HÉ LỘ ĐỜI SỐNG TÌNH CẢM CỦA CÁC “SIÊU HUẤN LUYỆN VIÊN”

Van Gaal dữ dội, Mourinho dịu êm

TRƯỜNG THANH
14:24 ngày 18-04-2015
Các cụ dạy, gừng càng già càng cay. Louis van Gaal và Jose Mourinho tuy đã gọi là… có tuổi nhưng đời sống tình cảm và tình dục với những người bạn đời của họ xem ra vẫn rất lãng mạn và thi vị chán so với những gã trai trẻ ở Man United hay Chelsea.
Van Gaal dữ dội, Mourinho dịu êm
LÃNG MẠN NHƯNG GIA TRƯỞNG
Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc trận chung kết Cúp Liên đoàn ngày 1/3/2015 vang lên, trong khi các ngôi sao Chelsea đang ôm nhau ăn mừng thì người hâm mộ ở Wembley cùng khán giả truyền hình nhìn thấy Jose Mourinho hí hoáy nhắn tin điện thoại. “Người đặc biệt” nhắn tin cho ai? Trong cuộc họp báo, Mourinho mới  tiết lộ là ông nhắn tin cho Matilde Faria, bà vợ mà ông yêu quý gọi là Tami.
Nội dung tin nhắn là gì? Ngoài thông báo tin vui chiến thắng, vì “vợ tôi ở nhà, bà ấy không xem” thì nội dung tin nhắn của chiến lược gia 52 tuổi người Bồ Đào Nha còn có câu kết: “Bà đừng có lên giường ngủ khi tôi chưa về đấy!”. Quả thực, rất lãng mạn và dễ thương.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Telegraph mới đây, Mourinho bảo ông huấn luyện càng ngày càng lên tay. Nhưng trên đời này, điều Mourinho quan tâm nhất vẫn là gia đình và luôn tự hào rằng ông là “Người đàn ông tốt của gia đình”. Mourinho nói: “Tôi tin vào Chúa nhưng không bao giờ nói chuyện với Ngài về bóng đá. Tôi chỉ cầu nguyện cho vợ tôi, con tôi và gia đình tôi. Với tôi, bí mật trong mọi thành công là tình yêu. Tình yêu và gia đình là cơ bản”. 

Milan, Madrid hay London, ở đâu người ta cũng bắt gặp những hình ảnh Mourinho tay trong tay với vợ vào nhà hàng như những cặp tình nhân thuở mới hẹn hò hay đơn giản chỉ là dắt chó đi dạo tại công viên ở gần nhà. Nhưng tình yêu, sự quan tâm, sự lãng mạn của Mourinho đâu chỉ thể hiện ở cử chỉ, nó còn thể hiện ở những món quà tặng đắt giá. 

Hồi tháng 5/2013, sau vụ việc bà Tami bị một fan của Arsenal là Jamie Filan ăn cắp đồ trong khách sạn ở London, người ta mới thấy quà tặng của ông thầy Chelsea dành cho vợ tinh những thứ xa xỉ như túi Louis Vuitton, giày nạm pha lê Christian Louboutin, đồng hồ Patek Phillipe, trang sức Jacob and Co, Cartier. Những món quà ấy ước đạt cả triệu bảng chứ đâu ít của…


Mourinho yêu vợ và lãng mạn. Nhưng ông cũng bị tố cáo là gia trưởng và độc đoán. Trong cuốn “O Vencedor - De Setubal a Stamford Bridge” (Người chiến thắng - từ De Setubal đến Stamford Bridge), cuốn sách mà Mourinho khởi kiện để ngăn cản phát hành hồi tháng 7/2004 nhưng bất thành, nhà báo BĐN Joel Neto khẳng định, tất cả các thành viên trong gia đình đều kính sợ người đàn ông độc đoán Mourinho, ông cấm vợ con được tiếp xúc với truyền thông, kể cả bà mẹ của ông là Maria Julia.

NÓNG TÍNH NHƯNG THẬT THÀ
Jose Mourinho luôn dùng những mỹ từ để ca ngợi vợ trong những cuộc trò chuyện về đời tư, dù vợ ông “không bao giờ được phép lên tiếng”. Louis van Gaal thì ngược lại, ông rất ít khi nói về người bạn đời Truus van Gaal của mình. Thậm chí, Van Gaal - ông thầy nổi tiếng với giai thoại nóng tính quát thủ môn Khalid Sinouh ở AZ tới mức… rơi cả răng giả ra ngoài, còn bị nghi ngờ là có tính vũ phu.

Trong cuốn “O, Louis: In Search of Louis van Gaal” của nha văn - nhà báo Hugo Borst, bạn thân của Van Gaal cho biết, tại những nơi công cộng, nhà cầm quân 62 tuổi người Hà Lan từng nhiều lần chửi mắng và làm bẽ mặt vợ. Điển hình như trong một tiệc rượu cùng với bè, do mâu thuẫn với bà Truus, Van Gaal đã lớn tiếng yêu cầu: “Bà cút về nhà ngay”. Tác giả Hugo Borst cho rằng: “Cái cách mà Louis hành xử với vợ ở nơi công cộng là hết sức lỗ mãng và đáng hổ thẹn”.

Tác giả Hugo Borst còn cho biết: “Khi tiệc tùng với bạn bè thân quen và trong đầu đã bốc hơi men, Louis từng nhận xét rằng, cứ 10 cuộc hôn nhân thì có tới 9 đôi phải xét lại hoặc có cơ sở để ly dị”. Rõ ràng quan điểm này của Van Gaal về gia đình có phần tiêu cực, khác xa so với quan điểm “Gia đình, tình yêu là quan trọng và cơ bản” của Jose Mourinho.

Nhưng cũng theo tác giả của cuốn “O, Louis: In Search of Louis van Gaal”, HLV của Man Utd chỉ là người nóng tính, đôi khi lỗ mãng nhưng bản chất của ông là thật thà và không phải là một gã vũ phu.

Van Gaal bắt đầu chung sống với bà Truus từ năm 1994 (cưới năm 1998) khi bà vợ đầu tiên Fernanda của ông qua đời vì bệnh ung thư. Sau khi nghỉ hưu trong ngành bảo hiểm, bà Truus - 57 tuổi hoạt động cho tổ chức từ thiện giúp trẻ em nghèo bị bệnh teo cơ. Van Gaal ủng hộ vợ nhiệt tình, thậm chí ông còn đồng ý làm đại sứ của quỹ từ thiện này để giúp vợ.

Cuối tuần trước, một ngày trước trận derby thành Manchester, các tay săn tin còn bắt gặp Van Gaal và bà Truus cùng nhau thưởng thức bữa tối rất tình cảm ở nhà hàng Fosters Fish & Chips tại Manchester. Nhìn chung, Mourinho tình cảm, lãng mạn nhưng trong mối quan hệ với vợ, ông cũng khá gia trưởng. Van Gaal thì đôi khi có thể cư xử lỗ mãng với vợ nhưng ông thuộc tuýp người “khẩu xà tâm phật”.

NHỮNG BẢN ROCK TRONG PHÒNG THE 
Louis van Gaal là một trong những nhà cầm quân có quan điểm khá cởi mở về sex đối với giới cầu thủ trước mỗi trận đấu. Ở cái tuổi “lục thập nhi nhĩ thuận”, chiến lược gia Hà Lan cũng không giấu giếm về đời sống tình dục “tuyệt vời” của mình và bà vợ Truus. 

Trong một cuộc trò chuyện trên chương trình truyền hình ở Đức, Van Gaal thẳng thắn chia sẻ: “Truus và tôi hợp nhau trong cuộc sống, đặc biệt là ở khoản ân ái, bà ấy là một người tuyệt vời”. Người bạn đời của ông thầy Hà Lan thì thổ lộ: “Tuổi tác không ảnh hưởng tới sức khỏe của Van Gaal trong “chuyện ấy”. Ông ấy là người đàn ông dữ dội, cuồng nhiệt và mạnh mẽ”.


Còn Mourinho, sau trận chung kết League Cup ở Wembley, ông nhắn tin bảo bà Tami “đừng có lên giường khi tôi chưa về nhà”. Vậy mỗi khi “gần gũi” bà xã có tạo cho Mourinho “một đêm ngon giấc”? Trả lời câu hỏi đó của một phóng viên, ông thầy Chelsea lấp lửng: “Ngày mai chúng tôi tập luyện”. Dĩ nhiên câu chuyện tới đó là kết thúc, chẳng ai hỏi thêm Mourinho “tập luyện” với các học trò Chelsea ở Cobham hay với bà Tami ở nhà.

Bà Tami chưa bao giờ trả lời phóng vấn hay tiếp xúc với giới truyền thông, đúng như khẳng định của nhà báo Joel Neto. Vậy nên muốn biết cái chuyện “ân ái” của Mourinho thế nào thì phải hỏi cô Elsa Sousa - cô tình nhân bé nhỏ mà “Người đặc biệt” gọi yêu là “công chúa” khi còn hẹn hò nhau trong khoảng thời gian từ năm 2001 tới năm 2003 ở BĐN.

Trên The Sun hồi tháng 10/2007, người tình cũ Elsa của HLV Chelsea tiết lộ: “Trên giường Jose không quá dữ dội, vồ vập và cuồng nhiệt. Ông ấy thích sự lãng mạn, nhẹ nhàng giống như những bản rock nhẹ của Bryan Adams và Sting, thứ âm nhạc mà chúng tôi vẫn nghe khi ân ái”.

Phong cách cầm quân của Van Gaal và Mourinho khác nhau. Và “chiến thuật” của họ ở chốn phòng the cũng mỗi thầy mỗi khác. Thầy thì dữ dội như heavy metal, thầy lại êm ái như những bản rock nhẹ của Bryan Adams vậy.

ỦNG HỘ SEX TRƯỚC ĐẠI CHIẾN
Louis van Gaal và Jose Mourinho là những chiến lược gia rất thoáng về sex trước mỗi trận đấu. Thậm chí hai nhà cầm quân này còn ủng hộ học trò thoải mái quan hệ với vợ hoặc bạn gái trước mỗi trận đấu lớn. 

Wayne Rooney không tin rằng sex trước mỗi trận đấu lớn tại Premier League có ảnh hưởng tiêu cực tới phong độ, thể lực của anh trên sân cỏ. Nhưng vợ anh là Coleen thì nghĩ ngược lại. Còn nhớ hồi tháng 4/2012, trước khi Man United bước vào trận derby Manchester có tính chất quyết định tới ngôi vô địch Premier League, Coleen đã đăng đàn khẳng định cô đã “cấm vận” Rooney gần gũi cho tới hết mùa giải, để dành thể lực của Rooney cho “Quỷ đỏ”

“Lệnh cấm vận” của Coleen nhận được sự ủng hộ của Alex Ferguson. Nhưng quan điểm của Van Gaal thì khác. HLV 63 tuổi Hà Lan cho rằng, khi các cầu thủ “lên đỉnh” vào đêm trước mỗi trận đấu sẽ giúp họ tăng cường được lượng testosterone (nội tiết tố sinh dục nam), một loại “doping tự nhiên” làm tăng cường cơ bắp và độ dẻo dai cho cơ chân, hạn chế chấn thương. Vậy nên tại VCK World Cup 2014, Van Gaal vẫn cho các nàng WAG tiếp cận đều đặn với các ngôi sao ĐT Hà Lan tại khách sạn của đội bóng.

Nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó. Việc Van Gaal quá dễ dãi với học trò về sex cũng từng khiến ông phải trả giá đắt ở chiến dịch vòng loại World Cup 2002. Trong một cuốn tự truyện của mình, Van Gaal lý giải rằng, một trong những nguyên nhân khiến Hà Lan không thể góp mặt tại mùa Hè ở Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2002 là do các cầu thủ của ông: “Thích sex cả đêm với gái điếm và rượu trong khách sạn hơn là tập luyện”. 

Trong khi đó, Mourinho luôn biết cách quản lý học trò về vấn đề nhạy cảm này một cách hợp lý nhất. Rui Faria, trợ lý của HLV BĐN tại Chelsea cho biết: “Sex quá đà trước mỗi trận đấu sẽ có tác dụng tiêu cực trên sân cỏ. Những cầu thủ nào có lối sống quá đà, buông tuồng như những ngôi sao Hollywood sẽ sớm bị phát hiện và họ sẽ không có cơ hội tiếp tục làm việc với Jose”.

NÂNG LY SAU TRẬN ĐẤU
Thời Alex Ferguson còn cầm quân ở Manchester United, Mourinho và chiến lược gia huyền thoại người Scotland vẫn thường mời nhau những ly rượu vang hảo hạng sau mỗi trận đấu giữa Man United và Chelsea ở Old Trafford hoặc Stamford Bridge. Truyền thống mời rượu ở Old Trafford đã không còn kể từ khi Louis van Gaal lên dẫn dắt “Quỷ đỏ”. Tháng 10 năm ngoái, HLV Sam Allardyce thậm chí còn lên tiếng “thất vọng” khi Van Gaal không tiếp nối truyền thống ở Old Trafford. 


Vậy liệu Mourinho có mời Van Gaal - người đàn anh, người cộng sự cũ thân thiết của mình từ thời còn ở Barcelona? Theo báo chí Anh, mối quan hệ của Mourinho và nhà cầm quân Hà Lan vẫn rất tốt đẹp. Mùa Hè năm ngoái, ngay sau khi Van Gaal chân ướt chân ráo tới tiếp quản chiếc ghế huấn luyện ở Man United, Mourinho đã chủ động mời rượu “cố nhân”. Và người ta sẽ không ngạc nhiên nếu “Người đặc biệt” lại mời Van Gaal nâng ly sau trận đấu ở Stamford Bridge, bất kể kết quả của trận đấu ra sao.

VAN GAAL CHUNG TÌNH HƠN
Jose Mourinho nói rất nhiều tới bà vợ Tami và tự hào khẳng định mình là “người đàn ông của gia đình”. Louis van Gaal không thường nhắc tới bà vợ Truus trước giới truyền thông nhưng nếu xét về độ chung thủy, HLV Chelsea không thể so sánh với ông thầy già của Man United. 

Vì ít ra Mourinho cũng đã một lần lừa dối vợ suốt 2 năm, “tòm tem” với một người phụ nữ ở Bồ Đào Nha là Elsa Sousa. Thậm chí theo tờ The Sun, năm 2002, “Người đặc biệt” còn sống chung như vợ chồng với người tình nhỏ Elsa trong một căn hộ tại Porto. 

Trong khi đó, từ thời còn là cầu thủ trẻ ở Ajax, Van Gaal đã gắn bó với người bạn đời Fernanda. Tổ ấm của Van Gaal và Fernanda có hai người con. Trong suốt thời gian sống cùng bà Fernanda, nhà cầm quân Hà Lan không dính vào bất cứ bê bối tình ái nào. 

Tới năm 1994, sau khi bà Fernanda mất vì bệnh ung thư, ông thầy 63 tuổi người Hà Lan mới bắt đầu mối quan hệ với bà vợ hiện tại là Truus. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Helden (Hà Lan) về cuộc hôn nhân của mình với HLV Man United, bà Truus cho biết: “Louis là người nóng tính nhưng thẳng thắn và tốt bụng. Tôi chưa bao giờ phải nghi ngờ về tình yêu của ông ấy dành cho mình”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • “Tấm gương” Châu Phong Hòa: Quay đầu là bờ! “Tấm gương” Châu Phong Hòa: Quay đầu là bờ!

    Cũng từng là một tài năng lớn của Đồng Tháp và bóng đá Việt Nam, Châu Phong Hòa từng có tất cả mọi thứ trong cuộc đời, nhưng rồi anh cũng đánh mất bản thân, trước những cám dỗ cuộc đời. Bây giờ, Hòa đã đang làm lại ở tuổi 30 bởi với anh: Quay đầu là bờ!.

  • Cường “Dusit” cũng là một... thần tượng Cường “Dusit” cũng là một... thần tượng

    Không phải ngẫu nhiên mà các đồng nghiệp lại đặt cho Đoàn Việt Cường cái biệt danh là Cường “Dusit” bởi hậu vệ người Đồng Tháp có lối chơi bóng như huyền thoại của bóng đá Thái Lan Dusit Chalermsan.

  • Kiện tướng quốc tế Dance Sport Phan Hiển: Cậu ấm chống "lệnh nhà" để theo nghiệp Kiện tướng quốc tế Dance Sport Phan Hiển: Cậu ấm chống "lệnh nhà" để theo nghiệp

    Là thiếu gia một gia đình kinh doanh bất động sản giàu sụ tại TP.HCM, cuộc sống quá đầy đủ, phần nào đó đơn điệu trong nhung lụa của Phan Hiển (tên thật Nguyễn Minh Trường) đã hoàn toàn thay đổi khi gắn bó với dance sport.

  • Ghi bàn từ phần sân nhà: Hay không bằng may Ghi bàn từ phần sân nhà: Hay không bằng may

    Charlie Adam (Stoke City) ghi bàn từ phần sân nhà trong trận gặp Chelsea ở vòng đấu cuối tuần qua tại Premier League. Chẳng có gì lạ khi người ta lập tức nhắc lại các bàn thắng tương tự - đa số đã đi vào huyền thoại. Còn gì để nói, ngoài tính hy hữu của những pha ghi bàn kỳ lạ ấy?

  • Liverpool: Đàn anh chém gió, đàn em gây bão Liverpool: Đàn anh chém gió, đàn em gây bão

    Phát ngôn của Michael Owen - một huyền thoại thật sự của bóng đá Anh - một lần nữa cho chúng ta thấy không phải bất kỳ cựu cầu thủ nào cũng có thể thành công trong nghề bình luận như Gary Neville. Phát ngôn mới nhất về cậu đàn em Raheem Sterling của Owen mau chóng được các CĐV bổ sung vào kho tàng những phát ngôn bất hủ của Owen trên tư cách là BLV

  • Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh: "Nhân tài xứ Nghệ như Sông Lam cuồn cuộn chảy" Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh: "Nhân tài xứ Nghệ như Sông Lam cuồn cuộn chảy"

    “Bao năm qua, dù gặp rất nhiều khó khăn vì tài chính eo hẹp nhưng SLNA vẫn giữ vững quan điểm về việc đào tạo trẻ. Chính vì thế, nguồn cầu thủ kế cận của đội bóng vẫn luôn dồi dào”. Ông Nguyễn Hồng Thanh - Chủ tịch CLB SLNA không giấu được sự tự hào khi nói đến công tác đào tạo bóng đá trẻ nơi đây.

  • Lò đào tạo SLNA: “Mỏ cầu thủ” số 1 tại Việt Nam Lò đào tạo SLNA: “Mỏ cầu thủ” số 1 tại Việt Nam

    Trong quãng thời gian hơn 20 năm trở lại đây, lò đào tạo SLNA luôn là “mỏ vàng” với bóng đá Việt Nam. Với nguồn cầu thủ chất lượng và dồi dào, lò đào tạo bóng đá xứ Nghệ đã thường xuyên giới thiệu những cầu cầu thủ giỏi cho các CLB cũng như các ĐTQG. Và những người làm bóng đá nơi đây có quyền tự hào về cách làm bóng đá của mình.

  • Tài chính - khó khăn muôn thuở: Tấm chăn hẹp của người xứ Nghệ Tài chính - khó khăn muôn thuở: Tấm chăn hẹp của người xứ Nghệ

    Để trình làng những cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam, lò đạo xứ Nghệ có cách làm riêng để khai thác triệt để nguồn cầu thủ giỏi của mình. Và dù còn gặp nhiều khó khăn về tài chính nhưng lò đào tạo SLNA vẫn đứng vững qua nhiều năm.

  • Lần đầu Công Phượng hội ngộ đội bóng quê hương SLNA: Hồi hương đương đầu sóng lớn Lần đầu Công Phượng hội ngộ đội bóng quê hương SLNA: Hồi hương đương đầu sóng lớn

    Chiều 12/4, trong cuộc thư hùng giữa SLNA và HA.GL trên sân Vinh, người Nghệ đón một người con gốc Nghệ rất đặc biệt, đó là Nguyễn Công Phượng. Chỉ có điều, Phượng sẽ đứng bên kia bờ chiến tuyến để chống lại đội bóng quê hương, nơi anh “chôn nhau cắt rốn”…

  • Cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh: Tuấn Anh phải "đổi màu" Cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh: Tuấn Anh phải "đổi màu"

    Trong lứa cầu thủ tốt nghiệp khóa I Học viện HA.GL - Arsenal JMG, tôi đánh giá cao Tuấn Anh nhất. Cậu ấy có kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật rất tốt. Việc tiền vệ này không thể hiện được mình ở Olympic Việt Nam là đáng tiếc lớn. Tuy nhiên, tôi không thấy quá ngạc nhiên về điều này.

  • Olympic Việt Nam: Khi Tuấn Anh “đói bóng” Olympic Việt Nam: Khi Tuấn Anh “đói bóng”

    Tiền vệ trung tâm thường đóng vai “trạm trung chuyển bóng”, thậm chí tổ chức tấn công cho một đội bóng. Nhưng ở ĐT Olympic Việt Nam, người ta không thấy được điều đó ở Tuấn Anh và người bạn đá cặp với anh ở khu trung tuyến.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x