Chủ tịch FC Ngôi sao Việt Nam

NSƯT Trần Nhượng: "Cầu thủ bóng đá cũng cần được bảo tồn"

Ngọc Bảo
10:38 ngày 06-03-2015
Mới xuất hiện ở làng bóng phong trào không lâu nhưng FC Ngôi sao Việt Nam đã là một “hiện tượng”, để lại dấu ấn đậm nét với phong cách rất riêng của mình. Người có công đầu để CLB này thành công như hiện này là Trần Nhượng, một nghệ sĩ rất thành công trên màn ảnh và sân khấu, nay lại “mát tay” ở cương vị mới - ông bầu bóng đá!
NSƯT Trần Nhượng: "Cầu thủ bóng đá cũng cần được bảo tồn"
ĐAM MÊ CẢ BÓNG ĐÁ LẪN NGHỆ THUẬT
Anh Trần Nhượng nghĩ sao nếu mọi người không gọi anh là đại tá hay NSƯT mà gọi anh là “bầu” Nhượng?
Nghe “phủi” nhỉ, nhưng thú thực lúc này tôi thích được gọi là “bầu” Nhượng hơn.

Cơ duyên nào giúp anh trở thành “bầu”?
Từ lời mời rất nhiệt thành của BTC giải bóng đá Ngân hàng mở rộng - Cúp Hồ Gươm nhân kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô với mong muốn có 1 đội ngôi sao là khách mời của giải. Tôi nhận lời ngay. Lúc đầu, tôi cũng chỉ dám nghĩ đến việc thành lập CLB chủ yếu các thành viên là nghệ sĩ yêu và biết đá bóng. 

Về sau, tôi có ý tưởng lớn hơn là phải thành lập CLB bóng đá của các sao trên nhiều lĩnh vực. Không ngờ ý tưởng của tôi lại được các ngôi sao sân khấu và cựu danh thủ ủng hộ nhiệt tình đến vậy. Họ nhanh chóng đăng ký rồi thành lập BLĐ đội.

FC Ngôi Sao Việt Nam tập luyện ra sao? Có đỏng đảnh như sao nghệ thuật không?
Chúng tôi có buổi đá tập vào chiều thứ 4 hàng tuần tại sân Thành Đồng, thỉnh thoảng có tổ chức đá giao hữu với các đội bạn. Quy củ và tuân thủ kỷ luật lắm. Không ai mắc bệnh ngôi sao cả! (Cười)

Làm thế nào mà anh quy tụ được nhiều ngôi sao vậy? Và anh quản lý cầu thủ ngôi sao thế nào? 
Tôi tạo sân chơi này vì quý trọng tài năng của mọi người. Tôi dành cho họ một tình cảm chân thành và tâm huyết. Thế là họ đến với đội thôi. Đến giờ, quân số của FC Ngôi Sao cũng hơn 100 người. Cũng mừng là các thành viên đối xử với nhau rất thân thiện và tình cảm, họ chia sẻ và nhường nhịn nhau, đặc biệt là rất vô tư, trong sáng. Đá thi đấu thì chọn quân tốt, đá giao hữu thì tùy anh em, chủ yếu là thỏa mãn đam mê và rèn luyện sức khỏe. Ai cũng đòi ghi bàn thì ai sẽ xách nước bổ cam?

Dường như anh rất mê bóng đá?
Yêu từ hồi nhỏ ấy chứ. Nhà tôi cách SVĐ huyện những nửa ngày cuốc bộ, thế mà, khi có đội bóng của huyện Kinh Môn đá với Xi măng Hải Phòng là tôi phải đi xem bằng được. Sau này, không có trận đấu nào của World Cup mà tôi bỏ cả. Khi bóng đá Việt Nam chuyển sang chuyên nghiệp thì tôi lại mê bóng đá Việt Nam hơn. Mỗi trận đội Việt Nam chiến thắng một đội nước ngoài, tôi sướng âm ỉ mấy ngày liền và ngược lại, thua thì tôi buồn lắm, thậm chí ấm ức cả tuần!

Giữa bóng đá và nghệ thuật có gì giống và khác nhau không?
Điểm khác biệt thì đầy nhưng điểm chung theo tôi chỉ có một: Tôi yêu và đam mê cả hai! (Cười)

Anh là fan của đội nào và vì sao?
ĐT Đức, Man United, Công An Hà Nội (trước đây) và Hà Nội T&T.

Bà xã anh cũng ra sân, đây là chiều chồng hay cũng máu mê thực sự?
Vợ tôi là Trưởng ban hậu cần của CLB. Ngày đầu là ủng hộ đam mê và tình yêu bóng đá của chồng, nhưng sau khi được gặp gỡ và tiếp xúc với các thành viên CLB nhất là với các cầu thủ thì bà xã tôi thực sự yêu thương, gắn bó với đội. 

Bà xã nghệ sĩ Trần Nhượng là người luôn ủng hộ ông hết mình tại FC Ngôi Sao

HY VỌNG VÀO DIỆN MẠO MỚI CHO BÓNG ĐÁ VIỆT NAM
Anh là Giám đốc Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật sân khấu Việt Nam. Lý do gì anh lại ra quyết định thành lập CLB Bóng đá Ngôi Sao Việt Nam trực thuộc Trung tâm?
Tôi quan niệm rằng bóng đá cũng là một môn nghệ thuật và các cầu thủ cũng là những nghệ sĩ trên sân cỏ. Nhiều cựu cầu thủ sau khi treo giày đã được tôi mời tham gia CLB này cũng là muốn họ tiếp tục được tỏa sáng và tỏa sáng lâu bền. Nói một cách khác, đây cũng là công việc Bảo tồn và Phát triển những tinh hoa nghệ thuật của dân tộc đấy chứ?

Vấn đề đầu tiên của mọi đội bóng luôn là “tiền đâu?”. Vậy tiền đâu để anh nuôi đội bóng?
Một đội bóng chỉ có một vài nhà tài trợ, nhưng FC Ngôi Sao có số nhà tài trợ vượt số đếm trên đầu ngón tay, cả cá nhân lẫn tổ chức. Tôi rất yên tâm về khoản này.

Anh có thể tóm lược biên niên sử vàng của FC Ngôi Sao một cách ngắn gọn được không?
Đơn giản thôi. CLB được thành lập vào ngày 17/8/2014. Chúng tôi đã tham gia nhiều giải phong trào lớn, và đã tạo được tiếng vang như Á quân giải Ngân hàng mở rộng; Vô địch giải Tạp chí Công thương; vào Bán kết giải Bóng đá Doanh nhân hội tụ - Cúp người Hà Nội. Đây là giải có nhiều đội bóng mạnh và mang tính chất “phủi” nhiều hơn.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng chuyện thi đấu giao hữu để giao lưu, mở mang quan hệ và thực hiện công tác từ thiện. Anh biết không, chữ ký trên bóng và áo của các cầu thủ FC Ngôi Sao đã được BTC Cúp Hồ Gươm bán đấu giá thu được 100 triệu đồng để làm từ thiện. Rồi còn rất nhiều hoạt động từ thiện khác nữa.

Xin anh chia sẻ về bóng đá Việt Nam, về Tết, về Xuân?!
Xin chúc cho bóng đá Việt Nam sang Năm mới có một diện mạo mới, một thành công lớn hơn. Chúng ta hãy quên đi những gì không may mắn đã qua để bóng đá Việt Nam năm 2015 ở một tầm cao mới! Chúc các thành viên FC Ngôi Sao Việt Nam một Năm mới dồi dào sức khỏe, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi này và chúc FC Ngôi Sao Việt Nam ngày càng phát triển, nhận được sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ!

Đội bóng siêu khủng
FC Ngôi sao tề tựu khá nhiều tên tuổi trong cả làng bóng, làng báo lẫn showbiz như NSƯT Trần Nhượng nắm ghế Chủ tịch, trong khi NSƯT Chí Trung thủ vai PCT Phụ trách đối ngoại. Ngoài các nghệ sĩ như Tự Long, Xuân Bắc, Hiệp “gà”, Thành Trung, Duy Khoa, Công Dũng,… còn có các nhà báo thể thao như Long Vũ, Quang Minh, Đức Hùng (PCT phụ trách tổ chức sự kiện), Quốc Khánh… và các cựu danh thủ như Nguyễn Hồng Sơn, Đặng Phương Nam, Hoàng Trung Phong, Nguyễn Tuấn Thành, Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Đức Thắng, Phạm Như Thuần, Vũ Công Tuyền, Nguyễn Hải Biên (GĐĐH), Triệu Quang Hà (HLV trưởng), Thạch Bảo Khanh, Lưu Thanh Châu…

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • HLV Nguyễn Văn Sỹ: Vẫn cứ hát mãi kiếp lận đận HLV Nguyễn Văn Sỹ: Vẫn cứ hát mãi kiếp lận đận

    4 lần bị V.NB sa thải rồi đưa trở lại vị trí HLV trưởng trong tình thế bất đắc dĩ, ông Nguyễn Văn Sỹ mới đây lại chia tay Cần Thơ chỉ sau vài vòng đấu V.League 2015. Dường như kiếp lận đận cứ vận vào người đàn ông người thành Nam theo những cách rất khó hiểu.

  • Người mẫu Khánh My: Dáng tiểu thư nhưng rất cừ thể dục Người mẫu Khánh My: Dáng tiểu thư nhưng rất cừ thể dục

    Được trời phú cho vóc dáng đẹp, tuy nhiên, Khánh My không hề ỷ lại và buông lơi việc luyện tập hàng ngày. Chia sẻ về bí quyết giữ dáng vóc và vẻ đẹp tự tin quyến rũ của mình, Khánh My cho biết tuy bận rộn với lịch trình công việc dày kín nhưng cô vẫn dành thời gian biểu riêng cho những buổi tập để rèn luyện sức khỏe và giữ một thân hình hấp dẫn.

  • Phỏng vấn gương mặt tuổi Mùi - Trần Nguyên Mạnh: "Năm Ất Mùi sẽ nhiều ngọt bùi" Phỏng vấn gương mặt tuổi Mùi - Trần Nguyên Mạnh: "Năm Ất Mùi sẽ nhiều ngọt bùi"

    Trần Nguyên Mạnh sinh năm 1991, tức năm Ất Mùi sẽ là năm tuổi của thủ môn ĐTQG và CLB Sông Lam Nghệ An. Nhân dịp đầu Năm mới, BĐ&CS đã có cuộc gặp gỡ với thủ môn được coi là số 1 của ĐTVN về cuộc sống, bóng đá và cả những chuyện tình yêu đôi lứa…

  • Những cầu thủ tuổi Mùi của bóng đá Việt Nam: Bay cao trong năm con Dê! Những cầu thủ tuổi Mùi của bóng đá Việt Nam: Bay cao trong năm con Dê!

    Năm Ất Mùi 2015 được coi là năm tuổi của những cầu thủ cầm tinh con Dê, trong đó có những người sinh năm 1991. Trong số này, có rất nhiều cầu thủ đã và đang là tuyển thủ QG cũng như đóng vai trò rất quan trọng ở các CLB. Hãy cùng BĐ&CS “điểm danh” đội hình tuổi Mùi của bóng đá Việt Nam.

  • Những điều ước của  bóng đá Việt Nam trong năm 2015 Những điều ước của bóng đá Việt Nam trong năm 2015

    Từ Trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc tới ông bầu Nguyễn Văn Đệ hay tiền đạo Mạc Hồng Quân đều ước sang Năm mới, bóng đá Việt Nam sẽ khởi sắc hơn, mỗi trận đấu trở thành ngày hội của các CĐV.

  • HLV khuyết tật xuất sắc nhất Việt Nam Đổng Quốc Cường: “Ông tơ” thể thao đặc biệt nhất thế giới HLV khuyết tật xuất sắc nhất Việt Nam Đổng Quốc Cường: “Ông tơ” thể thao đặc biệt nhất thế giới

    Lần thứ 2 liên tiếp đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất nước, dẫn dắt các học trò đoạt tới trên 200 HCV quốc tế các loại, song điều ông thầy già này tự hào nhất chính là việc đã làm “ông tơ” vô cùng mát tay cho 20 VĐV khuyết tật nên duyên chồng vợ.

  • Adnan Januzaj dưới góc nhìn David Moyes Adnan Januzaj dưới góc nhìn David Moyes

    David Moyes, cựu HLV Man United và nay đang cầm quân cho Real Sociedad tại La Liga, viết về cậu học trò cũ của mình tại Old Trafford: Adnan Januzaj.

  • Tiền đạo Vũ Minh Tuấn: Ngọt ngào ngày trở lại Tiền đạo Vũ Minh Tuấn: Ngọt ngào ngày trở lại

    Trong suốt 2 tháng qua, Vũ Minh Tuấn miệt mài đánh vật với chấn thương để có thể trở lại cống hiến cho Than Quảng Ninh. Nỗ lực của Tuấn “đớp” đã được đền đáp xứng đáng bằng tuyệt phẩm ở phút 90+1, giúp đội nhà đánh bại HAGL 2-1 ngay tại “chảo lửa” Pleiku trong thế kém người.

  • Hoàng Thanh Tùng (HA.GL): “Tsubasa phố Núi” và một năm đen đủi Hoàng Thanh Tùng (HA.GL): “Tsubasa phố Núi” và một năm đen đủi

    Năm 2014 được coi là năm đen đủi nhất của Hoàng Thanh Tùng bởi tiền vệ của HA.GL luôn gặp phải những chấn thương liên miên trong suốt cả năm qua. Cho đến những ngày cuối năm Giáp Ngọ “sao quả tạ” vẫn còn ám ảnh Tùng “cóc”, khi chấn thương bắp đùi đã khiến anh phải nghỉ Tết Nguyên đán sớm.

  • Á hậu Thụy Vân: Mỹ nhân đi bộ, đạp xe vì cộng đồng Á hậu Thụy Vân: Mỹ nhân đi bộ, đạp xe vì cộng đồng

    Trong số các biên tập viên truyền hình (BTV) tại Việt Nam hiện nay, Á hậu Thụy Vân nổi lên như một người đẹp vẹn sắc vẹn tài. Với lối nói chuyện lưu loát, thông minh, Thụy Vân hiện đang rất đắt show mời làm M.C. Dù thế, mỗi lần nhận lời, Thụy Vân đều dành nhiều thời gian để đầu tư chỉn chu phần kịch bản.

  • Bóng đá bây giờ là phản - phản công Bóng đá bây giờ là phản - phản công

    Lực lượng siêu sao của Real Madrid dồn cả lên hàng tấn công và họ có sức ghi bàn khủng khiếp. Nhưng điều cốt lõi là Real phản công rất hay, rất nhanh, và đấy mới là vũ khí chủ đạo giúp đội này vô địch Champions League 2014.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x