Ca sĩ Tạ Quang Thắng: Từ giấc mơ sân cỏ đến bài hát về bóng đá

Lý Phạm
09:47 ngày 01-04-2015
Khác với các ca sĩ trẻ cùng lứa, Tạ Quang Thắng không chọn cho mình con đường pop đại chúng mà lối đi của anh gai góc, cá tính hơn. Quang Thắng theo đuổi country rock và cũng là một trong hai đại diện hiếm hoi của nhạc Việt thử thách mình với thể loại rất quen thuộc với âm nhạc thế giới, nhưng phần nào còn xa lạ với công chúng trong nước.
Ca sĩ Tạ Quang Thắng: Từ giấc mơ sân cỏ  đến bài hát về bóng đá
VIDEO: Tạ Quang Thắng say mê bóng đá như âm nhạc



CỰC THÍCH RONALDO “BÉO”
Thắng sở hữu một giọng baritone hiếm có, xù xì, nam tính nhưng rất sáng, hát rõ lời và đẹp ở những nốt cao cũng như âm trầm. Sau CD đầu tiên mang tên “Country rock” khá thành công (lọt vào Top 5 hạng mục Album của năm giải Cống hiến 2012), anh vừa cho ra mắt album vol.2 mang tên “Một tôi rất mới”.

Để tạo dựng được vị trí của mình như hôm nay, Tạ Quang Thắng đã trải qua một chuỗi những sự đổi mới không ngừng trong âm nhạc để có thể vừa cập nhật với những xu hướng âm nhạc thế giới, vừa mang một tinh thần Việt Nam tràn ngập trong các sáng tác của mình. Tuy nhiên, trước khi đến với âm nhạc, Tạ Quang Thắng từng có mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá.


Từ khi học cấp 1, Quang Thắng đã mê và thích chơi bóng đá. Những lúc rảnh rỗi, anh thường hay cùng các bạn trong khu tập thể Mai Dịch đấu bóng với nhau. Những trận bóng tuổi thơ với những kỉ niệm đã khiến cho cậu bé Quang Thắng say mê. 

Chính vì thế, ước mơ hồi nhỏ của Tạ Quang Thắng là trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. “Với tôi, tình yêu bóng đá không kém tình yêu dành cho âm nhạc. Nó say mê, cuốn hút như những nốt nhạc. Mỗi khi đội tuyển Việt Nam thi đấu tôi đều cố gắng xem và cổ vũ hết mình”, chàng ca sĩ “Lá cờ” bộc bạch.

Nói về cầu thủ mình yêu thích nhất, Tạ Quang Thắng bật mí: “Ngày xưa, tôi mê tiền vệ Hồng Sơn như điếu đổ. Còn bây giờ, tôi hâm mộ Thành Lương. Thành Lương thể hình nhỏ nhưng đá khéo léo, kỹ thuật, dẻo dai rất là tốt”.

Ngoài việc đến sân vận động cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu, Quang Thắng cũng theo dõi bóng đá quốc tế. Những trận cầu nảy lửa giữa các đội bóng đẳng cấp không thể thiếu trong những lúc rảnh rỗi của Tạ Quang Thắng. 


Thần tượng lớn nhất trong giới siêu sao sân cỏ của Tạ Quang Thắng chính là “Người ngoài hành tinh” Ronado. “Với tôi, Ronado béo là cầu thủ đá bóng hay nhất từ trước tới giờ. Anh là người có khả năng phán đoán và thực hiện pha bóng sau đó một cách nhanh và tốt nhất có thể, khả năng xử lý bóng đậm chất ngẫu hứng, không thường thấy ở các ngôi sao đương đại. 

Còn bây giờ thì là Messi và Rooney. Cái phong cách đá bóng bộc lộ rất hay trên sân bóng, rất tương đồng với tôi. Tôi cảm giác khi đá bóng mình có cách chơi ngẫu hứng giống như Rooney (Cười)”.

Hiện tại, khi thời gian không cho phép, Quang Thắng vẫn cố gắng dậy sớm để cùng với những người bạn trong khu tập thể đá bóng buổi sáng hàng ngày. Không chỉ là thỏa mãn niềm đam mê của mình mà còn là cách để Tạ Quang Thắng rèn luyện sức khỏe cho mình.

SÁNG TÁC CA KHÚC VỀ BÓNG ĐÁ
Để thể hiện niềm đam mê tuyệt đỉnh của mình, Quang Thắng đã sáng tác bài hát về bóng đá và MV mang tên “Bóng đá” để tặng người hâm mộ. Lời hát giản dị, giai điệu dễ nghe đã được nhiều người theo dõi trên trang mạng chia sẻ video Youtube và một số trang nhạc trực tuyến.
Mới đây, đầu năm 2015, Quang Thắng còn quay MV bài hát “The Cup of Life” (Bước nhảy mùa Xuân 2015) cùng với cầu thủ Thành Lương và Kim Phúc, nhà vô địch tâng bóng châu Á năm 2014. 

Một bài hát nổi tiếng thế giới được vang lên từ sân vận động quốc gia Mỹ Đình không khỏi khiến khán giả thích thú. Theo Quang Thắng chia sẻ, MV này bằng máy quay chuyên dụng của ban thể thao chuyên đi quay bóng đá nên hình ảnh rất đẹp. 


Ngoài ra, anh cùng ê kíp  mất 1 ngày ở phòng thu và 2 ngày ở sân Mỹ Đình. MV này được phát trên truyền hình và cũng được đông đảo người theo dõi trên các mạng xã hôi.

Chưa hết, Quang Thắng còn là khách mời quen thuộc trong những chương trình bình luận World Cup 2014 trên đài truyền hình quốc gia. Bằng những kiến thức về bóng đá, Quang Thắng cũng có những nhận định sắc sảo không kém các nhà chuyên môn.

MUỐN GIẢM CÂN, HÃY CHƠI THỂ THAO!
Để có thể hình cân đối như hiện tại, Quang Thắng đã quyết tâm giảm 12kg. Từ một người có thân hình mập mạp, Quang Thắng đã có một vóc dáng chuẩn.

“Để chinh phục được khán giả, mình phải tập trung tối đa thời gian, sức lực và trí óc vào âm nhạc, nhằm đem đến những ca khúc tuyệt vời. Không những thế, người ca sỹ phải đẹp cả về mặt thẩm mỹ nữa. Tôi không chăm chút nhiều cho quần áo, đầu tóc hàng ngày nhưng cũng nên giảm cân một tí cho khán giả và chính bản thân mình nhìn đỡ “ngấy”! (Cười). Tôi đã giảm từ 84kg xuống 72kg để có một sức khỏe như bây giờ’.


Nói về bí quyết giảm cân, Tạ Quang Thắng chia sẻ, ngoài việc sáng nào cũng đá bóng cùng với bạn bè trong khu tập thể, anh còn đến các phòng tập gym khoảng 2 tiếng mỗi ngày.

“Tôi thích ăn đồ ngọt, nhưng luôn kiềm chế bản thân không được động đến cái thứ “ngọt chết người” này. Tôi đã có thời gian thử giảm cân theo các chế độ ăn, nhưng không thành công. Thay vào đó, tập luyện thể thao thường xuyên là cách giảm cân tốt nhất, và chúng ta cũng sẽ khỏe đẹp hơn”, Quang Thắng bộc lộ

Quang Thắng cũng chia sẻ bí quyết có giọng hát khỏe, hay một phần do tập thể thao. “Khi hát, hơi thở ca sĩ rất quan trọng. Chơi thể thao làm cho hơi thở ca sĩ tốt hơn, ngoài sở thích, thì chơi thể thao giúp mình có hơi thở tốt hơn cho việc hát, giữ dáng”, anh nói.


Tạ Quang Thắng tâm niệm rằng sau quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuật, thể thao giúp quãng thời gian giúp người người nghệ sĩ thư giãn nhất, vui nhất.

Ca khúc “Bóng đá” - Tạ Quang Thắng
“Ánh mắt của tôi dõi theo từng đường bóng
Nhịp tim của tôi hoà cùng nhịp bóng lăn trên sân
Tình yêu của tôi dành cho những bước chân
Uh...........
Ánh mắt của tôi dõi theo từng đường bóng
Nhịp tim của tôi hoà cùng nhịp bóng lăn trên sân
Dù vui mừng chiến thắng hay nước mắt rơi
Thì trong lòng tôi:
Bóng Đá luôn tuyệt vời.
Tôi hò reo khi đội tôi thắng
Khi đội tôi thua thì tôi buồn
Oh......
Khi còi trên sân còn chưa dứt
Khi tình yêu trong tôi vẫn còn
Thì trái tim tôi vẫn cháy.
Với bóng đá tôi không còn lo toan
Không còn lo chuyện thế gian
Nhìn tôi mà xem
Nhìn tất cả mà xem
Chỉ có trái bóng với khung thành kia thôi
Chỉ có anh và tôi
Nào, sút đi..........”
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Cristiano Ronaldo: Lực bất tòng tâm với “siêu vũ khí” Cristiano Ronaldo: Lực bất tòng tâm với “siêu vũ khí”

    Khoảng 1 năm nay, Ronaldo chưa hề ghi bàn trong 54 lần sút phạt trực tiếp. Một thời, cú sút phạt trông có vẻ lạ nhưng rất hiểm hóc chính là một thương hiệu riêng của Ronaldo. Nó lôi cả giới khoa học vào vòng nghiên cứu. Vì sao bây giờ Ronaldo bỗng nhiên “lụt” nghề”?

  • Hoa khôi bóng chuyển Âu Hồng Nhung: Một lúc giành hai danh hiệu Á quân Hoa khôi bóng chuyển Âu Hồng Nhung: Một lúc giành hai danh hiệu Á quân

    Đang chơi bùng nổ tại giải quốc tế trên đất Quảng Trị, chân dài 22 tuổi đến từ xứ Lạng này còn hút hồn khán giả bằng một vẻ đẹp thanh tú và cá tính, nổi bật với đôi mắt to đen, làn da trắng mịn cùng nụ cười tươi rói. Tài năng trẻ hàng đầu của ĐT Việt Nam từng giành danh hiệu Á khôi bóng chuyền, và được coi là mỹ nhân số 1 của môn đầy những nhan sắc

  • Bóng đá Anh và chu kỳ mới ở Champions League: Hết thành công chứ chưa phải lụn bại Bóng đá Anh và chu kỳ mới ở Champions League: Hết thành công chứ chưa phải lụn bại

    Có những nguyên nhân rõ rệt hơn, dẫn đến kết cục tất yếu là bóng đá Anh bị xóa sổ trước vòng tứ kết Champions League 2014/15 (và cả 2 cúp châu Âu nói chung)? Hay đấy đơn giản chỉ là vấn đề chu kỳ, là sự thăng trầm thuần túy mà bất cứ cường quốc nào cũng đã trải qua trên đấu trường các cúp châu Âu?

  • adizero F50 - Lịch sử “siêu vũ khí” của các tiền đạo adizero F50 - Lịch sử “siêu vũ khí” của các tiền đạo

    Đối với cầu thủ, ngoài tài năng thì việc sở hữu một đôi giày lý tưởng là yếu tố rất quan trọng để thăng hoa trên sân cỏ.

  • Thầy trò HLV Toshiya Miura và chiến dịch vòng loại U23 Châu Á - Mài ngọc đợi Sea Games Thầy trò HLV Toshiya Miura và chiến dịch vòng loại U23 Châu Á - Mài ngọc đợi Sea Games

    Điểm mạnh giúp HLV Miura vượt qua hàng loạt đồng nghiệp, trở thành thuyền trưởng của ĐT Việt Nam là khả năng phát hiện và nâng tầm các cầu thủ trẻ như Huy Hùng, Ngọc Hải, Huy Toàn… Người hâm mộ đang kỳ vọng từ vòng loại U23 châu Á, thuyền trưởng người Nhật Bản sẽ tiếp tục cho trình làng những gương mặt triển vọng, có thể tỏa sáng tại SEA Games 28.

  • Tiền vệ Hồ Ngọc Thắng: Bỏ lại chấn thương, mơ lập kỳ tích Tiền vệ Hồ Ngọc Thắng: Bỏ lại chấn thương, mơ lập kỳ tích

    Đang háo hức tập luyện, cạnh tranh sòng phẳng một suất dự vòng loại U23 châu Á, Hồ Ngọc Thắng lại dính chấn thương. Tiền vệ của SHB Đà Nẵng rơi vào cảnh hoang mang, lo sợ sẽ không thể tới Malaysia dự vòng loại U23 châu Á. Nhưng rồi nhờ nỗ lực không ngừng, Ngọc Thắng đã kịp bình phục để cùng toàn đội lên đường.

  • VL U23 Châu Á 2016: Nhật Bản quá mạnh, Việt Nam & Malaysia tranh ngôi nhì VL U23 Châu Á 2016: Nhật Bản quá mạnh, Việt Nam & Malaysia tranh ngôi nhì

    Dù trái bóng ở bảng I, vòng loại U23 châu Á 2016 vẫn chưa lăn, nhưng không ít nhận định cho rằng: Với đẳng cấp của mình, Olympic Nhật Bản sẽ dễ dàng giành ngôi đầu bảng. Trong khi đó, ngôi Nhì sẽ là cuộc tranh chấp giữa Olympic Việt Nam và Olympic Malaysia, chủ nhà đăng cai vòng loại diễn ra từ 23 đến 31/3/2015.

  • HLV chỉ để giơ đầu chịu báng? HLV chỉ để giơ đầu chịu báng?

    Có một ấn tượng sâu đậm trong giai đoạn 1998-2002, khi Real Madrid áp đảo trận địa Champions League với 3 chức vô địch trong 5 mùa bóng. Truyền hình đặc tả gương mặt đầy vẻ thư giãn của HLV Del Bosque. Ông cười hềnh hệch bên ngoài đường biên, như thể đang mải bốc phét với những người xung quanh, bất chấp các cầu thủ trong sân thi đấu thế nào.

  • Đôi bạn cùng tiến Đỗ Duy Mạnh - Phạm Đức Huy: Vũ khí lợi hại của HLV Miura Đôi bạn cùng tiến Đỗ Duy Mạnh - Phạm Đức Huy: Vũ khí lợi hại của HLV Miura

    Dường như sự nghiệp của hai tiền vệ Đỗ Duy Mạnh và Phạm Đức Huy có quá nhiều điểm giống nhau. Cùng trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Hà Nội rồi lên U19 Việt Nam, sang Nhật Bản “tu nghiệp” và bây giờ là Olympic Việt Nam. Họ đều có thể là những nhân tố quan trọng của HLV Toshiya Miura tại vòng loại U23 châu Á 2016.

  • Lối chơi trong bóng đá hiện đại: Thành bại ở con người, đâu chỉ bởi chiến thuật Lối chơi trong bóng đá hiện đại: Thành bại ở con người, đâu chỉ bởi chiến thuật

    Vì chiến thuật mà HLV Van Gaal áp dụng chưa được vận hành nhuần nhuyễn nên M.U hiện nay cứ mãi lao đao? Liệu quan điểm này có chính xác?

  • Lionel Messi: Đời tôi qua lời kể chính tôi Lionel Messi: Đời tôi qua lời kể chính tôi

    Cuộc sống của những cầu thủ như Lionel Messi luôn gây được sự tò mò thích thú nơi các độc giả. Nhưng vì Messi là một người kín tiếng và rất ít khi tiếp xúc báo giới nên những thông tin ta biết về anh thường chỉ là những tin đồn với độ xác thực không cao.

  • Kai Havertz đã 'biến hình' như thế nào? Kai Havertz đã 'biến hình' như thế nào?

    Từ vị thế được coi là bản hợp đồng thất bại, tiền đạo Kai Havertz đã có diện mạo hoàn toàn mới mẻ tại Arsenal, trở thành một trong những mắt xích quan trọng nhất của Pháo thủ. Dĩ nhiên, đằng sau sự "lột xác" của Havertz có dấu ấn to lớn từ HLV Mikel Arteta.

  • Công Phượng nói lời bất ngờ trong lần đấu đá chính cho CLB Yokohama Công Phượng nói lời bất ngờ sau lần đấu đá chính cho Yokohama

    Công Phượng không hài lòng về chính bản thân trong lần đầu được đá chính cho CLB Yokohama tại Cúp Liên đoàn Nhật Bản.

  • Enzo Fernandez sẽ không ra sân cho Chelsea tới hết mùa 2023/24 Enzo Fernandez nghỉ đến hết mùa 2023/24

    Tiền vệ Enzo Fernandez sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2023/24 khi anh quyết định phẫu thuật để giải quyết triệt để chấn thương háng nhằm kịp tham dự Copa America.

  • Klopp yêu cầu Nunez im miệng sau trận thua Everton Klopp yêu cầu Nunez im miệng

    Tiền đạo Darwin Nunez đã bị HLV Jurgen Klopp yêu cầu im miệng sau khi anh liên tục phàn nàn về trọng tài sau trận thua 0-2 của Liverpool trước Everton ở rạng sáng 25/4.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x