Trò chuyện đầu xuân

Phỏng vấn gương mặt tuổi Mùi - Trần Nguyên Mạnh: "Năm Ất Mùi sẽ nhiều ngọt bùi"

Trần Nguyên Mạnh sinh năm 1991, tức năm Ất Mùi sẽ là năm tuổi của thủ môn ĐTQG và CLB Sông Lam Nghệ An. Nhân dịp đầu Năm mới, BĐ&CS đã có cuộc gặp gỡ với thủ môn được coi là số 1 của ĐTVN về cuộc sống, bóng đá và cả những chuyện tình yêu đôi lứa…
Phỏng vấn gương mặt tuổi Mùi - Trần Nguyên Mạnh: "Năm Ất Mùi sẽ nhiều ngọt bùi"
“CÓ THỜ CÓ THIÊNG, CÓ KIÊNG CÓ LÀNH”
- Phóng viên: Chào Nguyên Mạnh, Năm mới với anh thế nào?
+ Trần Nguyên Mạnh: Năm mới mọi sự vui vẻ, nhiều tiếng cười. Qua đây cho phép Mạnh được chúc mọi người sức khỏe, vạn sự như ý trong Năm mới nhà báo nhé!

- Năm mới với gia đình anh đã có “chồi non lộc biếc” hẳn năm nay sẽ tấn tới hơn năm ngoái?
+ Cũng hy vọng thế!. Chỉ cầu mong sức khỏe và may mắn cho gia đình và bản thân. Tất nhiên, không có cái gì tự nhiên đến cả. Mình phải lao động chăm chỉ mới hy vọng có thành quả, và làm được gì, làm đến đâu thì còn phải chờ cuối năm tổng kết xem thế nào (Cười).

- Anh có dự định gì trong Năm mới trong bóng đá lẫn trong cuộc sống?
+ Tôi cũng 26 tuổi rồi, không quá già cũng chẳng còn trẻ, có lẽ nên xác định cho mình những mục tiêu, ở CLB thi đấu thật tốt, nếu được gọi lên ĐTQG thì cống hiến hết mình. Còn gia đình cũng phải tính một chút, cũng xin bật mí với anh, biết đâu năm sau, Nguyên Mạnh chia tay đời độc thân!.

- Có vẻ như hấp dẫn rồi đây, hãy nói thêm về bạn gái của anh một chút?
+ Cô ấy đang sống Vinh và cô ấy cũng bình thường như bao người khác nhưng hiểu và rất chia sẻ với nghề nghiệp cũng như buồn vui trong bóng đá với tôi.

- Theo tướng số, năm Mùi là năm tuổi của anh. Anh có mê tín không?
+ Ông bà vẫn nói, “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên thôi cứ cúng kiếng giải hạn cho đúng như lời dặn của người lớn. Tất nhiên, chuyện gì đến rồi sẽ đến thôi, chẳng ai nói trước được điều gì.


CÂU CHUYỆN BÓNG ĐÁ
- Năm mới chẳng ai lại nói chuyện cũ, nhưng quả thật năm 2014 có quá nhiều sự kiện đáng phải nhớ của bóng đá Việt Nam. Cá nhân anh muốn chia sẻ điều gì?
+ Đúng thế, năm 2014 có rất nhiều điều đáng nhớ với cá nhân tôi và các đồng nghiệp. Trong số này, thành công của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2014 là đáng nhớ nhất. Chắc chắn, hàng triệu người đã chặc lưỡi tiếc nuối khi chúng ta phải dừng chân ở bán kết, theo một kịch bản không thể tin nổi. Nhưng bóng đá là thế, chẳng thể đoán định được điều gì phía trước, kể cả lúc tưởng chừng mình đã nắm chắc những thứ đã ở trong túi.

- Còn SLNA…
+ Nhìn vào đội hình của SLNA đấy đều là những gương mặt trẻ rất nhiều triển vọng. Tôi tự hào về Sông Lam luôn sản sinh những cầu thủ giỏi cho bóng đá Việt Nam. Chỉ hơi tiếc một chút là sự đầu tư vật chất còn hơi thiếu, nếu không SLNA sẽ là một thế lực đáng gờm.

- Người ta đã từng thấy anh khóc sau trận hòa 2-2 trước Indonesia. Nước mắt đàn ông…


- Sai lầm trong bóng đá là điều không tránh khỏi, anh đã từng vấp ngã rồi đứng lên, anh muốn chia sẻ gì với các đồng nghiệp?
+ Nói sao nhỉ!. Cố gắng hết sức mình và quên quá khứ đi để tập trung vào hiện tại.

- Gác lại năm cũ, chúng ta hãy nói về năm mới, và hãy bắt đầu với công việc thủ môn, có người nói, Nguyên Mạnh là thủ môn số 1 của ĐTQG hiện tại, anh nghĩ sao?
+ Cám ơn mọi người đã ủng hộ, yêu mến Nguyên Mạnh, nhưng có lẽ tôi không dám nhận. Tôi không thích mình là số 1, tôi chỉ thích mình là một phần của tập thể, tập thể của chiến thắng.

- Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình… và rất nhiều cầu thủ khác đã trưởng thành rồi ra đi và họ đã có tiền bạc lẫn danh vọng. Suy nghĩ của anh như thế nào về vấn đề này?
+ Ai cũng có một sự lựa chọn cho riêng mình. Và chẳng ai nói trước được cuộc đời bóng đá của mình sẽ lăn về đâu. Với tôi, tôi tôn trọng những giá trị mà CLB từng cho tôi, giúp tôi. Chừng nào không thể, hoặc hết duyên thì sẽ tính. Còn trước mắt với tôi SLNA là duy nhất!.


- Nhưng giới quần đùi áo số vẫn hay nói rằng: “Đời cầu thủ ngắn lắm…”.
+ Ngắn hay dài đôi khi một phần do mình. Chuyên nghiệp, chăm chỉ tập luyện, tuổi thọ nghề nghiệp sẽ kéo dài. Tất nhiên, nghề đá bóng cũng có những rủi ro nhưng đã theo thì phải chấp nhận thôi.

- Giả sử thôi nhé, nếu anh là một tỷ phú bóng đá, anh sẽ làm gì với số tiền ấy?
+ Tỷ phú là bao nhiêu (cười), tôi chưa làm tỷ phú nên tôi cũng chẳng biết được sẽ như thế nào, chỉ biết rằng gia đình tôi cũng bình thường nên sống một cuộc sống xa xỉ chắc tôi không làm được.

- Xin cám ơn anh về những chia sẻ thú vị, chúc anh và gia đình sức khỏe, vạn sự như ý!

VÀI NÉT VỀ TRẦN NGUYÊN MẠNH
Năm sinh: 1991
Nơi sinh: Đô Lương (Nghệ An)
Chiều cao: 1m77
Cân nặng: 65kg
Năm 2004: Vào lò đào tạo SLNA
Năm 2011: Lên đội 1 SLNA
Năm 2012: Cùng U21 SLNA vô địch U21 QG, đoạt Cúp QG với SLNA
Năm 2013: Cùng U23 Việt Nam tham dự SEA Games 27
Tháng 6/2014: Khoác áo ĐTQG, lọt vào bán kết AFF Suzuki Cup 2014.


Thức trắng đêm vì ân hận
Trong trận đấu thứ 2 tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014, ĐT Việt Nam đã bị gỡ 2-2 ở phút 84 vì lỗi cá nhân rất sơ đẳng của Nguyên Mạnh, điều này khiến chàng thủ môn xứ Nghệ gần như đổ gục trong nỗi buồn lẫn sự ân hận. Sau trận đấu, Nguyên Mạnh đã xin lỗi các đồng đội, dù không ai trách cứ gì anh. Tuy nhiên, điều này vẫn khiến anh thức trắng đêm vì day dứt.  

Từng bị trả về vì quá nhỏ bé
Trần Nguyên Mạnh là con út trong một gia đình có 3 chị em tại huyện Đô Lương (Nghệ An). Năm 2002, cả hai anh em Trần Nguyên Hưng và Trần Nguyên Mạnh được HLV Trương Quang Vinh đưa vào đội thiếu niên và nhi đồng huyện Đô Lương tham gia tranh tài ở Giải Thiếu niên Nhi đồng - Cúp Báo Nghệ An. Đây là giải đấu, Mạnh đã thi đấu rất xuất sắc, góp phần mang về ngôi vô địch cho đội nhi đồng huyện Đô Lương. 

Một năm sau, Nguyên Mạnh và anh trai của mình tiếp tục tham gia và giành hạng Nhì. Sang năm 2004, Nguyên Mạnh đã có màn trình diễn ấn tượng khi giúp Đô Lương giành lại chức vô địch. Sau giải đấu này, Nguyên Mạnh đã lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển trạch SLNA và đã được mời xuống TP.Vinh tập luyện. 

Tuy chỉ sau 1 tháng, Nguyên Mạnh bị trả về với lý do là có thể hình quá nhỏ đối với một thủ môn nhưng vì quá ấn tượng với những gì mà Nguyên Mạnh đã thể hiện và đặc biệt là nhận thấy những tố chất hiếm có của thủ môn nhí này, HLV Trương Quang Vinh đã đề nghị Ban lãnh đạo CLB SLNA kiểm tra lại. Cuối cùng đích thân ông Hồ Văn Chiêm - Giám đốc điều hành CLB đã quyết định giữ Trần Nguyên Mạnh ở lại đội trẻ SLNA.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Những cầu thủ tuổi Mùi của bóng đá Việt Nam: Bay cao trong năm con Dê! Những cầu thủ tuổi Mùi của bóng đá Việt Nam: Bay cao trong năm con Dê!

    Năm Ất Mùi 2015 được coi là năm tuổi của những cầu thủ cầm tinh con Dê, trong đó có những người sinh năm 1991. Trong số này, có rất nhiều cầu thủ đã và đang là tuyển thủ QG cũng như đóng vai trò rất quan trọng ở các CLB. Hãy cùng BĐ&CS “điểm danh” đội hình tuổi Mùi của bóng đá Việt Nam.

  • Những điều ước của  bóng đá Việt Nam trong năm 2015 Những điều ước của bóng đá Việt Nam trong năm 2015

    Từ Trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc tới ông bầu Nguyễn Văn Đệ hay tiền đạo Mạc Hồng Quân đều ước sang Năm mới, bóng đá Việt Nam sẽ khởi sắc hơn, mỗi trận đấu trở thành ngày hội của các CĐV.

  • HLV khuyết tật xuất sắc nhất Việt Nam Đổng Quốc Cường: “Ông tơ” thể thao đặc biệt nhất thế giới HLV khuyết tật xuất sắc nhất Việt Nam Đổng Quốc Cường: “Ông tơ” thể thao đặc biệt nhất thế giới

    Lần thứ 2 liên tiếp đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất nước, dẫn dắt các học trò đoạt tới trên 200 HCV quốc tế các loại, song điều ông thầy già này tự hào nhất chính là việc đã làm “ông tơ” vô cùng mát tay cho 20 VĐV khuyết tật nên duyên chồng vợ.

  • Adnan Januzaj dưới góc nhìn David Moyes Adnan Januzaj dưới góc nhìn David Moyes

    David Moyes, cựu HLV Man United và nay đang cầm quân cho Real Sociedad tại La Liga, viết về cậu học trò cũ của mình tại Old Trafford: Adnan Januzaj.

  • Tiền đạo Vũ Minh Tuấn: Ngọt ngào ngày trở lại Tiền đạo Vũ Minh Tuấn: Ngọt ngào ngày trở lại

    Trong suốt 2 tháng qua, Vũ Minh Tuấn miệt mài đánh vật với chấn thương để có thể trở lại cống hiến cho Than Quảng Ninh. Nỗ lực của Tuấn “đớp” đã được đền đáp xứng đáng bằng tuyệt phẩm ở phút 90+1, giúp đội nhà đánh bại HAGL 2-1 ngay tại “chảo lửa” Pleiku trong thế kém người.

  • Hoàng Thanh Tùng (HA.GL): “Tsubasa phố Núi” và một năm đen đủi Hoàng Thanh Tùng (HA.GL): “Tsubasa phố Núi” và một năm đen đủi

    Năm 2014 được coi là năm đen đủi nhất của Hoàng Thanh Tùng bởi tiền vệ của HA.GL luôn gặp phải những chấn thương liên miên trong suốt cả năm qua. Cho đến những ngày cuối năm Giáp Ngọ “sao quả tạ” vẫn còn ám ảnh Tùng “cóc”, khi chấn thương bắp đùi đã khiến anh phải nghỉ Tết Nguyên đán sớm.

  • Á hậu Thụy Vân: Mỹ nhân đi bộ, đạp xe vì cộng đồng Á hậu Thụy Vân: Mỹ nhân đi bộ, đạp xe vì cộng đồng

    Trong số các biên tập viên truyền hình (BTV) tại Việt Nam hiện nay, Á hậu Thụy Vân nổi lên như một người đẹp vẹn sắc vẹn tài. Với lối nói chuyện lưu loát, thông minh, Thụy Vân hiện đang rất đắt show mời làm M.C. Dù thế, mỗi lần nhận lời, Thụy Vân đều dành nhiều thời gian để đầu tư chỉn chu phần kịch bản.

  • Bóng đá bây giờ là phản - phản công Bóng đá bây giờ là phản - phản công

    Lực lượng siêu sao của Real Madrid dồn cả lên hàng tấn công và họ có sức ghi bàn khủng khiếp. Nhưng điều cốt lõi là Real phản công rất hay, rất nhanh, và đấy mới là vũ khí chủ đạo giúp đội này vô địch Champions League 2014.

  • Kỳ thủ Quang Liêm lọt vào top “30 under 30” của Forbes Việt Nam - Trên tầm quốc tế, chỉ kém...Ngô Bảo Châu Kỳ thủ Quang Liêm lọt vào top “30 under 30” của Forbes Việt Nam - Trên tầm quốc tế, chỉ kém...Ngô Bảo Châu

    Chàng trai tuổi Mùi vừa có được niềm vinh dự lớn khi góp mặt vào danh sách 30 người Việt trẻ dưới 30 “đỉnh” nhất, do Forbes Việt Nam lần đầu bình chọn theo đúng chuẩn quốc tế. Siêu kỳ thủ đang du học tại Mỹ còn thuộc diện nổi trội nhất, đặc biệt ở tầm thế giới, thậm chí được đánh giá chỉ kém… Ngô Bảo Châu về thành tựu, danh tiếng và sức ảnh hưởng.

  • Chuyện các cầu thủ sau khi giải nghệ: Về đâu những “Idol bóng đá”? Chuyện các cầu thủ sau khi giải nghệ: Về đâu những “Idol bóng đá”?

    V.League 2015 cuộn chảy dòng máu trẻ với rất nhiều cầu thủ mới 19-20 tuổi đã tỏa sáng lung linh và tạo nên cơn sốt thực sự với giới mộ điệu bóng đá nội. Trong bức tranh “trẻ lấn át” V.League, người ta tự hỏi những tên tuổi của bóng đá nội một thời như Việt Thắng, Như Thành, Huy Hoàng giờ này ở đâu?

  • Cảm giác thế nào khi... Cảm giác thế nào khi...

    Người trong cuộc mô tả lại cảm giác của họ khi phải nhận một cuộc gọi dọa giết, khi nhận một va ly đầy tiền từ những kẻ dàn xếp tỷ số, khi thừa nhận mình là đồng tính... Xin gửi đến bạn đọc tâm sự của những nhân vật đã từng trải qua những cảm xúc đặc biệt nhất của thế giới bóng đá.

  • Tin nóng BĐVN 16/4: Dàn sao U23 Việt Nam sửng sốt trước mặt sân thi đấu quá đẹp trận gặp Kuwait Tin nóng BĐVN 16/4: Dàn sao U23 Việt Nam sửng sốt trước mặt sân thi đấu quá đẹp trận gặp Kuwait

    Tin nóng BĐVN 16/4 - Phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn trước trận gặp U23 Kuwait - U23 Việt Nam tham quan sân thi đấu chính thức trận mở màn - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ gửi đơn lên AFC để phản đối một số quyết định của trọng tài - HLV trưởng Diego Giustozzi khẳng định ĐT Futsal Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại giải Futsal châu Á.

  • Kết quả U23 Nhật Bản 0-0 U23 Trung Quốc: Bị mất người, U23 Nhật Bản vẫn thắng! Bị mất người, nhưng U23 Nhật Bản vẫn thắng!

    Mất người từ phút 17, nhưng U23 Nhật Bản vẫn giành được trận thắng đầu tiên của bảng B, dẫu họ đã chịu không ít áp lực từ đối thủ U23 Trung Quốc.

  • Nhận định bóng đá U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan, 01h00 ngày 17/4: Đương kim vô địch trổ tài 01h00 ngày 17/4, U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan

    Nhận định bóng đá trận U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan diễn ra vào 01h00 ngày 17/4 trong khuôn khổ bảng B VCK U23 châu Á 2024. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Nhận định bóng đá Dortmund vs Atletico, 02h00 ngày 17/4:  Rời cuộc chơi ngay trên sân nhà 02h00 ngày 17/4: Dortmund vs Atletico

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Dortmund vs Atletico trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League 2023/24 sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 17/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x