ĐỐI THOẠI TUẦN NÀY

Chủ tịch CLB Hà Nội T&T - Nguyễn Quốc Hội: “HLV Phan Thanh Hùng không đi đâu cả”

Từ ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch V.League 2015, Hà Nội T&T lại chìm sâu vào khủng hoảng. Như đã phân tích ở phần trước, điểm yếu về chiều sâu lực lượng, lối chơi không đa dạng khiến đối phương dễ bắt bài là những nguyên nhân chính của cơn suy thoái. Để rộng đường dư luận, PV Bóng đá & Cuộc sống đã có cuộc đối thoại với Chủ tịch CLB HN.T&T.
Chủ tịch CLB Hà Nội T&T - Nguyễn Quốc Hội: “HLV Phan Thanh Hùng không đi đâu cả”
“ĐEN THẾ LÀ CÙNG”
- Xin cám ơn ông đã tham gia cuộc đối thoại! Thưa ông, một đội bóng được điểm mặt là ứng cử viên cho chức vô địch V.League 2015, nhưng sau 10 vòng đấu HN.T&T đang đứng thứ 9 và bị đội đầu bảng là B.BD (22 điểm) bỏ xa đến 10 điểm. Chuyện gì đã và đang xảy ra, thưa ông?
+ Với những ai theo dõi HN.T&T thời gian qua đều hiểu, đội bóng đang gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay. Có nhiều nguyên do dẫn đến việc chúng tôi đang chơi đì đẹt, trong đó có vấn đề lực lượng. 

Trở về từ các ĐTQG, các cầu thủ như Thành Lương, Văn Quyết có dấu hiệu bị quá tải, một số cầu thủ bị chấn thương như Duy Khánh, Văn Thành… Mới đây nhất, cầu thủ ngoại Hector phải lên bàn mổ để phẫu thuật chấn thương. Trước đó cả Gonzalo, hay Samson cũng gặp vấn đề khác nhau.

Một đội bóng với hơn một nửa trụ cột không có thể lực và phong độ tốt nhất như thế thật khó để có thành tích khả quan. Thực tế, dù thiếu hụt lực lượng nhưng các cầu thủ đã chơi rất nỗ lực nhưng chẳng biết tại sao chúng tôi lại quá đen đủi.

Chẳng hạn như vòng 9 gặp Hải Phòng, khi tỷ số đã là 1-1, chúng tôi được hưởng quả đá phạt đền ở phút cuối, những tưởng đã chắc thắng thì Ngọc Duy lại sút đúng vào vị trí của thủ môn, sau đó bóng bật ra, cậu ấy băng vào đá bồi nhưng cũng ra ngoài. 

Hay như trận gặp B.BD ở vòng 8, chúng tôi kiểm soát trận đấu, tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng sút hết đập cột dọc lại đến xà ngang… Bóng đá ngoài chuyên môn rõ ràng còn có yếu tố may mắn. Thời gian qua, chúng tôi đen đủi như thế thì đành phải chịu thôi!.


- Có ý kiến cho rằng, các cầu thủ của HN.T&T đã không còn khát vọng bởi họ từng có các danh hiệu cao nhất của V.League. Ý kiến của ông như thế nào?
+ Không hề. Bởi tôi biết, với các cầu thủ HN.T&T, nhiều danh hiệu không bao giờ là đủ. 

- Vài năm qua, HN.T&T không có nhiều bản hợp đồng bom tấn, phải chăng chính sách tài chính cũng như triết lý tuyển quân của CLB đã thay đổi?
+ Không đúng! Ngoại trừ những ngày đầu mới lên V.League và nửa mùa bóng 2009, chưa bao giờ HN.T&T ồ ạt bung tiền. Những năm qua, chúng tôi chỉ có một bản hợp đồng lớn đó là Thành Lương. Do Văn Dũng, Duy Khánh bị chấn thương nên mùa này chúng tôi mượn trung vệ Thanh Hào từ QNK.QN. Còn ngoại binh, HN.T&T thường ký 2-3 năm, trừ trường hợp quá kém chúng tôi phải bỏ, còn lại xác định sẽ gắn bó lâu dài.

- Vậy là HN.T&T tự tin vào những sản phẩm tự đào tạo được?
+ HN.T&T hạn chế chuyện mua bán, thay vào đó là đôn dần những cầu thủ trẻ lên đội 1. 

- Vậy làm thế nào để đưa HN.T&T trở lại đường ray cũ?
+ Rõ ràng kết quả hiện nay không ổn chút nào với HN.T&T. Chúng tôi cần có thêm những sự bổ sung nhưng vấn đề quan trọng nhất vẫn là làm công tác tư tưởng cho các cầu thủ, để họ lấy lại sự tự tin. Quãng thời gian nghỉ để ĐTQG và U23 Việt Nam tập trung rất bổ ích với HN.T&T.

“NỘI BỘ KHÔNG CÓ VẤN ĐỀ GÌ”
- Bản thân là người đứng đầu 1 CLB, ông có sợ sự thoái trào của của CLB sau vinh quang không?
+ Không chỉ ở Việt Nam, trên thế giới rất nhiều đội bóng đứng trên đỉnh cao rồi rơi rụng từ từ. Những ông lớn như Man United, Liverpool, AC Milan… cũng thế thôi. Điều quan trọng là chính sách, là tư tưởng của CLB phải xuyên suốt nhằm đảm bảo tính duy trì và tạo dựng nền tảng cho đội bóng. HN.T&T xây dựng dựa trên nền tảng của sự ổn định bởi đó là chìa khóa của sự thành công.

- Vậy tính ổn định đó được thể hiện ở chỗ nào?
+ Đó chính là việc chúng tôi chú tâm vào việc đào tạo trẻ. Bao năm qua, HN.T&T xây dựng đủ các lứa tuổi U. Và chúng tôi tự hào rằng, mỗi giải đấu hàng năm, nếu tham gia, bất kỳ loại U nào cũng vào đến hoặc gần đến trận cuối cùng. Đây là những hạt nhân cho tương lai, mà bây giờ rất nhiều cầu thủ được gọi lên ĐTQG và các đội tuyển trẻ.

- Có ý kiến cho rằng, HN.T&T có những cầu thủ đã lớn tuổi nhưng vì là “công thần” nên vẫn chiếm chỗ trong đội hình?
+ Tôi không cho là vậy. HN.T&T có những cầu thủ đã gắn bó lâu năm nhưng họ vẫn có chuyên môn tốt, điều này do BHL đánh giá. Vậy nên, chuyện họ ra sân vào mỗi cuối tuần là điều rất bình thường. 


- Đã có những đồn đoán xung quanh tương lai của HLV Phan Thanh Hùng ở HN.T&T, xin ông cho biết sự thực thế nào?

- Những cũng có lý khi người ta cho rằng việc HLV Phan Thanh Hùng gắn bó với HN.T&T thời gian 5 năm rồi nên đội bóng cần có sự đổi thay…
+ Như tôi đã nói, bất kỳ đội bóng nào cũng cần có sự ổn định. Nói thẳng ra, ổn định là sự sống còn của một đội bóng. Alex Ferguson gắn bó với Man United hơn 20 năm và ông ấy đã gặt hái được mọi danh hiệu. Rõ ràng, tính ổn định ấy xuất phát từ quan điểm, từ tư tưởng của HLV. HN.T&T cũng cần sự ổn định ấy, tất nhiên, sự ổn định ở đây không phải là sự rập khuôn, mà phải thay đổi, bổ sung cho phù hợp với hoàn cảnh.

- Câu hỏi cuối cho ông, với những khó khăn hiện nay, cơ hội nào cho HN.T&T duy trì tham vọng của mình?
+ Dù khó khăn nhưng chưa bao giờ chúng tôi từ bỏ tham vọng cao nhất của mình. Mùa 2011, HN.T&T cũng từng lâm vào hoàn cảnh tương tự như thế này nhưng cũng đã vào “trận chung kết” cuối cùng với SLNA. Điều này hoàn toàn có thể tái hiện được chứ!

- Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

THÔNG TIN
HLV PHAN THANH HÙNG:
“Đội bóng sẽ chơi tốt hơn thời gian tới”
“Đây là giai đoạn đầy khó khăn của CLB HN.T&T. Có nhiều nguyên nhân nhưng tôi không đổ lỗi cho hoàn cảnh bởi bóng đá luôn là thế. Tôi chịu trách nhiệm về thành tích không tốt của đội trong thời gian qua. Tuy nhiên, dù khó khăn nhưng tôi tin đội bóng sẽ chơi tốt ở những trận đấu sắp tới. Hiện các cầu thủ rất nỗ lực, nếu họ lấy lại được tinh thần, cộng thêm một chút may mắn nữa thì chiến thắng sẽ đến”

“Nồng độ bóng đá trong máu của anh Hiển cao hơn bất kỳ ai”
“Nếu ai đó nói anh Hiển (ông Đỗ Quang Hiển) không quan tâm đến bóng đá là điều rất sai lầm. Quả thật, bây giờ anh Hiển không còn đến sân nhiều do bận trăm công ngàn việc. Anh Hiển hàng ngày phải giải quyết một khối lượng rất lớn về công việc nhưng anh ấy vẫn quan tâm đến đội bóng, đến cầu thủ. Tôi nói thật, nồng độ bóng đá trong máu của anh Hiển cao hơn bất kỳ ai. Đấy không chỉ là kinh doanh, đầu tư mà còn là niềm đam mê mãnh liệt của anh ấy”, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội nói về bầu Hiển.

HN.T&T sở hữu 7 QBV, 4 QBB, 2 QBĐ
HN.T&T là một trong những CLB từng có sự phục vụ của những cầu thủ từng giành 7/19 danh hiệu QBV Việt Nam được trao. Cụ thể là Lê Công Vinh (2004, 2006, 2007), Phạm Thành Lương (2009, 2011, 2014) và Dương Hồng Sơn năm 2008. Ngoài ra Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết, Thạch Bảo Khanh còn dành thêm 4 QBB và 2 QBĐ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Phỏng vấn Joe Hart: “Tôi thích làm tiền đạo” Phỏng vấn Joe Hart: “Tôi thích làm tiền đạo”

    Sự nghiệp của Hart cho đến nay coi như cũng có nhiều thành tựu. Nhưng cũng có một vài điều anh muốn mà chưa làm được.

  • "Quả Bóng Bạc" Nguyễn Văn Quyết: Kẻ thất bại vĩ đại "Quả Bóng Bạc" Nguyễn Văn Quyết: Kẻ thất bại vĩ đại

    Tiền vệ Phạm Thành Lương vượt qua Nguyễn Văn Quyết và Lê Công Vinh để giành danh hiệu QBV Việt Nam năm 2014.

  • Đoàn “công tử”, tỷ phú bóng đá & chuyện tay trắng về không Đoàn “công tử”, tỷ phú bóng đá & chuyện tay trắng về không

    Đoàn Việt Cường thuộc “thế hệ vàng” của bóng đá Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008. Cường “Dusit” từng được gọi là “công tử”, được coi là tỷ phú bóng đá ở xứ miệt vườn Đồng Tháp, ấy vậy mà giờ đây, anh đi đâu làm gì chẳng còn ai biết đến?.

  • Tiền vệ Trọng Hoàng: Đi đá bóng để mong đổi đời Tiền vệ Trọng Hoàng: Đi đá bóng để mong đổi đời

    Hầu hết, các cầu thủ SLNA khi trưởng thành đều nói rằng giấc mơ đổi đời từ bóng đá chính là động lực lớn để họ theo đuổi với nghề.

  • Van Gaal dữ dội, Mourinho dịu êm Van Gaal dữ dội, Mourinho dịu êm

    Các cụ dạy, gừng càng già càng cay. Louis van Gaal và Jose Mourinho tuy đã gọi là… có tuổi nhưng đời sống tình cảm và tình dục với những người bạn đời của họ xem ra vẫn rất lãng mạn và thi vị chán so với những gã trai trẻ ở Man United hay Chelsea.

  • “Tấm gương” Châu Phong Hòa: Quay đầu là bờ! “Tấm gương” Châu Phong Hòa: Quay đầu là bờ!

    Cũng từng là một tài năng lớn của Đồng Tháp và bóng đá Việt Nam, Châu Phong Hòa từng có tất cả mọi thứ trong cuộc đời, nhưng rồi anh cũng đánh mất bản thân, trước những cám dỗ cuộc đời. Bây giờ, Hòa đã đang làm lại ở tuổi 30 bởi với anh: Quay đầu là bờ!.

  • Cường “Dusit” cũng là một... thần tượng Cường “Dusit” cũng là một... thần tượng

    Không phải ngẫu nhiên mà các đồng nghiệp lại đặt cho Đoàn Việt Cường cái biệt danh là Cường “Dusit” bởi hậu vệ người Đồng Tháp có lối chơi bóng như huyền thoại của bóng đá Thái Lan Dusit Chalermsan.

  • Kiện tướng quốc tế Dance Sport Phan Hiển: Cậu ấm chống "lệnh nhà" để theo nghiệp Kiện tướng quốc tế Dance Sport Phan Hiển: Cậu ấm chống "lệnh nhà" để theo nghiệp

    Là thiếu gia một gia đình kinh doanh bất động sản giàu sụ tại TP.HCM, cuộc sống quá đầy đủ, phần nào đó đơn điệu trong nhung lụa của Phan Hiển (tên thật Nguyễn Minh Trường) đã hoàn toàn thay đổi khi gắn bó với dance sport.

  • Ghi bàn từ phần sân nhà: Hay không bằng may Ghi bàn từ phần sân nhà: Hay không bằng may

    Charlie Adam (Stoke City) ghi bàn từ phần sân nhà trong trận gặp Chelsea ở vòng đấu cuối tuần qua tại Premier League. Chẳng có gì lạ khi người ta lập tức nhắc lại các bàn thắng tương tự - đa số đã đi vào huyền thoại. Còn gì để nói, ngoài tính hy hữu của những pha ghi bàn kỳ lạ ấy?

  • Liverpool: Đàn anh chém gió, đàn em gây bão Liverpool: Đàn anh chém gió, đàn em gây bão

    Phát ngôn của Michael Owen - một huyền thoại thật sự của bóng đá Anh - một lần nữa cho chúng ta thấy không phải bất kỳ cựu cầu thủ nào cũng có thể thành công trong nghề bình luận như Gary Neville. Phát ngôn mới nhất về cậu đàn em Raheem Sterling của Owen mau chóng được các CĐV bổ sung vào kho tàng những phát ngôn bất hủ của Owen trên tư cách là BLV

  • Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh: "Nhân tài xứ Nghệ như Sông Lam cuồn cuộn chảy" Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh: "Nhân tài xứ Nghệ như Sông Lam cuồn cuộn chảy"

    “Bao năm qua, dù gặp rất nhiều khó khăn vì tài chính eo hẹp nhưng SLNA vẫn giữ vững quan điểm về việc đào tạo trẻ. Chính vì thế, nguồn cầu thủ kế cận của đội bóng vẫn luôn dồi dào”. Ông Nguyễn Hồng Thanh - Chủ tịch CLB SLNA không giấu được sự tự hào khi nói đến công tác đào tạo bóng đá trẻ nơi đây.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x