghiệp như thế, đành chịu.

  • Đón đọc tuần Báo Bóng đá & Cuộc sống số 177 ra ngày 20/12: Những tay trùm dàn xếp tỷ số Đón đọc tuần Báo Bóng đá & Cuộc sống số 177 ra ngày 20/12: Những tay trùm dàn xếp tỷ số

    Nếu đã đọc Kelong Kings, cách xem bóng đá của bạn chắc chắn sẽ không bao giờ còn được như cũ. Đã bao giờ bạn tự hỏi từ đâu ra những quả phạt đền tranh cãi, những pha dứt điểm hỏng ăn khó tin, những chiếc thẻ đỏ ấu trĩ? Sai lầm của con người ư? Đọc Kelong Kings, bạn sẽ thấy đấy hoàn toàn có thể là một kịch bản đã được dựng sẵn từ trước.

  • Sát chiêu thượng thừa lại có dịp tung hoành Sát chiêu thượng thừa lại có dịp tung hoành

    West Ham lọt vào “Top 4” sau 15 vòng đấu ở Premier League. Đấy là diễn biến thú vị về mặt thời sự. Còn về chuyên môn, West Ham nói chung hoặc tiền đạo Andy Carroll nói riêng đã tạo ra một cảm hứng mới cho giới quan sát: sự trở lại của nghệ thuật chơi bóng bổng.

  • Những cú đội đầu làm nên lịch sử Những cú đội đầu làm nên lịch sử

    Không ai không biết kỹ thuật siêu phàm, như có ma thuật, mỗi khi siêu sao Zinedine Zidane dùng chân để điều khiển bóng. Đối phó với đội tuyển Pháp trước tiên là phải đối phó với những đường chuyền đến chân Zidane, hoặc những pha bóng xuất phát từ đấy.

  • Thấy gì từ bảng xếp hạng của UEFA? Thấy gì từ bảng xếp hạng của UEFA?

    Tính đến thời điểm này, giải Bundesliga của Đức đã tích lũy được 12.142 điểm, tương đương 83% tổng điểm của Bundesliga trong toàn bộ mùa trước (14.714). Trong khi đó, điểm số đạt được của các đại diện La Liga chỉ bằng khoảng phân nửa, các đại diện Premier League chỉ bằng khoảng 2/3 so với tổng điểm mùa trước của hai giải này.

  • Cả Ronaldo & Messi đều thua... Jonathas Cả Ronaldo & Messi đều thua... Jonathas

    Messi ghi bàn làm gì, nếu như tất cả là những bàn thắng... vô nghĩa? Bạn có thể “sốc” trước câu hỏi như vậy. Nhưng ở một góc độ nào đó, đấy là sự thật, ít nhất là cho đến thời điểm này, ở La Liga!

  • ĐT Thái Lan trước trận chung kết: Tham vọng trở lại đỉnh cao của “Những chú voi chiến” ĐT Thái Lan trước trận chung kết: Tham vọng trở lại đỉnh cao của “Những chú voi chiến”

    Thái Lan đã tiến hành cả một cuộc cách mạng ở ĐTQG sau thất bại cay đắng dưới tay Singapore tại AFF Suzuki Cup năm 2012, trận thua khiến họ giờ chỉ xếp thứ 2 trong khu vực về số lần đăng quang ở giải vô địch Đông Nam Á thời hiện đại: 3 lần vào các năm 1996, 2000 và 2002 (so với 4 lần của Singapore, 1998, 2004, 2007 và 2012).

  • ĐT Thái Lan vào chung kết: Bàn tay vàng của Kiatisuk Senamuang ĐT Thái Lan vào chung kết: Bàn tay vàng của Kiatisuk Senamuang

    Sau một thời gian thất bại trong việc huấn luyện ở các CLB, Kiatisuk Senamuang bất ngờ được mời làm HLV U23 và ĐTQG Thái Lan. Điều đặc biệt là ở cấp độ đội tuyển, “Zico Thái” lập tức gặt hái thành công mà chiến tích mới nhất là đưa đội nhà vào chung kết AFF Cup 2014.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x