CÂU CHUYỆN THỂ THAO

Kiện tướng quốc tế Dance Sport Phan Hiển: Cậu ấm chống "lệnh nhà" để theo nghiệp

Kim Tuyến
14:07 ngày 14-04-2015
Là thiếu gia một gia đình kinh doanh bất động sản giàu sụ tại TP.HCM, cuộc sống quá đầy đủ, phần nào đó đơn điệu trong nhung lụa của Phan Hiển (tên thật Nguyễn Minh Trường) đã hoàn toàn thay đổi khi gắn bó với dance sport.
Kiện tướng quốc tế Dance Sport Phan Hiển: Cậu ấm chống "lệnh nhà" để theo nghiệp
Anh đã trải qua hành trình khổ luyện, thậm chí bầm dập trong và ngoài thảm đấu, bên cạnh người bạn nhảy Khánh Thi, để trở thành kiện tướng quốc tế, nhà vô địch châu Á.

TỪ GIẢM BÉO THÀNH DUYÊN NGHIỆP
Cậu ấm sinh năm 1993 là cháu trai duy nhất của một đại gia đình toàn những đại gia bất động sản trên đất Sài Thành, luôn được cưng chiều, có sẵn các điều kiện để sớm xuất ngoại du học. Vì càng ngày càng mập nên đến 14 tuổi, Phan Hiển quyết định theo tập một môn thể thao cốt để... giảm béo. 

Đúng thời điểm ấy, anh ngẫu nhiên xem tường thuật một giải dance sport trên truyền hình, rồi mê luôn các vũ công  trong các bộ trang phục lộng lẫy, cùng những động tác uyển chuyển và biến ảo. Phan Hiển rủ luôn cô em họ Bằng An cũng có nhu cầu tương tự đi học nhảy cùng. 

Cứ tưởng dance sport là nhẹ nhàng, nhàn hạ song khi vào cuộc rồi bộ đôi này mới thấm thía sự khắc nghiệt của nó. Chỉ riêng chuyện đứng vững và di chuyển trên đôi giày chuyên dụng, Phan Hiển đã mất cả tháng trời, với đôi bàn chân trầy da tróc móng. Lúc tập luyện các động tác còn “ác” hơn nhiều vì liên tục bị ngã xuống sàn, và thường xuyên trật khớp hay căng dãn hai dây chằng đầu gối…  


Chàng thiếu gia từng sợ và nản đến phát khóc. Thế nhưng lạ một điều, cái máu dance sport ngấm vào người lúc nào chẳng hay, nhất là khi anh chứng tỏ được khả năng đặc biệt ở nội dung Latin, lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển trạch của đội tuyển TP.HCM. 

Thế nên, Phan Hiển đã thực sự hụt hẫng lúc gia đình thông báo “lệnh” rời xa dance sport vì thấy con quá mê đắm với “món” nhảy nhót. Cực chẳng đã chàng trai vẫn được tiếng hiền lành, ngoan ngoãn đã phải lần đầu tiên dùng đến “chiêu trò” của một cậu ấm, với sự hậu thuẫn đắc lực của bà nội để đòi theo nghiệp dance sport bằng được. 

NGÃ RẼ ĐỊNH MỆNH MANG TÊN KHÁNH THI 
Dù cuối cùng phải chiều con đúng nghĩa cực chẳng đã, song gia đình Phan Hiển vẫn sẵn sàng bỏ ra những khoản tiền rất lớn để đầu tư, từ mua những bộ trang phục, đôi giày xịn nhất, thuê thầy giỏi, dự giải trong và ngoài nước. 
Với tố chất tốt, lại thừa đam mê và sự miệt mài, nên anh đã nhanh chóng nổi lên như một gương mặt triển vọng bậc nhất ở các cuộc đấu trẻ. Tuy nhiên, có đến 2 năm trời, trình độ và thành tích của anh gần như giậm chân tại chỗ, bất chấp đã thay tới 2 bạn nhảy. 

Đúng lúc bế tắc nhất, thậm chí đã tính đến chuyện giã từ nghiệp đấu, Phan Hiển đã có ngã rẽ định mệnh mang tên Khánh Thi vào 2009. Khi đó, “nữ hoàng dance sport” vừa chia tay Chí Anh, vào Nam lập nghiệp, và đang có nhu cầu tìm kiếm một bạn nhảy mới. 

Có quá nhiều sự lựa chọn, song Khánh Thi đã bất ngờ nhắm tới Phan Hiển - VĐV kém mình 12 tuổi hãy còn vô danh. Như sau này Khánh Thi tiết lộ, chị đã nhằm tới “đối tác” mới hoàn toàn dựa vào trực giác, bởi Phan Hiển toát lên một thần thái và sự tiềm ẩn, cũng như có sự phù hợp cao độ với mình. 


Cảm nhận của Khánh Thi đã đúng, và mang lại may mắn cho cả hai người, nhất là Phan Hiển. Anh đã có một bạn nhảy lý tưởng, đồng thời là HLV hoàn hảo ở đẳng cấp thế giới. Với khát khao thể hiện trên cả hai vai trò, Khánh Thi đã dốc hết tâm sức, cũng như truyền hết những kỹ năng, bí quyết có được từ thời du học trời Âu, thi đấu tập luyện với Chí Anh cho Phan Hiển. 

Quan trọng không kém, bản thân người đồng đội trẻ và cậu học trò hội đủ mọi yếu tố để đáp ứng được đòi hỏi gắt gao của “cô” Khánh Thi về chuyên môn, thời gian. Có một dạo, tuần nào, anh cũng phải bay ra bay vào TP.HCM - HN tới vài lần theo Khánh Thi, cốt để tranh thủ rèn tập bất cứ lúc nào có thể. 

LÊN ĐỈNH CHÂU Á, LÀM THẦY & LẤN SÂN SHOWBIZ 
Chỉ sau mấy tháng cặp đôi với Khánh Thi, Phan Hiển đã tạo ra một cuộc đột phá ngoạn mục về mọi mặt. Anh đã xuất hiện bên Khánh Thi với tư cách nam VĐV nhảy Latin hay nhất nước. 

Ngay giải VĐQG 2009, cặp đôi cô trò đã chứng tỏ sự vô đối ở tất cả các nội dung dự tranh. Cậu thiếu gia ngày nào được phong danh hiệu Kiện tướng quốc tế, cùng một danh xưng không chính thức “Hoàng tử Latin”. Cũng cuối năm đó, họ đã vươn lên chinh phục đỉnh cao lớn nhất của mình, cũng như của dance sport VN cho đến tận bây giờ: 2 tấm HCV Đại hội thể thao châu Á trong nhà. 

Phan Hiển/Khánh Thi đã có hai màn trình diễn vô cùng ăn ý, biểu cảm, với độ khó và tính liên kết tuyệt vời để bước lên ngôi cao nhất ở hai nội dung Jive và Rumba. Để có được thành quả độc nhất vô nhị ấy, cô trò anh đã phải chi tới 17.000 USD thụ giáo chuyên gia quốc tế hàng đầu. 

Từ nhiều năm qua, Phan Hiển còn là HLV sáng giá bậc nhất ở các CLB dance sport rất “đắt khách” của Khánh Thi, đồng thời trực tiếp dàn dựng, biểu diễn ở nhiều chương trình nghệ thuật lớn, hay trên truyền hình. 

Tiếp bước mô hình của người bạn nhảy đa tài và tham vọng Khánh Thi, anh bén duyên showbiz một cách tự nhiên. Năm ngoái, Phan Hiển hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của một biên đạo kiêm giám khảo cho chương trình truyền hình thực tế  “Bước nhảy Hoàn vũ nhí”. 

Cay đắng với cơn bão “người yêu tin đồn”
Cặp đôi cô trò Phan Hiển – Khánh Thi đang trở thành tâm điểm của dư luận với đồn đoán xung quanh việc hai người yêu nhau, thậm chí còn sắp có con. Câu chuyện thực ra hoàn toàn bình thường, giống như rất nhiều cặp vũ công ngay tại Việt Nam. Tuy nhiên, nó đã bị người ta tập trung gây “bão” bởi ngoài vị thế của cô trò, Phan Hiển còn kém “đối tác” tới 12 tuổi. Đời sống cá nhân của cặp đôi vô địch châu Á này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và điều cay đắng ở chỗ không biết phải thanh minh hay thừa nhận ra sao. Cho đến giờ, đây vẫn là chuyện bí mật mà chỉ  chính hai người trong cuộc mới biết thực chất như thế nào. 


Chí Anh yêu bạn nhảy kém 17 tuổi 
Bạn nhảy và người yêu một thời của Khánh Thi là Chí Anh từ nhiều năm nay cũng đang yêu bạn nhảy Nhã Khanh của mình. Điều đặc biệt, bộ đôi luôn đóng vai đối trọng lớn nhất của đôi Khánh Thi - Phan Hiển tại các giải đấu nói lời yêu và hẹn ước từ khi Nhã Khanh mới 13 tuổi, và Chí Anh hơn tới 17 tuổi. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Ghi bàn từ phần sân nhà: Hay không bằng may Ghi bàn từ phần sân nhà: Hay không bằng may

    Charlie Adam (Stoke City) ghi bàn từ phần sân nhà trong trận gặp Chelsea ở vòng đấu cuối tuần qua tại Premier League. Chẳng có gì lạ khi người ta lập tức nhắc lại các bàn thắng tương tự - đa số đã đi vào huyền thoại. Còn gì để nói, ngoài tính hy hữu của những pha ghi bàn kỳ lạ ấy?

  • Liverpool: Đàn anh chém gió, đàn em gây bão Liverpool: Đàn anh chém gió, đàn em gây bão

    Phát ngôn của Michael Owen - một huyền thoại thật sự của bóng đá Anh - một lần nữa cho chúng ta thấy không phải bất kỳ cựu cầu thủ nào cũng có thể thành công trong nghề bình luận như Gary Neville. Phát ngôn mới nhất về cậu đàn em Raheem Sterling của Owen mau chóng được các CĐV bổ sung vào kho tàng những phát ngôn bất hủ của Owen trên tư cách là BLV

  • Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh: "Nhân tài xứ Nghệ như Sông Lam cuồn cuộn chảy" Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh: "Nhân tài xứ Nghệ như Sông Lam cuồn cuộn chảy"

    “Bao năm qua, dù gặp rất nhiều khó khăn vì tài chính eo hẹp nhưng SLNA vẫn giữ vững quan điểm về việc đào tạo trẻ. Chính vì thế, nguồn cầu thủ kế cận của đội bóng vẫn luôn dồi dào”. Ông Nguyễn Hồng Thanh - Chủ tịch CLB SLNA không giấu được sự tự hào khi nói đến công tác đào tạo bóng đá trẻ nơi đây.

  • Lò đào tạo SLNA: “Mỏ cầu thủ” số 1 tại Việt Nam Lò đào tạo SLNA: “Mỏ cầu thủ” số 1 tại Việt Nam

    Trong quãng thời gian hơn 20 năm trở lại đây, lò đào tạo SLNA luôn là “mỏ vàng” với bóng đá Việt Nam. Với nguồn cầu thủ chất lượng và dồi dào, lò đào tạo bóng đá xứ Nghệ đã thường xuyên giới thiệu những cầu cầu thủ giỏi cho các CLB cũng như các ĐTQG. Và những người làm bóng đá nơi đây có quyền tự hào về cách làm bóng đá của mình.

  • Tài chính - khó khăn muôn thuở: Tấm chăn hẹp của người xứ Nghệ Tài chính - khó khăn muôn thuở: Tấm chăn hẹp của người xứ Nghệ

    Để trình làng những cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam, lò đạo xứ Nghệ có cách làm riêng để khai thác triệt để nguồn cầu thủ giỏi của mình. Và dù còn gặp nhiều khó khăn về tài chính nhưng lò đào tạo SLNA vẫn đứng vững qua nhiều năm.

  • Lần đầu Công Phượng hội ngộ đội bóng quê hương SLNA: Hồi hương đương đầu sóng lớn Lần đầu Công Phượng hội ngộ đội bóng quê hương SLNA: Hồi hương đương đầu sóng lớn

    Chiều 12/4, trong cuộc thư hùng giữa SLNA và HA.GL trên sân Vinh, người Nghệ đón một người con gốc Nghệ rất đặc biệt, đó là Nguyễn Công Phượng. Chỉ có điều, Phượng sẽ đứng bên kia bờ chiến tuyến để chống lại đội bóng quê hương, nơi anh “chôn nhau cắt rốn”…

  • Cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh: Tuấn Anh phải "đổi màu" Cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh: Tuấn Anh phải "đổi màu"

    Trong lứa cầu thủ tốt nghiệp khóa I Học viện HA.GL - Arsenal JMG, tôi đánh giá cao Tuấn Anh nhất. Cậu ấy có kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật rất tốt. Việc tiền vệ này không thể hiện được mình ở Olympic Việt Nam là đáng tiếc lớn. Tuy nhiên, tôi không thấy quá ngạc nhiên về điều này.

  • Olympic Việt Nam: Khi Tuấn Anh “đói bóng” Olympic Việt Nam: Khi Tuấn Anh “đói bóng”

    Tiền vệ trung tâm thường đóng vai “trạm trung chuyển bóng”, thậm chí tổ chức tấn công cho một đội bóng. Nhưng ở ĐT Olympic Việt Nam, người ta không thấy được điều đó ở Tuấn Anh và người bạn đá cặp với anh ở khu trung tuyến.

  • Nữ phóng viên Megumi Hata: “Tôi có tình cảm đặc biệt với bóng đá Việt Nam” Nữ phóng viên Megumi Hata: “Tôi có tình cảm đặc biệt với bóng đá Việt Nam”

    Suốt hành trình giải đấu vòng loại U23 châu Á 2016, nữ phóng viên đến từ Nhật Bản Megumi Hata luôn theo sát đội U23 Việt Nam. Nữ phóng viên xinh đẹp này nói rằng, ngoài vấn đề công việc thì cô có tình cảm đặc biệt đối với thầy trò HLV Toshiya Miura.

  • “Tuấn Anh đừng là Như Thuật  phiên bản 2!” “Tuấn Anh đừng là Như Thuật phiên bản 2!”

    Nói về Tuấn Anh, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “Như Thuật (ảnh) từng chơi rất nổi bật tại các giải trẻ, được người hâm mộ và giới chuyên môn đánh giá cao hơn cả Văn Quyến".

  • Tiqui-taca suýt  “giết chết” Neymar Tiqui-taca suýt “giết chết” Neymar

    Barcelona cần tạo điều kiện để Neymar thi đấu một cách tự do. Anh phải được tự do cả về vị trí lẫn cách chơi thì mới phát huy được sở trường đến mức độ cao nhất.

  • Madelene Wright lại đốt cháy MXH Madelene Wright lại đốt cháy MXH

    Những tấm hình mới nhất của Madelene Wright vẫn giữ nguyên độ nóng như ngày nào và khiến cho công chúng lại phải bàng hoàng trước độ bạo của nữ cầu thủ.

  • Bayern và Dortmund tranh giành Messi Bayern và Dortmund tranh giành Messi

    Nhằm tăng cường hàng công, Bayern đã lên kế hoạch chiêu mộ Messi. Tuy nhiên Bayern sẽ phải cạnh tranh với Dortmund và RB Leipzig, những đội bóng cũng theo đuổi tài năng trẻ người Pháp.

  • Mikel Arteta tích cực tẩy não Arsenal để vô địch Arteta tích cực 'tẩy não' Arsenal để vô địch

    Mikel Arteta biết rằng, vào thời điểm này, vấn đề tâm lý trở nên đặc biệt quan trọng khi Arsenal đối đầu với Man City và Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League. Ông cần "nhồi sọ" các cầu thủ để đạt được mục tiêu cao nhất: chức vô địch giải.

  • Mourinho nhìn Ten Hag được MU đãi ngộ đặc biệt mà tủi phận Mourinho nhìn Ten Hag được MU đãi ngộ đặc biệt mà tủi phận

    Jose Mourinho từng trải qua quãng thời gian gần 4 năm cầm quân ở Old Trafford. Nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây trên The Telegraph, ông khẳng định rằng, mình chưa bao giờ có được sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo MU giống như cách mà đồng nghiệp Erik ten Hag đang nhận được.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x