Danh hài Chiến Thắng: “Tôi là fan của Beckham & Falcao”

Lý Phạm
13:43 ngày 26-01-2015
So với trên sân khấu hài, ngoài đời danh hài Chiến Thắng không khác là mấy; anh hóm hỉnh trong mọi câu chuyện, từ công việc, các vấn đề xã hội đến những chia sẻ về cuộc sống riêng tư. Chiến Thắng tâm sự, tính anh hài hước từ nhỏ và cũng chính nhờ nó mà anh đã làm được hai điều lớn nhất trong cuộc đời:
Danh hài Chiến Thắng: “Tôi là fan của Beckham & Falcao”
HÂM MỘ CÔNG PHƯỢNG
Không chỉ có những khoảnh khắc thăng hoa trên sân khấu hay những lúc miệt mài trong trường quay, diễn viên hài Chiến Thắng còn dành nhiều thời gian cho các hoạt động thể thao. Trong đó có tình yêu với môn túc cầu.
“Niềm đam mê bóng đá đã giúp tôi trải nghiệm được nhiều điều. Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi sự tham gia của nhiều người, chính điều này đã khiến tôi hiểu rằng mình nên có một cuộc sống với thật nhiều bạn bè bên cạnh để cùng sẻ chia những bộn bề, căng thẳng”, Chiến Thắng chia sẻ.

Dù rất thích bóng đá, nhưng Chiến Thắng lại không đá bóng bao giờ vì anh không có thời gian. Tuy nhiên, anh cũng không bỏ lỡ các trận cầu nảy lửa qua tivi. Nhìn nhận về bóng đá Việt Nam Chiến Thắng cho rằng bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây có nhiều tiến bộ, xong vẫn chưa phải là đã hoàn thiện. 

Chiến Thắng rất hâm mộ Công Phượng

“Chúng ta cần chuyên nghiệp hơn nữa để tiến xa ra biển lớn, tôi và có lẽ cả rất nhiều người hâm mộ hy vọng ở lứa cầu thủ U19 sẽ làm nên chuyện”, anh nói. Đặc biệt, Chiến Thắng cũng rất hay theo dõi tin tức thể thao Việt Nam. Anh bảo anh không thích và rất ghét cá độ bởi đã là thể thao thì nên chơi đẹp, cống hiến và hết mình.

Danh hài tâm sự trong đội tuyển Việt Nam hiện nay anh thích đội U19 nhất và cầu thủ mà anh hâm mộ nhất chính là tiền đạo đội trưởng Nguyễn Công Phượng. “U19 Việt Nam đã tạo ra luồng sinh khí mới cho bóng đá Việt Nam, kéo người hâm mộ tới sân trở lại. Họ là lứa cầu thủ tài năng nhất mà bóng đá Việt Nam sản sinh ra chừng chục năm qua. Khán giả yêu mến lứa U19 còn bởi phong cách đầy cống hiến và sự văn minh mà các cầu thủ trẻ thể hiện trên sân cỏ”, Chiến Thắng tâm sự.

FAN CỦA MANCHESTER UNITED
Chiến Thắng cũng rất thích xem bóng đá quốc tế. Những lúc rảnh anh cũng hay thức đêm xem những trận cầu nảy lửa. Chiến Thắng kể, anh là fan của Quỷ đỏ Manchester United, bởi đây là câu lạc bộ giàu thành tích, có nhiều cầu thủ nổi tiếng, luôn đá đẹp và cống hiến.

“Chính lối chơi cống hiến giúp M.U nhận được sự yêu mến của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Từ Cantona đến Beckham, từ Ronaldo đến Rooney, chưa bao giờ M.U thiếu đi những ngôi sao tấn công có thể làm bùng nổ các khán đài bằng những khoảnh khắc thăng hoa. 

Cầu thủ Chiến Thắng thích nhất là David Beckham M.U

Thay vì dồn ép theo kiểu ăn tươi nuốt sống, M.U ngày càng sắc sảo trong việc lựa chọn thời điểm để tung ra nhát đâm chí mạng để hạ gục đối thủ. M.U thi đấu đầy tỉnh táo và quan trọng hơn là không bao giờ thiếu những bàn thắng, điều tạo nên bản sắc của bầy Quỷ đỏ. Điều này trong bóng đá hiện đại trở thành “hàng hiếm” và M.U hầu như là câu lạc bộ duy nhất may mắn có được”, Chiến Thắng nói.

Trong khi đó, cầu thủ Chiến Thắng thích nhất là: David Beckham và Radamel Falcao: “Tôi thích những cú sút phạt xuất sắc của David Beckham. Beckham là sản phẩm hoàn hảo của bóng đá Anh, một con người ít điều tiếng và rất có đầu óc.  Bên cạnh đó, không có thể hình vượt trội như những cầu thủ dội bom khác song Falcao là một trong những tiền đạo có khả năng không chiến tốt nhất với chỉ số đánh đầu, bật cao thuộc dạng xuất sắc. Falcao luôn có những tình huống di chuyển thông minh, chớp cơ hội nhanh như cắt trong vòng cấm.” 

BÌNH LUẬN VIÊN BÓNG ĐÁ LÀNG
Chính vì tình yêu bóng đá mà trong tiểu phẩm hài Đại gia chân đất 4, Chiến Thắng được giao cho vai MC của làng kiêm BLV bóng đá. Chiến Thắng đóng vai này nói cực nhiều, cực khỏe, nhiều đến nỗi có người nhận xét: sao ông này nói khỏe thế, nói suốt mấy tiếng mà vẫn oang oang.

Nói về công việc bình luận viên này, Chiến Thắng tâm sự:  “Một người dẫn bóng đá sẽ có những đặc trưng và câu nói rất riêng, khi áp dụng vào trong hoàn cảnh giải bóng đá làng và những câu nói hài hước thì mang lại những tiếng cười cực thú vị. Ví dụ: “Hai đội đã ra sân với những trang phục truyền thống. Hôm qua, khi hai đội đi mượn quần áo thì nhà ông Ất đã mất 10 đôi tất và nhà ông Mùi đã mất 5 chiếc quần đùi”.


Ngấm cái chất bình luận viên bóng đá nên Chiến Thắng khi dẫn chương trình đám cưới cũng theo phong cách của một bình luận viên bóng đá chuyên nghiệp. “Tôi đã biến họ hàng nhà trai và nhà gái thành những đội hình ra quân của hai đội bóng. Phong cách của bóng đá cùng với những câu nói hài hước và tình huống gây cười mang đến cho khán giả những mẻ “đau ruột”, anh nói.

VÀI NÉT VỀ DANH HÀI CHIẾN THẮNG
Chiến Thắng (sinh năm 1975) có tên đầy đủ là Nguyễn Chiến Thắng, sinh ra và lớn lên ở tỉnh Vĩnh Phúc. Sinh trưởng trong một gia đình nghèo, ngay từ nhỏ Chiến Thắng đã phải làm thuê để kiếm tiền giúp đỡ gia đình. 
Sau 2 năm đi thi đại học đều trượt mặc dù điểm năng khiếu rất cao. Chán nản, Chiến Thắng viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thành lính biên phòng tại tỉnh Hà Giang. Sau này, Chiến Thắng theo học chuyên ngành thanh nhạc tại trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội (nay là trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội) và đến năm 1998 thì tốt nghiệp ra trường.




Năm 2001, tên tuổi của Chiến Thắng bắt đầu được khán giả biết đến khi anh được nhận vào ê kíp sản xuất chương trình Gặp nhau cuối tuần của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Năm 2013, Chiến Thắng phát hành album ca nhạc hài “Cho vừa lòng em” bao gồm 7 ca khúc, tuyển chọn từ những ca khúc anh được công chúng yêu mến trong những chuyến biểu diễn trên khắp mọi miền Tổ quốc. Cùng năm, Chiến Thắng đã nhận lời mời tham gia diễn xuất trong bộ phim “Trò đời” của Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài Truyền hình Việt Nam. 

Năm 1994, Chiến Thắng kết hôn với cô hàng xóm Nguyễn Thanh Tám. Thanh Tám vừa là cô hàng xóm và đồng thời là cô bạn thân của Chiến Thắng từ nhỏ. Đến năm 2011, họ đã sinh được 4 người con với cô con gái út Thảo My sinh năm 2011. Hiện nay, cả gia đình Chiến Thắng đang sinh sống tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Tập tạ, chạm đá và vẽ tranh
Cũng như nhiều nam ca sĩ khác, Chiến Thắng rất thích môn thể hình và nhất là tập tạ. Chiến Thắng bảo, anh thích tập tạ vì tập tạ giúp cho cơ thể săn chắc và có sức khỏe dẻo dai. Vậy nên mỗi buổi chiều nếu không đi diễn, anh sẽ dành thời gian tập tạ. Có khi anh tập ở nhà, nhưng cũng có lúc tập ở phòng tập.

Kỷ niệm mà Chiến Thắng nhớ nhất lúc chơi thể thao, đó là một lần đi tập tạ ở câu lạc bộ gần nhà. “Hôm đây, tôi tham mang tạ quá sức, nên khi đưa tạ lên lưng chừng thì đuối sức, phải kêu anh em cùng tập gần đó ra giúp không thì tạ nó đè “chết” (cười)”, Chiến Thắng kể.


Bây giờ, ngoài lúc đi đóng phim, làm nghệ thuật, Chiến Thắng vẫn giữ được thú vui tập tạ, chạm đá, vẽ tranh. Ở nhà cũng có mấy cái tạ, hay mấy bức tường dùng để vẽ phong cảnh. Đôi khi rảnh rỗi thì cũng đi tìm mua đá về để khắc tượng, coi như là hồi tưởng lại kỉ niệm và cũng để thư giãn, giết thời gian.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Chuyện tình của HLV Trương Việt Hoàng: Âm thầm “bắn tỉa” xạ thủ đất Cảng Chuyện tình của HLV Trương Việt Hoàng: Âm thầm “bắn tỉa” xạ thủ đất Cảng

    Nhắc đến Trương Việt Hoàng, người hâm mộ không thể quên những bàn thắng tuyệt đẹp và phong cách thi đấu hào hoa của cựu danh thủ Thể Công và ĐT Việt Nam.

  • Kinh doanh bóng đá còn lâu mới có lãi Kinh doanh bóng đá còn lâu mới có lãi

    Nền kinh tế thế giới có thể đang tăng trưởng chậm chạp, nhất là ở châu Âu, nhưng doanh thu của 20 CLB bóng đá được cho là giàu nhất thế giới, tất cả đều là các đội bóng châu Âu, đã tăng tới 14% trong năm vừa qua. Tuy nhiên, bất chấp những con số hoành tráng, bóng đá còn lâu mới là một ngành kinh doanh thành công.

  • HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai): Vác lúa nhà, đem nuôi gà thiên hạ HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai): Vác lúa nhà, đem nuôi gà thiên hạ

    Sau 3 trận toàn thua, cuối cùng, ở vòng 4 V.League 2015, CLB Đồng Nai đã giải tỏa được áp lực khủng khiếp với việc giành thắng lợi với tỷ số sát nút 1-0 trước XSKT Cần Thơ.

  • Bố của Công Phượng: “Xin hãy cho con tôi thêm thời gian” Bố của Công Phượng: “Xin hãy cho con tôi thêm thời gian”

    Phong độ của tài năng trẻ Công Phượng và thành tích của CLB Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 2015 hiện đang là vấn đề thời sự nóng bỏng của các nhà làm bóng đá, giới chuyên môn, báo giới và người hâm mộ. Đã có những tung hô và những màn vùi dập ập xuống tiền đạo mang áo số 44 này.

  • Tuyển thủ Đinh Tiến Thành mở trung tâm đào tạo bóng đá: Xây cây cầu cho trẻ em yêu bóng đá Tuyển thủ Đinh Tiến Thành mở trung tâm đào tạo bóng đá: Xây cây cầu cho trẻ em yêu bóng đá

    Đinh Tiến Thành cho biết anh mở Trung tâm đào tạo bóng đá hoàn toàn không phải vì mục đích kiếm lời mà muốn tạo ra sân chơi cho những trẻ em mê bóng đá của Hải Phòng và phần nào góp phần giúp bóng đá đất Cảng phát hiện ra thêm những tài năng nhí.

  • Toyota V.League 2015: Những bản hợp đồng “độc và lạ” Toyota V.League 2015: Những bản hợp đồng “độc và lạ”

    Trong quá khứ, cứ ký hợp đồng là cầu thủ ngoại coi như sống khỏe bởi họ được cầm luôn tiền lót tay, đá có dở bị thanh lý cũng được đền bù kha khá. Tuy nhiên, hiện tại các CLB của Việt Nam đã tỉnh táo hơn rất nhiều, không còn dễ dàng để các ông Tây nắm đằng chuôi. Vì vậy hiện tại các ngoại binh dù đã ký hợp đồng cũng chưa chắc đã yên thân.

  • Ông bầu Nguyễn Văn Đệ (Thanh Hóa): “Dùng ít  ngoại binh là tốt” Ông bầu Nguyễn Văn Đệ (Thanh Hóa): “Dùng ít ngoại binh là tốt”

    Bầu Đệ của Thanh Hóa khẳng định ông hoàn toàn ủng hộ việc VFF hạn chế ngoại binh và cầu thủ nhập tịch.

  • HLV Vương Tiến Dũng: “Hạn chế ngoại binh và cầu thủ nhập tịch là đúng đắn” HLV Vương Tiến Dũng: “Hạn chế ngoại binh và cầu thủ nhập tịch là đúng đắn”

    “Tôi hoàn toàn ủng hộ việc VFF hạn chế sử dụng cầu thủ ngoại và nhập tịch ở V.League và Hạng Nhất Quốc gia. Sân chơi trong nước của chúng ta thì nên dành chỗ cho các cầu thủ nội phát triển” - HLV Vương Tiến Dũng chia sẻ.

  • Toyota V.League 2015: Thắt chặt ngoại binh, nội binh lên ngôi Toyota V.League 2015: Thắt chặt ngoại binh, nội binh lên ngôi

    Việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) giảm số lượng ngoại binh mà mỗi CLB được phép sử dụng đã mở ra cơ hội cho các cầu thủ nội. Chỉ sau 2 vòng đấu, tín hiệu mừng là số bàn thắng mà các nội binh ghi được đã nhiều hơn cả số bàn thắng của các ngoại binh và cầu thủ nhập tịch.

  • Ấn phẩm đặc biệt: Báo Bóng đá số Xuân 2015 Ấn phẩm đặc biệt: Báo Bóng đá số Xuân 2015

    Xuân đã về! Xuân đã về! Thế là Năm mới Ất Mùi 2015 đã đến với nhân gian. Trong những ngày chuẩn bị đón chào Tết Nguyên đán cổ truyền, báo Bóng đá lại rộn rã chuẩn bị một món quà Tết đặc sắc, thú vị, đậm đà tinh thần truyền sống và hương sắc mùa Xuân để gửi tặng Quý Độc giả nhân dịp Năm mới 2015: Ấn phẩm Bóng đá đặc biệt số Xuân Ất Mùi!

  • Trung vệ Trần Chí Công (ĐT.LA): “Tôi không đá xấu Công Phượng” Trung vệ Trần Chí Công (ĐT.LA): “Tôi không đá xấu Công Phượng”

    ĐT.LA đã vượt qua HA.GL với tỷ số 2-1 ở vòng 2, V.League 2015. Một trận đấu không phải Công Phượng mà chính đàn anh Trần Chí Công, người có biệt danh là Công “Tây” mới là người được nhắc đến nhiều nhất với bàn mở tỷ số, cách ăn mừng bàn thắng và cả những phát ngôn sau trận đấu. Sau đây là những tâm sự của Chí Công cho BĐ & CS sau trận đấu.

  • Top 10 sao mai MU chuẩn bị bước ra ánh sáng Top 10 sao mai MU chuẩn bị bước ra ánh sáng

    Tiền đạo Ethan Wheatley mới đây đã trở thành cầu thủ thứ 250 được đào tạo ở học viện MU chính thức ra mắt đội 1. Nhân dịp HLV Ten Hag vừa cho trình làng Wheatley ở trận Quỷ đỏ thắng Sheffield United 4-2, chúng ta hãy cùng điểm qua 10 ngôi sao mai đầy tiềm năng của MU sắp bước ra ánh sáng.

  • 'Messi chơi bóng bằng não nhiều hơn Ronaldo' 'Messi chơi bóng bằng não nhiều hơn Ronaldo'

    Cựu tiền đạo Giuseppe Rossi của MU đã chọn Lionel Messi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thay vì người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo.

  • Nhận định bóng đá Bayern vs Eintracht Frankfurt, 20h30 ngày 27/4: Dành sức cho đại chiến 20h30 ngày 27/4: Bayern vs Eintracht Frankfurt

    Nhận định bóng đá trận Bayern vs Eintracht Frankfurt diễn ra vào lúc 20h30 ngày 27/4 trong khuôn khổ vòng 31 Bundesliga 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024

    Giải đua xe đạp toàn quốc tranh “Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36 - 2024” mang chủ đề “Non sông liền một dải”, xuất phát tại thành phố Điện Biên Phủ từ ngày 03/4/2024 và đi qua các tỉnh, thành phố dọc chiều dài đất nước, với tổng lộ trình đường đua là trên 2.700km.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x