Những điều ước của bóng đá Việt Nam trong năm 2015

Trung Yên
11:07 ngày 01-03-2015
Từ Trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc tới ông bầu Nguyễn Văn Đệ hay tiền đạo Mạc Hồng Quân đều ước sang Năm mới, bóng đá Việt Nam sẽ khởi sắc hơn, mỗi trận đấu trở thành ngày hội của các CĐV.
Những điều ước của  bóng đá Việt Nam trong năm 2015
ÔNG NGUYỄN MINH NGỌC (TRƯỞNG GIẢI V.LEAGUE 2015)
“Mong bóng đá thành ngày hội mỗi cuối tuần”
Tại Đại hội cổ đông VPF diễn ra vào sáng 27/12/2014, ông Nguyễn Minh Ngọc được bổ nhiệm vào chức danh Trưởng giải V.League 2015, thay cho chuyên gia người Nhật Bản Tanaka Koji. Trong dịp đầu Năm mới, vị tân Trưởng giải cho biết ông không ước gì cho bản thân, chỉ hy vọng mọi điều tốt đẹp với bóng đá Việt Nam.“Mong ước lớn nhất của tôi trong dịp Năm mới là người hâm mộ sẽ đến sân đông để theo dõi các trận đấu, bóng đá trở thành ngày hội mỗi cuối tuần”, ông Nguyễn Minh Ngọc ước nguyện. “Tuy nhiên, để làm được điều này là điều không dễ dàng. Tôi hy vọng các CLB ổn định cơ cấu tổ chức, thực sự đi lên chuyên nghiệp và chịu phối hợp với Ban tổ chức để V.League thành công”.

Trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc cho rằng bóng đá muốn phát triển không thể không có tiền. Vì vậy ông ước năm 2015 các CLB sẽ kiếm được nguồn tài trợ tốt, có nền tảng tài chính vững mạnh, không còn chuyện có đội phải bỏ giải vì thiếu kinh phí. Ông cũng hy vọng VPF có thể bắt tay được với các Mạnh Thường Quân, có được nguồn tài trợ để tăng giải thưởng, khích lệ tinh thần các đội, đồng thời có thể có lãi để chia cho các đội bóng thành viên.
Ông Ngọc cho rằng các CLB nên thay đổi cách làm, bỏ tư duy ăn xổi, chỉ chăm chăm mua cầu thủ, thay bằng cách làm bền vững là phát triển đào tạo trẻ. Ông kỳ vọng trong tương lai sẽ thấy nhiều hơn chuyện các đội bóng đôn cầu thủ trẻ do chính họ đào tạo ra lên đội một, đá V.League.


TIỀN ĐẠO MẠC HỒNG QUÂN (CLB THAN QUẢNG NINH)
“Mơ Top 3 V.League và HCV SEA Games 28”
“Năm mới, tôi mong muốn mình sẽ được triệu tập vào ĐT U23 dự SEA Games 28 trên đất Singapore, giành tấm HCV mà bóng đá Việt Nam đã mỏi mòn trông chờ”, Mạc Hồng Quân tâm sự. Năm 2013, tiền đạo Việt kiều này đã được triệu tập thi đấu tại SEA Games 27. Tuy nhiên, đó là giải đấu thất bại cay đắng khi anh và các đồng đội bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

Mạc Hồng Quân cũng hy vọng bản thân sẽ có phong độ tốt để cống hiến cho Than Quảng Ninh, giúp CLB hoàn thành chỉ tiêu lọt vào Top 3 tại V.League 2015. Trước khi khoác áo đội bóng đất Mỏ, chân sút quê Hải Dương từng trải qua nỗi buồn khi bị Thanh Hóa thanh lý hợp đồng sớm và cùng HV.An Giang phải nhận vé xuống hạng.


ÔNG NGUYỄN VĂN MÙI (TRƯỞNG BAN TRỌNG TÀI VFF)
“Hy vọng không phải mời trọng tài ngoại”
“Làm ở cương vị của tôi vô cùng áp lực. Nguyên nhân là bởi ở Việt Nam các CLB mỗi khi thua thường tìm mọi cách để đổ lỗi cho trọng tài. Tôi hy vọng trong Năm mới các đội bóng sẽ có tính chuyên nghiệp cao hơn, hành xử đúng đắn hơn để bóng đá Việt Nam trở nên đẹp hơn”, Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi chia sẻ.

Tại V.League 2014, rất nhiều đội đã lên tiếng phản ứng trọng tài. Để giải đấu có thể cán đích tốt đẹp, VPF đã phải mởi trọng tài Nhật Bản và Thái Lan sang cầm cân nảy mực một số trận đấu có tính chất quyết định tới ngôi vô địch cuối mùa giải. 

“Năm nay các trọng tài nội đang làm khá tốt công việc của mình. Chúng tôi hy vọng sẽ không phải tính tới phương án mời trọng tài ngoại sang”, ông Mùi nói thêm.


ÔNG NGUYỄN VĂN ĐỆ (CHỦ TỊCH CLB THANH HÓA)
“Đá để làm hài lòng người dân”
“Điều ước của tôi đầu Năm mới là các CLB sẽ cùng nhau chiến đấu hết mình trong từng trận đấu nhưng cũng phải hợp tác, đoàn kết xây dựng một giải đấu chất lượng để người hâm mộ không quay lưng lại. Tôi cũng mong VFF, VPF, BTC giải luôn công tâm, minh bạch, không để xảy ra chuyện coi trọng đội này hơn đội kia”, bầu Đệ chia sẻ.

Về riêng CLB Thanh Hóa, bầu Đệ cho biết không có ước vọng giành chức vô địch hay á quân. Mong muốn của ông chỉ là các cầu thủ luôn cháy hết mình trong từng trận đấu, trình diễn một thứ bóng đá rực lửa nhưng không kém phần đẹp mắt để làm hài lòng người hâm mộ xứ Thanh. Ông khẳng định CLB Thanh Hóa không phải là của riêng ông hay doanh nghiệp nào đó mà là tài sản của nhân dân Thanh Hóa, vì vậy thầy trò HLV Vũ Quang Bảo phải có trách nhiệm đá để làm hài lòng người dân.

Cũng chính vì muốn làm hài lòng người hâm mộ mà thời gian qua Thanh Hóa đã chiêu mộ Cao Sỹ Cường và Đình Tùng, hai cầu thủ trưởng thành từ xứ Thanh nhưng thời gian qua đi chinh chiến cho các đội bóng khác.


HLV NGÔ QUANG TRƯỜNG (CLB SLNA)
“Chỉ mong học trò có sức khỏe”
Trước thềm mùa giải mới, HLV Nguyễn Hữu Thắng đột ngột ra đi. Bí người, Ban lãnh đạo SLNA buộc phải đưa HLV Ngô Quang Trường lên ghế nóng. Khởi đầu khá tệ bằng thất bại 0-3 trước Hải Phòng ngay trên sân nhà nhưng sau đó vị thuyền trưởng chưa từng có kinh nghiệm chinh chiến ở V.League đã lái được con tàu SLNA đi đúng hướng. Mới đây, đội bóng xứ Nghệ khiến nhiều người nể phục khi liên tiếp đánh bại hai đối thủ khó chơi là Thanh Hóa và Hà Nội T&T.

“Lúc mới nhận lời làm HLV trưởng SLNA tôi cũng lo lắm vì mình chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên, tôi lại háo hức coi đây là cơ hội để phát triển nghề nghiệp”, HLV Ngô Quang Trường tâm sự.

Hỏi HLV Ngô Quang Trường ước gì cho bản thân nhân dịp Năm mới, anh cười hiền lành bảo mình chẳng cần ước thêm gì bởi đang hạnh phúc với SLNA. Vị thuyền trưởng của đội bóng xứ Nghệ chỉ có mong mỏi là các học trò của mình Năm mới sẽ mạnh khỏe để có thể cháy hết mình cùng trái bóng. “Cầu thủ có sức khỏe thì mới luyện tập và thi đấu tốt được, tôi mới có quân để giúp SLNA chơi hết mình, phục vụ khán giả ở sân chơi V.League”, HLV Ngô Quang Trường hóm hỉnh chia sẻ.

Thuyền trưởng của SLNA còn ước mình tiếp tục “mát tay” trong việc đôn các cầu thủ trẻ lên đội một, tạo cơ hội cho các em thử lửa ở V.League và xa hơn nữa là tiến vào các đội tuyển quốc gia. Hiện tại ở CLB xứ Nghệ, HLV Ngô Quang Trường liên tục đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ như Phúc Tịnh, Tuấn Tài...

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • HLV khuyết tật xuất sắc nhất Việt Nam Đổng Quốc Cường: “Ông tơ” thể thao đặc biệt nhất thế giới HLV khuyết tật xuất sắc nhất Việt Nam Đổng Quốc Cường: “Ông tơ” thể thao đặc biệt nhất thế giới

    Lần thứ 2 liên tiếp đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất nước, dẫn dắt các học trò đoạt tới trên 200 HCV quốc tế các loại, song điều ông thầy già này tự hào nhất chính là việc đã làm “ông tơ” vô cùng mát tay cho 20 VĐV khuyết tật nên duyên chồng vợ.

  • Adnan Januzaj dưới góc nhìn David Moyes Adnan Januzaj dưới góc nhìn David Moyes

    David Moyes, cựu HLV Man United và nay đang cầm quân cho Real Sociedad tại La Liga, viết về cậu học trò cũ của mình tại Old Trafford: Adnan Januzaj.

  • Tiền đạo Vũ Minh Tuấn: Ngọt ngào ngày trở lại Tiền đạo Vũ Minh Tuấn: Ngọt ngào ngày trở lại

    Trong suốt 2 tháng qua, Vũ Minh Tuấn miệt mài đánh vật với chấn thương để có thể trở lại cống hiến cho Than Quảng Ninh. Nỗ lực của Tuấn “đớp” đã được đền đáp xứng đáng bằng tuyệt phẩm ở phút 90+1, giúp đội nhà đánh bại HAGL 2-1 ngay tại “chảo lửa” Pleiku trong thế kém người.

  • Hoàng Thanh Tùng (HA.GL): “Tsubasa phố Núi” và một năm đen đủi Hoàng Thanh Tùng (HA.GL): “Tsubasa phố Núi” và một năm đen đủi

    Năm 2014 được coi là năm đen đủi nhất của Hoàng Thanh Tùng bởi tiền vệ của HA.GL luôn gặp phải những chấn thương liên miên trong suốt cả năm qua. Cho đến những ngày cuối năm Giáp Ngọ “sao quả tạ” vẫn còn ám ảnh Tùng “cóc”, khi chấn thương bắp đùi đã khiến anh phải nghỉ Tết Nguyên đán sớm.

  • Á hậu Thụy Vân: Mỹ nhân đi bộ, đạp xe vì cộng đồng Á hậu Thụy Vân: Mỹ nhân đi bộ, đạp xe vì cộng đồng

    Trong số các biên tập viên truyền hình (BTV) tại Việt Nam hiện nay, Á hậu Thụy Vân nổi lên như một người đẹp vẹn sắc vẹn tài. Với lối nói chuyện lưu loát, thông minh, Thụy Vân hiện đang rất đắt show mời làm M.C. Dù thế, mỗi lần nhận lời, Thụy Vân đều dành nhiều thời gian để đầu tư chỉn chu phần kịch bản.

  • Bóng đá bây giờ là phản - phản công Bóng đá bây giờ là phản - phản công

    Lực lượng siêu sao của Real Madrid dồn cả lên hàng tấn công và họ có sức ghi bàn khủng khiếp. Nhưng điều cốt lõi là Real phản công rất hay, rất nhanh, và đấy mới là vũ khí chủ đạo giúp đội này vô địch Champions League 2014.

  • Kỳ thủ Quang Liêm lọt vào top “30 under 30” của Forbes Việt Nam - Trên tầm quốc tế, chỉ kém...Ngô Bảo Châu Kỳ thủ Quang Liêm lọt vào top “30 under 30” của Forbes Việt Nam - Trên tầm quốc tế, chỉ kém...Ngô Bảo Châu

    Chàng trai tuổi Mùi vừa có được niềm vinh dự lớn khi góp mặt vào danh sách 30 người Việt trẻ dưới 30 “đỉnh” nhất, do Forbes Việt Nam lần đầu bình chọn theo đúng chuẩn quốc tế. Siêu kỳ thủ đang du học tại Mỹ còn thuộc diện nổi trội nhất, đặc biệt ở tầm thế giới, thậm chí được đánh giá chỉ kém… Ngô Bảo Châu về thành tựu, danh tiếng và sức ảnh hưởng.

  • Chuyện các cầu thủ sau khi giải nghệ: Về đâu những “Idol bóng đá”? Chuyện các cầu thủ sau khi giải nghệ: Về đâu những “Idol bóng đá”?

    V.League 2015 cuộn chảy dòng máu trẻ với rất nhiều cầu thủ mới 19-20 tuổi đã tỏa sáng lung linh và tạo nên cơn sốt thực sự với giới mộ điệu bóng đá nội. Trong bức tranh “trẻ lấn át” V.League, người ta tự hỏi những tên tuổi của bóng đá nội một thời như Việt Thắng, Như Thành, Huy Hoàng giờ này ở đâu?

  • Cảm giác thế nào khi... Cảm giác thế nào khi...

    Người trong cuộc mô tả lại cảm giác của họ khi phải nhận một cuộc gọi dọa giết, khi nhận một va ly đầy tiền từ những kẻ dàn xếp tỷ số, khi thừa nhận mình là đồng tính... Xin gửi đến bạn đọc tâm sự của những nhân vật đã từng trải qua những cảm xúc đặc biệt nhất của thế giới bóng đá.

  • ­Những câu chuyện lạ trong làng bóng: Từ Cúp FA đến Cúp nước Pháp ­Những câu chuyện lạ trong làng bóng: Từ Cúp FA đến Cúp nước Pháp

    Ra đời năm 1871, Cúp FA là giải đấu lâu đời nhất thế giới còn đang tồn tại. Mùa này, có đến 736 đội tranh tài, nhưng con số ấy vẫn chưa bằng kỷ lục 763 đội ở mùa bóng 2011/12.

  • Mối liên hệ giữa Dê và bóng đá: Làm bóng, làm cúp và vật tế lễ Mối liên hệ giữa Dê và bóng đá: Làm bóng, làm cúp và vật tế lễ

    Ở vùng Trung Á, có một môn chơi khá phổ biến gọi là Buzkashi. Môn này phổ biến đến mức có thể gọi là môn thể thao quốc gia của Afghanistan. Ngoài ra, nó còn được chơi theo nhiều biến thể khác nhau ở các nước từng thuộc Liên Xô như Kyrgyzstan, Uzbekistan, Turkmenistan, Tajikistan...

  • Nhận định bóng đá Dortmund vs Leverkusen, 22h30 ngày 21/4: Bài toán khó cho tân Vương 22h30 ngày 21/4: Dortmund vs Leverkusen

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Dortmund vs Leverkusen trong khuôn khổ vòng 30 Bundesliga 2023/24 diễn ra vào lúc 22h30 ngày 21/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Nhận định bóng đá Aston Villa vs Bournemouth, 21h00 ngày 21/4: Củng cố vị trí thứ 4 21h00 ngày 21/4: Aston Villa vs Bournemouth

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Aston Villa vs Bournemouth trong khuôn khổ vòng 34 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 21/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Tin giờ chót 19/4: Lộ lý do thực sự khiến Palmer rời Man City Tin giờ chót 19/4: Lộ lý do thực sự khiến Palmer rời Man City

    Lộ lý do thực sự khiến Palmer rời Man City, Liverpool nhảy vào cuộc đua giành Musiala, Odegaard kêu gọi cầu thủ Arsenal đoàn kết... là những tin tức đáng chú ý trong tối ngày 19/4.

  • Nhận định bóng đá Real vs Barca, 02h00 ngày 22/4 02h00 ngày 22/4: Real vs Barca

    Nhận định bóng đá trận Real vs Barca diễn ra vào lúc 02h00 ngày 22/4 trong khuôn khổ vòng 32 La Liga 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x