Adnan Januzaj dưới góc nhìn David Moyes

MINH AN
10:05 ngày 28-02-2015
David Moyes, cựu HLV Man United và nay đang cầm quân cho Real Sociedad tại La Liga, viết về cậu học trò cũ của mình tại Old Trafford: Adnan Januzaj.
Adnan Januzaj dưới góc nhìn David Moyes
“Cùng với Wayne Rooney, Adnan là cầu thủ trẻ giỏi nhất mà tôi từng huấn luyện” Adnan là một cầu thủ tài năng với khả năng giữ thăng bằng tuyệt vời và qua người dễ như bỡn. Khi nhìn thấy Adnan xử lý bóng, tôi thật sự đã nghĩ đến Johan Cruyff. 

Trong thời gian làm việc ở Man United, tôi luôn có cảm giác cậu ta sẽ vượt lên trước đối phương một đoạn nếu xuất phát cùng thời gian. Chris Waddle từng làm được như thế. Anh ấy có thể đi sau, nhưng luôn về trước đối thủ. Anh ấy dốc bóng thẳng vào cầu thủ phòng ngự hết lần này đến lần khác, giống như Ryan Giggs vậy. Adnan có thể đi bóng qua người từ bên phải hay bên trái, cầm vào trung lộ hoặc chạy ra cánh. Cậu ấy hãy còn trẻ và đang cố phát triển về mặt thể lực, nhưng sự tiến bộ là điều ai cũng thấy.


Adnan không kiêu ngạo, nhưng có sự tự tin tuyệt đối vào bản thân. Bố của Adnan đã chăm sóc con trai mình rất tốt, giữ chân cậu bé trên mặt đất và giúp cho cuộc sống ngoài sân cỏ của cậu ấy gần như hoàn hảo. Adnan có sự tôn trọng dành cho các đồng nghiệp, đàn anh và BHL. Cậu ấy biết mọi người sẵn lòng giúp đỡ mình. Man United là một trường học khó khăn, những cầu thủ lớn hơn không ngại đá cứng với đàn em để xem ai trong số họ đủ khả năng chịu được áp lực.

Adnan bị các đàn anh thử thách đủ kiểu, nhưng đều vượt qua và chấp nhận đấy là một phần của cuộc chơi. Một số cầu thủ sẽ bị áp lực tại một đội bóng lớn như M.U nuốt chửng, Adnan thì không. Chỉ vài phút sau khi chứng kiến Adnan tập luyện, tôi đã quyết định mang cậu ấy lên đội một. Cậu ấy không hề rụt rè, trái lại còn đầy khát vọng thành công. Adnan là một trong những điểm sáng của M.U trong chuyến du đấu mùa Hè.

Adnan từng đứng trước một quyết định khó khăn khi chọn ĐTQG, nhưng rốt cuộc, cậu ấy đã chọn tuyển Bỉ. Adnan có khả năng chơi tốt ở nhiều vị trí, ở 2 cánh, sau lưng tiền đạo hoặc thậm chí đá như một trung phong. Adnan đã ghi 2 bàn rất đẹp tại Sunderland hồi năm ngoái. Adnan thích ghi bàn, nhưng cậu ấy cần phải tìm ra vị trí sở trường cho mình, tất nhiên là vẫn còn thời gian.

Wayne Rooney và Adnan không giống nhau. Wayne khỏe hơn và đến năm 17 tuổi thì gần như đã hoàn thiện. Nhưng Adnan giống Wayne ở chỗ anh ấy có thể chơi ở đội một từ rất sớm. Tôi từng tin Wayne sẽ là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới, giờ tôi cũng tin điều tương tự với Adnan. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục ở lại Man United, một CLB có truyền thống trưng dụng những cầu thủ trẻ”.

LÝ LỊCH TRÍCH NGANG
Tên đầy đủ: Adnan Januzaj
Ngày sinh: 5/2/1995
Chiều cao: 1,80 mét
Vị trí: Tiền vệ
CLB: Man United (từ 2013-nay, 48 trận/4 bàn)
ĐTQG Bỉ (2014-nay): 6 trận
Danh hiệu: FA Community Shield 2013 cùng Man United
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tiền đạo Vũ Minh Tuấn: Ngọt ngào ngày trở lại Tiền đạo Vũ Minh Tuấn: Ngọt ngào ngày trở lại

    Trong suốt 2 tháng qua, Vũ Minh Tuấn miệt mài đánh vật với chấn thương để có thể trở lại cống hiến cho Than Quảng Ninh. Nỗ lực của Tuấn “đớp” đã được đền đáp xứng đáng bằng tuyệt phẩm ở phút 90+1, giúp đội nhà đánh bại HAGL 2-1 ngay tại “chảo lửa” Pleiku trong thế kém người.

  • Hoàng Thanh Tùng (HA.GL): “Tsubasa phố Núi” và một năm đen đủi Hoàng Thanh Tùng (HA.GL): “Tsubasa phố Núi” và một năm đen đủi

    Năm 2014 được coi là năm đen đủi nhất của Hoàng Thanh Tùng bởi tiền vệ của HA.GL luôn gặp phải những chấn thương liên miên trong suốt cả năm qua. Cho đến những ngày cuối năm Giáp Ngọ “sao quả tạ” vẫn còn ám ảnh Tùng “cóc”, khi chấn thương bắp đùi đã khiến anh phải nghỉ Tết Nguyên đán sớm.

  • Á hậu Thụy Vân: Mỹ nhân đi bộ, đạp xe vì cộng đồng Á hậu Thụy Vân: Mỹ nhân đi bộ, đạp xe vì cộng đồng

    Trong số các biên tập viên truyền hình (BTV) tại Việt Nam hiện nay, Á hậu Thụy Vân nổi lên như một người đẹp vẹn sắc vẹn tài. Với lối nói chuyện lưu loát, thông minh, Thụy Vân hiện đang rất đắt show mời làm M.C. Dù thế, mỗi lần nhận lời, Thụy Vân đều dành nhiều thời gian để đầu tư chỉn chu phần kịch bản.

  • Bóng đá bây giờ là phản - phản công Bóng đá bây giờ là phản - phản công

    Lực lượng siêu sao của Real Madrid dồn cả lên hàng tấn công và họ có sức ghi bàn khủng khiếp. Nhưng điều cốt lõi là Real phản công rất hay, rất nhanh, và đấy mới là vũ khí chủ đạo giúp đội này vô địch Champions League 2014.

  • Kỳ thủ Quang Liêm lọt vào top “30 under 30” của Forbes Việt Nam - Trên tầm quốc tế, chỉ kém...Ngô Bảo Châu Kỳ thủ Quang Liêm lọt vào top “30 under 30” của Forbes Việt Nam - Trên tầm quốc tế, chỉ kém...Ngô Bảo Châu

    Chàng trai tuổi Mùi vừa có được niềm vinh dự lớn khi góp mặt vào danh sách 30 người Việt trẻ dưới 30 “đỉnh” nhất, do Forbes Việt Nam lần đầu bình chọn theo đúng chuẩn quốc tế. Siêu kỳ thủ đang du học tại Mỹ còn thuộc diện nổi trội nhất, đặc biệt ở tầm thế giới, thậm chí được đánh giá chỉ kém… Ngô Bảo Châu về thành tựu, danh tiếng và sức ảnh hưởng.

  • Chuyện các cầu thủ sau khi giải nghệ: Về đâu những “Idol bóng đá”? Chuyện các cầu thủ sau khi giải nghệ: Về đâu những “Idol bóng đá”?

    V.League 2015 cuộn chảy dòng máu trẻ với rất nhiều cầu thủ mới 19-20 tuổi đã tỏa sáng lung linh và tạo nên cơn sốt thực sự với giới mộ điệu bóng đá nội. Trong bức tranh “trẻ lấn át” V.League, người ta tự hỏi những tên tuổi của bóng đá nội một thời như Việt Thắng, Như Thành, Huy Hoàng giờ này ở đâu?

  • Cảm giác thế nào khi... Cảm giác thế nào khi...

    Người trong cuộc mô tả lại cảm giác của họ khi phải nhận một cuộc gọi dọa giết, khi nhận một va ly đầy tiền từ những kẻ dàn xếp tỷ số, khi thừa nhận mình là đồng tính... Xin gửi đến bạn đọc tâm sự của những nhân vật đã từng trải qua những cảm xúc đặc biệt nhất của thế giới bóng đá.

  • ­Những câu chuyện lạ trong làng bóng: Từ Cúp FA đến Cúp nước Pháp ­Những câu chuyện lạ trong làng bóng: Từ Cúp FA đến Cúp nước Pháp

    Ra đời năm 1871, Cúp FA là giải đấu lâu đời nhất thế giới còn đang tồn tại. Mùa này, có đến 736 đội tranh tài, nhưng con số ấy vẫn chưa bằng kỷ lục 763 đội ở mùa bóng 2011/12.

  • Mối liên hệ giữa Dê và bóng đá: Làm bóng, làm cúp và vật tế lễ Mối liên hệ giữa Dê và bóng đá: Làm bóng, làm cúp và vật tế lễ

    Ở vùng Trung Á, có một môn chơi khá phổ biến gọi là Buzkashi. Môn này phổ biến đến mức có thể gọi là môn thể thao quốc gia của Afghanistan. Ngoài ra, nó còn được chơi theo nhiều biến thể khác nhau ở các nước từng thuộc Liên Xô như Kyrgyzstan, Uzbekistan, Turkmenistan, Tajikistan...

  • Câu chuyện thể thao: Đường yêu sóng sánh đường chạy Câu chuyện thể thao: Đường yêu sóng sánh đường chạy

    Lần đầu tiên trong lịch sử 7 kỳ Đại hội TDTT toàn quốc có trường hợp hai vợ chồng cùng đoạt HCV. Chồng, chính là kỷ lục gia 10 môn phối hợp Vũ Văn Huyện đăng quang ở nội dung… nhảy sào. Còn vợ, cựu tuyển thủ quốc gia, một giảng viên Đại học tái xuất để bước lên bục cao nhất tới 2 lần.

  • Nguyễn Thanh Hiền: “Cafu Đồng Tháp” mua ruộng, cất nhà, không la cà phố xá Nguyễn Thanh Hiền: “Cafu Đồng Tháp” mua ruộng, cất nhà, không la cà phố xá

    “Có bao nhiêu tiền dành dụm được từ bóng đá, tôi mang về hết cho cha mẹ mua thêm ruộng, cất cái nhà mới. Đời cầu thủ chưa biết thế nào phía trước, thôi cứ chuẩn bị tương lai. Vợ con gia đình mình hưởng chứ chẳng ai cả!”. Tuyển thủ QG Nguyễn Thanh Hiền, hiện đang khoác áo Đồng Tháp nói với BĐ & CS cái giọng đậm chất người miền Tây.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x