CHUYỆN BÓNG - CHUYỆN ĐỜI

Những cầu thủ tuổi Mùi của bóng đá Việt Nam: Bay cao trong năm con Dê!

Nhật Thị
10:24 ngày 02-03-2015
Năm Ất Mùi 2015 được coi là năm tuổi của những cầu thủ cầm tinh con Dê, trong đó có những người sinh năm 1991. Trong số này, có rất nhiều cầu thủ đã và đang là tuyển thủ QG cũng như đóng vai trò rất quan trọng ở các CLB. Hãy cùng BĐ&CS “điểm danh” đội hình tuổi Mùi của bóng đá Việt Nam.
Những cầu thủ tuổi Mùi của bóng đá Việt Nam: Bay cao trong năm con Dê!
NHỮNG TÀI NĂNG LẬN ĐẬN
Họ là Lê Quốc Phương (Thanh Hóa), Nguyễn Hải Huy (Than.QN), Hà Minh Tuấn (QNK.QN), Nguyễn Đình Bảo (SLNA)… Có thể thấy, đây là những cầu thủ nổi lên từ các giải đấu trẻ của Việt Nam, cũng như nhiều lần góp mặt trong các ĐTQG và đội tuyển trẻ.

Cách đây vài năm, giới truyền thông đã tốn rất nhiều giấy mực để nói về Lê Quốc Phương, cầu thủ có cái chân trái rất dị và được các CĐV đội bóng Thanh Hóa đặt cho cái tên mĩ miều “Messi xứ Thanh”. Thực tế, tài năng của Quốc Phương đã được thẩm định tại V.League. 

Tiếc thay, sau vòng loại U22 châu Á năm 2012, giải đấu mà Phương và người đồng đội ở Thanh Hóa là Xuân Thành đã bị LĐBĐ Việt Nam cấm lên ĐTQG do đã vi phạm kỷ luật trong thời gian diễn ra giải đấu. Quốc Phương cũng được biết đến là người có đôi chân “pha lê” vì anh hay bị những chấn thương bất ngờ. Đến mùa bóng năm nay, tiền vệ này đã có những dấu hiệu hồi sinh rất tích cực trong màu áo Thanh Hóa. Đây là cơ sở để những người mến mộ hy vọng Quốc Phương sẽ trưởng thành hơn trong năm mới.

Cũng giống như Quốc Phương, Hà Minh Tuấn, người từng được ví von là “Huỳnh Đức đệ nhị” của BĐVN đã phải rời CLB SHB.ĐN để tìm cơ hội chơi bóng trong màu áo QNK.QN. Năm 2014, thực sự là một năm thất vọng của cầu thủ người huyện Đại Lộc, Quảng Nam khi anh liên tục gặp phải chấn thương. Hoặc giả sử, nếu Minh Tuấn có lành lặn đi nữa thì anh cũng không có nhiều cơ  hội, bởi SHB.ĐN thường xuyên sử dụng ngoại binh trên hàng công. 


Đến đầu mùa bóng 2015, để tránh bị thui chột, Tuấn đã phải sang đầu quân cho đội bóng xứ Quảng. Đây là một quyết định sáng suốt, mà theo như lời của tiền đạo này thì: “Tôi đã không có nhiều sự lựa chọn, nếu ở lại sẽ không có nhiều cơ hội ra sân. Vậy nên, ra đi để tìm con đường mới dường như là điều tất yếu”.

Ở vùng Mỏ, Nguyễn Hải Huy cũng là một trường hợp đáng tiếc. Tài năng của Huy trong màu áo của Than Quảng Ninh đã được thể hiện ở các mùa giải trước cho đến bây giờ. Nhưng dường như, tiền vệ này không có duyên với ĐTQG. Bước sang năm mới, người ta hy vọng rằng, Hải Huy sẽ là một trong những cái tên được quan tâm của các nhà cầm quân. 

Cũng được đánh giá là có nhiều triển vọng nhưng Đình Bảo của (SLNA) chưa chứng tỏ được bản thân ở V.League, do vậy sang năm Ất mùi, cầu thủ này thể hiện quyết tâm sẽ bay cao hơn trên con đường mà anh đã chọn.

VƯỢT QUA VẬN HẠN
Năm nay được coi là năm vận hạn đối với mhững người sinh năm Mùi. Tuy nhiên, ở họ hứa hẹn vẫn có những sức bật mạnh mẽ và có thể có những bước đột phá trong sự nghiệp của mình. 

Cùng sinh năm 1991, có thể coi năm 2014 là năm thành công của Trần Nguyên Mạnh. Thủ môn của SLNA gần như là sự lựa chọn số 1 của HLV Toshiya Miura ở ĐTQG và HLV Nguyễn Hữu Thắng ở đội bóng xứ Nghệ. Trong khi đó, ở đất Cảng, Đinh Tiến Thành thi đấu ngày càng chững chạc trong màu áo Hải Phòng và ĐTQG. Chắc chắn, bước sang năm mới, trung vệ này sẽ là một trong những trụ cột được HLV Trương Việt Hoàng tin dùng. Đương nhiên, nếu cứ giữ sự ổn định như thời gian qua, Tiến Thành cũng là một niềm hy vọng của ĐT Việt Nam.


Ngoài Nguyên Mạnh, Tiến Thành, Hải Huy, Quốc Phương… sân cỏ cả nước cũng đang chờ sức bật từ những đồng nghiệp tuổi Mùi như Xuân Hùng, Đình Hoàng, Bảo Anh, Tiến Duy và rất nhiều cầu thủ khác đã và đang chơi bóng tại giải hạng Nhất cũng như V.League. Người ta có quyền hi vọng, bởi đây là những cầu thủ bắt đầu bước vào độ chín của tài năng, thậm chí hứa hẹn sẽ làm nên những điều kỳ diệu trên sân cỏ.

“Năm 2014 khép lại với tôi như vậy là khá thành công. Bước sang năm mới dù biết sẽ có vận hạn nhưng tôi sẽ cố gắng tập trung để có được những mục tiêu đã đề ra cho cá nhân và cả đội bóng. Nói gì thì nói, cầu mong mọi thứ sẽ tốt đẹp, đặc biệt là tôi có một sức khỏe tốt để được ra sân vào mỗi cuối tuần”. Tiền vệ Lê Quốc Phương chia sẻ.

Vận mệnh người tuổi Mùi 
Người tuổi Mùi sinh vào năm 1943, 1955, 1967, 1979, 1991, 2003. Năm nay người tuổi Mùi cũng gặp Thái Tuế, có nhiều thay đổi xảy ra từ công việc đến chuyện tình cảm. Tuy không phải mọi chuyện thay đổi đều xấu nhưng trong lòng cũng cảm thấy bối rối, lúng túng, nên học cách điều chỉnh tâm tư. Năm nay cũng dễ có tổn thương sứt mẻ chân tay. Sự nghiệp không thuận như ý muốn, cần nỗ lực, không được buông xuôi. Có thể gặp phải thị phi, tranh cãi, nên học cách im lặng và nhường nhịn, chuyện phiền nhiễu sẽ tự giảm thiểu. May mắn mỉm cười với tuổi Mùi cả ở lĩnh vực sự nghiệp lẫn đời tư, giúp bạn gặt hái những thành quả giá trị.  
N.T (tổng hợp)

Năm thủ môn “đụng” nhau choang choác
Bóng đá Việt Nam đang sở hữu rất nhiều thủ môn tài năng cùng sinh năm 1991. Trong số đó nổi lên 3 cái tên tiêu biểu đó là Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Trần Bửu Ngọc (XSKT.CT) và Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh). Chắc chắn, năm 2015, hứa hẹn sẽ là cuộc so găng, bay nhảy gay cấn giữa những người gác đền với nhau.

ĐỘI HÌNH TUỔI MÙI CỦA BÓNG ĐÁ VIỆT NAM

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Những điều ước của  bóng đá Việt Nam trong năm 2015 Những điều ước của bóng đá Việt Nam trong năm 2015

    Từ Trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc tới ông bầu Nguyễn Văn Đệ hay tiền đạo Mạc Hồng Quân đều ước sang Năm mới, bóng đá Việt Nam sẽ khởi sắc hơn, mỗi trận đấu trở thành ngày hội của các CĐV.

  • HLV khuyết tật xuất sắc nhất Việt Nam Đổng Quốc Cường: “Ông tơ” thể thao đặc biệt nhất thế giới HLV khuyết tật xuất sắc nhất Việt Nam Đổng Quốc Cường: “Ông tơ” thể thao đặc biệt nhất thế giới

    Lần thứ 2 liên tiếp đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất nước, dẫn dắt các học trò đoạt tới trên 200 HCV quốc tế các loại, song điều ông thầy già này tự hào nhất chính là việc đã làm “ông tơ” vô cùng mát tay cho 20 VĐV khuyết tật nên duyên chồng vợ.

  • Adnan Januzaj dưới góc nhìn David Moyes Adnan Januzaj dưới góc nhìn David Moyes

    David Moyes, cựu HLV Man United và nay đang cầm quân cho Real Sociedad tại La Liga, viết về cậu học trò cũ của mình tại Old Trafford: Adnan Januzaj.

  • Tiền đạo Vũ Minh Tuấn: Ngọt ngào ngày trở lại Tiền đạo Vũ Minh Tuấn: Ngọt ngào ngày trở lại

    Trong suốt 2 tháng qua, Vũ Minh Tuấn miệt mài đánh vật với chấn thương để có thể trở lại cống hiến cho Than Quảng Ninh. Nỗ lực của Tuấn “đớp” đã được đền đáp xứng đáng bằng tuyệt phẩm ở phút 90+1, giúp đội nhà đánh bại HAGL 2-1 ngay tại “chảo lửa” Pleiku trong thế kém người.

  • Hoàng Thanh Tùng (HA.GL): “Tsubasa phố Núi” và một năm đen đủi Hoàng Thanh Tùng (HA.GL): “Tsubasa phố Núi” và một năm đen đủi

    Năm 2014 được coi là năm đen đủi nhất của Hoàng Thanh Tùng bởi tiền vệ của HA.GL luôn gặp phải những chấn thương liên miên trong suốt cả năm qua. Cho đến những ngày cuối năm Giáp Ngọ “sao quả tạ” vẫn còn ám ảnh Tùng “cóc”, khi chấn thương bắp đùi đã khiến anh phải nghỉ Tết Nguyên đán sớm.

  • Á hậu Thụy Vân: Mỹ nhân đi bộ, đạp xe vì cộng đồng Á hậu Thụy Vân: Mỹ nhân đi bộ, đạp xe vì cộng đồng

    Trong số các biên tập viên truyền hình (BTV) tại Việt Nam hiện nay, Á hậu Thụy Vân nổi lên như một người đẹp vẹn sắc vẹn tài. Với lối nói chuyện lưu loát, thông minh, Thụy Vân hiện đang rất đắt show mời làm M.C. Dù thế, mỗi lần nhận lời, Thụy Vân đều dành nhiều thời gian để đầu tư chỉn chu phần kịch bản.

  • Bóng đá bây giờ là phản - phản công Bóng đá bây giờ là phản - phản công

    Lực lượng siêu sao của Real Madrid dồn cả lên hàng tấn công và họ có sức ghi bàn khủng khiếp. Nhưng điều cốt lõi là Real phản công rất hay, rất nhanh, và đấy mới là vũ khí chủ đạo giúp đội này vô địch Champions League 2014.

  • Kỳ thủ Quang Liêm lọt vào top “30 under 30” của Forbes Việt Nam - Trên tầm quốc tế, chỉ kém...Ngô Bảo Châu Kỳ thủ Quang Liêm lọt vào top “30 under 30” của Forbes Việt Nam - Trên tầm quốc tế, chỉ kém...Ngô Bảo Châu

    Chàng trai tuổi Mùi vừa có được niềm vinh dự lớn khi góp mặt vào danh sách 30 người Việt trẻ dưới 30 “đỉnh” nhất, do Forbes Việt Nam lần đầu bình chọn theo đúng chuẩn quốc tế. Siêu kỳ thủ đang du học tại Mỹ còn thuộc diện nổi trội nhất, đặc biệt ở tầm thế giới, thậm chí được đánh giá chỉ kém… Ngô Bảo Châu về thành tựu, danh tiếng và sức ảnh hưởng.

  • Chuyện các cầu thủ sau khi giải nghệ: Về đâu những “Idol bóng đá”? Chuyện các cầu thủ sau khi giải nghệ: Về đâu những “Idol bóng đá”?

    V.League 2015 cuộn chảy dòng máu trẻ với rất nhiều cầu thủ mới 19-20 tuổi đã tỏa sáng lung linh và tạo nên cơn sốt thực sự với giới mộ điệu bóng đá nội. Trong bức tranh “trẻ lấn át” V.League, người ta tự hỏi những tên tuổi của bóng đá nội một thời như Việt Thắng, Như Thành, Huy Hoàng giờ này ở đâu?

  • Cảm giác thế nào khi... Cảm giác thế nào khi...

    Người trong cuộc mô tả lại cảm giác của họ khi phải nhận một cuộc gọi dọa giết, khi nhận một va ly đầy tiền từ những kẻ dàn xếp tỷ số, khi thừa nhận mình là đồng tính... Xin gửi đến bạn đọc tâm sự của những nhân vật đã từng trải qua những cảm xúc đặc biệt nhất của thế giới bóng đá.

  • ­Những câu chuyện lạ trong làng bóng: Từ Cúp FA đến Cúp nước Pháp ­Những câu chuyện lạ trong làng bóng: Từ Cúp FA đến Cúp nước Pháp

    Ra đời năm 1871, Cúp FA là giải đấu lâu đời nhất thế giới còn đang tồn tại. Mùa này, có đến 736 đội tranh tài, nhưng con số ấy vẫn chưa bằng kỷ lục 763 đội ở mùa bóng 2011/12.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x