GIẢI MÃ THÀNH CÔNG

Tiền vệ Trọng Hoàng: Đi đá bóng để mong đổi đời

Thành Phát
09:24 ngày 19-04-2015
Hầu hết, các cầu thủ SLNA khi trưởng thành đều nói rằng giấc mơ đổi đời từ bóng đá chính là động lực lớn để họ theo đuổi với nghề.
Tiền vệ Trọng Hoàng: Đi đá bóng để mong đổi đời
Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng cho biết: “Trước khi đến với bóng đá, đa phần các cầu thủ từ lò SLNA đều có hoàn cảnh khó khăn nên họ mong muốn đi đá bóng để được đổi đời. Và khi gặp khó khăn, họ lại nghĩ về gia đình để bước tiếp và thế hệ này đi trước, các đàn em nhìn vào cứ thế nối tiếp nhau”. 

Lời chia sẻ của Trọng Hoàng đã nói lên thực tế rằng dù khoản tiền phụ cấp ở SLNA vẫn còn thấp hơn so với các trung tâm đào tạo khác nhưng họ vẫn kiên quyết bám trụ để hi vọng được đôn lên đội 1 từ đó tên tuổi của mình được biết đến. 

“Được lên đội 1 SLNA là bước ngoặt cực lớn với cầu thủ xứ Nghệ. Không gì hạnh phúc bằng việc được ra sân thi đấu để từ đó có cơ hội được gọi lên các ĐTQG. Và khi anh thi đấu tốt thì thương hiệu của anh có, điều đó rất có ý nghĩa khi bước lên sàn chuyển nhượng” - hậu vệ Âu Văn Hoàn chia sẻ. 

Thực tế, với mỗi cầu thủ đi lên từ lò đào tạo SLNA thì số tiền lương hằng tháng của họ ở đội bóng này chỉ ở mức 10 triệu - 20 triệu đồng nhưng điều họ mong muốn nhất là lúc chuyển nhượng đi các đội bóng khác, để từ đó được nhận những khoản tiền lót tay lớn rồi hoàn thành giấc mơ đổi đời từ bóng đá

Trọng Hoàng, Công Vinh, Văn Hoàn, Văn Bình, Hồng Sơn, Hồng Tiến… đã thực sự đổi đời khi họ chuyển về thi đấu cho các CLB khác với những bản hợp đồng có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng. 

Và với khoản tiền đó đã giúp họ không những giúp gia đình thoát nghèo mà còn trở thành những tỷ phú trong giới cầu thủ nội. Nhìn những tấm gương trưởng thành như vậy nên các cầu thủ trẻ SLNA luôn  giữ vững ngọn lửa quyết tâm, không bỏ nghề để có một ngày cũng mong muốn trở thành những đôi chân tiền tỷ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Van Gaal dữ dội, Mourinho dịu êm Van Gaal dữ dội, Mourinho dịu êm

    Các cụ dạy, gừng càng già càng cay. Louis van Gaal và Jose Mourinho tuy đã gọi là… có tuổi nhưng đời sống tình cảm và tình dục với những người bạn đời của họ xem ra vẫn rất lãng mạn và thi vị chán so với những gã trai trẻ ở Man United hay Chelsea.

  • “Tấm gương” Châu Phong Hòa: Quay đầu là bờ! “Tấm gương” Châu Phong Hòa: Quay đầu là bờ!

    Cũng từng là một tài năng lớn của Đồng Tháp và bóng đá Việt Nam, Châu Phong Hòa từng có tất cả mọi thứ trong cuộc đời, nhưng rồi anh cũng đánh mất bản thân, trước những cám dỗ cuộc đời. Bây giờ, Hòa đã đang làm lại ở tuổi 30 bởi với anh: Quay đầu là bờ!.

  • Cường “Dusit” cũng là một... thần tượng Cường “Dusit” cũng là một... thần tượng

    Không phải ngẫu nhiên mà các đồng nghiệp lại đặt cho Đoàn Việt Cường cái biệt danh là Cường “Dusit” bởi hậu vệ người Đồng Tháp có lối chơi bóng như huyền thoại của bóng đá Thái Lan Dusit Chalermsan.

  • Kiện tướng quốc tế Dance Sport Phan Hiển: Cậu ấm chống "lệnh nhà" để theo nghiệp Kiện tướng quốc tế Dance Sport Phan Hiển: Cậu ấm chống "lệnh nhà" để theo nghiệp

    Là thiếu gia một gia đình kinh doanh bất động sản giàu sụ tại TP.HCM, cuộc sống quá đầy đủ, phần nào đó đơn điệu trong nhung lụa của Phan Hiển (tên thật Nguyễn Minh Trường) đã hoàn toàn thay đổi khi gắn bó với dance sport.

  • Ghi bàn từ phần sân nhà: Hay không bằng may Ghi bàn từ phần sân nhà: Hay không bằng may

    Charlie Adam (Stoke City) ghi bàn từ phần sân nhà trong trận gặp Chelsea ở vòng đấu cuối tuần qua tại Premier League. Chẳng có gì lạ khi người ta lập tức nhắc lại các bàn thắng tương tự - đa số đã đi vào huyền thoại. Còn gì để nói, ngoài tính hy hữu của những pha ghi bàn kỳ lạ ấy?

  • Liverpool: Đàn anh chém gió, đàn em gây bão Liverpool: Đàn anh chém gió, đàn em gây bão

    Phát ngôn của Michael Owen - một huyền thoại thật sự của bóng đá Anh - một lần nữa cho chúng ta thấy không phải bất kỳ cựu cầu thủ nào cũng có thể thành công trong nghề bình luận như Gary Neville. Phát ngôn mới nhất về cậu đàn em Raheem Sterling của Owen mau chóng được các CĐV bổ sung vào kho tàng những phát ngôn bất hủ của Owen trên tư cách là BLV

  • Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh: "Nhân tài xứ Nghệ như Sông Lam cuồn cuộn chảy" Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh: "Nhân tài xứ Nghệ như Sông Lam cuồn cuộn chảy"

    “Bao năm qua, dù gặp rất nhiều khó khăn vì tài chính eo hẹp nhưng SLNA vẫn giữ vững quan điểm về việc đào tạo trẻ. Chính vì thế, nguồn cầu thủ kế cận của đội bóng vẫn luôn dồi dào”. Ông Nguyễn Hồng Thanh - Chủ tịch CLB SLNA không giấu được sự tự hào khi nói đến công tác đào tạo bóng đá trẻ nơi đây.

  • Lò đào tạo SLNA: “Mỏ cầu thủ” số 1 tại Việt Nam Lò đào tạo SLNA: “Mỏ cầu thủ” số 1 tại Việt Nam

    Trong quãng thời gian hơn 20 năm trở lại đây, lò đào tạo SLNA luôn là “mỏ vàng” với bóng đá Việt Nam. Với nguồn cầu thủ chất lượng và dồi dào, lò đào tạo bóng đá xứ Nghệ đã thường xuyên giới thiệu những cầu cầu thủ giỏi cho các CLB cũng như các ĐTQG. Và những người làm bóng đá nơi đây có quyền tự hào về cách làm bóng đá của mình.

  • Tài chính - khó khăn muôn thuở: Tấm chăn hẹp của người xứ Nghệ Tài chính - khó khăn muôn thuở: Tấm chăn hẹp của người xứ Nghệ

    Để trình làng những cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam, lò đạo xứ Nghệ có cách làm riêng để khai thác triệt để nguồn cầu thủ giỏi của mình. Và dù còn gặp nhiều khó khăn về tài chính nhưng lò đào tạo SLNA vẫn đứng vững qua nhiều năm.

  • Lần đầu Công Phượng hội ngộ đội bóng quê hương SLNA: Hồi hương đương đầu sóng lớn Lần đầu Công Phượng hội ngộ đội bóng quê hương SLNA: Hồi hương đương đầu sóng lớn

    Chiều 12/4, trong cuộc thư hùng giữa SLNA và HA.GL trên sân Vinh, người Nghệ đón một người con gốc Nghệ rất đặc biệt, đó là Nguyễn Công Phượng. Chỉ có điều, Phượng sẽ đứng bên kia bờ chiến tuyến để chống lại đội bóng quê hương, nơi anh “chôn nhau cắt rốn”…

  • Cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh: Tuấn Anh phải "đổi màu" Cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh: Tuấn Anh phải "đổi màu"

    Trong lứa cầu thủ tốt nghiệp khóa I Học viện HA.GL - Arsenal JMG, tôi đánh giá cao Tuấn Anh nhất. Cậu ấy có kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật rất tốt. Việc tiền vệ này không thể hiện được mình ở Olympic Việt Nam là đáng tiếc lớn. Tuy nhiên, tôi không thấy quá ngạc nhiên về điều này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x