ĐỘI TUYỂN OLYMPIC VIỆT NAM

Tiền vệ Hồ Ngọc Thắng: Bỏ lại chấn thương, mơ lập kỳ tích

Trung Yên
13:33 ngày 27-03-2015
Đang háo hức tập luyện, cạnh tranh sòng phẳng một suất dự vòng loại U23 châu Á, Hồ Ngọc Thắng lại dính chấn thương. Tiền vệ của SHB Đà Nẵng rơi vào cảnh hoang mang, lo sợ sẽ không thể tới Malaysia dự vòng loại U23 châu Á. Nhưng rồi nhờ nỗ lực không ngừng, Ngọc Thắng đã kịp bình phục để cùng toàn đội lên đường.
Tiền vệ Hồ Ngọc Thắng: Bỏ lại chấn thương, mơ lập kỳ tích
THẤP THỎM TỪNG NGÀY
Ngày 3/6/2014, gần một tháng sau khi chính thức ký hợp đồng với VFF, HLV Toshiya Miura có mặt trên sân Chi Lăng  theo dõi trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa  để “xem giò” cầu thủ, chọn quân cho ĐT Olympic Việt Nam chuẩn bị dự ASIAD 17 tại Hàn Quốc. Ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, vị thuyền trường người Nhật Bản đã “chấm” Hồ Ngọc Thắng. Điều đặc biệt là tiền vệ của đội chủ nhà thậm chí còn không biết có sự hiện diện của tân thuyền trưởng ĐTQG và Olympic Việt Nam.

“Đó là trận đấu vô cùng đáng nhớ. Tôi đã ghi bàn đầu tiên ở V.League và còn kiến tạo cho Huy Toàn lập công, giúp đội nhà thắng 4-2 sau khi bị dẫn trước từ rất sớm. Kết thúc trận đấu, có đồng đội tới chúc mừng tôi có trận cầu hay, có thể lọt vào mắt xanh HLV Miura tôi mới biết có vị chiến lược gia người Nhật Bản trên khán đài. Ngày hôm đó, tôi chỉ cố gắng vì CLB SHB Đà Nẵng, không có trong đầu chuyện phấn đấu ghi điểm với HLV Miura để được lên ĐT Olympic”, Hồ Ngọc Thắng vừa cười vừa chia sẻ.

Trải qua quá trình khổ luyện dưới thời HLV Miura, Ngọc Thắng được nằm lại trong danh sách 20 cầu thủ  sang Incheon (Hàn Quốc) dự ASIAD 17. Tiền vệ của SHB Đà Nẵng đã góp công không nhỏ giúp ĐT Olympic Việt Nam có một kỳ Á vận hội thành công (đá chính trong trận thắng Olympic Kyrgyzstan 1-0, lần đầu có ngôi nhất bảng và thua Olympic UAE 1-3 tại vòng knock-out).

Ngọc Thắng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho ĐT Olympic Việt Nam trong trận gặp Đồng Nai sau khi bình phục chấn thương cơ

Sang năm 2015, Ngọc Thắng tiếp tục nằm trong diện “quy hoạch” cho ĐT Olympic dự vòng loại U23 châu Á. Tuy nhiên, ngay trước Tết Nguyên đán, cầu thủ họ Hồ lại dính chấn thương khi thi đấu cho SHB Đà Nẵng. “Tôi bị đau cơ. Để kịp thời bình phục, được góp mặt ở ĐT Olympic Việt Nam, tôi đã phải nỗ lực tập luyện, điều trị trong cả thời gian nghỉ Tết”, Ngọc Thắng nhớ lại.

Kịp hồi phục để hội quân cùng Olympic Việt Nam, nhưng chỉ sau chưa đầy một tuần tập luyện, Ngọc Thắng lại bị chấn thương cơ. Những ngày dài phải tập riêng cùng bác sĩ trị liệu Kubo Shinichi, không được tập luyện bình thường cùng các đồng đội khiến tiền vệ của SHB Đà Nẵng lo lắng, thậm chí là hoang mang cực độ. 

“Lúc đó, tôi luôn sợ mình không kịp bình phục chấn thương, sẽ bị loại khỏi danh sách 23 cầu thủ sang Malaysia dự vòng loại U23 châu Á. May mắn là, ngày 11/3, đúng hôm đội di chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM thì bác sĩ thông báo chấn thương của tôi bình phục. Tôi mừng rơi nước mắt. Trận giao hữu gặp Olympic Uzbekistan, tôi được ra sân đá khoảng 30 phút. Tôi vừa mừng vì lấy lại được cảm giác chơi bóng, vừa lo sợ tái phát chấn thương”.

Tới trận giao hữu gặp Đồng Nai, Ngọc Thắng đã tỏa sáng. Anh chính là chủ nhân bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho ĐT Olympic Việt Nam. Pha lập công này không chỉ giúp tiền vệ của SHB Đà Nẵng bỏ lại phía sau được hết những lo lắng chuyện chấn thương mà còn được HLV Miura điều tên vào bản danh sách chính thức 23 cầu thủ sẽ sang Malaysia dự vòng loại U23 châu Á. 

KHÔNG SỢ PHẢI DỰ BỊ
Trước câu hỏi tâm trạng sẽ ra sao nếu không thể có được suất đá chính ở ĐT Olympic Việt Nam, Ngọc Thắng cười bảo đó là chuyện bình thường. Anh không ngại chuyện phải bắt đầu từ vị trí trên băng ghế dự bị và trong quá khứ đã quá quen với cảnh như vậy.


Tiền vệ Hồ Ngọc Thắng (ngồi giữa) đưa bạn gái đi chơi cùng trung vệ Hoàng Lâm

“Năm 11 tuổi, tôi đá giải nhi đồng. Năm đó đội về nhì nhưng tôi lại toàn ngồi dự bị. Thế nhưng không hiểu sao các thầy của SHB Đà Nẵng lại vẫn “chấm” tôi, đưa tôi vào lò đào tạo trẻ của CLB. Từ U11 tới U15, tôi toàn phải xuất phát với vai trò cầu thủ dự bị. Dù là dự bị chiến lược, hầu như trận nào cũng được tung vào sân ít phút nhưng tôi vẫn rất buồn bởi luôn cảm thấy mình chưa thực sự được trao cơ hội để chứng tỏ hết giá trị của bản thân”, Ngọc Thắng nhớ lại.

Chỉ đến khi dự giải U17 báo Bóng đá năm 2010, Ngọc Thắng mới thoát được kiếp “chuyên gia dự bị”. Và từ giải đấu đó, cầu thủ họ Hồ phất như diều gặp gió, được đôn lên đội một SHB Đà Nẵng, được triệu tập vào ĐT Olympic Việt Nam. Điều đặc biệt, ở CLB SHB Đà Nẵng, Ngọc Thắng chuyên đá hộ công nhưng lên đội tuyển anh lại được HLV Miura “đóng đinh” cho vị trí tiền vệ phải. 

“Trong trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa tại V.League 2014, khi HLV Miura có mặt trên khán đài theo dõi, tôi đá tiền vệ phải do hôm đó đội khuyết vị trí này. Có lẽ, chính vì vậy mà chiến lược gia người Nhật Bản ấn định luôn cho tôi vị trí tiền vệ phải khi lên tuyển. Tuy nhiên, đá vị trí nào với tôi không quá quan trọng. HLV giao đâu tôi đá đó, miễn là có thể cống hiến cho đội”.

Ở ĐT Olympic Việt Nam hiện tại, Ngọc Thắng sẽ phải cạnh tranh cùng Văn Long và Tấn Tài cho vị trí tiền vệ phải. Tiền vệ của SHB Đà Nẵng cho rằng việc cạnh tranh sòng phẳng này sẽ giúp bản thân anh và các đồng đội tốt lên. Ngọc Thắng cũng hy vọng anh và toàn đội Olympic Việt Nam sẽ có một giải đấu thành công trên đất Malaysia, giành vé dự VCK giải U23 châu Á.

"Nhà tôi cách sân Chi Lăng chỉ ba bước chân. Thuở bé, chính những tiếng reo hò cổ vũ của người hâm mộ Đà Nẵng trong các trận đấu đã khiến tôi yêu bóng đá lúc nào không hay"

“Tôi thần tượng Cristiano Ronaldo. Anh ấy không chỉ là một siêu sao sân cỏ với kỹ thuật điêu luyện mà còn là một con người đầy nghị lực, luôn chiến đấu hết sức mình để vượt qua nghịch cảnh. Trong thời gian vật lộn với chấn thương, tôi luôn lấy cầu thủ người Bồ ra làm tấm gương để phấn đấu”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • VL U23 Châu Á 2016: Nhật Bản quá mạnh, Việt Nam & Malaysia tranh ngôi nhì VL U23 Châu Á 2016: Nhật Bản quá mạnh, Việt Nam & Malaysia tranh ngôi nhì

    Dù trái bóng ở bảng I, vòng loại U23 châu Á 2016 vẫn chưa lăn, nhưng không ít nhận định cho rằng: Với đẳng cấp của mình, Olympic Nhật Bản sẽ dễ dàng giành ngôi đầu bảng. Trong khi đó, ngôi Nhì sẽ là cuộc tranh chấp giữa Olympic Việt Nam và Olympic Malaysia, chủ nhà đăng cai vòng loại diễn ra từ 23 đến 31/3/2015.

  • HLV chỉ để giơ đầu chịu báng? HLV chỉ để giơ đầu chịu báng?

    Có một ấn tượng sâu đậm trong giai đoạn 1998-2002, khi Real Madrid áp đảo trận địa Champions League với 3 chức vô địch trong 5 mùa bóng. Truyền hình đặc tả gương mặt đầy vẻ thư giãn của HLV Del Bosque. Ông cười hềnh hệch bên ngoài đường biên, như thể đang mải bốc phét với những người xung quanh, bất chấp các cầu thủ trong sân thi đấu thế nào.

  • Đôi bạn cùng tiến Đỗ Duy Mạnh - Phạm Đức Huy: Vũ khí lợi hại của HLV Miura Đôi bạn cùng tiến Đỗ Duy Mạnh - Phạm Đức Huy: Vũ khí lợi hại của HLV Miura

    Dường như sự nghiệp của hai tiền vệ Đỗ Duy Mạnh và Phạm Đức Huy có quá nhiều điểm giống nhau. Cùng trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Hà Nội rồi lên U19 Việt Nam, sang Nhật Bản “tu nghiệp” và bây giờ là Olympic Việt Nam. Họ đều có thể là những nhân tố quan trọng của HLV Toshiya Miura tại vòng loại U23 châu Á 2016.

  • Lối chơi trong bóng đá hiện đại: Thành bại ở con người, đâu chỉ bởi chiến thuật Lối chơi trong bóng đá hiện đại: Thành bại ở con người, đâu chỉ bởi chiến thuật

    Vì chiến thuật mà HLV Van Gaal áp dụng chưa được vận hành nhuần nhuyễn nên M.U hiện nay cứ mãi lao đao? Liệu quan điểm này có chính xác?

  • Lionel Messi: Đời tôi qua lời kể chính tôi Lionel Messi: Đời tôi qua lời kể chính tôi

    Cuộc sống của những cầu thủ như Lionel Messi luôn gây được sự tò mò thích thú nơi các độc giả. Nhưng vì Messi là một người kín tiếng và rất ít khi tiếp xúc báo giới nên những thông tin ta biết về anh thường chỉ là những tin đồn với độ xác thực không cao.

  • El Clasico có  bao nhiêu siêu sao? El Clasico có bao nhiêu siêu sao?

    Quá dễ. Người ta không cần nhìn vào danh sách hai đội để làm một cuộc điểm danh đơn giản, xem cặp đấu “nặng ký” nhất trong làng bóng đỉnh cao tầm CLB có đến bao nhiêu ngôi sao. Nhưng, không dễ nói trước: bao nhiêu ngôi sao sẽ thật sự tỏa sáng trong cuộc quyết đấu cuối tuần này.

  • Olympic Việt Nam: Điểm yếu chơi bóng bổng Olympic Việt Nam: Điểm yếu chơi bóng bổng

    Không còn có được những học trò to cao như tại ASIAD 17, HLV Miura lại phải đau đầu với bài toán bóng bổng. Mọi chuyện càng trở nên phức tạp hơn cho vị chiến lược gia người Nhật Bản khi cả 2 bàn thua trong 4 trận giao hữu vừa qua của Olympic Việt Nam đều đến từ các tình huống không chiến.

  • Điểm binh trước El Clasico: Họ mạnh, yếu ra sao? Điểm binh trước El Clasico: Họ mạnh, yếu ra sao?

    Chỉ có một trận Barcelona dẫn điểm nhưng không thắng ở La Liga mùa này. Trận ấy, trớ trêu thay, chính là trận thua 1-3 trên sân Real ở lượt đi.

  • Olympic Việt Nam: Muốn thành công phải xây chắc móng Olympic Việt Nam: Muốn thành công phải xây chắc móng

    Sau quy trình nhồi thể lực, người ta đang chờ xem, ĐT Olympic Việt Nam của HLV Toshiya Miura sẽ chơi như thế nào tại Vòng loại U23 châu Á 2016 tại Malaysia. Thực tế, không khó để nhận ra, quan điểm, triết lí chiến thuật của nhà cầm quân người Nhật đều bắt đầu từ… phòng ngự.

  • Trung vệ Bùi Tiến Dũng: Vượt mặc cảm để chiến đấu ở đội tuyển Olympic Việt Nam Trung vệ Bùi Tiến Dũng: Vượt mặc cảm để chiến đấu ở đội tuyển Olympic Việt Nam

    Là cầu thủ duy nhất đến từ giải hạng Nhì, lâu ngày không đá, Tiến Dũng khá tự ti khi lên hội quân cùng ĐT Olympic Việt Nam. Nhưng rồi trung vệ của Trung tâm Thể thao Viettel nhanh chóng vượt qua mặc cảm này, lao vào tập luyện để rồi giờ đứng trước cơ hội lớn sẽ có suất đá chính.

  • Tiền vệ Võ Huy Toàn: Đá bóng hay để thay đổi vận mệnh ông nội! Tiền vệ Võ Huy Toàn: Đá bóng hay để thay đổi vận mệnh ông nội!

    Tiền vệ Võ Huy Toàn đang là cái tên chiếm được nhiều sự tin tưởng của HLV Toshiya Miura trên hành trình chuẩn bị cho VL U23 châu Á 2016. Đằng sau phong độ chói sáng của mình, Huy Toàn đang gồng mình lên để chứng minh năng lực và quan trọng nhất là đá hay để người ông nội ở quê bớt đi sự đau khổ về thể xác khi đang chống chọi với căn bệnh ung thư.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x