Lê Quốc Vượng: Từ đi bốc vác nhảy tót đi làm… marketing

Thành Phát
10:02 ngày 24-12-2014
Tròn 1 năm sau khi gắn bó với nghề bốc vác, vận chuyển hàng hóa, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng lại bỗng nhiên gắn bó với “địa hạt” kinh doanh trong vai trò chuyên viên marketing cho 1 hãng đồ uống của Nga. Tất cả đã diễn ra như giấc mơ không tưởng với cựu cầu thủ đã trải qua nhiều thăng trầm như Quốc Vượng.
Lê Quốc Vượng: Từ đi bốc vác nhảy tót đi làm… marketing
TẠI SAO LẠI CHIA TAY NGHỀ BỐC VÁC?
Gần cuối năm 2013, Quốc Vượng gây xôn xao dư luận khi quyết định gắn duyên với nghề bốc vác hàng hóa cho 1 hãng vận tải có tiếng ở thành phố Vinh. Không ngại khó khăn, vất vả, Quốc Vượng ngày đêm có mặt tại trụ sở, thoăn thoắt vận chuyển những gói hàng, bao tải to tướng từ khu nhà kho lên xe với hi vọng sẽ kiếm được những đồng tiền chính đáng để trang trải cho cuộc sống. 

Dường như sau khi quyết định treo giày, lập gia đình, Vượng thay đổi hẳn tính nết, không còn “hồn nhiên”, cùng bạn bè sa đà với những cuộc vui mà anh chăm lo làm ăn để tạo lập cuộc sống mới, nhất là khi đã lên chức bố.

Sống có trách nhiệm và đầy khát khao sẽ là chỗ dựa vững chắc cho gia đình bé nhỏ của mình, Quốc Vượng không ngần ngại chia sẻ về công việc có phần lạ lẫm và có lẽ chưa bao giờ anh dám nghĩ tới đó là bốc vác. 


Có lần vào Vinh, chúng tôi được chứng kiến tận mắt sự vất vả của Quốc Vượng với cái nghề đầy tính cơ bắp này. Vượng nói rằng ngày đi đá bóng không tích góp được nhiều nên khi lập gia đình phải đi kiếm từng đồng bằng chính sức lực, mồ hôi của mình khiến anh rất có động lực cho mỗi ngày lao động của mình. 

Tuy nhiên, sau 1 thời gian gắn bó với những bao tải hàng, các chuyến xe đường dài, Vượng cảm thấy số tiền lương 5-6 triệu đồng/tháng không thể giúp anh đảm bảo cuộc sống khi vừa nuôi con lại chăm sóc bố mẹ già, vốn đã từng lao đao vì anh rất nhiều, nhất là quãng thời gian anh dính vào vòng lao lý sau vụ bán độ tại SEA Games 2005.

“Thú thực, tôi đến với nghề bốc vác chỉ là giải pháp mang tính tình thế, kiểu có công việc để hưởng số lương cố định sau khi chưa biết mình sẽ phải làm gì. Tôi không nề hà sự vất vả, kể cả có làm ca đêm đi nữa. Tuy nhiên, cuộc sống sau khi lấy vợ biết bao thứ phải chi, phải lo toan mà đồng lương từ việc đi bốc vác không thể giúp mình an tâm. Tôi quyết định xin nghỉ việc để tìm hướng mới, ổn định hơn và quan trọng nhất là con trai tôi sắp phải đến trường”, Quốc Vượng nói về quyết định chia tay nghề bốc vác.

BỖNG CHỐC TRỞ THÀNH QUẢN LÝ MARKETING
Cuối tháng 11 vừa qua, Quốc Vượng thực sự khiến nhiều người sốc khi anh mời rất đông các vị khách quý, bạn bè thân thiết đến dự buổi lễ ra mắt thương hiệu 1 hãng đồ uống của Nga. 

Tại đây, Quốc Vượng đã được trịnh trọng giới thiệu là 1 chuyên viên marketing và có nhiệm vụ vừa phát triển thương hiệu cũng như quản lý hàng trăm nhân viên marketing khác tại khu vực từ Đà Nẵng đổ ra phía Bắc. Vượng lịch lãm trong bộ vest, đi đứng oai vệ và khác hẳn hoàn toàn hình ảnh anh tay xách, nách mang những thùng hàng vận chuyển lên xe như trước đây. 

Bỗng chốc trở thành “dưới 1 người nhưng trên nhiều người”, Vượng trông hạnh phúc và rất háo hức với công việc mới. Thấy sự đổi đời với Quốc Vượng quá nhanh, nhiều người đã xì xào về công việc mới nhưng ngay lập tức, cựu tiền vệ này đáp lời ngay rằng đây là công việc rất khó khăn với anh nhưng càng làm anh càng hứng khởi và có sự hòa nhập nhanh. 


“Như các bạn biết đó, tuổi trẻ của tôi dành hết cho trái bóng tròn, việc học hành không được chăm chút đến nơi, đến chốn. Nhưng nghề gì cũng vậy, trải qua thực tế sẽ giúp mình nhanh trưởng thành, đạt tới sự thành công. Nghề marketing rất mới lạ với tôi nhưng được lãnh đạo giúp đỡ, tôi thấy thích thú với nó. Thế là cứ việc mình, mình làm thôi”, Quốc Vượng tiết lộ.

Từng có mối quan hệ tốt với lãnh đạo hãng đồ uống này từ ngày còn đi đá bóng, Vượng được tin tưởng bởi tố chất thủ lĩnh, biết quy tụ và hướng dẫn các nhân viên khác đến sự thành công. Chẳng thế mà sau khi về đầu quân cho hãng đồ uống này, Vượng ngay lập tức được bổ nhiệm sẽ quản lý hàng trăm nhân viên marketing để cùng đưa thương hiệu này được phổ biến. 

NẤC THANG MỚI VÀ TƯƠNG LAI RỘNG MỞ
Đã trải qua rất nhiều sóng gió cuộc đời, Quốc Vượng bây giờ chín chắn lên nhiều. Anh biết hoạch định tương lai, làm nghề gì để đảm bảo cuộc sống gia đình. Thế nên, với vai trò mới ở hãng đồ uống của Nga, tuần nào Vượng cũng đi khắp các tỉnh miền Trung, miền Bắc để quán xuyến công việc để mong kiếm được số tiền ổn định, trang trải cho cuộc sống. 

Quốc Vượng bộc bạch: “Làm nghề mới, tôi phải di chuyển thường xuyên, ít có thời gian bên gia đình. Nhưng đổi lại, tôi nhận được sự tin tưởng, thu nhập tốt. Đó mới là điều quan trọng trong cuộc sống bộn bề lo toan này. Vợ tôi bảo, ‘anh cố gắng kiếm tiền về nuôi con là em vui rồi’. Nghe đến đó, tôi càng có động lực để lao động miệt mài hơn”.


Từng là cầu thủ có tên tuổi trong làng bóng đá Việt Nam nhưng những vết trượt đã khiến Quốc Vượng đánh mất tiền bạc cũng như hình ảnh của mình. Sau những cơn giông tố, anh càng chín chắn hơn và quyết định làm lại cuộc đời mình của anh nhận được sự ủng hộ lớn từ NHM, bạn bè. 

Và nói như anh thì: “Ngày tôi đi đá bóng được nhiều người yêu quý. Bây giờ, lăn vào đời với công việc mới vẫn được NHM đón chào, tay bắt mặt mừng, đó là điều khiến tôi hạnh phúc. Tôi hiểu, cuộc sống phía trước vẫn còn nhiều khó khăn nhưng ông Trời, thần may mắn chẳng bao giờ quay lưng với người chăm chỉ, biết tu chí làm ăn. Tôi xác định sẽ chung thủy với nghề marketing, bởi đó là chiếc cần câu cơm có ý nghĩa quan trọng đối với cá nhân tôi trong chặng đường phía trước”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Tiệc giáng sinh ở Premier League: Nơi cấm triệt để, nơi tưng bừng thác loạn Tiệc giáng sinh ở Premier League: Nơi cấm triệt để, nơi tưng bừng thác loạn

    Khi mùa giải sắp bước vào giai đoạn khốc liệt nhất, với lịch thi đấu dày đặc của Giáng sinh và Năm mới, không ít HLV đã ban bố lệnh cấm tổ chức tiệc tùng, hủy luôn buổi tiệc Giáng sinh vốn là thông lệ.

  • Cesc Fabregas: “Tôi luôn tin vào  bản thân mình” Cesc Fabregas: “Tôi luôn tin vào bản thân mình”

    Khi Chelsea chuẩn bị vô địch mùa Đông, xin gửi đến quý độc giả bài phỏng vấn Cesc Fabregas trên tờ Standard Sport.

  • Nemanja Matic: “Tôi sẽ còn đá hay hơn nữa” Nemanja Matic: “Tôi sẽ còn đá hay hơn nữa”

    Khi Chelsea chuẩn bị vô địch mùa Đông, xin gửi đến quý độc giả bài phỏng vấn Nemanja Matic trên tờ Standard Sport.

  • Sử dụng công nghệ hiện đại khắc phục điểm yếu của lứa U19 Sử dụng công nghệ hiện đại khắc phục điểm yếu của lứa U19

    Các cầu thủ U19 có trình độ kỹ thuật điêu luyện nhưng lại hạn chế về mặt thể lực và kinh nghiệm chinh chiến.

  • ĐT Việt Nam hướng tới SEA Games 28: Tái kiến thiết từ dòng máu trẻ ĐT Việt Nam hướng tới SEA Games 28: Tái kiến thiết từ dòng máu trẻ

    Trước thềm AFF Suzuki Cup 2014, rất nhiều người đặt dấu hỏi về tương lai của HLV Toshiya Miura. Tất cả đều muốn biết số phận chiến lược gia người Nhật Bản sẽ ra sao trong trường hợp xấu nhất là ĐT Việt Nam không thể vượt qua được vòng đấu bảng.

  • Bài học từ Malaysia Bài học từ Malaysia

    Cho đến thời điểm này, Malaysia vẫn xứng đáng được xếp hàng “ông kẹ” của khu vực Đông Nam Á. Một trong những nguyên nhân giúp đội bóng này thành công đó là giảm số lượng cầu thủ ngoại.

  • Premier League: Chờ xem anh nào cố ý lĩnh thẻ! Premier League: Chờ xem anh nào cố ý lĩnh thẻ!

    Bạn phải ra sân, thậm chí đi xa, thi đấu trong lúc thiên hạ ăn chơi linh đình! Tất nhiên chẳng vui sướng gì. Nghề nghiệp như thế, đành chịu.

  • Đón đọc tuần Báo Bóng đá & Cuộc sống số 177 ra ngày 20/12: Những tay trùm dàn xếp tỷ số Đón đọc tuần Báo Bóng đá & Cuộc sống số 177 ra ngày 20/12: Những tay trùm dàn xếp tỷ số

    Nếu đã đọc Kelong Kings, cách xem bóng đá của bạn chắc chắn sẽ không bao giờ còn được như cũ. Đã bao giờ bạn tự hỏi từ đâu ra những quả phạt đền tranh cãi, những pha dứt điểm hỏng ăn khó tin, những chiếc thẻ đỏ ấu trĩ? Sai lầm của con người ư? Đọc Kelong Kings, bạn sẽ thấy đấy hoàn toàn có thể là một kịch bản đã được dựng sẵn từ trước.

  • Sát chiêu thượng thừa lại có dịp tung hoành Sát chiêu thượng thừa lại có dịp tung hoành

    West Ham lọt vào “Top 4” sau 15 vòng đấu ở Premier League. Đấy là diễn biến thú vị về mặt thời sự. Còn về chuyên môn, West Ham nói chung hoặc tiền đạo Andy Carroll nói riêng đã tạo ra một cảm hứng mới cho giới quan sát: sự trở lại của nghệ thuật chơi bóng bổng.

  • Những cú đội đầu làm nên lịch sử Những cú đội đầu làm nên lịch sử

    Không ai không biết kỹ thuật siêu phàm, như có ma thuật, mỗi khi siêu sao Zinedine Zidane dùng chân để điều khiển bóng. Đối phó với đội tuyển Pháp trước tiên là phải đối phó với những đường chuyền đến chân Zidane, hoặc những pha bóng xuất phát từ đấy.

  • Thấy gì từ bảng xếp hạng của UEFA? Thấy gì từ bảng xếp hạng của UEFA?

    Tính đến thời điểm này, giải Bundesliga của Đức đã tích lũy được 12.142 điểm, tương đương 83% tổng điểm của Bundesliga trong toàn bộ mùa trước (14.714). Trong khi đó, điểm số đạt được của các đại diện La Liga chỉ bằng khoảng phân nửa, các đại diện Premier League chỉ bằng khoảng 2/3 so với tổng điểm mùa trước của hai giải này.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x