Man City đang yếu hơn mùa trước?

Phương Quyên
17:31 ngày 26-07-2015
Dù là một trận đấu giao hữu, nhưng khả năng để thầy trò HLV Toshiya Miura hòa hoặc thắng đội bóng của HLV Pellegrini là rất thấp bởi Man City ở đẳng cấp chơi bóng cao hơn rất nhiều.
Man City đang yếu hơn mùa trước?
Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận rằng, Man City ở thời điểm này không phải là mạnh nhất. Tất nhiên, mạnh hay yếu hơn chỉ là lý thuyết. Dù sao đi nữa, có nhiều cơ sở để giới quan sát tin rằng Man City ở thời điểm này không mạnh bằng chính họ khi kết thúc mùa bóng 2014/15. Vấn đề lực lượng là rõ ràng nhất.

THIẾU TRẦM TRỌNG “NGUỒN MÁU MỚI”
Không cần bàn cãi: sự bổ sung Raheem Sterling là một điểm cộng đáng kể nơi hàng công của Man City. Ngoài ưu thế hiển nhiên về sức trẻ và tốc độ, Sterling còn chứng tỏ khả năng hòa nhập hoàn hảo bằng cách ghi bàn chỉ 3 phút sau khi xuất hiện lần đầu tiên trong màu áo “Man xanh”. Vấn đề nằm ở chỗ: cái được của Manchester City sau khi tăng cường Sterling có lớn hơn cái mất khi đội này chia tay James Milner và Frank Lampard?

Kinh nghiệm và giá trị thủ lĩnh của Milner và Lampard, từ trong ra ngoài sân cỏ, là điều Manchester City chưa bù đắp được, tính đến thời điểm này. Thật ra, ngoài Sterling, Manchester City còn mua thêm Enes Unal, Patrick Roberts và một tuyển thủ Anh khác, Fabian Delph. 

Xem ra, giá trị tăng cường từ Delph và Sterling không lớn hơn khoảng trống do Lampard và Milner để lại. Với hai cầu thủ trẻ Unal và Roberts, hãy cứ nói thẳng: họ gần như chưa thể đóng góp điều gì cho Manchester City trong các trận đấu đỉnh cao sắp tới. Ngay cả Delph cũng chưa chắc sẽ được thường xuyên đá chính, nói gì đến sự đóng góp.

Ngoài hai tiền vệ chủ chốt Lampard và Milner, Manchester City còn chia tay Derdrych Boyata, Micah Richards và Scott Sinclair, chưa kể Matija Nastasic và Alvaro Negredo (trước đã ra đi theo hình thức cho mượn, nay thì ký hẳn hợp đồng với đội bóng mới). Như vậy, về lý thuyết “cân, đong, đo, đếm”, Manchester City ngay thời điểm này coi như yếu hơn chính họ ở thời điểm kết thúc mùa bóng vừa qua.

STERLING ĐÚNG GIÁ 49 TRIỆU BẢNG?
Ở tuổi 20, với kinh nghiệm thi đấu chưa tới 100 trận trên sân cỏ Premier League, cũng chưa có bất kỳ danh hiệu đáng kể nào ngoài phạm vi nội bộ của Liverpool, Raheem Sterling có đáng giá đến 49 triệu bảng - coi như là cầu thủ trẻ đắt giá nhất châu Âu (và là một trong vài cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử bóng đá Anh)? Ít ra, đấy là một đề tài đáng để tranh cãi.


Một mặt, Manchester City vui lòng chi đến 49 triệu bảng vì Sterling quả là một ngôi sao trẻ có triển vọng, với tột đỉnh giá trị hãy còn nằm ở phía trước. Do lối chơi linh động, Sterling có thể đứng ở bất cứ vị trí nào, đảm trách bất cứ vai trò nào. 


Mặt khác, dù giá chuyển nhượng có ở mức độ quá cao hay không, Manchester City cũng phải bấm bụng trả đủ để tăng cường Sterling. Sự ra đi của hàng loạt cầu thủ nội khiến Manchester City đối diện nguy cơ vi phạm quy định của cả FA lẫn UEFA. 

Họ chỉ còn đúng 2 cầu thủ người Anh trong danh sách và đấy đều là các thủ môn (Joe Hart, Richard Wright). Ngoài Sterling thì Delph và Roberts cũng đều là cầu thủ Anh. Không phải ngẫu nhiên mà Manchester City phải tăng cường hàng loạt cầu thủ “nội” trong mùa Hè này.

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM SẮP TỚI
Lực lượng mới đến chưa đủ bù đắp cho lực lượng ra đi. Đã vậy, lại phải mua cầu thủ nội để đối phó với các quy định (thay vì thoải mái mua đúng cầu thủ cần có), rõ ràng là HLV Manuel Pellegrini chưa thể hài lòng. Tất nhiên, kỳ chuyển nhượng mùa Hè vẫn chưa kết thúc. Điều chắc chắn đầu tiên: Manchester City sẽ còn mua nữa, và cụ thể là họ còn phải thua thêm ngôi sao ở đẳng cấp cao thật sự.

Trớ trêu ở chỗ, Manchester City tăng cường ngôi sao tấn công Sterling trong khi họ vốn đã là đội có hàng công mạnh nhất Premier League mùa trước. Khắp 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có Barcelona và Real Madrid ghi bàn nhiều hơn Manchester City. 


Vậy nên, nhu cầu thủ thêm ngôi sao thực sự ở các vị trí phòng thủ càng là điều rõ ràng với Manchester City. Về mặt lý thuyết, Pellegrini cần thêm một trung vệ đẳng cấp cao, một hậu vệ trái ổn định, một tiền vệ trụ xuất sắc. 

Và, nếu cần mở rộng vấn đề ra ghế dự bị, còn phải có thêm hậu vệ phải, tiền vệ trung tâm và tiền đạo nữa. Chắc chắn những gì hiện có chưa đủ để Manchester City trở thành ứng cử viên vô địch, thậm chí không dễ lặp lại vị trí á quân Premier League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Man City không cần lách luật nữa Man City không cần lách luật nữa

    Mùa trước, Manchester City là một trong vài đội mạnh bị UEFA dùng quy định công bằng tài chính (FFP) để giới hạn việc tăng cường lực lượng. Họ vẫn mượn được Frank Lampard và ngôi sao kỳ cựu này đã đóng góp không ít bàn thắng quan trọng cho Manchester City. Bằng cách nào?

  • ĐT Việt Nam trước trận giao hữu lịch sử: Mở ra nhiều cánh cửa hy vọng ĐT Việt Nam trước trận giao hữu lịch sử: Mở ra nhiều cánh cửa hy vọng

    Tiền bạc không phải là vấn đề khi bầu Hiển đã đứng ra lo trọn gói. Bóng đá Việt Nam có thể yên tâm hưởng lợi từ chuyến du đấu của Man City, từ chuyện quảng bá hình ảnh ra thế giới, có bài test cho đội tuyển quốc gia tới việc mong chờ được rót tiền vào các CLB hay gửi gắm các tài năng sang nước Anh thử sức.

  • Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh: “Được đá với Man City là vinh dự lớn” Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh: “Được đá với Man City là vinh dự lớn”

    Vòng 17 V.League 2015 ngày 19/7, HLV Toshiya Miura có mặt trên sân Vinh theo dõi màn so tài giữa SLNA và Than Quảng Ninh để tuyển quân cho trận đấu với Man City vào ngày 27/7. Hoàng Thịnh cũng như nhiều cầu thủ khác quyết tâm chơi với tất cả những gì mình có, với mục tiêu “ghi điểm” cùng chiến lược gia người Nhật Bản.

  • Những đội bóng danh tiếng từng tới Việt Nam du đấu Những đội bóng danh tiếng từng tới Việt Nam du đấu

    Man City không phải là đội bóng “khủng” đầu tiên chọn dải đất hình chữ S làm điểm dừng chân khi du đấu mùa Hè. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã được tận mắt chứng kiến nhiều hảo thủ hàng đầu bằng da bằng thịt của bóng đá thế giới.

  • Người gác đền bỗng trở thành vai chính Người gác đền bỗng trở thành vai chính

    Thủ môn, anh là ai ? Đấy là người hùng thầm lặng khi đội chiến thắng, là tội đồ hay “vật tế thần” khi đội thất bại?

  • Ai hiệu quả bằng thủ môn? Ai hiệu quả bằng thủ môn?

    Dựa vào phí chuyển nhượng, tuổi cầu thủ, hoàn cảnh hợp đồng và phong độ thể hiện ở đội bóng mới, người ta đã rà soát lại tất cả những hợp đồng được ký trong 5 mùa bóng gần đây và kết luận: hiệu quả cao nhất thuộc về các thủ môn.

  • Vai chính rơi xuống vai thủ môn Vai chính rơi xuống vai thủ môn

    Gần như ngay khi châu Âu bước kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Arsenal đã mua được thủ môn Petr Cech từ Chelsea, như một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất suốt nhiều năm nay của “pháo thủ thành London”.

  • Chiêu mộ thủ môn giỏi: Một xu hướng tất yếu Chiêu mộ thủ môn giỏi: Một xu hướng tất yếu

    Mặc kệ những sự tâng bốc cho “triết lý” Tiqui-Taca, đại khái như các cầu thủ đã quen thuộc với nhau từ bé và thủ môn Victor Valdes cũng là mắt xích quan trọng trong cách chơi “đập nhả” đẹp mắt, rút cuộc thì chính Barcelona đã nhận ra rằng họ cần mua gấp một thủ môn giỏi.

  • Tiền vệ Nguyễn Quang Tình: 'Người đặc biệt' ở Sông Lam Nghệ An Tiền vệ Nguyễn Quang Tình: 'Người đặc biệt' ở Sông Lam Nghệ An

    Tại vòng 15 diễn ra cuối tuần trước, Quang Tình đã tạo dấu ấn đậm nét khi là cầu thủ ghi được bàn thắng thứ 300 của V.League 2015 với 1 cú sút xa đẹp mắt từ khoảng cách 24m vào lưới ĐT.LA. Càng đặc biệt hơn khi bàn thắng của anh giúp SLNA giành chiến thắng chung cuộc 2-1 và leo lên vị trí thứ 4 trên BXH.

  • Nguyễn Tuấn Anh (HAGL): Nỗi ám ảnh chấn thương Nguyễn Tuấn Anh (HAGL): Nỗi ám ảnh chấn thương

    Theo đuổi mục tiêu dùng “hàng nhà trồng được” nên bầu Đức không tuyển nội binh, quân của đội bóng phố Núi toàn là các thành viên của Học viện HAGL Arsenal JMG và lớp năng khiếu HAGL.

  • HAGL & cuộc đua trụ hạng khốc liệt: Không có sự mộng mơ cho kẻ lãng mạn HAGL & cuộc đua trụ hạng khốc liệt: Không có sự mộng mơ cho kẻ lãng mạn

    11 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng, HAGL tụt xuống vị trí áp chót trên BXH V.League 2015. Đội bóng phố Núi xếp trên Đồng Nai chỉ nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Nỗi ám ảnh phải nhận vé xuống hạng đang ngày càng trở nên khủng khiếp hơn với thầy trò HLV Guillaume Graechen.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x