Chuyện tình của HLV Trương Việt Hoàng: Âm thầm “bắn tỉa” xạ thủ đất Cảng

Khang Việt
05:59 ngày 26-01-2015
Nhắc đến Trương Việt Hoàng, người hâm mộ không thể quên những bàn thắng tuyệt đẹp và phong cách thi đấu hào hoa của cựu danh thủ Thể Công và ĐT Việt Nam.
Chuyện tình của HLV Trương Việt Hoàng: Âm thầm “bắn tỉa” xạ thủ đất Cảng
Hiện đang là một trong những HLV trẻ gây ấn tượng nhất ở V.League 2015, Việt Hoàng còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi câu chuyện tình vô cùng lãng mạn và đầy thú vị với nữ xạ thủ bắn súng Việt Nam Nguyễn Quyên.

1 NĂM ĐÓNG VAI “KẺ GIẤU MẶT”
Thuộc thế hệ vàng của Thể Công từng giành danh hiệu Vô địch giải VĐGQ, Siêu Cúp những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước nhưng đường tình duyên của cựu tiền vệ Trương Việt Hoàng không được thuận lợi giống như các đồng đội một thời như Hồng Sơn, Quang Hà, Hải Biên, Mạnh Dũng, Như Thuần…

Nếu như ở trên sân, Việt Hoàng được biết đến như 1 tiền vệ tài hoa cùng khuôn mặt hiền lành thì bên ngoài, Hoàng “bộp” rất nhút nhát trong chuyện tình cảm. Năm 2004, khi Thể Công chuyển về tập luyện, sinh hoạt tại Trung tâm huấn luyện thể thao QG 1 Nhổn Hà Nội, cơ duyên mới đến với Việt Hoàng. 

Thực tế, “Nhổn city” từng chứng kiến rất nhiều mối tình đẹp và sau này nhiều VĐV đã nên duyên vợ chồng từ việc được tập luyện ở dưới mái nhà chung này. Với chàng thanh niên chuẩn bị bước sang tuổi 30, chuyện tình duyên đã được nảy nở ở Nhổn khi anh bị dính tiếng sét ái tình bởi 1 VĐV của đội tuyển bắn súng Việt Nam tên là Nguyễn Quyên cũng đang tập luyện tại đây. 


“Bắt sóng” được người đẹp nhưng không dám xuất hiện để làm quen, Việt Hoàng đành qua bạn bè để xin số điện thoại “mục tiêu” của mình. Là cầu thủ có nổi tiếng lại tài năng nhưng khi mới quen, Việt Hoàng không xuất đầu lộ diện mà chỉ có thể nói chuyện qua điện thoại, tin nhắn. 

Cứ thế, điện thoại qua, tin nhắn về suốt 1 năm trời, Việt Hoàng đóng vai “người giấu mặt” và bản thân Nguyễn Quyên cũng không biết chàng trai thường xuyên nói chuyện với mình qua điện thoại mặt mũi như thế nào. Cho đến một ngày cuối năm 2005, khi cảm thấy tình cảm đã chín muồi, Việt Hoàng mới lấy hết can đảm gặp mặt trực tiếp và ngỏ lời cầu hôn đối với cô gái trong mộng của mình. 

Đến bây giờ, khi nói về lý do mình đóng vai kẻ giấu mặt, cựu tiền vệ tài hoa sinh năm 1975 bật mí: “Nếu xuất hiện ngay từ lúc đầu, cô ấy thấy mình xấu trai thì hỏng hết việc. Cứ phải để cô ấy cảm nhận tình yêu của mình đến lúc chín muồi thì mới dám xuất hiện. Mà đã để cô ấy thấy mặt mình là phải cầu hôn ngay, không lỡ cô ấy bắn súng hồng tâm khác thì bao giờ mình mới lấy được vợ”.

GÀ MÁI ĐI ĂN MỒI, GÀ TRỐNG Ở NHÀ NUÔI CON
Người ta vẫn nói kết hôn với dân thể thao thì gia đình khó trọn vẹn, thường xuyên không có thời gian gia đình quây quần bên nhau. Thực, tế với lịch tập luyện, thi đấu thì chuyện vắng nhà thường xuyên là điều quá bình thường với các VĐV theo đuổi niềm đam mê của mình. 

Năm 2006, Việt Hoàng quyết định lên xe hoa với cô gái kém mình 8 tuổi Nguyễn Quyên. Đó là sản phẩm của những cuộc điện thoại, nhắn tin trong vòng hơn 1 năm và Việt Hoàng cảm thấy rất may mắn khi tìm được 1 nửa lý tưởng của mình. Lập gia đình, Việt Hoàng xuôi vào miền Trung khoác áo Bình Định trong khi đó, người vợ của anh vẫn miệt mài ngày ngày ở trường bắn.


Hai vợ chồng xa nhau thường xuyên, cho đến lúc Việt Hoàng giải nghệ, theo đuổi nghiệp HLV thì vợ anh vẫn gắn bó với môn bắn súng. Đã có nhiều bạn bè khuyên Việt Hoàng nên bảo vợ giải nghệ để tìm công việc mới, có thời gian chăm sóc gia đình nhiều hơn. Tuy nhiên, Hoàng “bộp” vẫn một mực ủng hộ sự nghiệp của vợ và còn động viên Nguyễn Quyên cứ theo đuổi môn bắn súng. 

Cậu con trai đầu tiên ra đời, Việt Hoàng ở nhà chăm sóc con để vợ an tâm tập luyện, thi đấu và đến bây giờ khi “cậu cả” đã bước sang tuổi thứ 8, còn cậu út đã được 4 tuổi, vợ Việt Hoàng vẫn còn đứng trong hàng ngũ ĐT bắn súng Việt Nam. 

DUYÊN VỚI ĐẤT CẢNG
Không chỉ gắn duyên với người con gái đất Cảng Nguyễn Quyên, thật trùng hợp khi đội bóng đầu tiên Việt Hoàng dẫn dắt ở V.League lại liên quan đến mảnh đất “hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu” là Hải Phòng. 

Chưa từng dẫn dắt đội bóng nào thi đấu tại V.League nên trong giới làm nghề, Việt Hoàng vẫn là cái tên chưa được biết đến nhiều. Nhưng lãnh đạo Hải Phòng vẫn rất tin tưởng anh sẽ làm đội bóng đất Cảng sớm hồi sinh, tìm lại hình ảnh hào hùng như những năm 2008-2010. 


Ngày quyết định xách va-li rời nhà để từ Hà Nội xuống Hải Phòng, Việt Hoàng chỉ nói ngắn gọn với vợ: “Em ở Hà Nội tập luyện, thi đấu còn anh về quê em lập nghiệp, âu cũng là cái duyên phải trả”.

Về dẫn dắt Hải Phòng với rất nhiều khó khăn khi đội bóng đất Cảng không còn lực lượng hùng hậu như trước đây, HLV Việt Hoàng phải bắt đầu lại từ đầu. Vừa đi gom quân vừa xây dựng lối chơi cho đội bóng đất Cảng, anh đã tạo nên hình hài đội bóng vững mạnh với sự đoàn kết, quyết tâm cao. 

Về đất Cảng, Việt Hoàng nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối và tất cả vấn đề chuyên môn đều do anh quyết định. Chủ tịch CLB Hải Phòng, Trần Mạnh Hùng chia sẻ: “HLV Việt Hoàng dù tuổi nghề còn ít nhưng tâm huyết và tài năng của cậu ấy là điều khiến chúng tôi rất tin tưởng giao nhiệm vụ”.


Ở vòng 1 V.League 2015, trong trận đấu đầu tiên trình làng, HLV Việt Hoàng đã giúp Hải Phòng vượt qua SLNA với tỷ số rất sốc: 3-0 ở ngay chảo lửa Vinh. Đến vòng 2, Hải Phòng lại hiên ngang đè bẹp Thanh Hóa với tỷ số 2-0 trên sân nhà Lạch Tray.

Bước khởi đầu thuận lợi đó đã tiếp thêm sức mạnh cho đoàn quân của HLV Việt Hoàng vượt qua những thử thách ở phía trước. “Vợ tôi sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng và bây giờ mình về đây làm việc, mọi thứ như là cái duyên vậy. Có lẽ mình đã thuộc về mảnh đất mới này rồi”, Việt Hoàng nhoẻn miệng cười với niềm tin sẽ “sống khỏe” ở nơi đất khách quê người.

VÀI NÉT VỀ TRƯƠNG VIỆT HOÀNG
Ngày sinh: 9/12/1975, tại Hà Nội

Sự nghiệp cầu thủ
Thể Công: 1997-2007
Pisico Bình Định: 2007
ĐTQG: 1998-2002

Sự nghiệp huấn luyện
U21 Hà Nội T&T: 2009
CLB Hà Nội: 2013-2014
Hải Phòng: 2014-nay
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Kinh doanh bóng đá còn lâu mới có lãi Kinh doanh bóng đá còn lâu mới có lãi

    Nền kinh tế thế giới có thể đang tăng trưởng chậm chạp, nhất là ở châu Âu, nhưng doanh thu của 20 CLB bóng đá được cho là giàu nhất thế giới, tất cả đều là các đội bóng châu Âu, đã tăng tới 14% trong năm vừa qua. Tuy nhiên, bất chấp những con số hoành tráng, bóng đá còn lâu mới là một ngành kinh doanh thành công.

  • HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai): Vác lúa nhà, đem nuôi gà thiên hạ HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai): Vác lúa nhà, đem nuôi gà thiên hạ

    Sau 3 trận toàn thua, cuối cùng, ở vòng 4 V.League 2015, CLB Đồng Nai đã giải tỏa được áp lực khủng khiếp với việc giành thắng lợi với tỷ số sát nút 1-0 trước XSKT Cần Thơ.

  • Bố của Công Phượng: “Xin hãy cho con tôi thêm thời gian” Bố của Công Phượng: “Xin hãy cho con tôi thêm thời gian”

    Phong độ của tài năng trẻ Công Phượng và thành tích của CLB Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 2015 hiện đang là vấn đề thời sự nóng bỏng của các nhà làm bóng đá, giới chuyên môn, báo giới và người hâm mộ. Đã có những tung hô và những màn vùi dập ập xuống tiền đạo mang áo số 44 này.

  • Tuyển thủ Đinh Tiến Thành mở trung tâm đào tạo bóng đá: Xây cây cầu cho trẻ em yêu bóng đá Tuyển thủ Đinh Tiến Thành mở trung tâm đào tạo bóng đá: Xây cây cầu cho trẻ em yêu bóng đá

    Đinh Tiến Thành cho biết anh mở Trung tâm đào tạo bóng đá hoàn toàn không phải vì mục đích kiếm lời mà muốn tạo ra sân chơi cho những trẻ em mê bóng đá của Hải Phòng và phần nào góp phần giúp bóng đá đất Cảng phát hiện ra thêm những tài năng nhí.

  • Toyota V.League 2015: Những bản hợp đồng “độc và lạ” Toyota V.League 2015: Những bản hợp đồng “độc và lạ”

    Trong quá khứ, cứ ký hợp đồng là cầu thủ ngoại coi như sống khỏe bởi họ được cầm luôn tiền lót tay, đá có dở bị thanh lý cũng được đền bù kha khá. Tuy nhiên, hiện tại các CLB của Việt Nam đã tỉnh táo hơn rất nhiều, không còn dễ dàng để các ông Tây nắm đằng chuôi. Vì vậy hiện tại các ngoại binh dù đã ký hợp đồng cũng chưa chắc đã yên thân.

  • Ông bầu Nguyễn Văn Đệ (Thanh Hóa): “Dùng ít  ngoại binh là tốt” Ông bầu Nguyễn Văn Đệ (Thanh Hóa): “Dùng ít ngoại binh là tốt”

    Bầu Đệ của Thanh Hóa khẳng định ông hoàn toàn ủng hộ việc VFF hạn chế ngoại binh và cầu thủ nhập tịch.

  • HLV Vương Tiến Dũng: “Hạn chế ngoại binh và cầu thủ nhập tịch là đúng đắn” HLV Vương Tiến Dũng: “Hạn chế ngoại binh và cầu thủ nhập tịch là đúng đắn”

    “Tôi hoàn toàn ủng hộ việc VFF hạn chế sử dụng cầu thủ ngoại và nhập tịch ở V.League và Hạng Nhất Quốc gia. Sân chơi trong nước của chúng ta thì nên dành chỗ cho các cầu thủ nội phát triển” - HLV Vương Tiến Dũng chia sẻ.

  • Toyota V.League 2015: Thắt chặt ngoại binh, nội binh lên ngôi Toyota V.League 2015: Thắt chặt ngoại binh, nội binh lên ngôi

    Việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) giảm số lượng ngoại binh mà mỗi CLB được phép sử dụng đã mở ra cơ hội cho các cầu thủ nội. Chỉ sau 2 vòng đấu, tín hiệu mừng là số bàn thắng mà các nội binh ghi được đã nhiều hơn cả số bàn thắng của các ngoại binh và cầu thủ nhập tịch.

  • Ấn phẩm đặc biệt: Báo Bóng đá số Xuân 2015 Ấn phẩm đặc biệt: Báo Bóng đá số Xuân 2015

    Xuân đã về! Xuân đã về! Thế là Năm mới Ất Mùi 2015 đã đến với nhân gian. Trong những ngày chuẩn bị đón chào Tết Nguyên đán cổ truyền, báo Bóng đá lại rộn rã chuẩn bị một món quà Tết đặc sắc, thú vị, đậm đà tinh thần truyền sống và hương sắc mùa Xuân để gửi tặng Quý Độc giả nhân dịp Năm mới 2015: Ấn phẩm Bóng đá đặc biệt số Xuân Ất Mùi!

  • Trung vệ Trần Chí Công (ĐT.LA): “Tôi không đá xấu Công Phượng” Trung vệ Trần Chí Công (ĐT.LA): “Tôi không đá xấu Công Phượng”

    ĐT.LA đã vượt qua HA.GL với tỷ số 2-1 ở vòng 2, V.League 2015. Một trận đấu không phải Công Phượng mà chính đàn anh Trần Chí Công, người có biệt danh là Công “Tây” mới là người được nhắc đến nhiều nhất với bàn mở tỷ số, cách ăn mừng bàn thắng và cả những phát ngôn sau trận đấu. Sau đây là những tâm sự của Chí Công cho BĐ & CS sau trận đấu.

  • Trần Hữu Đông Triều (HA.GL): “Sao quả tạ” chiếu hạn... sao mai Trần Hữu Đông Triều (HA.GL): “Sao quả tạ” chiếu hạn... sao mai

    Trần Hữu Đông Triều là một trong những cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng nhất của HA.GL và cả bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, khi mùa bóng chưa kịp nóng, cầu thủ người huyện Đại Lộc, Quảng Nam gần như phải đánh vật với chấn thương đã gặp phải trong thời gian dài vừa qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x