CHUYỆN BÓNG - CHUYỆN ĐỜI

Cường “Dusit” cũng là một... thần tượng

Thủy Nguyễn
07:47 ngày 17-04-2015
Không phải ngẫu nhiên mà các đồng nghiệp lại đặt cho Đoàn Việt Cường cái biệt danh là Cường “Dusit” bởi hậu vệ người Đồng Tháp có lối chơi bóng như huyền thoại của bóng đá Thái Lan Dusit Chalermsan.
Cường “Dusit” cũng là một... thần tượng
Trưởng thành từ lò đào tạo Đồng Tháp, Đoàn Việt Cường được biết đến như một cầu thủ “không phổi” bởi dường như anh chạy không biết mệt là gì. Các đồng đội của Cường ở Đồng Tháp kể rằng, ngày trước ngoài giờ tập luyện trên sân thì sáng sớm, anh vẫn xỏ giày và chạy mấy km trước khi trở về tắm giặt ăn sáng. 

Dù chơi ở vị trí hậu vệ, nhưng Cường là một trong những cầu thủ hàng hiếm của BĐVN có thể chơi tấn công xuất sắc. Hơn thế nữa, cầu thủ này có thể đá ở nhiều vị trí khác nhau, vì thế bất kỳ HLV nào cũng muốn có trong đội hình. Ở tuổi 18, Việt Cường cùng Đồng Tháp đã giành chức vô địch U18 QG. Đến tuổi 20 được lên biên chế đội 1 và trở thành một trong những niềm hy vọng của bóng đá xứ Tháp Mười. 



Năm 2009, khi lên phố Núi đầu quân cho HA.GL, Việt Cường khiến cho biết bao cô gái trẻ “say như điếu đổ” bởi tài năng và sự ga lăng của mình. Và thực tế, hậu vệ này đã có tất cả những gì mà rất nhiều đồng đội của anh nằm mơ của cũng không thấy: Xế hộp, căn hộ cao cấp ở TP.HCM, xài đồ hiệu, bao quanh là các bóng hồng xinh đẹp… 

Nhưng cuối cuối cùng, Cường đã không vượt qua được những cám dỗ của cuộc đời, để rồi ở tuổi 30, trong khi những đồng đội “thế hệ vàng” vẫn chạy tốt và vẫn sống khỏe với nghề thì anh treo giày theo một kịch bản buồn nhất.

Chẳng biết bây giờ ở nơi nào đó chân trời, Việt Cường có buồn không, khi ngày ngày đọc báo và xem ti vi, anh vẫn thấy các đồng đội từng nâng cúp trên đỉnh Đông Nam Á: Đó là Phan Văn Tài Em vẫn là biểu tượng không thể thay thế ở ĐT.LA, là Lê Phước Tứ và Lê Công Vinh đang đóng vai “kép chính” ở B.BD, Nguyễn Minh Phương và Nguyễn Vũ Phong vẫn ra sân đều đặn trong màu áo SHB.ĐN, hay thủ môn Dương Hồng Sơn vẫn là vị trí không thể thay thế ở HN.T&T…

Chắc chắn, khó có thể nói hết cảm xúc khi nhắc đến một thời vàng son ấy cũng như những nỗi buồn hiện tại. Nhưng thôi, mỗi con người có một sự lựa chọn và Việt Cường cũng như thế. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn mong rằng, cái tên Cường “Dusit” sẽ lại xuất hiện, dù không còn gắn với trái bóng đi nữa thì cũng là chính anh, biểu tượng một thời của bóng đá xứ bưng biền. 

Con nhà tông...
Đoàn Việt Cường được sinh ra trong một gia đình có cha là cựu cầu thủ bóng đá. Nhà có 4 chị em, nên Cường rất được cưng chiều, vì thế khi thấy con trai mình có năng khiếu cả gia đình đều rất ủng hộ. Việt Cường đã thành danh và có tất cả nhưng anh lại có nhiều ngã rẽ trong cuộc sống.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Kiện tướng quốc tế Dance Sport Phan Hiển: Cậu ấm chống "lệnh nhà" để theo nghiệp Kiện tướng quốc tế Dance Sport Phan Hiển: Cậu ấm chống "lệnh nhà" để theo nghiệp

    Là thiếu gia một gia đình kinh doanh bất động sản giàu sụ tại TP.HCM, cuộc sống quá đầy đủ, phần nào đó đơn điệu trong nhung lụa của Phan Hiển (tên thật Nguyễn Minh Trường) đã hoàn toàn thay đổi khi gắn bó với dance sport.

  • Ghi bàn từ phần sân nhà: Hay không bằng may Ghi bàn từ phần sân nhà: Hay không bằng may

    Charlie Adam (Stoke City) ghi bàn từ phần sân nhà trong trận gặp Chelsea ở vòng đấu cuối tuần qua tại Premier League. Chẳng có gì lạ khi người ta lập tức nhắc lại các bàn thắng tương tự - đa số đã đi vào huyền thoại. Còn gì để nói, ngoài tính hy hữu của những pha ghi bàn kỳ lạ ấy?

  • Liverpool: Đàn anh chém gió, đàn em gây bão Liverpool: Đàn anh chém gió, đàn em gây bão

    Phát ngôn của Michael Owen - một huyền thoại thật sự của bóng đá Anh - một lần nữa cho chúng ta thấy không phải bất kỳ cựu cầu thủ nào cũng có thể thành công trong nghề bình luận như Gary Neville. Phát ngôn mới nhất về cậu đàn em Raheem Sterling của Owen mau chóng được các CĐV bổ sung vào kho tàng những phát ngôn bất hủ của Owen trên tư cách là BLV

  • Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh: "Nhân tài xứ Nghệ như Sông Lam cuồn cuộn chảy" Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh: "Nhân tài xứ Nghệ như Sông Lam cuồn cuộn chảy"

    “Bao năm qua, dù gặp rất nhiều khó khăn vì tài chính eo hẹp nhưng SLNA vẫn giữ vững quan điểm về việc đào tạo trẻ. Chính vì thế, nguồn cầu thủ kế cận của đội bóng vẫn luôn dồi dào”. Ông Nguyễn Hồng Thanh - Chủ tịch CLB SLNA không giấu được sự tự hào khi nói đến công tác đào tạo bóng đá trẻ nơi đây.

  • Lò đào tạo SLNA: “Mỏ cầu thủ” số 1 tại Việt Nam Lò đào tạo SLNA: “Mỏ cầu thủ” số 1 tại Việt Nam

    Trong quãng thời gian hơn 20 năm trở lại đây, lò đào tạo SLNA luôn là “mỏ vàng” với bóng đá Việt Nam. Với nguồn cầu thủ chất lượng và dồi dào, lò đào tạo bóng đá xứ Nghệ đã thường xuyên giới thiệu những cầu cầu thủ giỏi cho các CLB cũng như các ĐTQG. Và những người làm bóng đá nơi đây có quyền tự hào về cách làm bóng đá của mình.

  • Tài chính - khó khăn muôn thuở: Tấm chăn hẹp của người xứ Nghệ Tài chính - khó khăn muôn thuở: Tấm chăn hẹp của người xứ Nghệ

    Để trình làng những cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam, lò đạo xứ Nghệ có cách làm riêng để khai thác triệt để nguồn cầu thủ giỏi của mình. Và dù còn gặp nhiều khó khăn về tài chính nhưng lò đào tạo SLNA vẫn đứng vững qua nhiều năm.

  • Lần đầu Công Phượng hội ngộ đội bóng quê hương SLNA: Hồi hương đương đầu sóng lớn Lần đầu Công Phượng hội ngộ đội bóng quê hương SLNA: Hồi hương đương đầu sóng lớn

    Chiều 12/4, trong cuộc thư hùng giữa SLNA và HA.GL trên sân Vinh, người Nghệ đón một người con gốc Nghệ rất đặc biệt, đó là Nguyễn Công Phượng. Chỉ có điều, Phượng sẽ đứng bên kia bờ chiến tuyến để chống lại đội bóng quê hương, nơi anh “chôn nhau cắt rốn”…

  • Cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh: Tuấn Anh phải "đổi màu" Cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh: Tuấn Anh phải "đổi màu"

    Trong lứa cầu thủ tốt nghiệp khóa I Học viện HA.GL - Arsenal JMG, tôi đánh giá cao Tuấn Anh nhất. Cậu ấy có kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật rất tốt. Việc tiền vệ này không thể hiện được mình ở Olympic Việt Nam là đáng tiếc lớn. Tuy nhiên, tôi không thấy quá ngạc nhiên về điều này.

  • Olympic Việt Nam: Khi Tuấn Anh “đói bóng” Olympic Việt Nam: Khi Tuấn Anh “đói bóng”

    Tiền vệ trung tâm thường đóng vai “trạm trung chuyển bóng”, thậm chí tổ chức tấn công cho một đội bóng. Nhưng ở ĐT Olympic Việt Nam, người ta không thấy được điều đó ở Tuấn Anh và người bạn đá cặp với anh ở khu trung tuyến.

  • Nữ phóng viên Megumi Hata: “Tôi có tình cảm đặc biệt với bóng đá Việt Nam” Nữ phóng viên Megumi Hata: “Tôi có tình cảm đặc biệt với bóng đá Việt Nam”

    Suốt hành trình giải đấu vòng loại U23 châu Á 2016, nữ phóng viên đến từ Nhật Bản Megumi Hata luôn theo sát đội U23 Việt Nam. Nữ phóng viên xinh đẹp này nói rằng, ngoài vấn đề công việc thì cô có tình cảm đặc biệt đối với thầy trò HLV Toshiya Miura.

  • “Tuấn Anh đừng là Như Thuật  phiên bản 2!” “Tuấn Anh đừng là Như Thuật phiên bản 2!”

    Nói về Tuấn Anh, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “Như Thuật (ảnh) từng chơi rất nổi bật tại các giải trẻ, được người hâm mộ và giới chuyên môn đánh giá cao hơn cả Văn Quyến".

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x