TRÒ CHUYỆN TUẦN NÀY

HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai): Vác lúa nhà, đem nuôi gà thiên hạ

Nhật Thị
05:45 ngày 25-01-2015
Sau 3 trận toàn thua, cuối cùng, ở vòng 4 V.League 2015, CLB Đồng Nai đã giải tỏa được áp lực khủng khiếp với việc giành thắng lợi với tỷ số sát nút 1-0 trước XSKT Cần Thơ.
HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai): Vác lúa nhà, đem nuôi gà thiên hạ
Chia sẻ với BĐ&CS, HLV trưởng Trần Bình Sự nói rằng: “Các học trò của ông như trút bỏ được áp lực ngàn cân sau 3 trận thua liên tiếp”. Cũng ít ai biết, sau trận đấu này, nhà cầm quân đã tự móc tiền túi thưởng thêm cho các học trò của mình.

NHƯ TRÚT BỎ ĐƯỢC NGÀN CÂN
- Thưa HLV Trần Bình Sự, Đồng Nai đã trải qua 3 trận thua liên tiếp ở mùa bóng năm nay. Nếu chúng tôi nhớ không lầm, kể từ ngày lên chơi V.League, đây là lần đầu đội bóng của ông mới có sự khởi đầu tồi tệ đến thế ?
+ Đúng vậy, chúng tôi đã thua 3 trận liên tiếp, chính điều này đã khiến niềm tin của các cầu thủ và đặc biệt là khán giả cảm thấy nao núng về đội nhà. Trong bóng đá, đôi khi niềm tin quyết định tất cả, nhưng điều đó đã không thuộc về Đồng Nai ít nhất sau 3 trận đấu đầu tiên.

- Vậy nguyên nhân đến từ đâu thưa ông?
+ Công tác tuyển chọn ngoại binh của chúng tôi không tốt. Tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley đã qua thời phong độ đỉnh cao. Nsi từng chơi rất tốt nhưng bây giờ lại sa sút thấy rõ, còn Peter, có vẻ như cậu ấy chưa hòa nhập với lối chơi của Đồng Nai. 

- Và có một câu chuyện không thể không nhắc đến đó là vụ scandal dàn xếp tỷ số năm ngoái đã ảnh hưởng không ít đến Đồng Nai?
+ Vụ tiêu cực được phanh phui đã ảnh hưởng ghê gớm đến đội bóng. Tôi cho rằng, cho đến bây giờ, nỗi đau ấy vẫn còn những vết sẹo, nó vẫn chưa thể liền da. Điều này tác động không nhỏ đến tâm lí thi đấu của các cầu thủ và thực tế trên sân, học trò của tôi ít nhiều đánh mất bản năng chơi bóng của mình. 

Tôi thật sự tiếc cho những người đã dính chám, bởi đó hầu hết là những cầu thủ còn trẻ và có chất lượng tốt, điển hình như Phạm Hữu Phát, cậu ấy là một tiền vệ giỏi nhưng đã đánh mất mình vì sự sai đường lạc lối!


- Tôi đã thấy ông và các cầu thủ ôm chầm lấy nhau như thể đã… vô địch khi vượt qua XSKT Cần Thơ ở vòng 4 V.League 2015. Phải chăng đó là cái cảm giác từ việc giải tỏa được áp lực ngàn cân?
+ Ba trận thua, các cầu thủ của tôi dần đánh mất niềm tin vì thế chiến thắng trước Cần Thơ đã giúp họ giải tỏa được cả đầu lẫn đôi chân. Tôi tin, sau chiến thắng này, đội bóng sẽ mở ra những bước ngoặt mới.

BỎ TIỀN TÚI THƯỞNG HỌC TRÒ
- Đã lèo lái Đồng Nai 5 năm liên tiếp, có lúc nào ông bị áp lực như thời gian qua chưa?
+ Tôi chẳng có áp lực nào cả!. Tôi xác định làm nghề bây giờ là vì đam mê, là say nghề và máu nghề, chứ không phải tiền bạc gì. Vậy nên, tôi luôn cảm thấy thanh thản bởi mình luôn tận tụy và làm hết sức mình. Cũng nói thật rằng, có nhiều đội bóng ngỏ lời mời trước thềm mùa giải mới, nhưng tôi đã lắc đầu từ chối bởi với tôi, Đồng Nai là mảnh đất nghĩa tình, bóng đá được người dân nơi đây coi như một món ăn tinh thần!

- Nhưng bóng đá cũng khiến ông bạc tóc rất nhiều, đặc biệt là sau những vụ tiêu cực rúng động bóng đá Việt Nam của các cầu thủ Đồng Nai?
+ Thôi chuyện cũ rồi, có lẽ không nhắc đến nữa. Còn chuyện ngồi ghế HLV, ai cũng thế thôi, đấy là những cuộc đấu trí trên sân cỏ, hàng ngày, hàng giờ bạn phải tư duy tìm tòi ra những cái mới. Đó cũng là cách tốt nhất để theo đuổi niềm đam mê bóng đá.


- Ở Việt Nam, có lẽ hiếm có HLV nào như ông, vừa rồi Đồng Nai thắng Cần Thơ, ông rút két 100 triệu để thưởng thêm cho các học trò, ông đã nghĩ gì?
+ Năm ngoái, tôi cũng có những món quà nho nhỏ, vui vẻ cho các cầu thủ, ai ghi bàn được nhận 4 triệu đồng, nếu không để lọt lưới, hàng phòng ngự được nhận 5 triệu đồng. 

Vừa rồi có đặc biệt hơn một chút, vì 3 trận liền Đồng Nai đá bết bát quá nên tôi treo thưởng to hơn, nhằm khích lệ tinh thần anh em. Cuối cùng họ đã giật được giải 100 triệu đồng, cộng với 300 triệu tiền thưởng từ CLB, cả đội nhận được 400 triệu đồng. Nói thật, mất tiền mà tôi cảm thấy sướng lắm!.

CHƯA THỂ NÓI GÌ VÀO LÚC NÀY!
- V.League đã lăn qua 4 vòng đấu, ông có nhận xét gì về chất lượng giải đấu năm nay?
+ Đã có những tín hiệu khả quan từ khán đài, các trận đấu đã có nhiều bàn thắng hơn. HA.GL ít nhiều đang mang đến những hiệu ứng tích cực cho bóng đá Việt Nam… Nhưng hãy còn quá sớm để nói về chuyện gì vào lúc này. Tôi nghĩ bóng đá là một cuộc đua đường trường, ăn nhau thường về phút chót, vậy thì còn phải chờ đợi những điều thú vị phía trước.

- Hải Phòng vẫn bất bại. Phải chăng đội bóng quê hương ông đang thay da dổi thịt?
+ HLV Trương Việt Hoàng và các cầu thủ đang có sự khởi đầu rất tuyệt vời. Tôi mừng cho họ, cho bóng đá Hải Phòng vì sau thời gian nguội lạnh, các CĐV đã trở lại. Cũng mong rằng, Hải Phòng sẽ giữ được “lửa” ở V.League năm nay.

- Xin cám ơn ông!

THÔNG TIN:
Đổi áo đen đã... đỏ
Có một chi tiết khá thú vị, khi ngồi trong cabin kỹ thuật, HLV Trần Bình Sự gần như chỉ mặc một chiếc áo thun màu đen, cộng với quần kaki màu sáng và trên đầu luôn đội một chiếc mũ có logo của CLB Manchester United, đội bóng mà nhà cầm quân này yêu mến. Tuy nhiên, ở trận đấu vừa rồi, vị thuyền trưởng gốc Hải Phòng đã bất ngờ mặc một chiếc áo màu sáng. Khi được hỏi, ông Sự tiết lộ: “Thấy đội đen quá nên quyết định thay chiếc áo màu sáng. Ai ngờ, đỏ thật, Đồng Nai đã kiếm được 3 điểm đầu tay”.

Vắng “mợ” chợ có đông?
Sau scandal dàn xếp tỷ số, Đồng Nai đã mất 6 cầu thủ. Vì vậy, trước mùa giải mới đội bóng Đông Nam Bộ đã tuyển quân khá rầm rộ với một loạt bản hợp đồng được ký mới, gồm: Dương Văn Pho và Hồ Ngọc Luận (HA.GL), Nguyễn Thành Trung, Lương Minh Trung (B.BD), Nguyễn Hồng Việt (SLNA), Phạm Ngọc Quốc (An Giang)… 

Ngoài ra, Đồng Nai còn có sự bổ sung tiền đạo Huỳnh Kesley (B.BD) và Nsi (tự do)… Với lực lượng này, Đồng Nai được coi là đội bóng trung bình khá của V.League, tuy nhiên cho đến thời điểm này, họ vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Bố của Công Phượng: “Xin hãy cho con tôi thêm thời gian” Bố của Công Phượng: “Xin hãy cho con tôi thêm thời gian”

    Phong độ của tài năng trẻ Công Phượng và thành tích của CLB Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 2015 hiện đang là vấn đề thời sự nóng bỏng của các nhà làm bóng đá, giới chuyên môn, báo giới và người hâm mộ. Đã có những tung hô và những màn vùi dập ập xuống tiền đạo mang áo số 44 này.

  • Tuyển thủ Đinh Tiến Thành mở trung tâm đào tạo bóng đá: Xây cây cầu cho trẻ em yêu bóng đá Tuyển thủ Đinh Tiến Thành mở trung tâm đào tạo bóng đá: Xây cây cầu cho trẻ em yêu bóng đá

    Đinh Tiến Thành cho biết anh mở Trung tâm đào tạo bóng đá hoàn toàn không phải vì mục đích kiếm lời mà muốn tạo ra sân chơi cho những trẻ em mê bóng đá của Hải Phòng và phần nào góp phần giúp bóng đá đất Cảng phát hiện ra thêm những tài năng nhí.

  • Toyota V.League 2015: Những bản hợp đồng “độc và lạ” Toyota V.League 2015: Những bản hợp đồng “độc và lạ”

    Trong quá khứ, cứ ký hợp đồng là cầu thủ ngoại coi như sống khỏe bởi họ được cầm luôn tiền lót tay, đá có dở bị thanh lý cũng được đền bù kha khá. Tuy nhiên, hiện tại các CLB của Việt Nam đã tỉnh táo hơn rất nhiều, không còn dễ dàng để các ông Tây nắm đằng chuôi. Vì vậy hiện tại các ngoại binh dù đã ký hợp đồng cũng chưa chắc đã yên thân.

  • Ông bầu Nguyễn Văn Đệ (Thanh Hóa): “Dùng ít  ngoại binh là tốt” Ông bầu Nguyễn Văn Đệ (Thanh Hóa): “Dùng ít ngoại binh là tốt”

    Bầu Đệ của Thanh Hóa khẳng định ông hoàn toàn ủng hộ việc VFF hạn chế ngoại binh và cầu thủ nhập tịch.

  • HLV Vương Tiến Dũng: “Hạn chế ngoại binh và cầu thủ nhập tịch là đúng đắn” HLV Vương Tiến Dũng: “Hạn chế ngoại binh và cầu thủ nhập tịch là đúng đắn”

    “Tôi hoàn toàn ủng hộ việc VFF hạn chế sử dụng cầu thủ ngoại và nhập tịch ở V.League và Hạng Nhất Quốc gia. Sân chơi trong nước của chúng ta thì nên dành chỗ cho các cầu thủ nội phát triển” - HLV Vương Tiến Dũng chia sẻ.

  • Toyota V.League 2015: Thắt chặt ngoại binh, nội binh lên ngôi Toyota V.League 2015: Thắt chặt ngoại binh, nội binh lên ngôi

    Việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) giảm số lượng ngoại binh mà mỗi CLB được phép sử dụng đã mở ra cơ hội cho các cầu thủ nội. Chỉ sau 2 vòng đấu, tín hiệu mừng là số bàn thắng mà các nội binh ghi được đã nhiều hơn cả số bàn thắng của các ngoại binh và cầu thủ nhập tịch.

  • Ấn phẩm đặc biệt: Báo Bóng đá số Xuân 2015 Ấn phẩm đặc biệt: Báo Bóng đá số Xuân 2015

    Xuân đã về! Xuân đã về! Thế là Năm mới Ất Mùi 2015 đã đến với nhân gian. Trong những ngày chuẩn bị đón chào Tết Nguyên đán cổ truyền, báo Bóng đá lại rộn rã chuẩn bị một món quà Tết đặc sắc, thú vị, đậm đà tinh thần truyền sống và hương sắc mùa Xuân để gửi tặng Quý Độc giả nhân dịp Năm mới 2015: Ấn phẩm Bóng đá đặc biệt số Xuân Ất Mùi!

  • Trung vệ Trần Chí Công (ĐT.LA): “Tôi không đá xấu Công Phượng” Trung vệ Trần Chí Công (ĐT.LA): “Tôi không đá xấu Công Phượng”

    ĐT.LA đã vượt qua HA.GL với tỷ số 2-1 ở vòng 2, V.League 2015. Một trận đấu không phải Công Phượng mà chính đàn anh Trần Chí Công, người có biệt danh là Công “Tây” mới là người được nhắc đến nhiều nhất với bàn mở tỷ số, cách ăn mừng bàn thắng và cả những phát ngôn sau trận đấu. Sau đây là những tâm sự của Chí Công cho BĐ & CS sau trận đấu.

  • Trần Hữu Đông Triều (HA.GL): “Sao quả tạ” chiếu hạn... sao mai Trần Hữu Đông Triều (HA.GL): “Sao quả tạ” chiếu hạn... sao mai

    Trần Hữu Đông Triều là một trong những cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng nhất của HA.GL và cả bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, khi mùa bóng chưa kịp nóng, cầu thủ người huyện Đại Lộc, Quảng Nam gần như phải đánh vật với chấn thương đã gặp phải trong thời gian dài vừa qua.

  • Dàn xếp được cả một “xiên” Dàn xếp được cả một “xiên”

    Những kẻ dàn xếp khác nhau sẽ có những phương pháp làm ăn khác nhau. Một số sẽ xuất hiện trên vai trò của Mạnh Thường Quân, tiếp quản một đội bóng, tuồn người của mình vào đội hình ra sân và kiểm soát diễn biến lẫn tỷ số trận đấu.

  • Mô hình ổn định B.Bình Dương và Thanh Hóa Mô hình ổn định B.Bình Dương và Thanh Hóa

    B.Bình Dương xứng đáng được coi là đại gia số một của bóng đá Việt Nam bởi trước mỗi mùa giải họ lại thực hiện hàng loạt thương vụ bom tấn. Năm 2014, khi hàng loạt đội bóng rơi vào khủng hoảng kinh tế, thậm chí giải thể thì đội bóng đất Thủ vẫn sống khỏe, vẫn tung tiền chiêu mộ hàng loạt ngôi sao như Trọng Hoàng, Mai Tiến Thành, Công Vinh...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x