Chuyện các cầu thủ sau khi giải nghệ: Về đâu những “Idol bóng đá”?

Thành Phát
14:27 ngày 24-02-2015
V.League 2015 cuộn chảy dòng máu trẻ với rất nhiều cầu thủ mới 19-20 tuổi đã tỏa sáng lung linh và tạo nên cơn sốt thực sự với giới mộ điệu bóng đá nội. Trong bức tranh “trẻ lấn át” V.League, người ta tự hỏi những tên tuổi của bóng đá nội một thời như Việt Thắng, Như Thành, Huy Hoàng giờ này ở đâu?
Chuyện các cầu thủ sau khi giải nghệ: Về đâu những “Idol bóng đá”?
QUAY VỀ GÕ ĐẦU TRẺ
Rất nhiều chuyên gia đã nhận định có lẽ còn phải lâu nữa bóng đá xứ Nghệ mới tìm ra người thay thế cựu trung vệ Nguyễn Huy Hoàng. Ở SLNA trước đây, Huy Hoàng phủ một cái bóng rất lớn từ phòng thay đồ cho đến trên sân cỏ của đội bóng này. Có trong tay sự nghiệp lẫy lừng nhưng cuộc sống bên ngoài sân cỏ đã làm hoen ố đi rất nhiều hình ảnh của người thủ lĩnh một thời của SLNA. 

Sau lần lái xe trong trạng thái “phê pha” và gây tai nạn tại Thanh Hóa, Huy Hoàng đã có cái kết không trọn vẹn trước khi chia tay sự nghiệp cầu thủ. Đặc biệt, khi vào khoác áo Cần Thơ, Huy Hoàng cũng không thể trụ vững và bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn ở giữa mùa giải 2014. 

Huy Hoàng trở về thành Vinh rất nhiều điều tiếng không hay và cầu thủ này quyết định treo giày luôn. Từ cầu thủ có tất cả trong tay từ danh tiếng, tiền bạc, Huy Hoàng chia tay bóng đá trong cảnh trắng tay, phải làm lại từ con số 0. 


Rất may cho anh, trong lúc chưa biết làm gì để mưu sinh, Huy Hoàng được SLNA dang tay, nhận về làm công tác đào tạo trẻ. Đợt gần cuối năm 2014, Hoàng “lác” đã đi học HLV bằng C tổ chức tại Nam Định và đó như là tấm vé thông hành đưa anh đến vai trò mới: làm thầy. 

Bây giờ, cuộc sống của Huy Hoàng trở về với chuỗi ngày bình yên khi sáng đi xe đến lò đào tạo SLNA, chiều quay về với gia đình nhỏ, vui đùa với cậu con trai. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không khỏi tiếc nuối cho anh bởi với cầu thủ tầm cỡ như vậy mà khi giải nghệ chẳng có thứ tài sản nào giá trị thì quả là cái kết không được trọn vẹn cho trung vệ thép một thời này.


Giải nghệ còn có chỗ để làm, kiếm kế sinh nhai, Huy Hoàng còn may mắn hơn nhiều so với người bạn thân Vũ Như Thành. Cũng có tên tuổi, sự nổi tiếng và tiền bạc thuộc dạng hàng đầu trong giới cầu thủ nội, Thành “kếu” từng là hình mẫu của biết bao nhiêu đồng nghiệp. Thậm chí, 2-3 lần chuyển nhượng với 8-10 tỷ đồng, ai ai cũng nghĩ Như Thành sẽ là “triệu phú” của làng bóng đá nội. Đó là chưa kể những bản hợp đồng quảng cáo, lương, thưởng thuộc dạng “đỉnh của đỉnh” đã thêu dệt cho hình tượng Như Thành trở nên lung linh trong con mắt của nhiều người. 

Thế nhưng, tất cả số tiền kiếm được từ bóng đá cứ thế lần lượt ra đi với Như Thành. Thế nên nhiều người mới nói Thành “kếu” đi lên từ hai bàn tay trắng rồi cũng trắng tay sau khi giải nghệ. Cuối mùa giải 2014, sau khi đáo hạn hợp đồng với Tây Ninh, Như Thành đi đâu làm gì vẫn là ẩn số rất lớn với ngay cả những người bạn thân thiết với cựu trung vệ này. 

SÁNG DẠY BÓNG ĐÁ, CHIỀU LÊN TRUYỀN HÌNH, TỐI BÁN BIA
Khác với “bức tranh” sự nghiệp có phần ảm đạm của các đàn anh, đồng đội 1 thời của mình như Huy Hoàng, Như Thành thì Việt Thắng lại có cái kết tương đối ấn tượng và bây giờ có thể thảnh thơi tận hưởng cuộc sống sau khi giải nghệ. 

Cuối mùa giải 2014, Việt Thắng nói lời chia tay ĐT.LA và giải nghệ ở tuổi 33. Thời điểm đưa ra quyết định này, Việt Thắng nhận được rất nhiều lời khuyên từ bạn bè rằng nên tiếp tục thi đấu nữa bởi thể lực của anh vẫn cho phép mình chơi bóng đỉnh cao. 

Dù vậy, Thắng “bế” nói rằng do chấn thương dây chằng đầu gối liên tục hành hạ nên không muốn chỉ về đội bóng mới rồi lãnh lương hàng tháng mà không cống hiến được nhiều. Thực tế, trong 1 năm trước đó trong màu áo ĐT.LA, số lần ra sân của anh rất hạn chế và cuộc sống không bóng đá của anh cứ thế kéo dài và đến cuối mùa hai bên nói lời chia tay. 


Với chuyên môn đã được khẳng định, Việt Thắng không quá khó để tìm được công việc mới sau khi giải nghệ. Tiền đạo sinh năm 1981 quyết định về đầu quân cho Trung tâm bóng đá PVF. Được đầu tư nhiều tiền của và đã thành công ở nhiều giải đấu trẻ, PVF có sức hút lớn với các HLV và Việt Thắng cảm thấy hạnh phúc khi về đây để làm công tác đào tạo trẻ. 

Bên cạnh việc làm thầy, Việt Thắng còn tham gia các chương trình bình luận trên các đài truyền hình. Với dáng vẻ bảnh bao, tài hoạt ngôn và nhất là sự dí dỏm của mình, Việt Thắng nhanh chóng trở thành cây bình luận thể thao có tiếng. 

Việt Thắng nói rằng anh tham gia các chương trình bình luận để không muốn xa rời đời sống bóng đá nội và dù không còn thi đấu nữa nhưng vẫn muốn nhìn nhận về các đội bóng, đồng nghiệp sau quãng thời gian dài trải qua sự nghiệp cầu thủ.

Ngoài việc gặp Việt Thắng ở trung tâm bóng đá trong vai trò người thầy, thấy Thắng “bế” bảnh bao trên truyền hình, nhiều người còn thường xuyên bắt gặp ở nhà hàng giữa trung tâm TP.HCM. Từ cách đây 3 năm, Việt Thắng đã mở nhà hàng kinh doanh các món nhậu và đây là tụ điểm thường xuyên được các cầu thủ ghé qua vừa để ủng hộ Việt Thắng vừa thưởng thức các món sơn hào hải vị. 

Có thể thấy, Việt Thắng đã vẹn cả đôi đường khi vừa có công việc ổn định và nguồn thu nhập ổn định từ việc kinh doanh nhà hàng. Cái kết đó như là điều tuyệt vời với cầu thủ biết chắt chiu và luôn có kế hoạch cho tương lai của mình sau khi giải nghệ.

V.League 2015 ngập tràn “sao mai”
Bóng đá Việt Nam đang có sự chuyển giao khi những cầu thủ lứa cuối 7x, đầu 8x dần dần giải nghệ, không còn là diễn viên chính của các đội bóng. Vừa qua, HA.GL đã làm sôi động không khí V.League khi đôn lứa U19 lên đội 1. Và với những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, đội bóng phố Núi thực sự là tâm điểm của V.League. Bên cạnh, HA.GL, hàng loạt các đội bóng cũng tin dùng các tài năng trẻ như Thanh Hóa với Xuân Hưng, HN.T&T là Duy Mạnh,… Các cầu thủ tài năng lứa U19 đã và đang khẳng định được chỗ đứng trong lòng NHM và xóa nhòa hình ảnh của các anh lớn như Huy Hoàng, Việt Thắng, Như Thành…
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Cảm giác thế nào khi... Cảm giác thế nào khi...

    Người trong cuộc mô tả lại cảm giác của họ khi phải nhận một cuộc gọi dọa giết, khi nhận một va ly đầy tiền từ những kẻ dàn xếp tỷ số, khi thừa nhận mình là đồng tính... Xin gửi đến bạn đọc tâm sự của những nhân vật đã từng trải qua những cảm xúc đặc biệt nhất của thế giới bóng đá.

  • ­Những câu chuyện lạ trong làng bóng: Từ Cúp FA đến Cúp nước Pháp ­Những câu chuyện lạ trong làng bóng: Từ Cúp FA đến Cúp nước Pháp

    Ra đời năm 1871, Cúp FA là giải đấu lâu đời nhất thế giới còn đang tồn tại. Mùa này, có đến 736 đội tranh tài, nhưng con số ấy vẫn chưa bằng kỷ lục 763 đội ở mùa bóng 2011/12.

  • Mối liên hệ giữa Dê và bóng đá: Làm bóng, làm cúp và vật tế lễ Mối liên hệ giữa Dê và bóng đá: Làm bóng, làm cúp và vật tế lễ

    Ở vùng Trung Á, có một môn chơi khá phổ biến gọi là Buzkashi. Môn này phổ biến đến mức có thể gọi là môn thể thao quốc gia của Afghanistan. Ngoài ra, nó còn được chơi theo nhiều biến thể khác nhau ở các nước từng thuộc Liên Xô như Kyrgyzstan, Uzbekistan, Turkmenistan, Tajikistan...

  • Câu chuyện thể thao: Đường yêu sóng sánh đường chạy Câu chuyện thể thao: Đường yêu sóng sánh đường chạy

    Lần đầu tiên trong lịch sử 7 kỳ Đại hội TDTT toàn quốc có trường hợp hai vợ chồng cùng đoạt HCV. Chồng, chính là kỷ lục gia 10 môn phối hợp Vũ Văn Huyện đăng quang ở nội dung… nhảy sào. Còn vợ, cựu tuyển thủ quốc gia, một giảng viên Đại học tái xuất để bước lên bục cao nhất tới 2 lần.

  • Nguyễn Thanh Hiền: “Cafu Đồng Tháp” mua ruộng, cất nhà, không la cà phố xá Nguyễn Thanh Hiền: “Cafu Đồng Tháp” mua ruộng, cất nhà, không la cà phố xá

    “Có bao nhiêu tiền dành dụm được từ bóng đá, tôi mang về hết cho cha mẹ mua thêm ruộng, cất cái nhà mới. Đời cầu thủ chưa biết thế nào phía trước, thôi cứ chuẩn bị tương lai. Vợ con gia đình mình hưởng chứ chẳng ai cả!”. Tuyển thủ QG Nguyễn Thanh Hiền, hiện đang khoác áo Đồng Tháp nói với BĐ & CS cái giọng đậm chất người miền Tây.

  • Đã sút thì phải “độc” Đã sút thì phải “độc”

    Vì có nhiều thủ môn giỏi mà các bàn thắng ngày nay phải có độ khó cao, hay ngược lại? Đây là vấn đề con gà và quả trứng. Balotelli đã sút đến 42 quả mà vẫn chưa ghi bàn ở Premier League vì anh không hiểu xu thế bây giờ là sút bóng phải “độc” chứ không cần “chuẩn”?

  • Cựu thủ môn Quang Huy: Đôi găng tiền tỷ & quán cơm 2.000 đồng Cựu thủ môn Quang Huy: Đôi găng tiền tỷ & quán cơm 2.000 đồng

    Do từng là mục tiêu được săn lùng dữ dội trên thị trường chuyển nhượng, nên cựu tuyển thủ Bùi Quang Huy đã được bóng đá đem lại những khoản tiền lớn.

  • Lịch sử túc cầu: Và Chúa Bóng Đá đã tạo ra trọng tài, xà ngang... Lịch sử túc cầu: Và Chúa Bóng Đá đã tạo ra trọng tài, xà ngang...

    Ngày Xuân, tâm hồn thư thái, u nhàn. Ta có thể gạt bỏ nỗi bận rộn thường nhật mà thưởng thức khoái cảm nghỉ ngơi, trong tiếng thánh thót của dòng đời trôi rất chậm. Những lúc này, chi bằng nâng chén trà sen ngào ngạt hương hay ly rượu nồng, ngồi đàm đạo với bằng hữu về chuyện bóng đá xưa nay.

  • Các sân bóng kỳ lạ Các sân bóng kỳ lạ

    Nói đến sân bãi, những niềm tự hào lớn nhất trong làng cầu quốc tế luôn là Wembley, Maracana, Nou Camp, Bernabeu, San Siro, Westfalenstadion... Mỗi nơi mỗi vẻ, nhưng đấy đều là các sân bóng chắc chắn để lại ấn tượng khó phai đối với bất cứ ai từng đến một lần.

  • ĐT Việt Nam đã tiến bộ thế nào dưới thời Miura? ĐT Việt Nam đã tiến bộ thế nào dưới thời Miura?

    Chỉ trong một thời gian ngắn, ông Miura đã làm thay đổi khá nhiều vấn đề còn trì trệ và thực sự thổi một luồng gió mới vào đội tuyển Việt Nam.

  • Diễn viên Hải Anh: "Tôi bắt bóng cũng được đấy!" Diễn viên Hải Anh: "Tôi bắt bóng cũng được đấy!"

    “Dính chết” với những vai diễn đầu gấu, bặm trợn trên màn ảnh nhỏ, nhưng gặp ngoài đời, diễn viên Hải Anh lại hoàn toàn trái ngược. Anh hiền khô, ít nói và rất vui tính.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x