Trò chuyện tuần này

Tiền đạo Vũ Minh Tuấn: Ngọt ngào ngày trở lại

Thùy An
06:33 ngày 28-02-2015
Trong suốt 2 tháng qua, Vũ Minh Tuấn miệt mài đánh vật với chấn thương để có thể trở lại cống hiến cho Than Quảng Ninh. Nỗ lực của Tuấn “đớp” đã được đền đáp xứng đáng bằng tuyệt phẩm ở phút 90+1, giúp đội nhà đánh bại HAGL 2-1 ngay tại “chảo lửa” Pleiku trong thế kém người.
Tiền đạo Vũ Minh Tuấn: Ngọt ngào ngày trở lại
Ngay sau chiến thắng đáng nhớ đó, Minh Tuấn đã có cuộc trò chuyện thân mật với PV Bóng đá & Cuộc Sống, qua đó, anh chia sẽ những cảm xúc đủ cung bậc, từ lúc vật vã với chấn thương đến khi bùng nổ vì phấn khích ở chiến công mới đây của mình.

NỖI ÁM ẢNH CHẤN THƯƠNG
- Minh Tuấn này, anh có nhớ chính xác đã phải nghỉ thi đấu bao lâu không?
+ Tôi đếm từng ngày nên rất chuẩn. Thời gian tôi phải vật lộn với chấn thương chính xác là 2 tháng. Sau khi gặp Philippines ở loạt trận cuối cùng vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014, tôi háo hức ra sân tập cùng các đồng đội để chuẩn bị cho bán kết. 

Trong một tình huống cố rướn theo bóng, tôi bị chấn thương cơ khép đùi. Các bác sĩ nói tôi thi đấu quá tải nên mới bị như vậy. Nghĩ lại cũng thấy đúng bởi trước khi đá AFF Suzuki Cup 2014, tôi đã cùng Olympic Việt Nam thi đấu tại ASIAD 17 trên đất Hàn Quốc.


- Tâm trạng Minh Tuấn ra sao khi không thể cùng ĐT Việt Nam đi hết chặng đường AFF Suzuki Cup 2014?
+ Khi đó, các bác sĩ nói tôi chỉ phải nghỉ 2-3 tuần là có thể hoàn toàn bình phục. Điều này đồng nghĩa với việc nếu ĐT Việt Nam lọt vào tới chung kết, tôi có thể trở lại. Tôi đã rất mừng khi đội tuyển đánh bại Malaysia 2-1 ngay trên đất khách bởi nghĩ mình sẽ có cơ hội được đá chung kết. Nhưng rồi bất ngờ chúng ta đã thua 2-4 trong trận bán kết lượt về, hy vọng trở lại của tôi cũng tan thành mây khói.

- Bác sĩ của đội tuyển nói 2-3 tuần có thể trở lại nhưng sau đó anh lại nghỉ giai đoạn đầu V.League 2015, nguyên nhân là vì sao?
+ Số tôi thật không may mắn. Khi trở về CLB tôi đã khỏi nhưng trong một buổi tập trước thềm mùa giải mới lại bị tái phát chấn thương.

- Tâm trạng anh ra sao khi là trụ cột của đội mà lại không thể thi đấu cho Than Quảng Ninh trong giai đoạn đầu mùa giải?
+ Ai là cầu thủ dính chấn thương mới biết được cảm nhận của tôi, dùng lời nói khó có thể diễn tả hết được. Nhìn đội tập, thi đấu mà tôi sốt ruột vô cùng, chỉ biết cố gắng điều trị, tập luyện theo giáo án riêng với hy vọng sớm nhất có thể trở lại. Đôi khi tôi cũng ước giá có HLV thể lực Fujimoto Hiroo bên cạnh như khi ở đội tuyển, chấn thương của tôi đã có thể nhanh bình phục hơn. Ở CLB, tôi chủ yếu chỉ tự tập gym.

MÀN TÁI XUẤT NHƯ MƠ
- Đến khi nào Minh Tuấn biết mình có thể trở lại thi đấu? Tâm trạng của anh ra sao?
+ Sau chuyến Than Quảng Ninh làm khách của B.Bình Dương, ở vòng 5, ngày 25/1, bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng và thông báo chấn thương của tôi đã hoàn toàn bình phục, có thể trở lại thi đấu. Lúc đó tôi sướng phát điên bởi đã chờ đợi giây phút này suốt 2 tháng trời.


- Khi ngồi trên ghế dự bị trong trận đấu giữa HA.GL và Than Quảng Ninh, anh nghĩ gì?
+ Tối trước hôm diễn ra trận đấu, tôi hồi hộp chờ đợi nhưng rồi phải cố ngủ để giữ sức khỏe, nhằm đảm bảo thể lực để đá. Ngồi trên ghế dự bị, tôi rất sốt ruột, chỉ chờ giây phút được HLV gọi ra khởi động để vào thay người. Cuối cùng giây phút mà tôi mong đợi cũng đến, phút 76, tôi được vào sân thay anh Quang Hải. Tôi đã lao vào sân với niềm hứng khởi không thể tả được.

- Minh Tuấn có thể chia sẻ gì về bàn thắng ở phút 90+1, giúp Than Quảng Ninh giành trọn 3 điểm tại “chảo lửa” Pleiku ở vòng 6 V.League 2015?
+ Thú thực, trước khi trận đấu diễn ra, tôi không hề mơ tới việc mình sẽ có được bàn thắng. Bản thân chỉ hy vọng được vào sân để thỏa nỗi nhớ, để lấy lại cảm giác chơi bóng sau 2 tháng không được thi đấu. Không ngờ, vận may đến. HLV Đinh Cao Nghĩa đã yêu cầu tôi đá cao nhất sau khi đội phải chơi thiếu người. Ở tình huống ghi bàn, tôi quan sát thấy ít đồng đội băng lên còn trung vệ HA.GL không áp sát nên tôi quyết định sút xa luôn.


- Ý nghĩa bàn thắng này trong sự nghiệp của Minh Tuấn?
+ Nhiều người nói bàn thắng này “vô cùng ý nghĩa” với tôi nhưng thực tế không phải vậy. Ghi bàn thắng này tôi không sướng bằng ghi bàn cho ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2014. Có lẽ do giấc mơ AFF Suzuki Cup 2014 còn dang dở nên tôi có cảm giác như vậy.

- Mục tiêu của anh trong năm 2015 là gì?
+ Tôi chỉ có một mong ước là cùng Than Quảng Ninh thi đấu thành công, ít nhất là đứng vị trí thứ 3 khi V.League 2015 khép lại. Tôi nghĩ mục tiêu này không quá xa vời, nếu đội giữ được phong độ như hiện tại, chúng tôi hoàn toàn có thể có được điều mình muốn.

- Xin cảm ơn và chúc anh thực hiện được ước muốn của mình!

Một năm may mắn
Năm 2014 là một năm đặc biệt với Minh Tuấn. Cầu thủ người Quảng Ninh được HLV Miura rất coi trọng, gọi vào cả ĐT Olympic và ĐT Việt Nam. Trong đời sống cá nhân, Minh Tuấn cũng có được sự viên mãn khi bà xã mang bầu bé thứ hai. Bên cạnh đó, trong năm qua, nhờ tiền lót tay nhận được từ Than Quảng Ninh, tiền vệ sinh năm 1990 mở được một cửa hàng bán đồ thể thao hoành tráng và tậu được một miếng đất đẹp ở Cẩm Phả.


Đề cử Quả Bóng Vàng
Sau 1 năm gián đoạn, cuộc bình trọn Quả Bóng Vàng Việt Nam đã trở lại. Minh Tuấn là 1 trong 10 ứng viên vinh dự được góp mặt trong danh sách đề cử. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của tiền vệ sinh năm 1990 trong năm 2014.  

Năm qua, anh là trụ cột giúp tân binh Than Quảng Ninh thi đấu ấn tượng, giành vị trí thứ 6 chung cuộc tại V.League 2014. Ngoài ra, Minh Tuấn còn giúp Olympic Việt Nam lần đầu tiên tiến tới vòng knock-out một kỳ ASIAD với tư cách đội đầu bảng và được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014. Tiền vệ người đất Mỏ cho biết dù giành được danh hiệu Quả Bóng Vàng hay không anh vẫn rất vui bởi lọt vào danh sách đề cử đã là một sự ghi nhận lớn.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Hoàng Thanh Tùng (HA.GL): “Tsubasa phố Núi” và một năm đen đủi Hoàng Thanh Tùng (HA.GL): “Tsubasa phố Núi” và một năm đen đủi

    Năm 2014 được coi là năm đen đủi nhất của Hoàng Thanh Tùng bởi tiền vệ của HA.GL luôn gặp phải những chấn thương liên miên trong suốt cả năm qua. Cho đến những ngày cuối năm Giáp Ngọ “sao quả tạ” vẫn còn ám ảnh Tùng “cóc”, khi chấn thương bắp đùi đã khiến anh phải nghỉ Tết Nguyên đán sớm.

  • Á hậu Thụy Vân: Mỹ nhân đi bộ, đạp xe vì cộng đồng Á hậu Thụy Vân: Mỹ nhân đi bộ, đạp xe vì cộng đồng

    Trong số các biên tập viên truyền hình (BTV) tại Việt Nam hiện nay, Á hậu Thụy Vân nổi lên như một người đẹp vẹn sắc vẹn tài. Với lối nói chuyện lưu loát, thông minh, Thụy Vân hiện đang rất đắt show mời làm M.C. Dù thế, mỗi lần nhận lời, Thụy Vân đều dành nhiều thời gian để đầu tư chỉn chu phần kịch bản.

  • Bóng đá bây giờ là phản - phản công Bóng đá bây giờ là phản - phản công

    Lực lượng siêu sao của Real Madrid dồn cả lên hàng tấn công và họ có sức ghi bàn khủng khiếp. Nhưng điều cốt lõi là Real phản công rất hay, rất nhanh, và đấy mới là vũ khí chủ đạo giúp đội này vô địch Champions League 2014.

  • Kỳ thủ Quang Liêm lọt vào top “30 under 30” của Forbes Việt Nam - Trên tầm quốc tế, chỉ kém...Ngô Bảo Châu Kỳ thủ Quang Liêm lọt vào top “30 under 30” của Forbes Việt Nam - Trên tầm quốc tế, chỉ kém...Ngô Bảo Châu

    Chàng trai tuổi Mùi vừa có được niềm vinh dự lớn khi góp mặt vào danh sách 30 người Việt trẻ dưới 30 “đỉnh” nhất, do Forbes Việt Nam lần đầu bình chọn theo đúng chuẩn quốc tế. Siêu kỳ thủ đang du học tại Mỹ còn thuộc diện nổi trội nhất, đặc biệt ở tầm thế giới, thậm chí được đánh giá chỉ kém… Ngô Bảo Châu về thành tựu, danh tiếng và sức ảnh hưởng.

  • Chuyện các cầu thủ sau khi giải nghệ: Về đâu những “Idol bóng đá”? Chuyện các cầu thủ sau khi giải nghệ: Về đâu những “Idol bóng đá”?

    V.League 2015 cuộn chảy dòng máu trẻ với rất nhiều cầu thủ mới 19-20 tuổi đã tỏa sáng lung linh và tạo nên cơn sốt thực sự với giới mộ điệu bóng đá nội. Trong bức tranh “trẻ lấn át” V.League, người ta tự hỏi những tên tuổi của bóng đá nội một thời như Việt Thắng, Như Thành, Huy Hoàng giờ này ở đâu?

  • Cảm giác thế nào khi... Cảm giác thế nào khi...

    Người trong cuộc mô tả lại cảm giác của họ khi phải nhận một cuộc gọi dọa giết, khi nhận một va ly đầy tiền từ những kẻ dàn xếp tỷ số, khi thừa nhận mình là đồng tính... Xin gửi đến bạn đọc tâm sự của những nhân vật đã từng trải qua những cảm xúc đặc biệt nhất của thế giới bóng đá.

  • ­Những câu chuyện lạ trong làng bóng: Từ Cúp FA đến Cúp nước Pháp ­Những câu chuyện lạ trong làng bóng: Từ Cúp FA đến Cúp nước Pháp

    Ra đời năm 1871, Cúp FA là giải đấu lâu đời nhất thế giới còn đang tồn tại. Mùa này, có đến 736 đội tranh tài, nhưng con số ấy vẫn chưa bằng kỷ lục 763 đội ở mùa bóng 2011/12.

  • Mối liên hệ giữa Dê và bóng đá: Làm bóng, làm cúp và vật tế lễ Mối liên hệ giữa Dê và bóng đá: Làm bóng, làm cúp và vật tế lễ

    Ở vùng Trung Á, có một môn chơi khá phổ biến gọi là Buzkashi. Môn này phổ biến đến mức có thể gọi là môn thể thao quốc gia của Afghanistan. Ngoài ra, nó còn được chơi theo nhiều biến thể khác nhau ở các nước từng thuộc Liên Xô như Kyrgyzstan, Uzbekistan, Turkmenistan, Tajikistan...

  • Câu chuyện thể thao: Đường yêu sóng sánh đường chạy Câu chuyện thể thao: Đường yêu sóng sánh đường chạy

    Lần đầu tiên trong lịch sử 7 kỳ Đại hội TDTT toàn quốc có trường hợp hai vợ chồng cùng đoạt HCV. Chồng, chính là kỷ lục gia 10 môn phối hợp Vũ Văn Huyện đăng quang ở nội dung… nhảy sào. Còn vợ, cựu tuyển thủ quốc gia, một giảng viên Đại học tái xuất để bước lên bục cao nhất tới 2 lần.

  • Nguyễn Thanh Hiền: “Cafu Đồng Tháp” mua ruộng, cất nhà, không la cà phố xá Nguyễn Thanh Hiền: “Cafu Đồng Tháp” mua ruộng, cất nhà, không la cà phố xá

    “Có bao nhiêu tiền dành dụm được từ bóng đá, tôi mang về hết cho cha mẹ mua thêm ruộng, cất cái nhà mới. Đời cầu thủ chưa biết thế nào phía trước, thôi cứ chuẩn bị tương lai. Vợ con gia đình mình hưởng chứ chẳng ai cả!”. Tuyển thủ QG Nguyễn Thanh Hiền, hiện đang khoác áo Đồng Tháp nói với BĐ & CS cái giọng đậm chất người miền Tây.

  • Đã sút thì phải “độc” Đã sút thì phải “độc”

    Vì có nhiều thủ môn giỏi mà các bàn thắng ngày nay phải có độ khó cao, hay ngược lại? Đây là vấn đề con gà và quả trứng. Balotelli đã sút đến 42 quả mà vẫn chưa ghi bàn ở Premier League vì anh không hiểu xu thế bây giờ là sút bóng phải “độc” chứ không cần “chuẩn”?

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x